บทความ

พิมพา ชลาลัย


วี-คูล เป็นฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ ระดับพรีเมียม ที่อยู่ในตลาดเมืองไทยมานานถึง 20 ปี “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วีเคเอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ถึงปัจจุบันและอนาคตของฟีล์มกรองแสงยี่ห้อนี้

 

ฟอร์มูลา : ทิศทางและนโยบายปีนี้ เป็นอย่างไร ?

พิมพา : 4-5 ปีที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์เติบโตอย่างมาก ทำให้อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เติบโตตาม ปีนี้ถือเป็นปีที่ 20 ของ วี-คูล ที่เปิดตลาดในประเทศไทย และตลอดเวลาที่ดำเนินธุรกิจ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ปีนี้บริษัท ฯ ใช้นโยบายการเข้าหาลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มโชว์รูมรถยนต์ กลุ่มอาคาร ฟีล์มนิรภัยต่างๆ ในส่วนผลิตภัณฑ์ยังไม่มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ เนื่องจากปีที่ผ่านมาได้มีการจัดทำแพคเกจเพื่อให้ลูกค้าจดจำง่ายขึ้น

 

ทั้งนี้จะมีให้ลูกค้าเลือก 3 แพคเกจ ได้แก่ SOLITAIRE ENERGY PACKAGE เจาะกลุ่มผู้บริหาร ECO STATURE เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบความเป็นส่วนตัว และ OZONE SIGNATURE เจาะกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ มีราคาตั้งแต่ 19,000-35,000 บาท รับประกันคุณภาพ 5 ปี

 

ส่วนแผนงานการตลาด เน้นการสร้างการรับรู้ของบแรนด์ วี-คูล ที่เป็นฟีล์มกรองแสงคุณภาพนำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกันยังมีแผนขยายช่องทางจำหน่ายไปยังโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ และเปิดรับตัวแทนขายใหม่ๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี ระยอง ชลบุรี โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2557 จะมีร้านค้าตัวแทนจำหน่าย V-KOOL PROFESSIONAL SHOP เพิ่มเป็น 20 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 10 แห่ง ซึ่งไม่รวมร้านค้าทั่วไปอีก 45 แห่ง

 

ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขัน ?

พิมพา : วี-คูล ไม่ได้มองเป็นการแข่งขัน แต่มองเป็นการทำตลาดที่มีกลุ่มลูกค้าหลายกลุ่ม และเป็นสิ่งดีที่ลูกค้าจะได้มีสินค้าให้เลือกตามความต้องการ อีกอย่างหนึ่งสินค้าของ วี-คูล เป็นสินค้าระดับพรีเมียม ที่มีเทคโนโลยี และมีจุดแข็งที่การบริการแบบมืออาชีพ ดังนั้นหากมีเจ้าใหม่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้มองว่าจะมาเป็นคู่แข่ง และกลยุทธ์คงจะเน้นที่การบริการและดูแลลูกค้าให้ได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพ

 

ฟอร์มูลา : สินค้าใหม่จะมีเพิ่มอีกหรือไม่ ?

พิมพา : เกี่ยวกับฟีล์มกรองแสง ปีนี้ไม่มีรุ่นใหม่ เพราะเพิ่งจะแนะนำ 3 แพคเกจใหม่ออกสู่ตลาด แต่จะมุ่งเน้นไปที่ วี-คูล อุลทรามาสเตอร์ ผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว ที่บริษัท ฯ ได้นำเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย และเสริมทัพธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง รวมถึงมีสินค้าครอบคลุมการบริการเพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ยังมีแผนงานที่จะขยายไลน์สินค้าเพิ่มอีก โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในปีหน้า

 

ฟอร์มูลา : ปัจจุบันมีกี่สาขา ?

พิมพา : ปัจจุบันมี 4 สาขาในกรุงเทพ ฯ โดยปีนี้จะขยายเพิ่มที่ภาคตะวันออก 1 สาขา จังหวัดชลบุรี 1 สาขา และแผนงานที่จะขยายต่อไปคือ สิงห์บุรี ร้อยเอ็ด อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี

 

ฟอร์มูลา : ฟีล์มอาคารเป็นอย่างไร ?

พิมพา : ฟีล์มอาคารมีแนวโน้มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบริษัท ฯ ได้งานสำคัญมาหลายงาน ทำให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างมาก ถือว่าการเติบโตกระโดดจาก 5 % เป็น 20 % ทั้งนี้เนื่องจากผู้บริโภคต้องการป้องกันความร้อนเข้าในตัวอาคาร โดยลูกค้าจะมีทั้ง โรงแรม อาคารพาณิชย์ และบ้านพักอาศัย โดยมีการรับประกัน 7 ปี

 

ฟอร์มูลา : ปีนี้ตั้งเป้าจะมีรายได้เท่าไร ?

พิมพา : ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ 280 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 250 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 10-15 %



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สนทนาธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wXdWC

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th