บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


แจกวาร์
เปิดตัว เอฟ-ไทพ์

บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ แจกวาร์ และแลนด์ โรเวอร์ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ แจกวาร์ เอฟ-ไทพ์

 

รถยนต์ 2 ที่นั่ง ในกลุ่มรถสปอร์ทรุ่นทอพของ แจกวาร์ ซึ่งเป็นเลิศทั้งด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ รูปทรงที่ปราดเปรียวและการตอบสนองอย่างฉับไวต่อการขับขี่ทุกสภาวะ และถือว่าเป็นรถที่เหมาะสมกับตลาดเมืองไทย และสามารถตอบสนองความต้องการของนักขับที่หลงใหลในรถสปอร์ท แจกวาร์ อย่างเต็มสมรรถนะ ด้วยเครื่องยนต์ระบบอัดอากาศแบบซูเพอร์ชาร์จ โครงตัวถังอลูมิเนียมน้ำหนักเบา รุ่นใหม่ และเทคโนโลยีขั้นสูง ที่ตอบสนองต่อการควบคุมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ ขนาด 3,000 ซีซี ราคา 8.5 ล้านบาท 3,000 ซีซี เอส ราคา 9.75 ล้านบาท และ 5,000 ซีซี ราคา 10.75 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้ บริษัท ฯ จะมียอดขายรวมรถยนต์ แจกวาร์ ประมาณ 30-40 คัน

 

ปัจจุบันมีโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการอยู่ที่ถนนวิทยุ และลูกค้ายังสามารถเข้ารับบริการได้ที่ เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ฯ ถนนวิภาวดีรังสิต

 

นอกจากนี้ในปลายปี 2557 บริษัท ฯ จะเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการอีก 1 แห่ง ที่ถนนพระราม 4 โดยจะมีทั้งโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ แจกวาร์ และแลนด์ โรเวอร์ โดยใช้งบลงทุน 150 ล้านบาท รวมถึงการขยายไปในต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต โคราช อุดรธานี และพัทยา

 

เชฟโรเลต์
มอบลูกฟุตบอล

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับองค์การช่วยเหลือเด็ก จัดกิจกรรมโครงการ วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล มอบลูกฟุตบอลให้แก่โรงเรียน 40 แห่ง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

กิจกรรม วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล เป็นกิจกรรมที่ เชฟโรเลต์ จะมอบลูกฟุตบอลที่มีความทนทานสูงจำนวน 10,920 ลูก ให้แก่เด็กที่ขาดแคลนโอกาสในประเทศไทย

 

เชฟโรเลต์ เชื่อมั่นว่าฟุตบอลสามารถสร้างพลัง เพื่อการเปลี่ยนแปลงในด้านบวกได้ จึงมอบ “พลังแห่งการเล่น” ให้แก่เด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งมั่นมอบความช่วยเหลือเพื่อให้เด็กมีสุขภาพที่ดีกว่า และมีความสุขยิ่งขึ้น พร้อมกับทัศนคติที่ดีและมองไปถึงอนาคต และเกมฟุตบอลจะช่วยให้เด็กมีความเข้มแข็ง กีฬาที่เล่นเป็นทีมจะช่วยสร้างจิตสำนึกความยุติธรรม ความอดทน และระเบียบวินัย

 

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ได้มอบลูกฟุตบอลจำนวน 800 ลูก ที่มีความทนทานสูงให้แก่โรงเรียน 40 แห่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

นอกจากนี้ยังเตรียมแผนที่จะมอบลูกฟุตบอลให้แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนในจังหวัด แม่ฮ่องสอน ตาก สมุทรปราการ และจังหวัดอื่นๆ เพื่อเป็นการยืนยันถึงการเดินหน้าโครงการเพื่อสังคมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครอบคลุมถึงการศึกษาและการพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยด้วยการมอบทุน อุปกรณ์การเรียน และการฝึกอบรมเชิงเทคนิคให้แก่โรงเรียน ตลอดจนห้องสมุดชุมชน

