บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) ฯ
ฉลองครบ 30 ปี ติดปีกโตตลาด AEC

บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด จัดงานแถลงข่าวฉลองครบรอบ 30 ปี ติดปีกโตตลาด AEC เพื่อฉลองความสำเร็จ และทิศทางการตลาด พร้อมเตรียมปั้นสินค้าบแรนด์ใหม่ “โมลี คริสตัล”

 

บริษัท ฯ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2525 ปัจจุบันครบ 30 ปี เริ่มแรกเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาสีรถยนต์ คาร์แลค 68 จากประเทศเยอรมนี จนได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง และในปี 2549 ได้ริเริ่มระบบคาร์แคร์ ฟแรนไชส์ ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นรายแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “โมลี แคร์” และในก้าวต่อไปของบริษัท ฯ พร้อมที่จะผลักดันบแรนด์เข้าสู่ตลาด AEC เป็นรายแรก ล่าสุดมีสาขาในกัมพูชา 1 สาขา พม่า 1 สาขา และลาว อีก 3 สาขา

 

สำหรับแผนการตลาดของบริษัท ฯ ปัจจุบันมีตัวแทนในประเทศไทย 54 สาขา และในปี 2557 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 10 สาขา ส่วนผลการดำเนินงาน ในปี 2555 มีผลประกอบการรวม 60 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากระบบฟแรนไชส์ 60 % และเป้าหมายยอดขายปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ประมาณ 20 % โดยผ่านช่องทางการจำหน่ายที่บริษัท ฯ เป็นคู่ค้ากับสถานีบริการน้ำมันต่างๆ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ นอกจากนี้ ยังขยายการให้บริการโชว์รูมรถยนต์ ส่วนปี 2557 เตรียมขยายช่องทางจำหน่ายร่วมกับ เอมเอมเอส โบช และบีเอมดับเบิลยู

 

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โมลี คริสตัล นวัตกรรมการเคลือบสีรูปแบบใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

 

จีซอกซ์ พรีเมี่ยม คาร์ โคทติ้ง ฯ
เปิดศูนย์บริการเคลือบแก้ว

บริษัท จีซอกซ์ พรีเมี่ยม คาร์ โคทติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดศูนย์บริการเคลือบแก้ว จี’ซอกซ์

 

จากประสบการณ์ที่ผ่านมากว่า 24 ปี ของ บริษัท ยังค์มีดี ฟิวเจอร์ กรุพ จำกัด ในวงการธุรกิจประดับรถยนต์ในประเทศไทยที่รู้จักกันดีในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชั้นนำ เช่น บูลล์โซน, มายแอนด์คาร์ร์, ดี 1 สเปค, ซอฟท์ 99 รวมถึง จี’ซอกซ์ ผลิตภัณฑ์เคลือบแก้วที่ได้รับการยอมรับกว่า 20 ประเทศทั่วโลก และสำหรับในประเทศไทย ได้จำหน่ายให้กับศูนย์บริการเคลือบแก้วต่างๆ มาแล้วกว่า 7 ปี

 

ปัจจุบันมองเห็นว่าศูนย์บริการเคลือบแก้วมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมรถยนต์เติบโต และมีผู้ใช้รถ รักและต้องการดูแลใส่ใจรถมากขึ้น และยังมีช่องว่างที่ตลาดจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก จึงตัดสินใจก่อตั้ง บริษัท จีซอกซ์ พรีเมี่ยม คาร์ โคทติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดศูนย์บริการเคลือบแก้ว จี’ซอกซ์

ศูนย์บริการนี้ใช้เงินลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ก่อสร้างตามมาตรฐาน หรูหรา ทันสมัย โดยใช้ผลิตภัณฑ์ บิวทิฟูล จี’ซอกซ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ที่มีความต้องการที่จะดูแลรักษาความสวยงามของรถด้วยผลิตภัณฑ์เคลือบแก้วชั้นนำ โดยมีราคาตั้งแต่ 20,000-50,000 บาท เพื่อดูแลรักษาความสวยงามอย่างเต็มรูปแบบ

 

