X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สนทนาธุรกิจ (formula)
1 Dec 2013
พิมพา ชลาลัย
วี-คูล เป็นฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ ระดับพรีเมียม ที่อยู่ในตลาดเมืองไทยมานานถึง 20 ปี
"ฟอร์มูลา"
สัมภาษณ์ พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วีเคเอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ถึงปัจจุบันและอนาคตของฟีล์มกรองแสงยี่ห้อนี้
ฟอร์มูลา : ทิศทางและนโยบายปีนี้ เป็นอย่างไร ?
พิมพา :
4-5 ปีที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์เติบโตอย่างมาก ทำให้อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เติบโตตาม ปีนี้ถือเป็นปีที่ 20 ของ วี-คูล ที่เปิดตลาดในประเทศไทย และตลอดเวลาที่ดำเนินธุรกิจ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ปีนี้บริษัท ฯ ใช้นโยบายการเข้าหาลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มโชว์รูมรถยนต์ กลุ่มอาคาร ฟีล์มนิรภัยต่างๆ ในส่วนผลิตภัณฑ์ยังไม่มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ เนื่องจากปีที่ผ่านมาได้มีการจัดทำแพคเกจเพื่อให้ลูกค้าจดจำง่ายขึ้น ทั้งนี้จะมีให้ลูกค้าเลือก 3 แพคเกจ ได้แก่ SOLITAIRE ENERGY PACKAGE เจาะกลุ่มผู้บริหาร ECO STATURE เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบความเป็นส่วนตัว และ OZONE SIGNATURE เจาะกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ มีราคาตั้งแต่ 19,000-35,000 บาท รับประกันคุณภาพ 5 ปี ส่วนแผนงานการตลาด เน้นการสร้างการรับรู้ของบแรนด์ วี-คูล ที่เป็นฟีล์มกรองแสงคุณภาพนำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกันยังมีแผนขยายช่องทางจำหน่ายไปยังโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ และเปิดรับตัวแทนขายใหม่ๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี ระยอง ชลบุรี โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2557 จะมีร้านค้าตัวแทนจำหน่าย V-KOOL PROFESSIONAL SHOP เพิ่มเป็น 20 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 10 แห่ง ซึ่งไม่รวมร้านค้าทั่วไปอีก 45 แห่ง
ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขัน ?
พิมพา :
วี-คูล ไม่ได้มองเป็นการแข่งขัน แต่มองเป็นการทำตลาดที่มีกลุ่มลูกค้าหลายกลุ่ม และเป็นสิ่งดีที่ลูกค้าจะได้มีสินค้าให้เลือกตามความต้องการ อีกอย่างหนึ่งสินค้าของ วี-คูล เป็นสินค้าระดับพรีเมียม ที่มีเทคโนโลยี และมีจุดแข็งที่การบริการแบบมืออาชีพ ดังนั้นหากมีเจ้าใหม่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้มองว่าจะมาเป็นคู่แข่ง และกลยุทธ์คงจะเน้นที่การบริการและดูแลลูกค้าให้ได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพ
ฟอร์มูลา : สินค้าใหม่จะมีเพิ่มอีกหรือไม่ ?
พิมพา :
เกี่ยวกับฟีล์มกรองแสง ปีนี้ไม่มีรุ่นใหม่ เพราะเพิ่งจะแนะนำ 3 แพคเกจใหม่ออกสู่ตลาด แต่จะมุ่งเน้นไปที่ วี-คูล อุลทรามาสเตอร์ ผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว ที่บริษัท ฯ ได้นำเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย และเสริมทัพธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง รวมถึงมีสินค้าครอบคลุมการบริการเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีแผนงานที่จะขยายไลน์สินค้าเพิ่มอีก โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในปีหน้า
ฟอร์มูลา : ปัจจุบันมีกี่สาขา ?
พิมพา :
ปัจจุบันมี 4 สาขาในกรุงเทพ ฯ โดยปีนี้จะขยายเพิ่มที่ภาคตะวันออก 1 สาขา จังหวัดชลบุรี 1 สาขา และแผนงานที่จะขยายต่อไปคือ สิงห์บุรี ร้อยเอ็ด อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี
ฟอร์มูลา : ฟีล์มอาคารเป็นอย่างไร ?
พิมพา :
ฟีล์มอาคารมีแนวโน้มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบริษัท ฯ ได้งานสำคัญมาหลายงาน ทำให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างมาก ถือว่าการเติบโตกระโดดจาก 5 % เป็น 20 % ทั้งนี้เนื่องจากผู้บริโภคต้องการป้องกันความร้อนเข้าในตัวอาคาร โดยลูกค้าจะมีทั้ง โรงแรม อาคารพาณิชย์ และบ้านพักอาศัย โดยมีการรับประกัน 7 ปี
ฟอร์มูลา : ปีนี้ตั้งเป้าจะมีรายได้เท่าไร ?
พิมพา :
ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ 280 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 250 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 10-15 %
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : สนทนาธุรกิจ (formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/93346
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สนทนาธุรกิจ (formula)
สนทนาธุรกิจ (formula)
24 Feb 2023
สันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า QUICK LANE ประเทศไทย
สนทนาธุรกิจ (formula)
25 Jan 2022
จิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด...
สนทนาธุรกิจ (formula)
24 Dec 2021
ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด
สนทนาธุรกิจ (formula)
24 Nov 2021
สายัณห์ แจ่มจันทรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เป็นเอก ควอลิตี้ ออยล์ จำกัด
สนทนาธุรกิจ (formula)
29 Apr 2021
จิตวุฒิ ศศิบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด...
ดูต่อในคอลัมน์ สนทนาธุรกิจ (formula)