X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
1 Oct 2013
เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต 115 ซีดีไอ เอกซ์คลูซีฟ
เอมพีวี หรู สะดวกสบาย ตามแบบฉบับค่ายดาวสามแฉก
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดทริพทดลองขับ เอมพีวี หรู เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต 115 ซีดีไอ เอกซ์คลูซีฟ (MERCEDES-BENZ VITO 115 CDI EXCLUSIVE) ตัวถังทรงยาว 5,238 มม. ความสูง 1,875 มม. และระยะฐานล้อถึง 3,430 มม. ทำให้ เอมพีวี รุ่นนี้มีความโอ่อ่าตั้งแต่แรกเห็นจากภายนอก สะดวกสำหรับผู้โดยสารด้วยประตูบานเลื่อนเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า และรีโมท คอนทโรล ไฟท้ายแนวตั้งเรียง ตั้งแต่ด้านบนจรดเกือบถึงด้านล่างสุด มองเห็นเด่นชัดแต่ไกล ประตูบานท้ายทรง 4 เหลี่ยมขนาดใหญ่โต ขนสัมภาระขึ้น/ลงได้สะดวก ภายในรถ จะพบกับเบาะนั่งถึง 11 ตำแหน่ง โดยเบาะแถว 2 หันด้านหลังประกบกับเบาะแถวแรก เพื่อเพิ่มพื้นที่วางขา (สามารถถอดเพื่อปรับเปลี่ยนทิศทางได้) ส่วนเบาะแถว 3 เป็นแบบ กัปตัน แชร์ (CAPTAIN CHAIR) เน้นความกว้างขวาง นั่งสบาย หุ้มหนังอย่างดี โอบกระชับสรีระพอประมาณ กลไกสำหรับระบบเลื่อนเบาะหน้า/หลัง ใช้วัสดุโลหะ มีความแข็งแรง แน่นหนา แม้จะเลื่อนตำแหน่งด้วยมือก็ตาม เปิดรับทิวทัศน์ท้องฟ้าได้ด้วยซันรูฟทรงยาว สำหรับผู้โดยสารทั้งด้านหน้า/หลัง ด้านผู้ขับก็มีอุปกรณ์ใช้สอยไม่น้อยหน้ารถซีดานชั้นดี พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ขณะที่เบาะนั่งยังปรับตำแหน่งด้วยมือ โดยรวมแล้วถือว่า วีโต มีความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับพอสมควร เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.1 ลิตร กำลัง 150 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ อัตราเร่งไหลลื่น ต่อเนื่อง ไม่อืด ช่วงเร่งแซงทำได้ดีเกินคาด แล่นได้อย่างสะดวกสบาย พอเพียงสำหรับการขับทางไกล การขับที่ช่วงความเร็ว 120-130 กม./ชม. สามารถรักษาความเร็วได้อย่างไม่ยากเย็น ประหยัดเชื้อเพลิงค่อนข้างน่าพอใจ ด้วยระยะทางกว่า 200 กม. แต่เมื่อถึงจุดหมายปลายทางแล้วเกจน้ำมันกลับลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากเน้นความนุ่มนวล ซึ่งเป็นผลจากการใช้ช่วงล่างแบบสปริง (รุ่นเดิมใช้ช่วงล่างแบบถุงลม) จึงมีความหนึบมากกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ซับแรงจากพื้นผิวถนนได้น่าพอใจ เพิ่มความสบายขณะโดยสารของผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี ขณะที่ระบบความปลอดภัยมาครบครัน ทั้งระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (ESP) ถุงลมนิรภัยด้านหน้า และด้านข้าง สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ASR) จุดหมายปลายทางของทริพนี้อยู่ที่ท่าเรือ โอเชียน มารินา พัทยา (OCEAN MARINA PATTAYA) นำบรรดาสื่อมวลชนไปล่องเรือยอชท์บริเวณอ่าว จำลองชีวิตที่หรูหราราวกับมหาเศรษฐี เรามีความรู้สึกว่า เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยานพาหนะที่สมฐานะ สะดวกสบาย และความภูมิฐาน ควบคู่กันอย่างไม่ขาดตอน นับตั้งแต่จุดเริ่มต้น ระหว่างเดินทาง และจุดหมายปลายทาง เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต 115 ซีดีไอ เอกซ์คลูซีฟ ตั้งราคาที่ 2,899,000 บาท ถือว่าคุ้มค่าสำหรับภาพลักษณ์ความหรูหรา โออ่า ในระดับนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/92539
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
12 Jul 2022
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
กิจกรรม(formula)
27 Jun 2022
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
กิจกรรม(formula)
18 May 2022
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
กิจกรรม(formula)
8 Nov 2021
Porsche World Roadshow 2021
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
ดูต่อในคอลัมน์ กิจกรรม(formula)