บทความ

บันทึกธุรกิจ


ซังยง
เร่งรุกขยายโชว์รูม

กัมพล กันจิตวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากภาวะตลาดรถยนต์หดตัวไม่ได้ส่งผลกับ ซังยง ทำให้บริษัท ฯ ยังคงยึดแผนการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้น โดยภายในสิ้นปีนี้จะขยายเพิ่มอีก 2 แห่ง ได้แก่ ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะทำให้มีโชว์รูมรวมทั้งสิ้น 8 แห่ง
นอกจากนี้ยังคงเน้นการจัดกิจกรรมโรดโชว์ พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกเดือน โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดขาย 500 คัน ตามเป้าที่ตั้งไว้

 

ซูบารุ
จัดแข่งขันแตะรถ ชิงรถ

อภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้เป็นการเฟ้นหาผู้ที่สามารถแตะรถ ซูบารุ ได้นานที่สุด และผ่านบททดสอบต่างๆ ในแต่ละชั่วโมง เพื่อทดสอบสภาพจิตใจ และความอดทน รวมถึงสมาธิของผู้เข้าแข่งขัน จากจำนวน 122 คน จนเหลือ 10 คนสุดท้าย จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ MEDIA CORP SUBARU CHALLENGE-THE ASIAN FACE-OFF 2013 ที่ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับตัวแทนอีก 9 ประเทศ เพื่อชิงรางวัลใหญ่ รถยนต์ ซูบารุ เอกซ์วี จำนวน 1 คัน มูลค่า 1.35 ล้านบาท พร้อมที่พักและ POCKET MONEY ฟรีตลอดระยะเวลาในการแข่งขัน
ในปี 2555 ที่ผ่านมา สมัชญ์ เทพเสน เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเพียงคนเดียวที่สามารถยืนหยัดและทำสถิติแตะรถยนต์ ซูบารุ ได้นานที่สุดตลอดระยะเวลาการแข่งขัน 3 วัน 3 คืนเต็ม จนได้อันดับที่ 3 จากผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 400 คน โดยใช้เวลาในการแตะรถนานถึง 76 ชม. 9 นาที 20 วินาที

 

นิสสัน
เปิดสำนักงานใหม่ และสนามทดสอบยานยนต์

อสึชิ ชิซูตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เป็นการรองรับการขยายงานของ นิสสัน เทคนิคอล เซนเตอร์ เซาท์อีสต์ เอเชีย (NISSAN TECHNICAL CENTER SOUTH EAST ASIA : NTCSEA) ด้วยเงินลงทุนกว่า 3.4 พันล้านเยน มุ่งเสริมรากฐานและขยายงานด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียน เพื่อรองรับตลาดเออีซี
นอกจากนี้ได้เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในประเทศไทย และอาเซียน โดยจำลองสภาพพื้นผิวถนนต่างๆ ในเมืองไทยมาไว้มากถึง 5 ใน 14 สถานี ทั้งนี้เพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ ของ นิสสัน ที่จะถูกแนะนำในตลาดเออีซีเป็นหลัก

 

เบนซ์ เอ็น.เค. ฯ
จัดแคมเปญ

พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ เอ็น.เค. ออโต อิมพอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ อี-คลาสส์ ทุกรุ่นรับสิทธิพิเศษ 3 ต่อ คือ ดอกเบี้ย 0 % 2 ปี ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง NK ROAD SIDE SERVICE 2 ปี พร้อมเพิ่มความมั่นใจกับการรับประกันทุกรุ่น ทุกคัน 3 ปีเต็ม

 

ฟอร์ด
สานต่อโครงการฉลาดขับ

ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการบริหาร ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ DRIVING SKILLS FOR LIFE-ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย ก้าวสู่ปีที่ 6 ซึ่งปีนี้เน้นความปลอดภัยของรถโรงเรียน ใช้ชื่อตอนว่า “รถโรงเรียนปลอดภัย” โดยจะเน้นฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ขับรถรับ/ส่งนักเรียน ที่ต้องดูแลชีวิตผู้โดยสารที่เป็นเยาวชนจำนวนมาก
โดยได้รับความร่วมมือจากสถานีวิทยุ จส. 100 ในการเผยแพร่ข้อมูลความรู้สู่สาธารณะ และร่วมปลูกฝังพฤติกรรมการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัยให้แก่คนไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เชิญชวนโรงเรียนในสังกัด ส่งเจ้าหน้าที่ขับรถของโรงเรียนเข้าฝึกอบรม เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน และเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ปกครอง