เจ๙ โพรเกรส ฯ
เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ

บริษัท เจ๙ โพรเกรส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ โนเกียน เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวยางรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ “TRUST THE QUALITY…TRUST NOKIAN TYRES”
ยางรถยนต์ โนเกียน นำเข้าจากประเทศฟินแลนด์ เป็นยางรถยนต์ระดับพรีเมียม ที่มีนวัตกรรมโดดเด่นและเป็นสินค้าคุณภาพดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความปลอดภัยสูงต่อทุกสภาพผิวถนน

 

นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ขับขี่ที่ไม่ค่อยมีเวลาตรวจสอบสภาพยางด้วยตนเอง เนื่องด้วยคุณลักษณะที่มีอยู่ในยางทุกตัวของ โนเกียน จะมี AQUAPLANING INDICATOR/DSI หรือสัญลักษณ์ที่ช่วยเตือนผู้ใช้ทราบว่าเมื่อใดจะถึงเวลาที่ผู้ขับขี่ควรจะเปลี่ยนยาง โดยปรากฏเป็นหมายเลขบ่งชี้บนหน้ายางให้ผู้ใช้ได้สังเกตง่ายๆ ซึ่งนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนรุ่นใหม่

 

สำหรับในช่วงแรกเปิดจำหน่าย 8 รุ่น ได้แก่ ยางรถยนต์นั่ง 3 รุ่น, ยางรถอเนกประสงค์ และรถบรรทุก 3 รุ่น, ยางรถตู้ และรถกระบะ อีก 2 รุ่น โดยยางทุกรุ่นมีจุดเด่น คือ นวัตกรรมโดดเด่น ปลอดภัยทุกสภาพถนน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ยางตามประเภทรถยนต์

 

ปัจจุบันมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายจำนวน 250 แห่ง และตั้งเป้าในปี 2557 จะสามารถขยายร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 300 แห่ง และอีก 2 ปี ข้างหน้า คาดว่าจะได้รับความนิยมและมีส่วนแบ่งการตลาดในยางทดแทน และสามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

 

โตโยตา
เปิดตัว ยารีส

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โตโยตา ยารีส

 

โตโยตา ยารีส ใหม่ เป็นรถยนต์ประหยัดพลังงาน หรืออีโคคาร์ ขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร มีให้เลือก 4 รุ่น 7 สี ราคา 469,000-599,000 บาท มาพร้อมกับความหลากหลายที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า โดยใช้แนวคิดในการโฆษณาว่า ALL NEW YARIS…THAT’S RIGHT ! เจาะกลุ่มเป้าหมาย เจนวาย ซึ่งราคาเริ่มต้นนั้นอาจจะสูงกว่าอีโคคาร์ยี่ห้ออื่น เพราะเป็นเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ทั้งหมด ไม่มีเกียร์ธรรมดา คาดว่าจะมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 4,000 คัน พร้อมกันนี้เตรียมผลิตเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ส่งไปจำหน่ายในต่างประเทศ ทั้งนี้ยอดขายของ โตโยตา ปีนี้ยังคงอยู่ที่ 450,000 คัน

 

ปี 2556 นี้ ยอมรับว่าลำบากที่จะชนะ ฮอนดา ในตลาดรถยนต์นั่ง หรือจะขึ้นเป็นที่ 1 ในตลาดรถยนต์นั่งคงเป็นไปได้ยาก เพราะที่ผ่านมาเราแนะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดค่อนข้างช้า เช่น โตโยตา วีออส ใหม่ นั้นเปิดตัวเดือนพฤษภาคม ยารีส ใหม่ เปิดตัวปลายเดือน ตุลาคม และ อัลทิส ใหม่ จะเปิดตัวปลายปีนี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมามีไม่ครบถ้วน จึงทำให้ยอดขายรถยนต์นั่งขยับขึ้นได้ค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตามปีหน้ามีความพร้อม มีรถครอบคลุมทุกประเภท และเตรียมที่จะทวงแชมพ์คืน

 

นอกจากนี้ยังมีความสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์เฟส 2 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะนำรถรุ่นไหนเข้ามาร่วมในโครงการ ส่วนประเด็นของเงินลงทุนอีก 5,000 ล้านบาทนั้น ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ซึ่ง โตโยตา ก็มีความพร้อมอยู่แล้ว

 

นิสสัน
เปิดตัว เทอานา

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว นิสสัน เทอานา

 

นิสสัน เทอานา ใหม่ เครื่องยนต์ 2.0 และ 2.5 ลิตร เป็นการผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เป็นรถยนต์คันแรกในไทยที่มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง เปิดมุมมองเสมือนจริง จากมุมสูงทุกองศา มี 5 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 1,270,000-1,620,000 บาท

