ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)
ข่าวธุรกิจยานยนต์
คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) ฯ
ฉลองครบ 30 ปี ติดปีกโตตลาด AEC
บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด จัดงานแถลงข่าวฉลองครบรอบ 30 ปี ติดปีกโตตลาด AEC เพื่อฉลองความสำเร็จ และทิศทางการตลาด พร้อมเตรียมปั้นสินค้าบแรนด์ใหม่ "โมลี คริสตัล"
กฤษฏ์ กาญจนบัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด เปิดเเผยว่า บริษัท ฯ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2525 ปัจจุบันครบ 30 ปี เริ่มแรกเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาสีรถยนต์ คาร์แลค 68 จากประเทศเยอรมนี จนได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง และในปี 2549 ได้ริเริ่มระบบคาร์แคร์ ฟแรนไชส์ ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นรายแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "โมลีแคร์" และในก้าวต่อไปของบริษัท ฯ พร้อมที่จะผลักดันบแรนด์เข้าสู่ตลาด AEC เป็นรายแรก ล่าสุดมีสาขาในประเทศกัมพูชา 1 สาขา ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ 1 สาขา และประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อีก 3 สาขา
พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โมลี คริสตัล นวัตกรรมการเคลือบสีรูปแบบใหม่จากประเทศญี่ปุ่น
จีซอกซ์ พรีเมี่ยม คาร์ โคทติ้ง ฯ
เปิดศูนย์บริการเคลือบแก้ว
บริษัท จีซอกซ์ พรีเมี่ยม คาร์ โคทติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดศูนย์บริการเคลือบแก้ว G'ZOX
อัครินทร์ รัฐชัยอนันต์ และวรวุฒิ พิเชษฐพงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีซอกซ์ พรีเมี่ยม คาร์ โคทติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัท ฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ BEAUTIFUL G'ZOX จากประเทศญี่ปุ่น ให้แก่ศูนย์บริการในประเทศไทยกว่า 7 ปี และมองว่าในปัจจุบันศูนย์บริการเคลือบแก้วมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากรถยนต์มีการเติบโตเพิ่มขึ้น และมีผู้ใช้รถ รักและต้องการดูแลใส่ใจรถมากขึ้น
ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัท ฯ จึงได้ลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เปิดศูนย์บริการเคลือบแก้ว G'ZOX ซึ่งผลิตภัณฑ์ BEAUTIFUL G'ZOX ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา บราซิล เยอรมนี ออสเตรีย รัสเซีย เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน ไต้หวัน โดยบริษัท ฯ ได้รับลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
เจ๙ โพรเกรส ฯ
เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ
บริษัท เจ๙ โพรเกรส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ โนเกียน เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวยางรุ่นใหม่
พรชัย เครือญาติดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ๙ โพรเกรส จำกัด เปิดเผยว่า ยางรถยนต์ โนเกียน เป็นยางรถยนต์ระดับพรีเมียม นำเข้าจากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย ภายใต้คอนเซพท์ "TRUST THE QUALITY...TRUST NOKIAN TYRES"
สำหรับในช่วงแรกเปิดจำหน่าย 8 รุ่น ได้แก่ ยางรถยนต์นั่ง 3 รุ่น, ยางรถอเนกประสงค์ และรถบรรทุก 3 รุ่น, ยางรถตู้ และรถกระบะ อีก 2 รุ่น โดยยางทุกรุ่นมีจุดเด่น คือ นวัตกรรมโดดเด่น ปลอดภัยทุกสภาพถนน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ปัจจุบันมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายจำนวน 250 แห่ง และตั้งเป้าในปี 2557 จะสามารถขยายร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 300 แห่ง
เชฟโรเลต์
เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซล
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซล ดูราแมกซ์ ใหม่ รุ่นปี 2014
การเปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ดูราแมกซ์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่นปี 2014 เตรียมผลิตเพื่อติดตั้งในรถกระบะ เชฟโรเลต์ โคโลราโด และรถเอสยูวี ทเรลบเลเซอร์ มี 2 ขนาด คือ 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 50.9 กก.-ม. โดยวิศวกรของ จีเอม ประเทศไทย และทีมโตรีโน ประเทศอิตาลี ร่วมกันพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นนี้ขึ้นมา โดยมีพละกำลังเพิ่มขึ้น 11.0 % แรงบิดสูงขึ้น 6.0 % และมีอัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง 4.3 % สำหรับขนาด 2.5 ลิตร มีกำลังสูงสุด 163 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. รวมถึงมีน้ำหนักลดลงอีก 20-30 กก.
เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ รุ่นปี 2014 เป็นเครื่องยนต์ที่ยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นบนโครงสร้างของเครื่องยนต์ขนาดเล็ก และยังให้ประสิทธิภาพสูง สำหรับเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ เจเนอเรชันที่ 2 ถูกกำหนดบรรจุใน เชฟโรเลต์ โคโลราโด และทเรลบเลเซอร์ ที่จำหน่ายในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเตรียมส่งออกไปยังอีกหลายประเทศทั่วโลก
โตโยตา
รับรางวัลอาคารเขียว ฯ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท โตโยต้า ไทยเย็น จำกัด ร่วมรับประกาศนียบัตรรับรองอาคารเขียวระดับทอง
วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการของ บริษัท โตโยต้า ไทยเย็น จำกัด สาขาปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นอาคารเขียวแห่งแรกในประเทศไทย ที่รับรองโดยมูลนิธิและสถาบันอาคารเขียวไทย ภายใต้นโยบายเรื่อง ECO DEALERSHIP OUTLET ของ โตโยตา เพื่อเป็นการยกระดับการดำเนินงานและการบริการให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและชุมชน
สำหรับการรับรองอาคารเขียวนี้ มูลนิธิและสถาบันอาคารเขียวไทย ได้ใช้เกณฑ์การประเมินความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อมไทย หรือ THAI'S RATING OF ENERGY AND ENVIRONMENTAL SUSTAINABILITY-TREES โดยเกณฑ์ดังกล่าวประกอบด้วย การประหยัดพลังงาน และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
บริดจ์สโตน
เปิดตัวยางอีโคเพีย
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว ยางอีโคเพีย สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์
ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยางอีโคเพีย สำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ จะมี 2 รุ่น คือ อีโคเพีย อาร์ 159 สำหรับรถโดยสาร และอีโคเพีย อาร์ 156 สำหรับรถบรรทุก
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่นนี้ เป็นการมุ่งมั่นพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ของผู้ใช้ในเรื่องช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับยาง และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด ECOPIA-SOLUTION TIRE หรือ ยางที่ให้ประสิทธิภาพเยี่ยมในทุกด้าน ด้วยส่วนผสมเนื้อยางอีโคเพีย สูตรเฉพาะของบริดจ์สโตน ที่ช่วยลดการเสียดสี และลดความร้อนของโมเลกุลภายในยาง ให้ความต้านทานการหมุนของยางที่น้อยลง ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น โดยยังคงประสิทธิภาพในการขับขี่และความปลอดภัยไว้ได้อย่างดี อีกทั้งโครงสร้างยางแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และการออกแบบที่ลดปัญหาการสึกผิดปกติ ทำให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้น และอัตราการนำกลับมาหล่อดอกได้สูงขึ้น
บีเอมดับเบิลยู
เปิดโชว์รูมใหม่
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อมร เพรสทีจ จำกัด เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ อมร เพรสทีจ
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า บีเอมดับเบิลยู มุ่งมั่นในการให้บริการ รวมถึงการบริการหลังการขายที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจ โดย อมร เพรสทีจ เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ บีเอมดับเบิลยู เป็นตัวแทนจำหน่ายรายล่าสุด โดยโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการได้รับการออกแบบตามาตรฐานของ บีเอมดับเบิลยู
นพดล นิลธรรมชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมร เพรสทีจ จำกัด กล่าวว่า โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ อมร เพรสทีจ ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท สร้างเป็นอาคาร 6 ชั้น โดยแบ่งเป็นพื้นที่การขาย การตลาด การบริการลูกค้า การบริการหลังการขาย และคลังอะไหล่ โดยมีช่องบริการรวม 7 ช่องซ่อม และในอนาคตมีแผนที่จะขยายศักยภาพการให้บริการเป็น 14 ช่อง ใน 3 ปี
เบนซ์อมรรัชดา ฯ
จับมือเทคโนเซล ฯ จัดคอนเสิร์ท
บริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด ร่วมกับ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดคอนเสิร์ท CAPITAL RHYTHM THE CHARITY CONCERT
วรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบริหาร เบนซ์อมรรัชดา กรุ๊ป เปิดเผยว่า การจัดคอนเสิร์ท CAPITAL RHYTHM THE CHARITY CONCERT ร่วมสร้างจิตสำนึกรักษ์ป่ากับจังหวะชีวิตของคนเมือง จัดขึ้นเพื่อระดมทุนสนับสนุนการดูแลอนุรักษ์ป่าไม้ของประเทศไทย
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของโครงการและความร่วมมือครั้งนี้ว่า เกิดจากการต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและปกป้องป่าไม้ของประทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัท ฯ เดินหน้าทำอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว กับโครงการรักษ์โลกกับลามินา จัดกิจกรรมปลูกป่า "ติดฟีล์มให้โลก" โดยรายได้จากการจัดคอนเสิร์ทจะมอบให้แก่ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร, มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืช, มูลนิธิอนุรักษ์ป่าภาคตะวันตก และมูลนิธิป่า-ทะเลเพื่อชีวิต
ปตท.
