สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ACCESS
ACCESS ชุดแต่งน้องใหม่ในกลุ่มแอโรพาร์ท จาก บริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด รายการโลกรถยนต์ ช่วง ฟอร์มูลา ฟอรัม สัมภาษณ์ ศักดิ์ชัย มาแขก กรรมการผู้จัดการ และ สุทัศน์ เบญจกวินเลิศ ผู้จัดการ บริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด
โลกรถยนต์ : ความเป็นมาของบริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด ?
ศักดิ์ชัย : ในปี 2541 เราได้ก่อตั้งบริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัดขึ้นมา เริ่มต้นด้วยการรับทำชิ้นส่วนไฟเบอร์กลาสส์ และรับจ้างผลิต กระทั่งปี 2554 จึงคิดที่จะทำบแรนด์ของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า ACCESS เราอยากจะสร้างสรรค์งานให้หลากหลายโดยใช้ไอเดียของตัวเองและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า โดยใช้ลายกนกเป็นเครื่องหมายการค้าเพื่อให้คนทั่วไปรู้ว่านี่คือสินค้าคนไทย
โลกรถยนต์ : ปัจจุบัน ACCESS มีสินค้าทั้งหมดกี่รุ่น ?
ศักดิ์ชัย : ปัจจุบันบริษัทมีสินค้ารองรับ 8 ค่าย 31 โมเดล ส่วนใหญ่จะเป็นรถเก๋ง เริ่มมีการผลิตในส่วนของรถกระบะด้วย ความแตกต่างของการดีไซจ์นชิ้นงานระหว่างรถเก๋งและรถกระบะ จะต่างกันในส่วนของลายเส้น กระบะจะต้องออกแบบมาในแนวที่ดุดัน ลายเส้นเยอะ จะลงตัวมากกว่า ส่วนรถเก๋งใช้ลายเส้นน้อยกว่า เพื่อให้ดูคลาสสิค ดูได้นาน
โลกรถยนต์ : ความแตกต่างของชุดแต่ง ACCESS กับชุดแต่งทั่วไปในท้องตลาด ?
ศักดิ์ชัย : ดีไซจ์นของเรามีเอกลักษณ์ในส่วนของลายเส้นที่มีจุดเริ่มต้นและจุดจบ ไม่มีเส้นที่สะเปะสะปะ ชิ้นงานเข้ารูปกับสรีระของตัวรถ
โลกรถยนต์ : ในการออกแบบเราดูจากอะไรเป็นหลัก ?
สุทัศน์ : จะดูตลาดในภาพรวมเป็นหลัก ทั้งของไทยและต่างชาติ ส่วนไหนที่คิดว่าลงตัว เราจะนำมาเลือกใช้ แล้วปรับปรุงจนได้ดีไซจ์นที่พอใจ ในส่วนของการผลิตมี 2 ประเภท คือ เพื่อขาย และทำตามสั่ง
โลกรถยนต์ : วัสดุที่ ACCESS เลือกใช้ ?
ศักดิ์ชัย : ใช้พลาสติค ABS ซึ่งเราสั่งจากบริษัทอันดับหนึ่งของประเทศไทย คือ บริษัท ไทยโพลีอะคริลิค จำกัด (มหาชน) โดยในตัววัตถุดิบจะมีใบรับประกันคุณภาพ ช่วยให้ทั้งทางบริษัท ฯ และลูกค้ามั่นใจได้ว่า สินค้าผลิตจากพลาสติค ABS ชั้นเยี่ยม ซึ่งมีคุณสมบัติมีความยืดหยุ่นสูง และไม่ทำร้ายตัวรถ และการทำสี ใช้สีระบบ 2K โดยมีเครื่องคิดค้นสีซึ่งจะได้มาตรฐานเดียวกับโรงงานผลิต ได้สีที่ตรงกับสีรถ และลูกค้าสามารถสั่งสีได้ ด้วยการนำวัสดุสีที่ต้องการมาให้บริษัท ฯ วัดค่าสี เพื่อผสมสีได้
โลกรถยนต์ : รุ่นที่ขายดีที่สุดของ ACCESS ?
สุทัศน์ : รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะเป็น นิสสัน อัลเมรา มียอดจำหน่ายกว่า 8,000 ชุด สิ่งที่ทำให้ขายดีเป็นเพราะตัวงานเรียบง่าย และออกแบบมาเพื่อแก้ไขในส่วนของบั้นท้ายให้ดูเพรียว ให้อารมณ์สปอร์ทมากยิ่งขึ้น ของ อัลเมรา จะมีตัวอัพเกรดขึ้นมา แต่ไม่ได้เปลี่ยนด้านหน้า เพิ่มไฟท้าย ตอนนี้มีทั้งหมด 4 โมเดล
โลกรถยนต์ : การเปลี่ยนรุ่นของ ACCESS จะทำเมื่อไร ?