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ วางแนวทางการสื่อสารการตลาด ภายใต้แนวคิด YOUR MASTERPIECE พร้อมสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาผสานเทคนิคแอนิเมชัน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวแห่งความสำเร็จระดับผู้นำ โดยตั้งเป้ายอดขาย 12 เดือน 10,000 คัน พร้อมกันนั้นยังใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต นิสสัน เทอานา ใหม่ ส่งออกไปยังตลาดโลกอีกด้วย

 

นิสสัน เทอานา ใหม่ มีความโดดเด่นทั้งการออกแบบ และเทคโนโลยีที่เติมเต็มเข้าไปสำหรับรถยนต์นั่งระดับหรู และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จะช่วยให้ยอดขายของปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 100,000 คัน จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 120,000 คัน และในปี 2559 เมื่อมีรถหลากหลายรุ่นทั้งรถเก๋ง รถพิคอัพ อีโคคาร์ และรถอเนกประสงค์ จะทำให้ นิสสัน มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 15 % ของตลาดรวมรถยนต์ในประเทศไทย

 

ประเทศไทยมียอดขาย นิสสัน เทอานา ติดอันดับ 1 ใน 5 อันดับแรกของโลกที่มียอดขายสูงที่สุด สำหรับ นิสสัน เทอานา ใหม่ หรือเจเนอเรชันที่ 3 นี้ คาดว่าจะขายได้เป็น 2 เท่าของ เทอานา รุ่นก่อน

 

บริดจ์สโตน
เปิดตัวยาง อีโคเพีย

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว ยาง อีโคเพีย สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

 

การแนะนำยางรถยนต์ อีโคเพีย สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ มีด้วยกัน 2 รุ่น คือ อีโคเพีย อาร์ 159 สำหรับรถโดยสาร และอีโคเพีย อาร์ 156 สำหรับรถบรรทุก

 

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่นนี้ เป็นการมุ่งมั่นพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ของผู้ใช้ในเรื่องช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับยาง และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด ECOPIA-SOLUTION TIRE หรือยางที่ให้ประสิทธิภาพเยี่ยมในทุกด้าน ด้วยส่วนผสมเนื้อยาง อีโคเพีย สูตรเฉพาะของ บริดจ์สโตน ที่ช่วยลดการเสียดสี และลดความร้อนของโมเลกุลภายในยาง ให้ความต้านทานการหมุนของยางที่น้อยลง ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น โดยยังคงประสิทธิภาพในการขับขี่และความปลอดภัยไว้ได้อย่างดี

 

อีกทั้งโครงสร้างยางแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และการออกแบบที่ลดปัญหาการสึกหรอผิดปกติ ทำให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้น และอัตราการนำกลับมาหล่อดอกได้สูงขึ้น

 

นอกจากนี้ยังได้นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมกระบวนการผลิต เพื่อสัมผัสอีกขั้นของเทคโนโลยียางเรเดียลรถบรรทุกและรถโดยสาร ที่จะตอบสนองเรื่องการขนส่งให้คุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบการ

 

สำหรับยางทั้ง 2 รุ่น มีจำหน่ายที่ศูนย์บริการยางรถบรรทุกและรถโดยสาร บริดจ์สโตน (BTC) จุดบริการยางรถบรรทุกและรถโดยสาร บริดจ์สโตน (BFP) หรือ ผู้แทนจำหน่ายยาง บริดจ์สโตน ทั่วประเทศ

 

บีเอมดับเบิลยู
เปิดโชว์รูม อมร เพรสทีจ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อมร เพรสทีจ จำกัด เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ อมร เพรสทีจ

 

บีเอมดับเบิลยู มุ่งมั่นในการให้บริการ รวมถึงการบริการหลังการขายที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจ โดย อมร เพรสทีจ เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ บีเอมดับเบิลยู เป็นตัวแทนจำหน่ายรายล่าสุด โดยโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ได้รับการออกแบบตามมาตรฐานของ บีเอมดับเบิลยู

 

สำหรับโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ อมร เพรสทีจ ได้รับการออกแบบตามมาตรฐานสากลของ บีเอมดับเบิลยู โดยเฉพาะการตกแต่งภายใน เพื่อมอบประสบการณ์ที่สุดแห่งความสะดวกสบาย และการบริการระดับสูงตามแบบฉบับของ บีเอมดับเบิลยู ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท สร้างเป็นอาคาร 6 ชั้น โดยแบ่งเป็นพื้นที่การขาย การตลาด การบริการลูกค้า การบริการหลังการขาย และคลังอะไหล่

 

นอกจากนี้ ด้านศักยภาพการบริการหลังการขาย ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยตามมาตรฐานผู้จำหน่าย บีเอมดับเบิลยู โดยมีช่องบริการรวม 7 ช่อง และในอนาคตมีแผนที่จะขยายศักยภาพการให้บริการเป็น 14 ช่อง ใน 3 ปี

 

ทีมงานได้รับการฝึกอบรมจากศูนย์ฝึกอบรม บีเอมดับเบิลยู มาตรฐานการให้บริการแบบผู้เชี่ยวชาญระดับสูงสุด เพื่อยกระดับประสบการณ์ที่มีต่อบแรนด์ให้แก่ลูกค้า และในระยะยาว ยังมอบบริการที่ครบวงจรทั้งด้านการขาย และการบริการได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ปตท.
เปิดตัวน้ำมันดีเซลสูตรใหม่

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว น้ำมันดีเซลสูตรสังเคราะห์เกรดพรีเมียม PTT HYFORCE

 

น้ำมันดีเซลสูตรสังเคราะห์เกรดพรีเมียม พีทีที ไฮฟอร์ศ (PTT HYFORCE) มาตรฐานยูโร 5 รายแรกรายเดียวในประเทศไทย ที่ ปตท. ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ ปตท. ที่วิจัยโดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับการผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์อากาศยานเจเนอเรชันล่าสุด ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพทั้งในห้องปฏิบัติการและภาคสนามอย่างต่อเนื่องจนได้ผลที่น่าพอใจ

 

น้ำมันดีเซลสูตรสังเคราะห์เกรดพรีเมียม พีทีที ไฮฟอร์ศ เป็นน้ำมันสูตรสังเคราะห์โมเลกุลเดี่ยว เกรดพรีเมียม (SYNTHETIC DIESEL) ที่ให้สมรรถนะรถแรงขึ้นตั้งแต่ออกตัว แรงไม่มีตกตั้งแต่ต้นจนถึงแรงปลาย เพื่อรถดีเซลสมรรถนะสูงโดยเฉพาะ ที่เป็นการสังเคราะห์น้ำมันด้วยกระบวนการ HYDRO-TREAT ที่ใช้ในการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงสังเคราะห์อากาศยานเจเนอเรชันล่าสุด โดยการใช้ไฮโดรเจนเข้าไปเปลี่ยนแปลงโมเลกุลไฮโดรคาร์บอนของน้ำมันดีเซลปกติ จนได้เป็นน้ำมันดีเซลสังเคราะห์โมเลกุลเดี่ยวที่สามารถจุดระเบิดได้เร็วยิ่งขึ้น ช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้หมดจดยิ่งกว่า

 

นอกจากนั้นยังเพิ่มสารเติมแต่งคุณภาพสูง HT-BOOSTER ที่ให้กำลังและแรงบิดของเครื่องยนต์ได้ถึงขีดสุดอีกด้วย

 

ไพโอเนียร์
แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแนะนำ CAR AV 2014-MY WORLD CONNECTED

 

สำหรับผลิตภัณฑ์ ไพโอเนียร์ เครื่องเล่นมัลทิมีเดีย พร้อมจอทีวีภายในรถยนต์ CAR AV 2014-MY WORLD CONNECTED มีทั้งหมด 6 รุ่น ได้แก่ AVH-X5650BT, AVH-X4650DVD, AVH-X2650BT, AVH-X1650DVD, AVH-X265BT และ AVH-X165DVD มีขนาดจอ 7 และ 6.1 นิ้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลก ที่เครื่องเสียงติดรถยนต์สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ ANDROID

 

โดยเฉพาะเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอติดรถยนต์รุ่น AVH8550BT จะสามารถเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ ผ่านสมาร์ทโฟน อย่าง ไอโฟน 5 เอส และสมาร์ทโฟนในระบบ ANDROID รวมกว่า 40 รุ่น
ทั้งนี้ในปี 2556 ตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะอยู่ที่ 1,200,000 คัน บริษัท ฯ จึงตั้งเป้าการเติบโต 10 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ยังได้เปิดศูนย์บริการ APP RADIO MODE DEVELOPMENT CENTER เพื่อให้การสนับสนุนนักพัฒนาระบบแอพพลิเคชันต่างๆ ภายในปีนี้ พร้อมแผนการรุกตลาดด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้าในหัวเมืองใหญ่ทั่วทุกภาคของประเทศ เช่น เชียงใหม่ พิษณุโลก ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น โคราช พระนครศรี+อยุธยา ระยอง และกรุงเทพมหานคร รวมถึงจะเน้นการทำกิจกรรมผ่านโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเป็นการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ที่ถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของ ไพโอเนียร์

 

มิตซูบิชิ
MEET THE PRESS

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน MEET THE PRESS ประจำปี 2556

 

ปี 2556 บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมของ มิตซูบิชิ อยู่ที่ 100,000-110,000 คัน หรือส่วนแบ่งการตลาดจะอยู่ที่ 9 % จากเดิมต้นปีตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 120,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 10 % การที่ตัวเลขยอดขาย และส่วนแบ่งการตลาดลดลงจากเดิม เนื่องจากตลาดรถยนต์โดยรวมได้กลับคืนสู่ภาวะปกติ ไม่มีโครงการรถคันแรกซึ่งเป็นนโยบายกระตุ้นจากรัฐบาลเหมือนปีที่ผ่านมา

 

ขณะเดียวกันได้วางกลยุทธ์ธุรกิจเครือข่าย ด้วยการเปิดตัวโครงการ ไพลอท โชว์รูม หรือให้ตัวแทนจำหน่ายรุกตลาดด้วยการเปิดโชว์รูมขนาดเล็ก 3 คูหา ลงทุนไม่ถึง 1-2 ล้านบาท กระจายไปในอำเภอต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย เข้าถึงลูกค้า และรองรับการบริการหลังการขาย ไพลอท โชว์รูม คาดว่าจะมียอดขายเฉลี่ยปีละ 100-120 คัน ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้ยอดขายปีนี้ไต่ระดับขึ้นไปถึง 100,000 คันได้

 

อย่างไรก็ตามจะหารือร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อขอแนวทางเข้าร่วมโครงการรถประหยัดพลังงาน หรืออีโคคาร์ เฟส 2 ซึ่งบริษัท ฯ ได้ร่วมในโครงการแรกแล้ว และสามารถผลิตอีโคคาร์ได้กว่า 100,000 คัน/ปี ขณะเดียวกันบริษัท ฯ ก็มีเทคโนโลยีพร้อมรองรับตามเงื่อนไขที่รัฐบาลได้กำหนดมาเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้สำหรับการผลิตโดยรวมของรถยนต์ มิตซูบิชิ ปัจจุบันผลิตได้ปีละ 400,000 คัน เป็นอีโคคาร์กว่า 100,000 คัน ในจำนวนนี้มีทั้งส่งออก และขายในประเทศ

 

มีนี
เปิดโชว์รูม ขอนแก่น

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สกาย ออโต้เฮ้าส์ จำกัด จัดงาน เปิดตัว สกาย ออโต้เฮ้าส์ ฯ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มีนี จังหวัดขอนแก่น

 

นับตั้งแต่ มีนี เข้ามาในประเทศไทย เมื่อปี 2545 มีตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในเขตกรุงเทพ ฯ ซึ่งการเปิดตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มีนี จังหวัดขอนแก่น ถือเป็นรายแรกนอกเขตกรุงเทพ ฯ เป็นการต่อยอดการขยายธุรกิจของ มีนี หลังจากเริ่มประกอบรถยนต์ มีนี คันทรีแมน ในประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ เตรียมพร้อมสำหรับการขยายสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่การขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มนั้น อยู่ระหว่างการศึกษาตลาดอีกระยะหนึ่ง

 

