X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เทคนิค(car)
1 Oct 2013
เทคนิคการถอดแผงหน้าปัด ในรถ ฟอร์ด เอสเคพ
ทริคการติดตั้ง ประเดิมคอลัมน์ใหม่ประจำ CAR STEREO โดยทีมงานได้เลือกสรรเนื้อหาการติดตั้ง การออกแบบ จากบรรดาร้านติดตั้งที่มีเทคนิค บวกการทำงานได้ง่ายขึ้น จึงหาข้อมูลพร้อมเทคนิคการติดตั้ง การถอดประกอบ การออกแบบ และผลงานของทางร้านที่ต้องการนำเสนอผลงานออกสู่สายตาเพื่อนๆ ได้ชมกัน ผลงานการติดตั้งของแต่ละร้านที่มีเอกลักษณ์ในการทำงานระดับมืออาชีพเป็นเขาทำกันอย่างไร เดือนนี้เริ่มด้วย ทริคการติดตั้งของร้าน SSS AUDIO ที่ให้บริการแก่นักเล่นเครื่องเสียงรถยนต์ในย่านถนนพัฒนาการ 53 ที่ทางทีมงานจะนำเสนอการถอดแผงหน้าปัดของรถยนต์เอสยูวีคันใหญ่ ฟอร์ด เอสเคพ สีขาวของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในการปรับเปลี่ยนเครื่องเสียงรถยนต์
ขั้นตอนที่ 1
เตรียมอุปกรณ์ในการถอดแผงหน้าปัดที่หน้าคอนโซล สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ไขควงแบบ 4 แฉก และเครื่องมือพิเศษในการงัด หรือถ้าเพื่อนๆ ที่ไม่มีเครื่องมือชนิดนี้ ก็หาในรูปแบบและเนื้อวัสดุที่ใกล้เคียงกัน เพราะถ้าใช้วัสดุที่แข็งเกินไป เช่น เหล็ก อาจจะทำให้แผงหน้าปัดได้รับความเสียหายได้ และไม่คงรูปเหมือนเดิม
ขั้นตอนที่ 2
เริ่มที่การใช้ไขควง 4 แฉก เพื่อขันนอททั้ง 2 ตัวออก ขันตรงที่แผงหน้าปัดเรือนไมล์ เมื่อขันนอทออกแล้ว เพื่อนๆ ก็จะสามารถง้างแผงหน้าปัดออกได้ในระดับหนึ่ง แต่ยังเอาออกมาลำบาก เพราะชุดแผงหน้าปัดนี้จะมีลอคอยู่ตามจุดต่างๆ โดยรอบ จึงต้องใช้เครื่องมือพิเศษ ที่เนื้อวัสดุเป็นพลาสติคเกรดคุณภาพเพื่อป้องกันความเสียหายของแผงหน้าปัดที่เราถอดออกมา
ขั้นตอนที่ 3
เมื่อถอดนอทออกแล้ว ก็ใช้เครื่องมือพิเศษงัดโดยการใช้ส่วนที่แหลมเสียบเข้าไปตรงที่มีช่องที่แยกจากกันเล็กน้อย แต่การงัดต้องค่อยๆ ทำ และพยายามงัดประมาณจุดสำคัญ 3-4 จุดตรงจุดยึดลอคเท่านั้น ซึ่งจะเห็นตัวอย่างในภาพประกอบครับ สำหรับมือใหม่หัดทำ ไม่ต้องรีบร้อนทำนะครับ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ทริคการติดตั้งของทางร้าน หรือศูนย์ติดตั้งมีชื่อต่างๆ ไม่ว่าจะในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ถ้ามีทริคดีๆ เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นร้านติดตั้ง หรือศูนย์ติดตั้ง ถ้าอยากแสดงผลงานการถอดประกอบ การออกแบบแผงซาวน์ด สามารถติดต่อมาที่ทีมงาน CAR STEREO เราจะนำผลงานที่ถูกใจมานำเสนอให้แก่เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : เทคนิค(car)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/92621
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เทคนิค(car)
เทคนิค(car)
3 Dec 2015
หาค่าความถี่ CABIN GAIN เพื่อความดังเสียงอัตโนมัติ
เทคนิค(car)
2 Nov 2015
ตู้ลำโพงแบบปิด และเปิด เลือกให้โดนหูตัวเอง
เทคนิค(car)
1 Oct 2015
อัพเกรดระบบไฟ ให้รถพลังเสียงประเภท SPL (จบ)
เทคนิค(car)
31 Aug 2015
อัพเกรดระบบไฟ ให้รถพลังเสียงประเภท SPL (ตอน 1)
เทคนิค(car)
3 Aug 2015
เพิ่มเสียงด้านหลังให้ระบบเสียงรถยนต์
ดูต่อในคอลัมน์ เทคนิค(car)