บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดโชว์รูม เอ็มบี โคราช


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการ บริษัท เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จังหวัดนครราชสีมา

 

เชษฐพล เรืองพัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์ จำกัด กล่าวว่า จากการเติบโตของรถยนต์ระดับพรีเมียม และการรุกตลาดอย่างเต็มที่ของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำให้มองเห็นถึงโอกาสการขยายตัวของรถยนต์ระดับพรีเมียม

 

ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน จากการดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่ปี 2544 จึงได้ตัดสินใจขยายโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยโชว์รูมแห่งใหม่นี้ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา

 

โชว์รูมและศูนย์บริการ เอ็มบี โคราช ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ใช้เงินลงทุนไปกว่า 30 ล้านบาท ไม่รวมค่าเช่าที่ดิน สามารถจอดรถโชว์ได้ถึง 5 คัน มีช่องซ่อมถึง 20 ช่อง สามารถรับรถได้ประมาณวันละ 25 คัน มีพนักงานคอยให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ทั้งก่อนและหลังการขาย

 

โชว์รูมแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่การขายและบริการ ในจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี สระบุรี ชัยภูมิ และ นครนายก โดยก่อนหน้านี้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จึงทำให้เกิดสุญญากาศ ทำให้ลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ บางส่วนต้องไปใช้บริการหลังการขายในจังหวัดขอนแก่น หรือบางส่วนมีไปใช้บริการที่กรุงเทพ ฯ ซึ่งหลังจากที่บริษัท ฯ เปิดให้บริการ จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

“

โคราชเป็นเมืองใหญ่ อีกทั้งมีโอกาสเติบโตต่อได้อีกมาก ในบริเวณใกล้เคียง มีย่านการค้า นิคมอุตสาหกรรม คนหลากหลายอาชีพ และมีศักยภาพที่จะเป็นเจ้าของรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ได้ไม่ยาก ดังนั้นจึงมีความมั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถทำยอดขายได้ เพราะช่วงที่เปิดโชว์รูมมาได้ประมาณ 3 เดือน มีลูกค้าที่เดินเข้ามาในโชว์รูมเฉลี่ยวันละไม่น้อยกว่า 10 ราย”

 

สำหรับยอดขายขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเป็นจำนวนเท่าใด เพราะโชว์รูมเพิ่งเปิดทำการ ในช่วงที่ผ่านมาได้เน้นการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดต่อลูกค้ารายเดิม รวมทั้งสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งคาดว่ายอดขายจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน เมร์เซเดส-เบนซ์ มีรถหลากหลายรุ่นให้ลูกค้าได้เลือก รวมถึงการปรับกลยุทธ์ของบริษัทแม่ในด้านต่างๆ ที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้เป็นอย่างดี



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PqAu5
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th