 

มาสเตอร์ มอเตอร์ ฯ
ทุ่ม 400 ล้านบาท ขยายครบ 30 สาขา

ก้องเกียรติ ทีฆมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาศูนย์บริการ เอมเอมเอส โบช คาร์ เซอร์วิศ จากที่มีอยู่ 8 สาขาในปัจจุบันเป็น 30 สาขา ภายในปี 2559 และคาดว่าจะเพิ่มรายได้จาก 260 ล้านบาทในปีนี้ เป็นไม่น้อยกว่า 780 ล้านบาท
การขยายจะเน้นทั้งในพื้นที่กรุงเทพ ฯ จากที่มีอยู่ 6 สาขา จะขยายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่อีก 19 สาขา ขณะที่สาขาต่างจังหวัด จะเน้นตามหัวเมืองใหญ่ โดยแต่ละสาขาจะใช้งบประมาณ 15-20 ล้านบาท
สำหรับสาขาในต่างจังหวัดจะเน้นการให้บริการในส่วนของศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร ควบคู่ไปกับธุรกิจจำหน่ายอะไหล่รถยนต์แบบค้าส่ง ภายใต้บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด โดยจะเริ่มจากสาขาอุบลราชธานี ที่คาดว่าจะเปิดในช่วงต้นปีหน้า จากนั้นก็จะเป็นพัทยา ขอนแก่น หัวหิน เชียงใหม่ และขยายไปตามแผนงานที่วางไว้

 

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

กิติธรา รวมธรรม นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เปิดเผยว่า การจัดตั้งสมาคม ฯ ในครั้งนี้ เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ที่มีแนวคิดตรงกัน คือ ต้องการยกระดับมาตรฐานรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งที่ผ่านมาสังคมมองว่า ธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว ยังขาดความเป็นมืออาชีพ ความชัดเจน และมาตรฐาน ทำให้ลูกค้าไม่เชื่อมั่น ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 200 ราย เพื่อร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ และยกระดับการประกอบวิชาชีพให้มีมาตรฐาน เพื่อให้วงการรถยนต์ใช้แล้วของไทย ได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับในระดับสากล
สำหรับตลาดรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทย ปัจจุบันพบว่ามีรถยนต์ใช้แล้วประมาณ 3 ล้านคัน มีผู้ประกอบการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 5,000 ราย มูลค่ารวมของตลาดกว่า 5 แสนล้านบาท

 

สยามสปอร์ต ซินดิเคท ฯ
เตรียมพร้อมจัดงานปีที่ 3

วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และประธานการจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายด์ ประกาศแผนการเตรียมงาน ครั้งที่ 3 กำหนดวันจัดงานระหว่างวันที่ 19-29 มิถุนายน 2557 บนพื้นที่ 40,000 ตรม. อาคารชาลเลนเจอร์ 2-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ร่วมงานชาวไทยเพิ่มขึ้น 10 % และผู้ร่วมงานชาวต่างชาติ 15-20 % โดยเตรียมโรดโชว์ ในประเทศญี่ปุ่น และสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยการจัดงานครั้งต่อไป จะเป็นการตอกย้ำความสำเร็จ ด้วยการอัดงบประมาณสูงถึง 350 ล้านบาท เพื่อเป็นเวทีระดับนานาชาติในการเปิดตัวธุรกิจและผลิตภัณฑ์ในกลุ่มยานยนต์ประจำภูมิภาคอาเซียน พร้อมเร่งดึงบแรนด์สินค้าตกแต่งรถจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับงาน

 

เอฟ เอ็ม พี ฯ
รับรางวัล อุตสาหกรรมสีเขียว
ประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผ้าเบรค เบนดิกซ์ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับรางวัลจากกระทรวงอุตสาหกรรมในการร่วมก้าวเข้าสู่ “อุตสาหกรรมสีเขียว (GREEN INDUSTRY)” อย่างเต็มรูปแบบ สำหรับ “ระบบสีเขียว (GREEN SYSTEM)” เพื่อการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ

โดยทางบริษัท ฯ มีการติดตามประเมินผลและทบทวนเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการการันตีถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในทุกนวัตกรรมการผลิตของผ้าเบรค เบนดิกซ์ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าในทุกกระบวนการผลิตของผ้าเบรค เบนดิกซ์ ไม่เป็นการสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และร่วมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมทุกครั้งที่แตะเบรค



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hgX4N

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New