 

ซูซูกิ
เปิดตัวจักรยานยนต์ใหม่

บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ชูเตอร์ ใหม่
รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ชูเตอร์ 115 เอฟไอ รถจักรยานยนต์ครอบครัวอีโค คันแรกของเมืองไทย ที่ประหยัดน้ำมัน 62 กม./ลิตร มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 35,900-39,900 บาท โดยตั้งเป้ามียอดขายเดือนละ 5,000 คัน หรือปีละ 60,000 คัน และปีนี้จะแนะนำรุ่นใหม่อีก 4 รุ่น เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้ยอดขายรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้คือ 100,000 คัน

 

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาด จะเน้นการสร้างตราสินค้าให้แข็งแกร่ง มีผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง ดูแลตัวแทนจำหน่าย และเน้นบริการหลังการขาย ซึ่งหากการดำเนินงานเป็นไปตามแผน คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 10 % ในอีก 2 ปีนับจากนี้ และในระยะยาววางแผนเพิ่มขึ้นเป็น 20 % โดยปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ 250 ราย และมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการอยู่ประมาณ 700-800 แห่งทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้ได้ลงทุนเพิ่มอีก 200-300 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสายการผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดกลางจำนวน 1 รุ่น จะเริ่มส่งออกต่างประเทศ และเปิดตัวในไทยช่วงปลายปีนี้ ปัจจุบันโรงงานผลิตของ ซูซูกิ มีกำลังการผลิตปีละ 360,000 คัน แต่ใช้กำลังการผลิตเพียง 290,000-300,000 คันเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามจะดำเนินนโยบายสร้างตราสินค้าให้แข็งแกร่ง มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แตกต่าง ดูแลตัวแทนจำหน่าย และเน้นการบริการหลังการขาย เมื่อดำเนินตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะทำให้ ซูซูกิ มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นได้เป็น 10 % ในอีก 2 ปีจากนี้ไป และในอนาคตจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 20 %

 

โตโยตา
ลดเมืองร้อนด้วยมือเรา

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว การเปิดโครงการ “ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 9″

 

โครงการ ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา เกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท ฯ กับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ตั้งแต่ปี 2548 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งให้เกิดการลดการปล่อยแกสเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการค้นหาโรงเรียนและชุมชนในเทศบาลจากทั่วประเทศ ให้เข้ามาเป็นเครือข่ายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นตั้งแต่ถ่ายทอดความรู้ ตลอดจนสนับสนุนงบประมาณการดำเนินงาน เพื่อนำความรู้ที่ได้จากโครงการ ไปดำเนินกิจกรรมเพื่อลดการปล่อยแกสเรือนกระจกภายในชุมชนและโรงเรียนของตน

 

สำหรับปี 2556 นี้ เป็นการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 มีเครือข่ายเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนกับ โตโยตา รวม 40 แห่ง แบ่งเป็นโรงเรียน 20 แห่ง และเทศบาล 20 แห่ง ซึ่งทำให้ปัจจุบัน โครงการมีเครือข่ายทั้งสิ้น 493 แห่ง แบ่งเป็นเทศบาล 226 แห่ง และโรงเรียน 267 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ

 

ส่วนการดำเนินโครงการได้แบ่งหัวข้อการดำเนินโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็น 4 แนวทาง คือ ลดเมืองร้อนด้วยการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ลดเมืองร้อนด้วยการลดขยะในเมือง ลดเมืองร้อนด้วยการเดินทางอย่างยั่งยืน และลดเมืองร้อนด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง จากการดำเนินโครงการดังกล่าว เกิดโครงการที่ช่วยลดภาวะโลกร้อนที่เป็นรูปธรรมแล้วกว่า 1,431 โครงการ และช่วยลดแกสเรือนกระจกได้กว่า 9,500 ตัน

 

บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรม THE JOURNEY OF IDEA

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว จัดกิจกรรม THE JOURNEY OF IDEA ภายใต้แนวคิด BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง

 

การจัดกิจกรรม THE JOURNEY OF IDEA เส้นทางของความคิดสร้างสรรค์ในมุมมองใหม่ๆ ที่แตกต่าง เป็นการจัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ เช่น การแสดง STREET PERFORMANCE, DIY WORKSHOP พร้อมนิทรรศการผลงานผู้ผ่านเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย จากกิจกรรม BRIDGESTONE LIFESTYLE IDEA CONTEST การประกวดสร้างสรรค์ผลงานด้วยแนวคิดที่สามารถนำไปต่อยอดเชิงธุรกิจได้

 

สำหรับแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์ของ บริดจ์สโตน จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยใช้แนวคิด BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จากการตอบรับเป็นอย่างดีในปีแรก และเพื่อใกล้ชิดกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ในปีที่ 2 บริษัท ฯ ยังคงใช้ดนตรีเป็นสื่อหลักต่อเนื่อง และสานต่อในปีที่ 3 ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

 

นอกจากนี้ ยังมีการสื่อสารแคมเปญอย่างต่อเนื่อง ผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ เช่น โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ตลอดจนสื่อกลางแจ้ง รวมทั้งสื่อออนไลน์ และการจัดกิจกรรมแนวไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

 

บีเอมดับเบิลยู
จัดงานแสดง BMW XPO 2013

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 กรัน ตูริสโม และบีเอมดับเบิลยู คอนเซพท์ ซีรีส์ 4 คูเป ครั้งแรกในงาน BMW XPO 2013

 

การเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 กรัน ตูริสโม และบีเอมดับเบิลยู คอนเซพท์ ซีรีส์ 4 คูเป เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย และในงาน BMW XPO 2013 ซึ่งจัดแสดงนวัตกรรมและการดีไซจ์นแห่งยนตรกรรมระดับหรู พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษ ให้แก่ลูกค้าที่ชื่นชอบรถ บีเอมดับเบิลยู ลูกค้าจะได้สัมผัสรถ บีเอมดับเบิลยู และมีนี อย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านความเป็นผู้นำเทคโนโลยี การออกแบบ รวมถึงวิศวกรรม

 

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงรถ บีเอมดับเบิลยู และมีนี รุ่นอื่นๆ รวม 16 รุ่น อาทิเช่น บีเอมดับเบิลยู 116 ไอ เอม สปอร์ท/บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 เอสดไรฟ 20 ดี/บีเอมดับเบิลยู แอคทีฟ ไฮบริด 7 แอลเอม สปอร์ท/บีเอมดับเบิลยู 640 ไอ คูเป เอม สปอร์ท/มีนี คูเพอร์ เอสดี ออลล์ 4 คันทรีแมน และอื่นๆ

 

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียม ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ที่มียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 1.5 หมื่นคัน โดยมองว่า แม้โครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรก 1 แสนบาทของรัฐบาลจะส่งผลต่อภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศที่หดตัวลง ขณะที่ตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ซึ่งในอนาคตยังมองว่าตลาดรถพรีเมียมจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตาม บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 กรัน ตูริสโม พร้อมเริ่มต้นการผลิตรุ่นในประเทศภายในปี 2557

 

โพร์เช
เปิดตัว พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช อย่างเป็นทางการ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โพร์เช พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด

 

โพร์เช พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด ถือเป็นรถไฮบริดระดับหรูรุ่นแรกของโลก ที่มีระบบเครื่องยนต์แบบ PARALLEL FULL HYBRID ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความล้ำสมัย มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพของแบทเตอรี ที่สามารถให้พลังงานเครื่องยนต์ไฟฟ้า แบทเตอรีแบบลิเธียม-ไอออน ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้แบทเตอรียังสามารถชาร์จไฟผ่านเครื่องมือชาร์จ ที่ได้มาตรฐานในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง และไฟฟ้าขนาด 220 โวลท์ เพียงแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น จำหน่ายในราคา 9.6 ล้านบาท

