บทความ

LANZAR E750S


PRE AMPLIFIER
พรีแอมพ์ พาราเมทริค 7 แบนด์
เพิ่มชุดปรับแต่งเสียงซับวูเฟอร์
อิน/เอาท์พุท แบบ RCA ชุบทอง
“ปรับแต่งละเอียดครอบคลุมทุกช่วงดนตรี”

 

LANZAR ค่ายเครื่องเสียงไฮเอนด์ ล่าสุดประสบความสำเร็จกับ VIBE SERIES ที่มีให้เลือกหลากหลาย
ทั้งเพาเวอร์แอมพ์ ชุดลำโพง และอุปกรณ์ปรับแต่งเสียง ซึ่งในครั้งนี้ ได้นำพรีแอมพ์ พาราเม
ทริค 7 แบนด์ มาให้ทีมงานได้ทดสอบกัน

 

ลักษณะเด่น

E750S เป็นพรีแอมพ์ประเภท พาราเมทริค 7 แบนด์ ที่ออกแบบมาเพื่อเน้นการปรับแต่งเสียงโดย
เฉพาะ งานออกแบบขนาด 1/2 DIN เน้นในโทนบรอนซ์พ่นทรายทั้งตัว โดดเด่นที่ปุ่มปรับแต่งเสียงทั้ง
หมด ปาดเว้าเข้าดูเหมือนพระจันทร์เสี้ยว และมีหลอด LED เป็นแถบแสดงการทำงานเลเวลเอาท์พุท
ทั้งซ้าย/ขวา ในแบบคลาสสิค ด้านบนสกรีนโลโกของซีรีส์เอาไว้เต็มๆ และบอกสรรพคุณว่าเป็น 7
แบนด์ อีเลคทรอนิคส์ อีควอไลเซอร์ อินพุท 2 แชนแนล เอาท์พุท 6 แชนแนล แบบ RCA ชุบทอง ขั้วต่อสายเป็นแบบเสียบด้านหลัง มีบลอคเสียบบีบสายมาให้ในกล่อง 3 ตัว เพื่อต่อกับสายไฟ กราวน์ด รี
โมท

ปุ่มปรับหลักเป็นวอลูม และเฟเดอร์ที่ซ้อนอยู่ในปุ่มเดียวกัน ถัดไปเป็นชุดปรับแต่งเสียง 7 แบนด์ เลือก
ปรับแต่งความถี่ได้ที่ 60/150/400/1,000/2,400/6,000/15,000 HZ บูสต์/คัท ความถี่ได้ +/-12 ดีบี/ออคเทฟ ด้านขวาสุดเป็นชุดปรับแต่งเสียงซับวูเฟอร์ เลือกความถี่ได้ในช่วง 40-400 HZ บูสต์ความถี่ได้ +10 ดีบี

รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 20-20,000 HZ (+/-3 ดีบี ที่ความไวอินพุท 0.4 โวลท์) ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.025 % (ที่แรงดันเอาท์พุท 0.4 โวลท์) อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 85 ดีบี
ความไวอินพุท 0.4 โวลท์ ความต้านทานอินพุท 1.2 กิโลโอห์ม ค่าเซพาเรชัน 60 ดีบี มีกระแสไฟในวง
จร 250 มิลลิแอมพ์ (MAX) ทำงานที่แรงดันไฟ 10-16 โวลท์

 

คุณภาพเสียง

ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์เข้าโดยตรง พรีเอาท์ใช้ชุดหน้า และซับวู
เฟอร์ เข้าเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2″ และซับวูเฟอร์ขนาด 10″ ข้าง
เดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3/1.0 ลูกบาศก์ฟุตตามลำดับ ใช้ชุดพาราเมทริคทั้ง 7 แบนด์ ช่วยในการปรับแต่งกราฟ

กราฟทดสอบมีการตอบสนองความถี่ได้ที่ 25-20,000 HZ จุดกราฟมีความต่อเนื่อง กลมกลืนกันดี ลง
ได้ลึกที่ 25-40 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ได้มวลเบสส์ขนาดใหญ่ นุ่มลึกลากยาวนาน ที่ความถี่ 50-80 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี กับมวลเบสส์ขนาดกลาง มีพลังหนักหน่วง ตอบรับได้ทุกรูปแบบตามต้นฉบับ ต่อเนื่องไปถึงลูกกระชับรัวรวดเร็ว ที่ความถี่ 125-160 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี

เสียงกลางที่ความถี่ 315-1,000 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีโดดเด่นที่ 630 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ให้เสียงร้องดนตรีประสานที่ชัดเจนตามต้นฉบับ ที่ความถี่ 1,250-6,300 HZ ระดับเสียง 87-90 ดีบี ได้เสียงกลางช่วงปลายต่อเนื่องถึงเสียงแหลม มีทั้งเสียงร้อง ดนตรีหลายชิ้น ที่ตอบรับได้อย่างลงตัว ปิดท้ายเสียงแหลมที่ความถี่ 5,000-6,300 HZ รวมถึงช่วงปลายเสียง ระดับเสียง 90 ดีบี ได้ความสดชัดตามต้นฉบับ มีโดดเด่นที่ความถี่ 8,000-10,000 HZ ได้ความบาดลึกสมจริง ซึ่งสามารถปรับแต่งเสียงได้กับทุกแนวดนตรี

 

ความคุ้มค่า

รุ่นนี้เป็นพรีแอมพ์ ที่ออกแบบมาเพื่อการปรับแต่งเสียงโดยเฉพาะ มีชุดพาราเมทริคที่ทำงานได้ครอบ
คลุมตลอดทั้งช่วงความถี่ สามารถบูสต์/คัทความถี่ในแต่ละแนวดนตรีได้อย่างเพลิดเพลินตามต้องการ เหมาะกับนักเล่นที่ต้องการความแปลกใหม่ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับราคาแล้ว นับว่าน่าสนใจทีเดียว

 

พรีแอมพ์ LANZAR รุ่น E750S

 

รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทพรีแอมพ์ 7 แบนด์
บูสต์/คัทความถี่ +/-12 ดีบี/ออคเทฟ
ความถี่ตอบสนอง 20-20000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม <0.025%
อัตราส่วนสัญญาต่อเสียงกวน 85 ดีบี
ความไวอินพุท 0.4โวลท์
ความต้านทานอินพุท 1.2กิโลโอห์ม
เซพาเรชัน 60 ดีบี
กระแสไฟฟ้าในวงจร 250 มิลลิแอมพ์
ราคา 4500 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์ / เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กันยายน ปี 2550
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tU1gp

บทความที่เกี่ยวข้อง

ARC AUDIO XDI 1200.6 แอมพ์ 6 แชนแนล ไซซ์เล็ก เสียงหล่อ ทรงพลัง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th