X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
1 Nov 2013
ขับ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ใหม่ เที่ยวดอยอินทนนท์
"ฟอร์มูลา"
ร่วมเดินทางไปกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อพิสูจน์พลังของ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ใหม่ ปี 2556 ในรุ่น 2.5 อี เอบีเอส เกียร์อัตโนมัติ บนเส้นทาง เชียงใหม่-ดอยอินทนนท์ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ปี 2556 เพิ่มทางเลือกใหม่ ในรุ่น สมาร์ทแคบ พรีรันเนอร์ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ สำหรับรุ่น จี และรุ่น อี หน้าตาดูเรียบหรู ลงตัวอยู่แล้ว ไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม สกูพฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่ กระจกมองข้างแบบโครเมียม ไฟเลี้ยวในตัว สามารถปรับและพับด้วยไฟฟ้า ไฟท้ายทรงตั้ง ฝาท้ายมาพร้อมโลโก แชมพ์ กันชนท้ายโครเมียม และล้อแมกขนาด 265/70 R16 เท่ากันกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ใหม่ เน้นอารมณ์สปอร์ท โทนสีภายในเป็นสีดำตั้งแต่คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง เรือนไมล์ แผงข้างประตู และเบาะนั่ง พวงมาลัยแบบ 4 ก้านพร้อมหัวเกียร์ หุ้มด้วยหนังตกแต่งหรูหราสไตล์เก๋ง พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชันควบคุมเครื่องเสียง เบาะนั่งเป็นผ้ากำมะหยี่ สลับกับผ้าลายตาข่ายสีดำ แผงข้างบุด้วยผ้าลายตาข่ายด้วยเช่นกัน เครื่องเสียงพัฒนาใหม่ ในรุ่น 2.5 อี ปรับปรุงหน้าตาของเครื่องเล่นขนาด 2 DIN ใหม่ รองรับวิทยุ/CD/MP3 พร้อมช่องต่อ USB/AUX และ WMA เสริมด้วยลำโพงหน้า/หลัง มากถึง 6 ตัว ให้เสียงที่กระหึ่มดีทีเดียว และยังมีระบบเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ หรือบลูทูธ ใช้สะดวก ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า ให้ความปลอดภัยเต็มที่ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2KD-FTV ขนาด 2.5 ลิตร ดี-โฟร์ดี ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.0 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ใหม่ล่าสุด ขับขึ้นดอยสบาย จังหวะเติมคันเร่ง และช่วงปรับเปลี่ยนเกียร์ ทำได้นุ่มนวล กำลังเครื่องยนต์เพียงพอ ไม่ต้องกดคันเร่งเยอะ หรือเติมหนัก ก็สามารถทะยานขึ้นไปบนยอดดอยอินทนนท์ได้ไม่ยากเย็น ช่วงล่างนุ่มนวล และเกาะถนนดีขึ้น ด้วยระบบช่วงล่าง ดีทีเอส ใหม่ ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ชอคอับ ช่วงล่างหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อนติดตั้งเหนือเพลา เซทแบบเบอร์ลิน อาย ให้ความนุ่มนวล เข้าโค้งได้หนึบ และยังรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี ด้วยความยาวของแหนบที่พอเหมาะ ช่วยลดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ของตัวรถได้เยอะ บริเวณซุ้มล้อด้านหน้า เสริมด้วยแผ่นกระจายลมปะทะหน้ายางที่ด้านหน้า ช่วยลดอาการส่าย หรือหน้าไว ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากลมปะทะหน้ายาง โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ปรับโฉมภายในใหม่ เน้นความโดดเด่นแบบสปอร์ท ดูแตกต่างจากเดิม ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขึ้นและลงดอยขับสบาย ให้กำลังต่อเนื่องดี ช่วงล่างดีทีเอส พัฒนาเพิ่ม นุ่มแน่น บังคับควบคุมง่าย พร้อมกับเพิ่มเซกเมนท์ที่เป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/92963
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)