X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Oct 2013
รถแรงและหรูดูได้ที่ป้ายชื่อ
รถแรงและหรูดูได้ที่ป้ายชื่อ
MERCEDES-BENZ S 63 AMG
ปิด "ระเบียงรถใหม่" ในเดือนแห่งการยั่วกิเลสคนรวยและรักรถ ด้วยรถหรู เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์ โมเดลพิเศษสุด ซึ่งเพิ่งเพิ่งอวดตัวแบบ WELTPREMIERE หรือ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ทครั้งล่าสุด เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับป้ายชื่อ
เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส 63 เอเอมจี (MERCEDES-BENZ S 63 AMG)
เป็นรถหรูที่ทั้งแรงทั้งเร็ว ผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของสำนัก AMG หน่วยงานซึ่งรับผิดชอบการออกแบบและพัฒนารถเร็วและแรงของค่าย "ดาวสามแฉก" และทราบกันดีว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือคนรักรถประเภท "ฮาร์ดคอร์" ที่ตัดสินใจซื้อรถแบบนี้โดยไม่จำเป็นต้องรู้ราคา ที่น่าสนใจมากก็คือ เมื่อประกบตัวกับรถชื่อเดียวกันรุ่นก่อนซึ่งมีขนาดตัวถังไม่แตกต่างกันนัก ก็จะพบว่ารถรุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักตัวเบาลงถึง 100 กก. ทั้งนี้เป็นผลลัพธ์ของความพยายามในการลดน้ำหนักตัวด้วยวิธีการต่างๆ รวมทั้งการใช้กระทะล้ออัลลอยน้ำหนักเบา การแทนที่แบทเตอรีแบบกรดตะกั่วด้วยแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ถึง 20 กก. และการทำช่องเก็บล้ออะไหล่ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งช่วยลดน้ำหนักได้ประมาณ 4 กก. ที่แปลกและแหวกแนวจากรถชื่อเดียวกันรุ่นก่อนที่หยุดผลิตไปแล้วเช่นกันก็คือ ในเยอรมนีและอีกหลายประเทศที่ขับรถพวงมาลัยซ้าย ค่าย "ดาวสามแฉก" ทำรถให้ลูกค้าเงินถุงเงินถังสตางค์แยะเลือกใช้รวม 2 โมเดล คือรถขับล้อหลัง เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส 63 เอเอมจี (MERCEDES-BENZ S 63 AMG) ในตัวถังฐานล้อมาตรฐาน ซึ่งมีขนาดตัวถังยาว 5.116 ม. กว้าง 1.899 ม. สูง 1.496 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.28 กับรถขับทุกล้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส 63 เอเอมจี 4 เมทิค (MERCEDES-BENZ S 63 AMG 4MATIC) ในตัวถังฐานล้อยาว ซึ่งมีขนาดตัวถังยาว 5.246 ม. กว้าง 1.899 ม. สูง 1.496 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.28 เช่นเดียวกัน แต่ในบางประเทศที่ขับรถพวงมาลัยขวาเหมือนในบ้านเรา จะมีรถอีกโมเดลหนึ่ง คือ รถขับล้อหลัง เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส 63 เอเอมจี (MERCEDES-BENZ S 63 AMG) ในตัวถังฐานล้อยาว ทั้งโมเดลขับล้อหลังและโมเดลขับทุกล้อ ติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกัน คือ เครื่องไบเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 5,461 ซีซี ที่สำนัก AMG ปรับแต่งอย่างเต็มฝีมือ จนกำลังสูงสุดพุ่งขึ้นเป็น 430 กิโลวัตต์/585 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. คือ เพิ่มขึ้นถึง 30 กิโลวัตต์/41 แรงม้า หรือร้อยละ 7.5 จากเครื่องยนต์แบบเดียวกันในรถรุ่นก่อน ส่วนระบบเกียร์ที่ใช้ในรถทั้ง 2 โมเดลนี้ เป็นเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ AMG SPEEDSHIFT MCT 7 ซึ่งมีอัตราทด 4.38-2.86-1.92-1.37-1.00-0.82-0.73 ถอยหลัง 3.42 และเฟืองท้าย 2.65 แม้ว่าติดตั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์ชุดเดียวกัน แต่ขนาดตัวถังและระบบขับที่ต่างกัน ทำให้ตัวเลขสมรรถนะของรถ 2 โมเดลนี้แตกต่างกันไปด้วย กล่าวคือ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.รุ่นขับล้อหลังทำได้ใน 4.4 วินาที แต่รุ่นขับทุกล้อทำได้ใน 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุดทั้งสองรุ่นจำกัดไว้ที่ระดับ 250 กม./ชม. ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรุ่นขับล้อหลังทำได้ 10.1 ลิตร/100 กม.หรือ 9.9 กม./ลิตร รุ่นขับทุกล้อเปลืองมากกว่ากันนิดหน่อย คือ 10.3 ลิตร/100 กม. หรือ 9.7 กม./ลิตร ส่วนอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์แตกต่างกันนิดเดียว คือ 237 กรัม/กม. เมื่อเป็นรุ่นขับล้อหลัง และเพิ่มเป็น 242 กรัม/กม. เมื่อเป็นรถขับทุกล้อ สนนราคาค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ที่ซื้อขายกันในเมืองเบียร์ รุ่นขับล้อหลังในตัวถังฐานล้อมาตรฐาน เริ่มต้นที่ 149,880 ยูโร หรือประมาณ 6.29 ล้านบาท ส่วนรุ่นขับทุกล้อในตัวถังฐานล้อยาวแพงกว่ากันนิดเดียว คือ เริ่มต้นที่ 152,617 ยูโร หรือประมาณ 6.41 ล้านบาทไทย เงินขนาดนี้ถ้าเอาไปซื้อรถติดตรา "ดาวสามแฉก" ที่ค่าตัวย่อมเยาที่สุด คือ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอ 180 (MERCEDES-BENZ A 180) ก็จะซื้อได้ถึง 6 คัน และยังมีเงินทอน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/92422
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
28 Mar 2024
PORSCHE MACAN 4/MACAN TURBO รถพลังไฟฟ้าแบบที่ 2 ของยอดผู้ผลิตติดโลโกโล่ม้าดำ
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่