สกาย ออโต้เฮ้าส์ ฯ ใช้เงินลงทุน 15 ล้านบาท ปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงโชว์รูมและศูนย์บริการ บีเอมดับเบิลยู และ มีนี ให้อยู่ในสถานที่เดียวกัน โดยส่วนของ มีนี เป็นอาคารด้านหน้าตกแต่งด้วยสีดำ และสัญลักษณ์ มีนี ขนาดใหญ่ ตกแต่งอย่างมีสไตล์ตามเอกลักษณ์ของ มีนี ที่พร้อมเสนอบริการและการขายที่ได้มาตรฐานระดับโลกสไตล์ มีนี ในทุกด้าน และถือเป็นโชว์รูมแห่งเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

ปีที่ผ่านมา สกาย ออโต้เฮ้าส์ ฯ มียอดขาย บีเอมดับเบิลยู กว่า 250 คัน โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 280 คัน สำหรับ มีนี มีลูกค้าให้ความสนใจอย่างมาก คาดว่าจนถึงสิ้นปี จะมียอดขายในสัดส่วน 1:5 ของยอดขายรวมของ บีเอมดับเบิลยู

 

ฮอนดา
จัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว HONDA DAY LIVE NIGHT RACE: THE BATTLE TOWN

 

การจัด HONDA DAY LIVE NIGHT RACE: THE BATTLE TOWN การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสนามกลางคืน พร้อมผสานความมันของมหกรรมดนตรีในปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 70,000 คน นับเป็นการสร้างมิติใหม่ ให้แก่วงการแข่งขันรถยนต์ของเมืองไทย

 

ส่วนการจัดงาน HONDA DAY LIVE NIGHT RACE: THE BATTLE TOWN ปีนี้ยังคงร่วมกับ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่รวมความตื่นเต้นในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสนามกลางคืน และความมันในมหกรรมคอนเสิร์ทเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
สำหรับปีนี้การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมี 3 รุ่น คือ พโรดัคชัน คาร์, พโร คัพ 1,500-1,600 ซีซี และ พโร คัพ 2,000 ซีซี ส่วนความมันทางดนตรีเป็นของ 2 ศิลปิน 2 ขั้วแนวเพลงที่แตกต่าง แต่มาดวลกันด้วยการโชว์ของ 3 น้า แห่งรายการคุณพระช่วย ท้าดวล แรพ และแหล่ กับวงแรพ บุดดาบเลสส์ รวมทั้ง บุรินทร์ เจ้าพ่อดิสโกแห่งเมืองไทย ดวลกับวง อีทีซี ต่อด้วยความสนุกเต็มรูปแบบ บี้-สุกฤษฏิ์

 

พิเศษปีนี้ บริษัท ฯ ได้นำ ฮอนดา บรีโอ ร่วมแข่งขันในรุ่น พโรดัคชัน คาร์ ด้วยเป็นครั้งแรก และรุ่น เพอร์ฟอร์มานศ์ ได้นำ ฮอนดา ซีวิค ไฮบริด และ แจซซ์ ไฮบริด มาขับแข่งขันประชันกัน เพื่อตอกย้ำสมรรถนะความแรงรักษ์โลกของรถทั้ง 2 รุ่นด้วย

 

กุศมัย กรุ๊ป ฯ
เป็นกรรมการเชฟกระทะเหล็ก 

ดร. วิโรจน์ กุศลมโนมัย ประธานกรรมการกลุ่ม กุศมัย กรุ๊ป ฯ และรองประธานชมรมพ่อครัวไทย-ญี่ปุ่น ได้รับเกียรติจากรายการ เชฟกระทะเหล็ก ไทยแลนด์ ให้เป็นกรรมการตัดสินในรายการร่วมกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิระดับแนวหน้าของเมืองไทย ด้วยโจทย์ที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารญี่ปุ่น

กูดเยียร์
รับรางวัล 

ฟินบาร์ร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ จำกัด (มหาชน) รับรางวัล CSR-DIW AWARD 2013 มาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม ประจำปี 2556 ภายใต้โครงการพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างมีส่วนร่วมของกรมโรงงานอุตสาหกรรม

 

เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ ฯ
แข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 

กิติกร นิลรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ และล้อแมก เอเพกซ์ ร่วมจัดการแข่งขันเซอร์กิท รุ่น คัมโฮ ไทร์ส์ คัพ ครั้งที่ 3 ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ OMP CHALLENGE BY VATTANA สนาม 3

 

