X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Oct 2013
รถหรูเมืองมะกันชื่อชั้นเจ๋ง
รถหรูเมืองมะกันชื่อชั้นเจ๋ง
CADILLAC CTS SEDAN
เมื่อ 6-7 ปีก่อน สมัยที่ยักษ์ใหญ่ จีเอม (GM) ยังมีชื่อเต็มว่า เจเนอรัล มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน (GENERAL MOTORS CORPORATION) และยังยืดอกในฐานะที่เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่รายนี้มีรถยนต์อยู่ในเครือข่ายมากกว่าใครหน้าไหนในโลก คือ มีอยู่มากกว่า 10 ยี่ห้อ เฉพาะรถที่ผลิตและจำหน่ายอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือก็มีอยู่ถึง 7 ยี่ห้อ คือ บิวอิค (BUICK) แคดิลแลค (CADILLAC) เชฟโรเลต์ (CHEVROLET) จีเอมซี (GMC) ฮัมเมอร์ (HUMMER) พอนทิแอค (PONTIAC) และ แซเทิร์น (SATURN) ช่วงปี 2007-2008 เมื่อเกิดวิกฤตการณ์การเงิน SUBPRIME CRISIS หรือที่นิยมเรียกกันในบ้านเราว่า HAMBURGER CRISIS ยักษ์ใหญ่ จีเอม เป็นบริษัทหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากวิกฤตการณ์นี้ รุนแรงถึงขนาดมีทีท่าว่ากำลังจะเดินเข้าสู่ภาวะล้มละลาย ตอนต้นปี 2009 รัฐบาลสหรัฐอเมริกาจึงตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วย เพราะขืนปล่อยให้บริษัทนี้ล้มละลาย ประเทศชาติอาจล้มละลายตามไปด้วย ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจนและเป็นข่าวเผยแพร่ไปทั่วทุกมุมโลกก็คือ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2009 บริษัทเดิมถูกยุบไป และมีการก่อตั้งบริษัทใหม่ติดป้ายชื่อ เจเนอรัล มอเตอร์ส คัมพานี (GENERAL MOTORS COMPANY) ซึ่งยังคงเรียกกันโดยย่อว่า จีเอม (GM) เป็นบริษัทที่มีกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 60.8 ความเปลี่ยนแปลงดังที่กล่าวข้างต้น ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ใช้รถในทวีปอเมริกาเหนือซึ่งมีสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดมีอยู่หลายข้อ ข้อที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ บริษัทเกิดใหม่นี้ตัดจำนวนรถที่ผลิตและจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือเหลือเพียง 4 ยี่ห้อ คือ บิวอิค (BUICK) แคดิลแลค (CADILLAC) เชฟโรเลต์ (CHEVROLET) และ จีเอมซี (GMC) ในบรรดารถรวม 4 ยี่ห้อที่ยังหลงเหลืออยู่นี้ หากถามว่ารถยี่ห้อไหนได้รับความนิยมมากที่สุด ? คำตอบก็คือ เชฟโรเลต์ (CHEVROLET) ซึ่งในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2013 ทำยอดขายในเมืองมะกันได้มากถึง 1,177,804 คัน หรือเท่ากับประมาณร้อยละ 71.2 ของยอดขายโดยรวมของค่ายนี้ แต่ถ้าเปลี่ยนคำถามเป็น รถยี่ห้อไหนมีชาติมีตระกูลสูงสุด? คำตอบจะเป็นอื่นไปไม่ได้หากไม่ใช่ แคดิลแลค (CADILLAC) เดือนนี้
"ระเบียงรถใหม่"
นำเสนอแต่รถระดับหรู มีชาติมีตระกูลสูงล้วนๆ และมีรถอยู่เพียง 2 สายพันธุ์ คือ รถอเมริกันกับรถยุโรป เริ่มกันที่
แคดิลแลค ซีทีเอส ซีดาน (CADILLAC CTS SEDAN)
รถหรูขนาดกลางแบบใหม่เอี่ยมแกะกล่องของเมืองมะกัน ซึ่งกำลังจะออกสู่โชว์รูมในฐานะรถรุ่นปีโมเดล 2014 คนรักรถในเมืองมะกันได้สัมผัสรถหรูติดป้ายชื่อ แคดิลแลค ซีทีเอส มาแล้ว 2 รุ่น รุ่นแรกซึ่งอยู่ในตลาดระหว่างปี 2002-2007 มีตัวถังเพียงแบบเดียว คือ ตัวถังซีดาน ส่วนรุ่นที่สองซึ่งเริ่มออกโชว์รูมเมื่อปลายปี 2007 ในฐานะรถรุ่นปีโมเดล 2008 มีตัวถังให้เลือกใช้ถึง 3 แบบ คือตัวถังซีดาน ตัวถังคูเป และตัวถังตรวจการณ์ ส่วนรถรุ่นล่าสุดซึ่งเป็นรถรุ่นที่สามนี้ เพิ่งเปิดตัวที่งานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์คเมื่อปลายเดือนมีนาคมของปีงูเล็ก และจะออกจำหน่ายในไตรมาสสุดท้ายของปี ในฐานะรถรุ่นปีโมเดล 2014 แคดิลแลค ซีทีเอส ซีดาน รุ่นนี้ อยู่ในตัวถังยาว 4.966 ม. กว้าง 1.833 ม. และสูง 1.454 ม. ที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดหางและยาวกว่ากันถึง 10.7 ซม. เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นก่อน หน้าตาและรูปทรงองค์เอวของตัวถัง เห็นได้ชัดว่าเป็นผลลัพธ์ของการออกแบบในลักษณะอนุรักษนิยม ไม่มีจุดไหนที่ดูแปลกแหวกแนวจากรถรุ่นก่อนจนรู้สึกสะดุดตาสะดุดใจ เป็นรถขับล้อหลังหรือขับทุกล้อซึ่งจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้ถึง 3 ขนาด คือ เครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,998 ซีซี 203 กิโลวัตต์/272 แรงม้า เครื่องเบนซินฉีดตรง DOHC วี 6 สูบ 3,564 ซีซี 239 กิโลวัตต์/321 แรงม้า และเครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC วี 6 สูบ 3,564 ซีซี 313 กิโลวัตต์/420 แรงม้า ส่วนระบบเกียร์มี 2 แบบ คือ เกียร์อัตโนมัติ 6 หรือ 8 จังหวะ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/92380
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
28 Mar 2024
PORSCHE MACAN 4/MACAN TURBO รถพลังไฟฟ้าแบบที่ 2 ของยอดผู้ผลิตติดโลโกโล่ม้าดำ
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่