บทความ

ขับ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ใหม่ เที่ยวดอยอินทนนท์


“ฟอร์มูลา” ร่วมเดินทางไปกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อพิสูจน์พลังของ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ใหม่ ปี 2556 ในรุ่น 2.5 อี เอบีเอส เกียร์อัตโนมัติ บนเส้นทาง เชียงใหม่-ดอยอินทนนท์

 

ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ปี 2556 เพิ่มทางเลือกใหม่ ในรุ่น สมาร์ทแคบ พรีรันเนอร์ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ สำหรับรุ่น จี และรุ่น อี หน้าตาดูเรียบหรู ลงตัวอยู่แล้ว ไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม สกูพฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่ กระจกมองข้างแบบโครเมียม ไฟเลี้ยวในตัว สามารถปรับและพับด้วยไฟฟ้า ไฟท้ายทรงตั้ง ฝาท้ายมาพร้อมโลโก แชมพ์ กันชนท้ายโครเมียม และล้อแมกขนาด 265/70 R16 เท่ากันกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ใหม่ เน้นอารมณ์สปอร์ท โทนสีภายในเป็นสีดำตั้งแต่คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง เรือนไมล์ แผงข้างประตู และเบาะนั่ง พวงมาลัยแบบ 4 ก้านพร้อมหัวเกียร์ หุ้มด้วยหนังตกแต่งหรูหราสไตล์เก๋ง พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชันควบคุมเครื่องเสียง เบาะนั่งเป็นผ้ากำมะหยี่ สลับกับผ้าลายตาข่ายสีดำ แผงข้างบุด้วยผ้าลายตาข่ายด้วยเช่นกัน เครื่องเสียงพัฒนาใหม่ ในรุ่น 2.5 อี ปรับปรุงหน้าตาของเครื่องเล่นขนาด 2 DIN ใหม่ รองรับวิทยุ/CD/MP3 พร้อมช่องต่อ USB/AUX และ WMA เสริมด้วยลำโพงหน้า/หลัง มากถึง 6 ตัว ให้เสียงที่กระหึ่มดีทีเดียว และยังมีระบบเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ หรือบลูทูธ ใช้สะดวก ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า ให้ความปลอดภัยเต็มที่

 

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2KD-FTV ขนาด 2.5 ลิตร ดี-โฟร์ดี ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.0 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ใหม่ล่าสุด ขับขึ้นดอยสบาย จังหวะเติมคันเร่ง และช่วงปรับเปลี่ยนเกียร์ ทำได้นุ่มนวล กำลังเครื่องยนต์เพียงพอ ไม่ต้องกดคันเร่งเยอะ หรือเติมหนัก ก็สามารถทะยานขึ้นไปบนยอดดอยอินทนนท์ได้ไม่ยากเย็น

 

ช่วงล่างนุ่มนวล และเกาะถนนดีขึ้น ด้วยระบบช่วงล่าง ดีทีเอส ใหม่ ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ชอคอับ ช่วงล่างหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อนติดตั้งเหนือเพลา เซทแบบเบอร์ลิน อาย ให้ความนุ่มนวล เข้าโค้งได้หนึบ และยังรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี ด้วยความยาวของแหนบที่พอเหมาะ ช่วยลดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ของตัวรถได้เยอะ บริเวณซุ้มล้อด้านหน้า เสริมด้วยแผ่นกระจายลมปะทะหน้ายางที่ด้านหน้า ช่วยลดอาการส่าย หรือหน้าไว ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากลมปะทะหน้ายาง

 

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ปรับโฉมภายในใหม่ เน้นความโดดเด่นแบบสปอร์ท ดูแตกต่างจากเดิม ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขึ้นและลงดอยขับสบาย ให้กำลังต่อเนื่องดี ช่วงล่างดีทีเอส พัฒนาเพิ่ม นุ่มแน่น บังคับควบคุมง่าย พร้อมกับเพิ่มเซกเมนท์ที่เป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Vx1cr

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน เฟ้นหาสุดยอดนักขับ จัดแข่งขัน HINO SMART DRIVER CONTEST 2017
โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2017 สนามที่ 3 ดวลสนั่นเมืองย่าโม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ สานต่อโครงการ
เมร์เซเดส-เบนซ์ จัดกิจกรรม ทำความดีถวายพ่อ
อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th