ดีสโตน
ต้อนรับอธิบดีกรมโรงงาน ฯ 

สุวิชา วงศาริยวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีสโตน จำกัด ให้การต้อนรับ ณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในโอกาสเยี่ยมชมกระบวนการผลิตยางรถยนต์ ดีสโตน ได้คุณภาพตามมาตรฐานหรือไม่ พร้อมขอความร่วมมือในการรับซื้อยางเพื่อพยุงราคายางพาราในประเทศไทย

 

ตงฟง
มอบโชครถแก่ผู้โชคดี 

บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถ มีนีทรัค มอบรางวัลรถ ตงฟง ให้แก่ สุพนิดา ศรีทศน์ ผู้โชคดีที่สามารถทายน้ำหนักได้ถูกต้องครบทั้ง 5 หลัก คือ 915.22 จากแคมเปญ “ก้าวสู่ปีที่ 5 กับ ตงฟง มอเตอร์ส” เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า

 

ทิพยประกันภัย ฯ
ผนึกไปรษณีย์ไทย 

ทนงศักดิ์ ศรีเรืองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) อานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าว เปิดตัว ไปรษณีย์ไทยเป็นนายหน้าประกันภัย (ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต) เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้แก่ประชาชน

 

ทีเอสแอล ฯ
ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 

บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์จากต่างประเทศ เดินหน้าสานต่อโครงการช่วยเหลือสังคม ภายใต้ “TSL SHARING LOVE” โดยคณะผู้บริหารและพนักงานร่วมกับคณะจิตอาสาศิษย์เก่าโรงเรียนกบินทร์วิทยา จัดโครงการ “ปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ. กบินทร์บุรี”

 

ไทยยามาฮ่า ฯ
จัดกิจกรรมประหยัดน้ำมัน 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดกิจกรรม “THE BEST OF CHAMPIONS สปาร์ค 115 หัวฉีด ขับขี่ประหยัดน้ำมันทั่วไทย” โดยเชิญสุดยอดผู้แข่งขัน 10 ท่าน ที่ทำสถิติประหยัดน้ำมันของประเภทบุคคล จากกิจกรรมท้าประหยัดขั้นเทพ สปาร์ค 115 หัวฉีด ที่ผ่านมา ร่วมแข่งขันประหยัดน้ำมันบนเส้นทางจริง ระยะทางรวมกว่า 2,000 กิโลเมตร

 

บริดจ์สโตน
รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่น 

วิชิต เลิศวงษ์ไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยกรบุคคล อรรนพ วงศ์เจริญสถิตย์ ผู้จัดการโรงงานหนองแค และบุญเลิศ คาบุตรดี ประธานสหภาพแรงงาน บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2556

 

ปตท.
มอบห้องน้ำเพื่อน้อง 

ชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มอบเงินบริจาค 500,000 บาท ในนามมูลนิธิพลังที่ยั่งยืน แก่ สมเดช ศรีวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนคอตันคลอง 27 อ. วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา เพื่อใช้สร้างห้องน้ำและปรับปรุงภูมิทัศน์ในโรงเรียนตามโครงการ “ห้องน้ำเพื่อน้อง”

 

มาซดา
คว้าแชมพ์สนามที่ 6 

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารจากทีมมอเตอร์ สปอร์ท ประเทศญี่ปุ่น ร่วมแสดงความยินดีแก่ พีท ทองเจือ ที่ควบ มาซดา 2 สปอร์ท แฮทช์แบค 5 ประตู สามารถคว้าแชมพ์ ในการแข่งขัน THAILAND SUPER SERIES 2013

 

แมกซี่ อินชัวรันส์ ฯ
แจกรางวัล 

จิตวุฒิ ศศิบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ผู้ได้รับมอบหมายจาก มาซดา ให้เป็นผู้ดูแลพโรแกรมขยายระยะเวลารับประกันเครื่องยนต์และอะไหล่ ภายใต้บแรนด์ MAZDA ADDED PROTECTION (MAP) มอบรางวัลแสดงความขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจใน MAZDA ADDED PROTECTION (MAP)

 

โรลล์ส-รอยศ์
เปิดตัว อัลไพน์ เซนเทนารี คอลเลคชัน 

วิวัฒน์ ธรรมชวนวิริยะ ประธาน บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด ถ่ายภาพร่วมกันในงาน เปิดตัว รถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ อัลไพน์ เซนเทนารี คอลเลคชัน

 