 

โพร์เช พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด มียอดจองแล้ว 20 คัน โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดขายรวม 30 คัน พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ สำหรับการรับประกันจากโรงงาน โพร์เช ประเทศเยอรมนี นาน 9 ปี

 

นอกจากนี้ในด้านโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ สาขาถนนวิภาวดีรังสิต ได้มีการปรับปรุงเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ รวมถึงการบริการแก่ลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท มีช่องบริการถึง 16 ช่อง พร้อมการขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการสาขาถนนพัฒนาการ ใช้งบลงทุนด้านการก่อสร้างอีก 300 ล้านบาท เริ่มต้นช่องบริการ 8 ช่อง ที่พร้อมขยายสูงสุดถึง 16 ช่อง ซึ่งจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2558

 

มิเชอแลง
พัฒนาชุมชน

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดกิจกรรมโครงการ “มิเชอแลงอาสา พัฒนาชุมชน”

 

โครงการ “มิเชอแลงอาสา พัฒนาชุมชน” ได้รับความสำเร็จและการตอบรับที่ดีจากชุมชนต่างๆ ใน 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้โครงการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขยายความช่วยเหลือไปยังชุมชนอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น

 

สำหรับปีนี้ โครงการจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านม่วงฝ้าย ตำบลหัวปลวก อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมการเกษตรปลอดสารพิษ ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่ออาหารกลางวัน โดยพนักงาน มิเชอแลง ได้ลงพื้นที่สร้างโรงปลูกผักกางมุ้งสำหรับปลูกผักปลอดสารพิษ และสร้างบ่อเลี้ยงปลา พร้อมมอบพันธุ์ปลา เพื่อให้โรงเรียนนำผลผลิตที่ได้มาประกอบอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียน และเป็นการสร้างการเรียนรู้การพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน ให้แก่เด็กนักเรียน

 

นอกจากนี้ ยังปรับปรุงศาลาอ่านหนังสือ เพื่อเสริมสร้างลักษณะนิสัยในการอ่น และติดตามข่าวสารข้อมูลให้แก่เด็กๆ ในโรงเรียนด้วย

 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่บริษัท ฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ การมอบสนามเด็กเล่นจากยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้วให้แก่ชุมชนต่างๆ รวมทั้งโรงเรียนในโครงการ มิเชอแลงอาสา พัฒนาชุมชน เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และสัมผัสถึงคุณค่าของการนำวัสดุเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัวรถหรู เอส-คลาสส์

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวยนตรกรรมสุดหรู อี-คลาสส์ ใหม่ รถหรูระดับพรีเมียม รุ่นใหม่ล่าสุด

 

การเปิดตัวรถหรูในอนุกรม เอส-คลาสส์ ครั้งนี้ ประเดิมด้วยรุ่น เอส 400 ไฮบริด เอเอมจี พรีเมียม ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ในการออกแบบที่บ่งบอกความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง ประณีตทุกขั้นตอนในการผลิต ภายใต้แนวคิด VISION ACCOMPLISHED ที่คงไว้ซึ่งความเป็นเลิศในโลกวิศวกรรมยานยนต์สำคัญ 3 ประการ อาทิเช่น ระบบการขับขี่แบบอัจฉริยะ (INTELLIGENT DRIVE) เทคโนโลยีการประหยัดพลังงานใหม่ล่าสุด (EFFICIENT TECHNOLOGY) และความสง่างามในทุกองค์ประกอบ (ESSENCE OF LUXURY) ที่ช่วยเสริมความโดดเด่นในดีไซจ์นทั้งคัน จนได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมระดับโลก RED DOT AWARD 2013 และรางวัล AUTOMOTIVE BRAND CONTEST 2013

