บทความ

ACCESS


ACCESS ชุดแต่งน้องใหม่ในกลุ่มแอโรพาร์ท จาก บริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด รายการโลกรถยนต์ ช่วง ฟอร์มูลา ฟอรัม สัมภาษณ์ ศักดิ์ชัย มาแขก กรรมการผู้จัดการ และ สุทัศน์ เบญจกวินเลิศ ผู้จัดการ บริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด

โลกรถยนต์ : ความเป็นมาของบริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด ?

ศักดิ์ชัย : ในปี 2541 เราได้ก่อตั้งบริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัดขึ้นมา เริ่มต้นด้วยการรับทำชิ้นส่วนไฟเบอร์กลาสส์ และรับจ้างผลิต กระทั่งปี 2554 จึงคิดที่จะทำบแรนด์ของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า ACCESS เราอยากจะสร้างสรรค์งานให้หลากหลายโดยใช้ไอเดียของตัวเองและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า โดยใช้ลายกนกเป็นเครื่องหมายการค้าเพื่อให้คนทั่วไปรู้ว่านี่คือสินค้าคนไทย

โลกรถยนต์ : ปัจจุบัน ACCESS มีสินค้าทั้งหมดกี่รุ่น ?

ศักดิ์ชัย : ปัจจุบันบริษัทมีสินค้ารองรับ 8 ค่าย 31 โมเดล ส่วนใหญ่จะเป็นรถเก๋ง เริ่มมีการผลิตในส่วนของรถกระบะด้วย ความแตกต่างของการดีไซจ์นชิ้นงานระหว่างรถเก๋งและรถกระบะ จะต่างกันในส่วนของลายเส้น กระบะจะต้องออกแบบมาในแนวที่ดุดัน ลายเส้นเยอะ จะลงตัวมากกว่า ส่วนรถเก๋งใช้ลายเส้นน้อยกว่า เพื่อให้ดูคลาสสิค ดูได้นาน

โลกรถยนต์ : ความแตกต่างของชุดแต่ง ACCESS กับชุดแต่งทั่วไปในท้องตลาด ?

ศักดิ์ชัย : ดีไซจ์นของเรามีเอกลักษณ์ในส่วนของลายเส้นที่มีจุดเริ่มต้นและจุดจบ ไม่มีเส้นที่สะเปะสะปะ ชิ้นงานเข้ารูปกับสรีระของตัวรถ

โลกรถยนต์ : ในการออกแบบเราดูจากอะไรเป็นหลัก ?

สุทัศน์ : จะดูตลาดในภาพรวมเป็นหลัก ทั้งของไทยและต่างชาติ ส่วนไหนที่คิดว่าลงตัว เราจะนำมาเลือกใช้ แล้วปรับปรุงจนได้ดีไซจ์นที่พอใจ ในส่วนของการผลิตมี 2 ประเภท คือ เพื่อขาย และทำตามสั่ง

โลกรถยนต์ : วัสดุที่ ACCESS เลือกใช้ ?

ศักดิ์ชัย : ใช้พลาสติค ABS ซึ่งเราสั่งจากบริษัทอันดับหนึ่งของประเทศไทย คือ บริษัท ไทยโพลีอะคริลิค จำกัด (มหาชน) โดยในตัววัตถุดิบจะมีใบรับประกันคุณภาพ ช่วยให้ทั้งทางบริษัท ฯ และลูกค้ามั่นใจได้ว่า สินค้าผลิตจากพลาสติค ABS ชั้นเยี่ยม ซึ่งมีคุณสมบัติมีความยืดหยุ่นสูง และไม่ทำร้ายตัวรถ และการทำสี ใช้สีระบบ 2K โดยมีเครื่องคิดค้นสีซึ่งจะได้มาตรฐานเดียวกับโรงงานผลิต ได้สีที่ตรงกับสีรถ และลูกค้าสามารถสั่งสีได้ ด้วยการนำวัสดุสีที่ต้องการมาให้บริษัท ฯ วัดค่าสี เพื่อผสมสีได้

โลกรถยนต์ : รุ่นที่ขายดีที่สุดของ ACCESS ?

สุทัศน์ : รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะเป็น นิสสัน อัลเมรา มียอดจำหน่ายกว่า 8,000 ชุด สิ่งที่ทำให้ขายดีเป็นเพราะตัวงานเรียบง่าย และออกแบบมาเพื่อแก้ไขในส่วนของบั้นท้ายให้ดูเพรียว ให้อารมณ์สปอร์ทมากยิ่งขึ้น ของ อัลเมรา จะมีตัวอัพเกรดขึ้นมา แต่ไม่ได้เปลี่ยนด้านหน้า เพิ่มไฟท้าย ตอนนี้มีทั้งหมด 4 โมเดล

โลกรถยนต์ : การเปลี่ยนรุ่นของ ACCESS จะทำเมื่อไร ?