ลีวณิชย์ ฯ
คว้ารางวัล CEO THAILAND AWARDS 2013 

โฉลก และ ปณชัย วณิชชากรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล รับรางวัล CEO THAILAND AWARDS 2013 หรือ ผู้บริหารแห่งปี 2556 ซึ่งจัดโดย สมัชชานักจัดการข่าววิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ แห่งประเทศไทย และโครงการบริหารการจัดการเพื่อพัฒนายุคใหม่ สถาบันรัชต์ภาคย์

 

วาโวลีน ฯ
จัดสัมมนา 

เพิ่มศักดิ์ โกศลพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น วาลโวลีน และคณะผู้บริหาร พร้อมทีมขายทั่วประเทศ ร่วมงานสัมมนาประจำปี 2556 เพื่อวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสู่เป้าหมายการดำเนินงานและความสำเร็จยอดขาย 1,000 ล้านบาท ในปี 2558

 

วิริยะประกันภัย ฯ
ร่วมสมทบทุน 

กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบเงินแก่ พลตรีชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตัวแทนรับมอบ เพื่อร่วมสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

 

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย
เยี่ยมคารวะผู้ใหญ่ในวงการยานยนต์ 

วัชระ ธรรมศรี นายกสมาคม ฯ และภูวนาท เผ่าจินดา อุปนายก พร้อมด้วยกรรมการบริหาร สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) วาระปี 2556-2558 เข้าพบ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด เพื่อมอบบัตรสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสามคม ฯ และขอคำแนะนำในการดำเนินงาน

 

สมาร์ทเทค ฯ
ร่วมกิจกรรมกีฬาฟุตบอล 

กฤษณะ ปิ่นมณี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ อาคาร ที่พักอาศัย สมาร์ทเทค เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการ GSC FOOTBALL CHARITY CAR CLUB และร่วมบริจาคเงินให้มูล
นิธิคนตาบอด พร้อมมอบหนังสือ

 

สื่อสากล ฯ
รับ ISO 9001:2008 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” รับมอบใบรับรองผ่านมาตรฐานบริหารงานคุณภาพสากล ISO 9001:2008 ครบ 10 ปี จาก อิศรชัย ภิญโญ ผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

อมรวิชั่น ฯ
ลิขสิทธิ์รายการ TOPGEAR 

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สื่อสากล จำกัด ร่วมแสดงความยินดี แก่ วรรณภา ตั้งบรรยงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรวิชั่น (บางกอก) จำกัด ผู้ผลิตรายการ ฅ.คนรักรถ ได้ลิขสิทธิ์การนำเนื้อหารายการ TOPGEAR จากประเทศอังกฤษ มาออกรายการ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 

อีซูซุ
สนับสนุนจราจรเพื่อสังคม

ฮิโรชิ นาคางาวะ ประธานมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ส่งมอบกรวยจราจร ให้แก่ 7 หน่วยงาน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและป้องกันอุบัติภัยบนท้องถนน ตามปณิธานแห่ง “วิถี อีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา”

 

เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น ฯ
ขึ้นโพเดียมรับรางวัล 

อานนท์ รอดประเสริฐ กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งทีม BENDIX ULITMATE RACINH TEAM โดย 2 นักแข่งดาวรุ่ง ได้รับการสนับสนุนการแข่งขันโดย บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผ้าเบรค เบนดิกซ์ ขึ้นโพเดียมคว้ารางวัลอันดับ 1 และ 2 รายการแข่งขันรถยนต์ THAILAND SUPER SERIES สนาม 5-6

 

เอสโซ่ ฯ
สนับสนุนทีมแข่ง 

ซี จอห์น อัทนัส ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมให้กำลังใจ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ประธานบริหาร บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด นักแข่งทีม AAS AUTO SERVICE ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการ มอเตอร์ สปอร์ท ซูเพอร์คาร์

 

เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ฯ
จัดอบรมพัฒนาบุคลากร 

บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช อย่างเป็นทางการ ได้รับเลือกจาก โพร์เช เอเชีย แปซิฟิค ได้รับสิทธิ์ให้เป็นศูนย์กลางในการจัดฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร ด้านเทคนิคตามมาตรฐานโรงงาน โพร์เช เพื่อเน้นย้ำถึงคุณภาพ และความเป็นมืออาชีพในการดูแลซ่อมบำรุง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/H2cTk

Follow autoinfo.co.th