X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
1 Oct 2013
เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดโชว์รูม เอ็มบี โคราช
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการ บริษัท เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จังหวัดนครราชสีมา เชษฐพล เรืองพัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์ จำกัด กล่าวว่า จากการเติบโตของรถยนต์ระดับพรีเมียม และการรุกตลาดอย่างเต็มที่ของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำให้มองเห็นถึงโอกาสการขยายตัวของรถยนต์ระดับพรีเมียม ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน จากการดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่ปี 2544 จึงได้ตัดสินใจขยายโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยโชว์รูมแห่งใหม่นี้ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา โชว์รูมและศูนย์บริการ เอ็มบี โคราช ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ใช้เงินลงทุนไปกว่า 30 ล้านบาท ไม่รวมค่าเช่าที่ดิน สามารถจอดรถโชว์ได้ถึง 5 คัน มีช่องซ่อมถึง 20 ช่อง สามารถรับรถได้ประมาณวันละ 25 คัน มีพนักงานคอยให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ทั้งก่อนและหลังการขาย โชว์รูมแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่การขายและบริการ ในจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี สระบุรี ชัยภูมิ และ นครนายก โดยก่อนหน้านี้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จึงทำให้เกิดสุญญากาศ ทำให้ลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ บางส่วนต้องไปใช้บริการหลังการขายในจังหวัดขอนแก่น หรือบางส่วนมีไปใช้บริการที่กรุงเทพ ฯ ซึ่งหลังจากที่บริษัท ฯ เปิดให้บริการ จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น โคราชเป็นเมืองใหญ่ อีกทั้งมีโอกาสเติบโตต่อได้อีกมาก ในบริเวณใกล้เคียง มีย่านการค้า นิคมอุตสาหกรรม คนหลากหลายอาชีพ และมีศักยภาพที่จะเป็นเจ้าของรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ได้ไม่ยาก ดังนั้นจึงมีความมั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถทำยอดขายได้ เพราะช่วงที่เปิดโชว์รูมมาได้ประมาณ 3 เดือน มีลูกค้าที่เดินเข้ามาในโชว์รูมเฉลี่ยวันละไม่น้อยกว่า 10 ราย สำหรับยอดขายขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเป็นจำนวนเท่าใด เพราะโชว์รูมเพิ่งเปิดทำการ ในช่วงที่ผ่านมาได้เน้นการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดต่อลูกค้ารายเดิม รวมทั้งสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งคาดว่ายอดขายจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน เมร์เซเดส-เบนซ์ มีรถหลากหลายรุ่นให้ลูกค้าได้เลือก รวมถึงการปรับกลยุทธ์ของบริษัทแม่ในด้านต่างๆ ที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้เป็นอย่างดี
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/92543
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)