 

นอกจากนี้ ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังจากเครื่องยนต์ วี 6 ความจุ 3,498 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 37.7 กก.-ม. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 20 กิโลวัตต์ (27 แรงม้า) ทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 16 กม./ลิตร พร้อมระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ สำหรับราคาจำหน่ายนั้น ตั้งไว้ที่ 11.4 ล้านบาท ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลัก เชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูงหรือเจ้าของกิจการ

 

อีซูซุ
เปิดศึกมวยไทย

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว “ศึก อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 24″ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ซูเพอร์พิคอัพ ซูเพอร์มวยไทย

 

มวยไทยเป็นกีฬาประจำชาติของไทย ซึ่งไม่เป็นเพียงมรดกทางวัฒนธรรม แต่ยังเป็นศิลปะการต่อสู้ที่งดงาม และมีพิษสงรอบตัว และบริษัท ฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญ ทำให้ตลอดระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ ได้สนับสนุนให้กีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ผ่านกิจกรรมและกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่าง ภายใต้โครงการ “รักชาติ…รักษ์มวยไทย”

 

สำหรับการแข่งขันศึก อีซูซุ คัพ หรือที่รู้จักกันในฐานะมวยตู้ ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ต่อเนื่องยาวนานที่สุดจนเป็นครั้งที่ 24 ซึ่งถือเป็นเวทีเกียรติยศที่มีรางวัลเป็นรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ และเงินสดรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท แต่สิ่งที่สูงกว่านั้น คือ การเปิดโอกาสครั้งสำคัญให้แชมพ์มวยไทยศึก อีซูซุ คัพ ได้พิสูจน์ศักดิ์ศรีแลกหมัดเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ในศึก อีซูซุ คัพ ซูเพอร์ไฟท์ เพื่อเป็นการก้าวสู่เวทีมวยไทยระดับโลก THAI FIGHT 2014 ในฐานะนักชกตัวแทนประเทศไทย และประกาศความเป็นมวยไทยให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์

 

ติดตามผลการแข่งขันมวยไทยศึก อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 24 ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 12.15 น.

 

เอ.พี.ฮอนด้า ฯ
เปิดตัว ซูเมอร์-เอกซ์

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ สีสันใหม่

 

นับตั้งแต่เปิดตัว ซูเมอร์-เอกซ์ ออกสู่ตลาด ได้รับการตอบรับจากวัยรุ่นไทยเป็นอย่างดี บริษัท ฯ จึงได้เปิดตัว ซูเมอร์-เอกซ์ ใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ “คิดให้ FUN มันส์นอกกรอบ” ด้วยสีใหม่ 5 สี

 

ทั้งนี้ได้พัฒนารูปแบบสีสันให้แสดงอัตลักษณ์ของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจนขึ้น พร้อมเพิ่มสีในพื้นที่ใต้เบาะ เพื่อให้ตัดกับสีของตัวรถ เพื่อความโดดเด่นมีสไตล์ ยังเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่โดนใจ โดยวางตำแหน่งของรถรุ่นนี้ให้เป็นของเล่นวัยรุ่นยุคใหม่ หรือ BOY’S TOY เช่นเดียวกับ GADGET ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ ถือเป็นการฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ของการออกแบบรถจักรยานยนต์

 

ซูเมอร์-เอกซ์ มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 110 ซีซี ปลอดภัยด้วยคอมไบเบรคพร้อมคาลิเพอร์แบบ 3 ลูกสูบ (เฉพาะรุ่นคอมไบเบรค) พร้อมยางแบบทูบเลสส์ขนาดใหญ่ ชอคอับหน้าแบบหัวกลับรองรับทุกแรงกระแทกสไตล์บิกไบค์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานค่าไอเสียที่สะอาดถึงระดับ 6 ทั้งยังรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง อี 20

 

สำหรับ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ ใหม่ ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 80,000 คัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 52,100 บาท (รุ่นจานเบรคธรรมดา)