ศักดิ์ชัย : จะดูกลุ่มลูกค้า และตลาดในช่วงนั้นๆ ว่าเป็นอย่างไร เช่น ซูซูกิ สวิฟท์ ได้รับความนิยมมาก เราก็เริ่มทำเวอร์ชัน 2 ด้วยการเปลี่ยนหน้าตา และเพิ่มชิ้นส่วน จะมีทางเลือกให้ลูกค้า ACCESS โดยไม่บังคับให้ลูกค้าติดตั้งทั้งชุด อยากจะติดกี่ชิ้นก็ได้ เพราะเราออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่งบน้อยด้วย
โลกรถยนต์ : ช่องทางการจัดจำหน่ายและการรับประกันสินค้า ?
สุทัศน์ : สามารถสั่งซื้อได้จากผู้แทนจำหน่ายหรือที่โชว์รูมรถยนต์ได้ว่าต้องการชุดแต่งของ ACCESS บริษัท ฯ จะมีใบรับประกันสินค้าติดไปกับสินค้าทุกชุด และจะติดต่อไปยังลูกค้าเพื่อยืนยันการรับประกันสินค้า
โลกรถยนต์ : การติดตั้งชุดแต่ง ACCESS ?
ศักดิ์ชัย : ชุดแต่ง ACCESS ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเจาะตัวถัง ไม่ใช้ซิลิโคน แต่มีคิ้วยางซิลิโคนกันรอยระหว่างชุดแต่งกับตัวรถ เพื่อไม่ให้ตัวรถมีรอยถลอก บริษัท ฯ ไม่ใช้ซิลิโคนในการติดตั้งเป็นนโยบายหนึ่งของบริษัท ฯ เพื่อรักษาไม่ใหัตัวรถของลูกค้าช้ำ โดยเราจะมีชุดเทปอครีลิคช่วยเกาะติด อีกทั้งดีไซจ์นออกแบบการยึดติดมาตั้งแต่ต้น มั่นใจได้ว่าจะยึดแน่นแนบสนิท
โลกรถยนต์ : ตั้งเป้าหมายไว้อย่างไร และสินค้ารุ่นใหม่มีอะไรบ้าง ?
ศักดิ์ชัย : ขณะนี้เริ่มขยายโรงงานอีก 15 ไร่ และวางแผนเรื่องการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO สำหรับการเจาะตลาดต่างประเทศ ที่วางไว้เป็นประเทศเพื่อนบ้าน โดยเริ่มจากงานแสดงรถยนต์ที่พม่า และในส่วนของรถยุโรป เราก็เริ่มออกแบบชุดแต่งสำหรับ เมร์เซเดส-เบนซ์ และ โวลโว ไว้แล้ว คาดว่าจะเริ่มผลิตในเร็วๆ นี้ สินค้าใหม่จะมี นิสสัน เทอานา ใหม่ และ โตโยตา ยารีส ใหม่ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดีไซจ์น
โลกรถยนต์ : การแข่งขันทางการตลาดเป็นอย่างไรบ้าง ?
สุทัศน์ : การแข่งขันสูงมากในทุกๆ ด้าน แม้กระทั่งเรื่องราคา ที่เริ่มลดกันลงมา และอีกด้านหนึ่ง คือ ความรวดเร็ว บริษัทไหนจะออกแบบมาเร็ว และตรงใจลูกค้ามากกว่ากัน การแข่งขันด้านราคาไม่มีผลกับ ACCESS เพราะเราวางราคาไว้ไม่แพงมากควบคู่ไปกับเรื่องคุณภาพ บริษัท ฯ ยืนยันว่า ทุกชุดของ ACCESS เป็นสินค้าคุณภาพ ได้มาตรฐานอย่างแน่นอน และไม่คิดว่าเราเป็นผู้นำตลาด เพราะทุกบริษัทอยากพูดว่าตัวเองเป็นผู้นำ จึงมองแค่บุคลากรของเรา ที่จะแข่งขันกับตัวเองดีกว่า
สนใจชุดแต่ง ACCESS สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มที่ บริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด www.caraccess.in.th หรือ www.แต่งรถ.ไทย โทร. 08-9160-5453, 0-2569-2287
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/93469