บันทึกธุรกิจ(formula)
บันทึกธุรกิจ
โตโยตา
คว้าแชมพ์ฝีมือแรงงาน
รายงานข่าวจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ว่า บริษัท ฯ ได้ส่งพนักงานเข้าร่วมการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 42 เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความสามารถ และทักษะในด้านวิชาชีพ รวมทั้งพัฒนาและยกระดับมาตรฐานแรงงานไทย ให้มีศักยภาพและมาตรฐานเทียบเท่าสากล โดยการแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,000 คน จากประเทศสมาชิก 54 ประเทศ รวมทักษะที่แข่งขัน 46 สาขา
สำหรับ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ฯ ส่งพนักงานเข้าร่วมแข่งขันประเภทการผลิตและเทคโนโลยีทางวิศวกรรม โดย รุ่งโรจน์ เที่ยงขุน ผู้ช่วยช่างเทคนิค แผนกพัฒนาหัวหน้างานด้านทักษะการผลิต ศูนย์พัฒนาทักษะการผลิตภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากสาขาการสร้างและประกอบแม่พิมพ์
มารุต บุตรกันหา ผู้ช่วยช่างเทคนิค แผนกวิศวกรรมชิ้นส่วนในประเทศ ฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากสาขาการออกแบบโมเดล
ทาทา
แต่งตั้งผู้บริหาร
รายงานข่าวจาก บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แต่งตั้ง กรัญจิต โรชา (KARANJIT ROSHA) เป็นรองประธาน และผู้บริหารฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด อย่างเป็นทางการ ในเดือนสิงหาคม 2556 โดยเข้ามาเสริมกลยุทธ์ด้านการจำหน่ายและวางแผนการตลาด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของบแรนด์ เพิ่มประสิทธิภาพในการผลักดันยอดจำหน่ายในประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมาย
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังมีความเชื่อมั่นว่า กรัญจิต จะช่วยเพิ่มกลยุทธ์ใหม่ๆ สร้างสีสันให้กับการตลาด รวมถึงจะช่วยให้บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และยอดขายเพิ่มขึ้น
นิสสัน
อีโคคาร์ พาท่องเที่ยวไทย
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม "นิสสัน อีโคคาร์ พาท่องเที่ยวไทย ด้วยใจอนุรักษ์" ปีที่ 3 เป็นกิจกรรมคาราวานประจำปีภายใต้แนวคิด "นิสสัน ปันความสุข" มุ่งขยายโอกาสในการเรียนรู้สู่ชนบท
สำหรับรายได้ทั้งหมด ที่ได้จากการสมัครเข้าร่วมคาราวาน จะนำไปจัดซื้อหนังสือส่งเสริมพัฒนาการสำหรับเด็กเล็ก หนังสืออ่านนอกเวลาสำหรับเด็กประถม และหนังสือวิชาการด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังปรับปรุงมุมอ่านหนังสือ ให้แก่โรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก รวม 10 โรงเรียน ที่อยู่ตามเส้นทางคาราวานทั้ง 10 เส้นทาง พร้อมกันนี้ยังจัดหาอุปกรณ์กีฬาและเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และสุขอนามัยที่ดีของเด็กๆ เพื่อส่งต่อความสุขให้กับน้องๆ วัยเรียน
บริดจ์สโตน
ประกาศลงทุนเพิ่ม
บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ประกาศแผนลงทุนมูลค่า 3,000 ล้านเยน หรือประมาณ 900 ล้านบาท ตั้ง บริษัท บริดจสโตน เอ็นซีอาร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง เป็นฐานการผลิตสายพานลำเลียงแห่งแรกในประเทศไทย โดยคาดว่าจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558
การตั้งฐานการผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับความต้องการผลิตภัณฑ์สายพานลำเลียงทั่วโลก รวมถึงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งต้องการลดต้นทุนการดำเนินงานโดยรวม และเพิ่มศักยภาพการให้บริการ จึงได้พัฒนาแนวทางการบริหารธุรกิจแบบครบวงจรขึ้นทั่วโลก โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย
ฟอร์ด
มุ่งนโยบาย สมาร์ทบแรนด์
ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการบริหาร ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อมอบประสบการณ์ความทันสมัยเพื่อมุ่งสู่การเป็นสมาร์ทบแรนด์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการระดับมาตรฐานสากล ฟอร์ด ได้ปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการ ภายใต้คอนเซพท์ BRAND @RETAIL II
ลูกค้าจะได้รับการบริการแบบ สมาร์บแรนด์ ที่โชว์ร์มและศูนย์บริการ เช่น ระบบอินเตอร์แอคทีฟ ด้วยหน้าจอทัชสกรีน ที่ลูกค้าสามารถศึกษาข้อมูลรถ คำนวณราคาค่างวด และรับข้อมูลพโรโมชัน หรือแคมเปญต่างๆ รวมถึงห้องส่งมอบรถใหม่ ที่ลูกค้าจะได้รับคำตอบสำหรับทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับรถใหม่
นอกจากนี้พนักงานฝ่ายขายจะใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีอันทันสมัย เช่น แทบเลท ในการนำเสนอและสาธิตฟีเจอร์ต่างๆ ของรถ ฟอร์ด แก่ลูกค้าอีกด้วย
เมร์เซเดส-เบนซ์
ต้อนรับประธานบริหารใหม่
รายงานข่าวจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า มิคาเอล กเรเว จะเข้ารับตำแหน่ง ประธานบริหาร แทน อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ซึ่งหมดวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556
สำหรับ กเรเว มีประสบการณ์ด้านการขายและการตลาดมากว่า 26 ปี โดยเริ่มงานกับ ไดมเลอร์ อาเก ตั้งแต่ปี 2530 โดยมีความเชี่ยวชาญด้านการขายและการตลาด ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถเพื่อการพาณิชย์
กเรเว กล่าวว่า ผมจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญช่วยพัฒนาบริษัท ฯ ให้เติบโตต่อไป ซึ่งยังคงตั้งเป้าครองความเป็นผู้นำตลาดรถหรูติดต่อกัน รวมทั้งเน้นการทำตลาดเชิงรุก และเดินหน้าขยายพอร์ทโฟลีโอด้วยการเปิดตัวรถุ่นใหม่ที่เหมาะสมกับตลาดประเทศไทย และความต้องการของลูกค้า
เอฟ เอ็ม พี ฯ
รุกเทคโนโลยี
ประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผ้าเบรค เบนดิกซ์ บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผ้าเบรค เบนดิกซ์ ได้นำเทคโนโลยี "BLUE TITANIUM STRIPE" ลิขสิทธิ์เฉพาะของ เบนดิกซ์ มาใช้กับรถยนต์ทุกประเภท ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจให้แก่ผู้ที่ใช้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เหยียบเบรค
นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวโฆษณา ชุด BLUE IS BETTER ออกสู่ตลาด ซึ่งบริษัท ฯ มั่นใจว่าเทคโนโลยี BLUE TITANIUM STRIPE จะตอบโจทย์การใช้ของระบบเบรคของรถยนต์ในแต่ละรุ่น
ฮันเด
เปิดศูนย์ซ่อมตัวถังและสี
รายงานข่าวจาก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ว่า โชว์รูมศูนย์บริการสำนักงานใหญ่ ฮันเด วิภาวดีรังสิต เปิดบริการศูนย์ซ่อมตัวถังและสีรถยนต์มาตรฐาน มีพื้นที่โดยรวมกว่า 1,000 ตรม. มั่นใจในมาตรฐานและบริการด้วยช่องซ่อม 17 ช่อง สามารถรองรับการให้บริการรถยนต์ได้มากถึง 250 คัน/เดือน ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือทันสมัย คุณภาพมาตรฐาน ฮันเด เกาหลี
นอกจากนี้ยังจัดแคมเปญพิเศษ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถยนต์ ฮันเด ช่วงฤดูฝน กับโครงการ "HAPPY RAINY SEASON" ขับขี่มั่นใจ ปลอดภัยหน้าฝน โดยลูกค้านำรถยนต์ ฮันเด รับบริการตรวจเชคสภาพฟรี 40 รายการ พร้อมรับส่วนลดพิเศษค่าอะไหล่ 10 % สำหรับผ้าเบรคและรายการอื่นๆ อีกกว่า 100 รายการ
สำหรับการจัดแคมเปญนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้รถยนต์ ฮันเด และเตรียมความพร้อมให้กับรถยนต์ให้ช่วงฤดูฝน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : บันทึกธุรกิจ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/92581