 

ฮอนดา
เปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ฟรีด และ สเตพ แวกอน

 

ฮอนดา ฟรีด และสเตพ แวกอน เป็นรถยนต์ เอมพีวี 7 ที่นั่ง ที่เปิดตัวเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ ฮอนดา ในการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง

 

ฮอนดา ฟรีด มีให้เลือก 3 รุ่น ราคาระหว่าง 834,000-959,000 บาท โดยราคาจำหน่ายของ ฟรีด รุ่นทอพ ปรับขึ้นประมาณ 10,000 บาท และรุ่นต่ำสุดปรับลดลง 5,000 บาท

 

ส่วน สเตพ แวกอน มี 2 รุ่น คือ 1,899,000 และ 1,959,000 บาท โดยราคาปรับลดลงประมาณ 100,000 บาท หรือ 5 % เนื่องจากรถรุ่นนี้รองรับพลังงานทางเลือก อี 20

 

ทั้งนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขาย ฟรีด ไว้ที่ 10,000 คัน/ปี และ สเตพ แวกอน 1,500 คัน/ปี เชื่อว่าตลาดจะให้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะตลาดรวมของรถกลุ่มนี้ยังมีอัตราการเติบโต โดยมียอดขายประมาณ 30,000-40,000 คัน

 

ด้านยอดขายของบริษัท ฯ ปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 200,000 คัน โดยยอดขายที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย และคาดว่าทั้งปีจะมียอดขายสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากมียอดจองและยอดส่งมอบรถ รวมถึงการออกแคมเปญส่งเสริมการขายที่ได้รับความสนใจจากลูกค้า

 

อย่างไรก็ตามตลาดรถยนต์โดยรวมที่ประเมินไว้ว่าจะอยู่ที่ 1.2 ล้านคันนั้น เชื่อว่าจะสามารถเติบโตขึ้นไปถึง 1.3 ล้านคัน เนื่องจากบริษัทรถยนต์ได้ออกแคมเปญกระตุ้นยอดขายกันอย่างต่อเนื่องและรุนแรง

 

เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ ฯ
ทำบุญสำนักงาน

บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่อง เอนีออส จากประเทศญี่ปุ่น น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าอย่างแพร่หลาย จัดทำบุญสำนักงานใหม่ ณ แอทธินีทาวเวอร์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

 

ซูบารุ
เปิดโชว์รูม สาขาบางนา

อภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจาก บริษัท ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี จำกัด และ บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ซูบารุ สาขาบางนา เพื่อตอกย้ำศักยภาพและความสำเร็จ พร้อมสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า

 

แซดเอฟ ฯ
มอบรางวัล

รัตนาวลี มั่นทรัพย์ ส่วนงานการตลาด บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชอคอับ ซาร์คส์ ผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานการผลิตเทคโนโลยีของเยอรมนี ผู้สนับสนุนกิจกรรม “สื่อสากล แฟมิลี แรลลี ครั้งที่ 9″ เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-พัทยา มอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศรุ่น วีไอพี

 

ดีสโตน
รับการส่งเสริมจาก บีโอไอ

เกริก วงศาริยวานิช รองประธาน วัลยา วงศาริยวานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีสโตน จำกัด ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในโรงงานแห่งใหม่เพื่อผลิตยางรถบรรทุกประเภท TBR บริษัท สยามทรัค เรเดียล จำกัด

โตโย ไทร์ส์
สนับสนุน 2 นักแข่ง

สุตถิพล ลีนะวัต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุน 2 นักแข่งเยาวชนคนรุ่นใหม่ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ และ กัมพล อธิบุตติกุล ในการแข่งขันรายการ โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท ประจำปี 2556 เพื่อเป็นการตอกย้ำ บแรนด์ โตโย ไทร์ส์ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มผู้รักรถ