ศักดิ์ชัย : จะดูกลุ่มลูกค้า และตลาดในช่วงนั้นๆ ว่าเป็นอย่างไร เช่น ซูซูกิ สวิฟท์ ได้รับความนิยมมาก เราก็เริ่มทำเวอร์ชัน 2 ด้วยการเปลี่ยนหน้าตา และเพิ่มชิ้นส่วน จะมีทางเลือกให้ลูกค้า ACCESS โดยไม่บังคับให้ลูกค้าติดตั้งทั้งชุด อยากจะติดกี่ชิ้นก็ได้ เพราะเราออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่งบน้อยด้วย

โลกรถยนต์ : ช่องทางการจัดจำหน่ายและการรับประกันสินค้า ?

สุทัศน์ : สามารถสั่งซื้อได้จากผู้แทนจำหน่ายหรือที่โชว์รูมรถยนต์ได้ว่าต้องการชุดแต่งของ ACCESS บริษัท ฯ จะมีใบรับประกันสินค้าติดไปกับสินค้าทุกชุด และจะติดต่อไปยังลูกค้าเพื่อยืนยันการรับประกันสินค้า

โลกรถยนต์ : การติดตั้งชุดแต่ง ACCESS ?

ศักดิ์ชัย : ชุดแต่ง ACCESS ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเจาะตัวถัง ไม่ใช้ซิลิโคน แต่มีคิ้วยางซิลิโคนกันรอยระหว่างชุดแต่งกับตัวรถ เพื่อไม่ให้ตัวรถมีรอยถลอก บริษัท ฯ ไม่ใช้ซิลิโคนในการติดตั้งเป็นนโยบายหนึ่งของบริษัท ฯ เพื่อรักษาไม่ใหัตัวรถของลูกค้าช้ำ โดยเราจะมีชุดเทปอครีลิคช่วยเกาะติด อีกทั้งดีไซจ์นออกแบบการยึดติดมาตั้งแต่ต้น มั่นใจได้ว่าจะยึดแน่นแนบสนิท

โลกรถยนต์ : ตั้งเป้าหมายไว้อย่างไร และสินค้ารุ่นใหม่มีอะไรบ้าง ?

ศักดิ์ชัย : ขณะนี้เริ่มขยายโรงงานอีก 15 ไร่ และวางแผนเรื่องการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO สำหรับการเจาะตลาดต่างประเทศ ที่วางไว้เป็นประเทศเพื่อนบ้าน โดยเริ่มจากงานแสดงรถยนต์ที่พม่า และในส่วนของรถยุโรป เราก็เริ่มออกแบบชุดแต่งสำหรับ เมร์เซเดส-เบนซ์ และ โวลโว ไว้แล้ว คาดว่าจะเริ่มผลิตในเร็วๆ นี้ สินค้าใหม่จะมี นิสสัน เทอานา ใหม่ และ โตโยตา ยารีส ใหม่ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดีไซจ์น

โลกรถยนต์ : การแข่งขันทางการตลาดเป็นอย่างไรบ้าง ?

สุทัศน์ : การแข่งขันสูงมากในทุกๆ ด้าน แม้กระทั่งเรื่องราคา ที่เริ่มลดกันลงมา และอีกด้านหนึ่ง คือ ความรวดเร็ว บริษัทไหนจะออกแบบมาเร็ว และตรงใจลูกค้ามากกว่ากัน การแข่งขันด้านราคาไม่มีผลกับ ACCESS เพราะเราวางราคาไว้ไม่แพงมากควบคู่ไปกับเรื่องคุณภาพ บริษัท ฯ ยืนยันว่า ทุกชุดของ ACCESS เป็นสินค้าคุณภาพ ได้มาตรฐานอย่างแน่นอน และไม่คิดว่าเราเป็นผู้นำตลาด เพราะทุกบริษัทอยากพูดว่าตัวเองเป็นผู้นำ จึงมองแค่บุคลากรของเรา ที่จะแข่งขันกับตัวเองดีกว่า

สนใจชุดแต่ง ACCESS สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มที่ บริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด www.caraccess.in.th หรือ www.แต่งรถ.ไทย โทร. 08-9160-5453, 0-2569-2287



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2557
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9Jl9l
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th