เปิดตัวน้ำมันดีเซลสูตรใหม่
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันดีเซลสูตรสังเคราะห์ เกรดพรีเมียม PTT HYFORCE
สรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย และชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิดเผยว่า น้ำมันดีเซลสูตรสังเคราะห์ เกรดพรีเมียม PTT HYFORCE มาตรฐานยูโร 5 ที่ ปตท. ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ ปตท. วิจัยโดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับการผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์อากาศยาน GENERATION ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพทั้งในห้องปฏิบัติการ และภาคสนามอย่างต่อเนื่องจนได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
น้ำมันดีเซลสูตรสังเคราะห์ เกรดพรีเมียม PTT HYFORCE เป็นน้ำมันสูตรสังเคราะห์โมเลกุลเดี่ยว ที่ให้สมรรถนะรถแรงขึ้นตั้งแต่ออกตัว แรงไม่มีตกตั้งแต่ต้นจนถึงแรงปลาย เพื่อรถเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงโดยเฉพาะ ใช้เทคโนโลยีที่เป็นการสังเคราะห์น้ำมันด้วยกระบวนการ HYDRO-TREAT
มิตซูบิชิ
จัด MEET THE PRESS
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน MEET THE PRESS ประจำปี 2556
โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ตลาดกลับสู่ภาวะปกติ ไม่มีโครงการรถคันแรกเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งแต่เดิมบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขาย 120,000 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 10 % ต้องปรับลดเหลือแค่ 100,000-110,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 9 %
ขณะเดียวกันบริษัท ฯ ได้วางกลยุทธ์ธุรกิจเครือข่าย ด้วยการเปิดตัวโครงการไพลอท โชว์รูม หรือให้ตัวแทนจำหน่ายรุกตลาดด้วยการเปิดโชว์รูมขนาดเล็กขนาด 3 คูหา ลงทุนไม่ถึง 1-2 ล้านบาท กระจายไปในอำเภอต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย เข้าถึงลูกค้า และรองรับการบริการหลังการขาย ไพลอท โชว์รูมนี้คาดว่าจะมียอดขายเฉลี่ยปีละ 100-120 คัน ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้ยอดขายปีนี้ไต่ระดับขึ้นไปถึง 100,000 คันได้
อย่างไรก็ตามจะหารือร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อขอแนวทางเข้าร่วมโครงการรถประหยัดพลังงานหรือ อีโคคาร์ เฟส 2 ซึ่งบริษัทได้ร่วมในโครงการแรกแล้ว และสามารถผลิตอีโคคาร์ได้กว่า 100,000 คัน/ปี
มีนี
เปิดโชว์รูมขอนแก่น
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานเปิดตัว สกาย ออโทเฮาส์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มีนี จังหวัดขอนแก่น
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่รถ มีนี เข้ามาในประเทศไทย เมื่อปี 2545 ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และกว้างขวาง ซึ่งการเปิดตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มีนี จังหวัดขอนแก่น ถือเป็นรายแรกนอกเขตกรุงเทพ ฯ เป็นการต่อยอดการขยายธุรกิจของ มีนี หลังจากเริ่มประกอบรถยนต์ มีนี คันทรีแมน ในประเทศไทย
อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ เตรียมพร้อมสำหรับการขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่การขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มนั้นอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดอีกระยะหนึ่ง
นายแพทย์สามารถ ยิ้มศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย ออโต้เฮ้าส์ จำกัด กล่าวว่า โชว์รูมและศูนย์บริการ มีนี ใช้เงินลงทุน 15 ล้านบาท เพื่อนำเสนอการบริการและการขายที่ได้มาตรฐานระดับโลกสไตล์ มีนี ในทุกด้าน
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ ฯ
เดินสายพบปะผู้บริหารสื่อ
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย หรือ สรยท. เดินหน้าพบปะสื่อมวลชนอาวุโส และผู้บริหารสื่อต่างๆ เพื่อแนะนำตัว และขอคำปรึกษา เพื่อใช้ในการบริหารงานสมาคม ฯ
คณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) วาระปี 2556-2558 นำโดยวัชระ ธรรมศรี นายกสมาคม ฯ และภูวนาท เผ่าจินดา อุปนายก พร้อมด้วยกรรมการบริหาร เดินทางเข้าพบผู้บริหารสื่อ และสื่อมวลชนอาวุโสของวงการสื่อรถยนต์ เพื่อมอบบัตรสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสมาคม ฯ และขอคำแนะนำในการดำเนินงาน เพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสมาคม ฯ ให้เป็นประโยชน์สูงสุดของสมาชิกและอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