ทิพยประกันภัย ฯ
มอบเงินสนับสนุนศูนย์ศิลปาชีพบางไทร

ฯพณฯ ธานินทร์ กรัยวิเชียร รองประธานกรรมการมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รับมอบเงินสนับสนุนศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จากการจัดคอนเสิร์ท THE PLATTERS LIVE IN BANGKOK 2013 โดยวิชุดา ไตรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร และ CSR บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ทีเอสแอล ฯ
แสดงความยินดีนักแข่ง

วสันต์ อุดมผลวณิช รองประธาน บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมแสดงความยินดีแก่ ปรม พวงงาม นักแข่งจากทีม TSL AIT A CAR RACING TEAM ที่ประสบความสำเร็จคว้ารางวัลอันดับ 2 ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2013 สนามที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา

เทคโนเซล ฯ
รับรางวัลซูเพอร์บแรนด์

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร ร่วมฉลองความสำเร็จ รับรางวัล SUPERBRANDS หรือ รางวัล “สุดยอดบแรนด์แห่งปี 2013″ จาก ไมค์ อิงลิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ซูเพอร์บแรนด์ส์ ออแกไนเซชัน จากสถาบัน SUPERBRANDS THAILAND

ไทยยานยนตร์ ฯ
ต้อนรับแขกต่างประเทศ

วิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และทีมผู้บริหาร ไทยยานยนตร์ กรุพ ต้อนรับ ฮาร์ทมุท มัทเทส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เอลิซาเบธ โมเซร์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และ ดร. ไมเคิล โกรซ นักวิจัย สถาบันเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา คาร์สชูเฮอ รัฐบาเดน-เวิร์ทเทมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี

นิสสัน
สนับสนุน ยามาฮา ลูกทุ่งคอนเทสต์

จิระพล รุจิวิพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชาคร อธิคมชาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด พร้อมด้วยผู้สนับสนุนกิจกรรม การประกวดวงดนตรีเยาวชน “ยามาฮา ลูกทุ่งคอนเทสต์ ครั้งที่ 11″

 

บอสส์ บ้านใหม่ ฯ
สนับสนุนแรลลี

ตัวแทนจาก บริษัท บอสส์ บ้านใหม่ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยางรถยนต์ โรดสโตน จากประเทศเกาหลี มอบรางวัลยางรถยนต์ โรดสโตน เนื่องในโอกาสเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรม “สื่อสากล แฟมิลี แรลลี่ ครั้งที่ 9″ เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-พัทยา

 

บางกอกโคมัตสุเซลส์ ฯ
ส่งมอบเครื่องจักร

อากิฮิโกะ นากาซาวา ผู้จัดการใหญ่ ประณิธาน พรประภา รองผู้จัดการใหญ่ อำนาจ ปิยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด บริษัทในกลุ่มสยามกลการ มอบเครื่องจักรโคมัตสึ รุ่น HD 465-7R รถบรรทุกเทท้ายขนาด 50 ตัน เพื่อใช้ในกิจกรรมอุตสาหกรรมการก่อสร้างโรงปูน

 

บี.เจ.มอเตอร์พาร์ท ฯ
ทดสอบจานเบรค รันสตอพ

สิริจันทร์ รัตนจิตบรรจง ผู้จัดการ บริษัท บี.เจ.มอเตอร์พาร์ท จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบประสิทธิภาพของจานเบรค รันสตอพ เพื่อตอกย้ำมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากโรงงานในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐาน ISO รับประกันมาตรฐานการผลิต และได้รับการรับรองจากสถาบันชิ้นส่วนยานยนต์

เบนซ์อมรรัชดา ฯ
สนับสนุนการศึกษา

วรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด สนับสนุนการศึกษาวิชาชีพช่างยนต์ นำร่องสนับสนุน 6 สถาบัน มอบเครื่องยกรถ MOBILE HOIST รุ่น PROFIMASTER 3000 จากประเทศเยอรมนี เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ในการประกอบการเรียนการสอนแก่นักศึกษา