โดยนโยบายหลักของสมาคม ฯ เน้นใน 2 ส่วนหลัก ทั้งด้านสมาชิกและองค์กร อาทิเช่น ทำประกันสุขภาพและชีวิตให้กับสมาชิก ตลอดจนพัฒนาบุคลากรเตรียมความพร้อมเข้าสู่ AEC ส่วนองค์กร เน้นความเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารทั้งในและต่างประเทศ
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย
จัดงานหัวหิน วินเทจคาร์ ฯ
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรมอมารี หัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน "หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 11" ภายใต้แนวคิด "ฝากหัวใจไว้หัวหิน"
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้สมาคม ฯ ยังคงเป็นพันธมิตรกับโรงแรมอมารี หัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการจัดงาน "หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 11" ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2556 ภายใต้แนวคิด "ฝากหัวใจไว้ที่หัวหิน"
หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ประชาชนทั่วไปจะได้ใกล้ชิดและถ่ายรูปกับรถโบราณ รถคลาสสิค และคัสตอมคาร์ ที่ร่วมขบวนพาเหรดกว่า 50 คัน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย และในปีนี้สมาคม ฯ ยังได้ร่วมมือกับมูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน และสมาชิกที่มีจิตศรัทธา ซื้อรถจักรยานมอบให้แก่เยาวชนที่มีฐานะยากจน และพิเศษสุดๆ มีการเชิญชวนผู้ร่วมงานทุกท่าน ถ่ายรูปคู่กับรถโบราณ และป้าย "WE LEFT OUR HEARTS IN HUA HIN" พร้อมส่งเข้าประกวดในเฟศบุคของโรงแรมอมารี หัวหิน เพื่อชิงรางวัล
สื่อสากล ฯ
จัดโบว์ลิง รวมใจ ฯ ครั้งที่ 7
บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" หรือ MOTOR EXPO 2013 จัดกิจกรรมพิเศษ โบว์ลิง รวมใจ สานสายสัมพันธ์ สื่อมวลชน-MOTOR EXPO ครั้งที่ 7
สำหรับ โบว์ลิง รวมใจ ฯ เป็นการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกว่า 100 คน วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้จัดงาน และสื่อมวลชน รวมถึงเป็นการขอบคุณสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของ สื่อสากล ฯ มาโดยตลอด
นอกจากนี้ยังได้ร่วมพูดคุยถึงความพร้อมของการจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" ที่จะสะท้อนโลกยานยนต์ปัจจุบัน ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอนาคตซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก" หรือ INNOVATIVE ENERGIES - WORLD-CHANGING VEHICLES" ซึ่งงานมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2556 ณ อาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี
ฮอนดา
เปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ฟรีด และสเตพแวกอน สปาดา
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา ฟรีด และสเตพแวกอน สปาดา เป็นรถเอมพีวี 7 ที่นั่ง ที่เปิดตัวเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ ฮอนดา ในการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง
ฮอนดา ฟรีด มีให้เลือก 3 รุ่น ราคาระหว่าง 834,000-959,000 บาท โดยราคาจำหน่ายของ ฟรีด รุ่นทอพ ปรับขึ้นประมาณ 10,000 บาท และรุ่นต่ำสุดปรับลดลง 5,000 บาท
ส่วน สเตพแวกอน สปาดา มี 2 รุ่น ราคา 1,899,000 และ 1,959,000 บาท โดยปรับราคาลดลงประมาณ 100,000 บาท หรือ 5 % เนื่องจากรถรุ่นนี้รองรับพลังงานทางเลือก อี 20
ทั้งนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขาย ฟรีด ไว้ที่ 10,000 คัน/ปี และสเตพแวกอน สปาดา 1,500 คัน/ปี เชื่อว่าตลาดจะให้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะตลาดรวมของรถกลุ่มนี้ยังมีอัตราการเติบโต โดยมียอดขายประมาณ 30,000-40,000 คัน
ฮอนดา
จัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว HONDA DAY LIVE NIGHT RACE: THE BATTLE TOWN
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงาน HONDA DAY LIVE NIGHT RACE: THE BATTLE TOWN ปีนี้ยังคงร่วมกับ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่รวมความตื่นเต้นในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสนามกลางคืน และความมันในมหกรรมคอนเสิร์ทเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
สำหรับปีนี้การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมี 3 รุ่น คือ PRODUCTION CAR, PRO CUP 1,500-1,600 ซีซี และ PRO CUP 2,000 ซีซี ส่วนความมันทางดนตรีเป็นของ 2 ศิลปิน 2 ขั้วแนวเพลงที่แตกต่าง แต่มาดวลกันด้วยการโชว์ของ 3 น้า แห่งรายการคุณพระช่วย ท้าดวล แรพ และแหล่ กับวงแรพ บุดดาเบลสส์ รวมทั้งบุรินทร์ เจ้าพ่อดิสโกแห่งประเทศไทย ดวลกับวง อีทีซี ต่อด้วยความสนุกเต็มรูปแบบ บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/93059