ปตท.
สัมมนาผู้แทนจำหน่าย

สรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปทต. จำกัด (มหาชน) จัดงานสัมมนาผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน ปี 2556 เพื่อมอบนโยบายและทิศทางการตลาดของธุรกิจน้ำมัน และมอบรางวัลประกวดสถานีบริการน้ำมัน เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่สถานีบริการที่ได้รับมาตรฐานในระดับต่างๆ

มิตซูบิชิ
เปิดโชว์รูมใหม่

โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และประธานกรรมการ บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด ร่วมพิธีเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ สแกน อินเตอร์ ผู้จำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ รายใหม่ ย่านปากเกร็ด นนทบุรี

 

แมกซ์ซิส
จัดงานเลี้ยงขอบคุณ

วอลลี เชน ประธาน บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี ในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้คอนเซพท์ “MAXXIS THANK YOU PARTY 10th YEAR ANNIVERSARY” เพื่อขอบคุณตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

แมกซี่ อินชัวรันส์ ฯ
มอบรางวัล

ภาวนา กิตตะคุปต์ ส่วนงานการตลาด บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ที่ปรึกษาด้านการประกันภัย ผู้สนับสนุนกิจกรรม สื่อสากล แฟมิลี แรลลี ครั้งที่ 9 มอบรางวัลประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มูลค่า 1,000,000 บาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท แก่ผู้โชคดีในงาน

 

ลีวณิชย์ ฯ
รับรางวัล

โฉลก และ ปณชัย วณิชชากรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล และ ซูเพอร์ ไฮ-คูล เข้ารับรางวัล SUPERBRANDS 2013 จาก ไมค์ อิงลิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ซูเพอร์บแรนด์ส์ ออแกไนเซชัน

โวลโว
เปิดตัว ยูดี ทรัคส์ คเวสเตอร์

บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุก โวลโว ทรัคส์ และยูดี ทรัคส์ เปิดตัว ยูดี ทรัคส์ คเวสเตอร์ รถหัวลากประกอบในประเทศไทย มีทั้งสิ้น 7 รุ่น พร้อมแผนการส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ ภายในไตรมาสแรกของปี 2557

 

วิริยะประกันภัย ฯ
หนุนแทกซีใจดี

กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร ร่วมเปิดอบรม โครงการแทกซีใจดี-จิตอาสา ร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาการจราจรและอุบัติเหตุจราจรทางถนน ในเขตกรุงเทพ ฯ

 

สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย
เปิดตัวคณะกรรมการสมาคม ฯ

จิตวุฒิ ศศิบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ในฐานะนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย จัดงานแถลงนโยบายและทิศทางการสร้างภาพลักษณ์สู่มาตรฐานสากล รองรับ เออีซี พร้อมเปิดรับสมาชิกใหม่ และแนะนำคณะกรรมการและที่ปรึกษา ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

 

สมาร์ทเทค ฯ
มอบหนังสือเก่า

กฤษณะ ปิ่นมณี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด มณีรัตน์ กำมะหยี่ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ และฟีล์มอาคาร ภายใต้บแรนด์ สมาร์ทเทค นำทีมมอบหนังสือเก่าที่ได้รับบริจาค ในโครงการ “เก่าแลกใหม่” จาก ฟีล์มกรองแสง สมาร์ทเทค มอบให้แก่ มูลนิธิกระจกเงา

 

แอ็กซอลตา ฯ
สนับสนุนการเรียนรู้

สาโรจน์ โลหิตคุปต์ ผู้จัดการฝ่ายขายอุตสาหกรรม บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนมอบสีพ่นรถยนต์ ให้แก่วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง โดยมี สุรเชษฐ์ รัตนอัครเวช อาจารย์แผนกเทคโนโลยีตัวถังและสีรถยนต์ เป็นตัวแทนรับมอบ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/t64kn

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New