X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Oct 2013
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ น้ำมันถังเดียว เที่ยวสุดแหลมมาลายู
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรมท่องเที่ยวประหยัดน้ำมัน "อีซูซุ อินไซจ์ท์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวสุดแหลมมลายู" บนเส้นทางไกลสุดเท่าที่เคยจัดมา รวม 1,312 กม. ขับโดยผู้ใช้รถ อีซูซุ ตัวจริง ตามสภาพการใช้งานจริง พร้อมคณะสื่อมวลชนรวมเป็นสักขีพยาน เส้นทางเริ่มต้นที่จังหวัดกระบี่ จุดหมาย คือ สุดปลายแหลมมลายู ณ จัตุรัสหอนาฬิกา เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย ซึ่งห่างจากประเทศสิงคโปร์แค่ข้ามสะพานเท่านั้น ครั้งนี้รถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ ทั้ง 8 คัน มากันครบทุกรุ่นย่อย ขับจริงตามสภาพเส้นทาง เปิดแอร์ตลอด ด้วยความเร็วเฉลี่ย 80-90 กม./ชม. โดยฝาถังน้ำมันที่เติมเชื้อเพลิงจนเต็มถัง จะถูกซีลปิดด้วยสติคเกอร์พิเศษที่มีลายเซ็นคณะกรรมการกำกับตั้งแต่วันแรกที่ออกเดินทาง และจะไม่ถูกเปิดออกจนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง โดยมีคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และสื่อมวลชนร่วมเดินทางเป็นสักขีพยานตลอดเส้นทาง ใช้เวลาการเดินทาง 3 วัน ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2556 โดยแบ่งเป็น 3 ช่วง ดังนี้
ช่วงที่ 1 :
กระบี่-อาลอร์ เซตาร์ ระยะทาง 521 กม. ออกเดินทางจากโชว์รูม บริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด สาขากระบี่ ผ่านจังหวัดสุราษฎร์ธานี พัทลุง และนครศรีธรรมราช จากนั้นมุ่งหน้าสู่ด่านสะเดา จังหวัดสงขลา ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด ของบ่ายวันศุกร์ เพื่อเดินทางสู่เมืองอาลอร์ เซตาร์ เมืองหลวงของรัฐเคดาห์ จนไปสิ้นสุดวันแรกที่โรงแรมฮอลิเดย์ วิลลา อาลอร์ เซตาร์
ช่วงที่ 2 :
อาลอร์ เซตาร์ปุตราจายา ระยะทาง 470 กม. เริ่มต้นวันใหม่ เดินทางสบายๆ บนเส้นทางไฮเวย์ที่ขึ้น/ลงเขาเกือบตลอดเส้นทาง คาราวานมาถึงโรงแรมแชงกรีลา ปุตราจายา ในช่วงบ่าย เมืองปุตราจายาเป็นศูนย์กลางราชการแห่งใหม่ของมาเลเซีย ที่ยิ่งใหญ่อลังการด้วยสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย แต่คงไว้ซึ่งศิลปะแบบมาเลเซีย ทั้ง มัสยิดปุตรา หรือมัสยิดสีชมพู และตึกรัฐสภา
ช่วงที่ 3 :
ปุตราจายายะโฮร์บาห์รู ระยะทาง 321 กม. ช่วงสุดท้ายของการเดินทาง นักขับต่างสบายใจ เพราะปริมาณน้ำมันยังเหลือพอสมควร สภาพเส้นทางไฮเวย์ใกล้เคียงกับวันที่สอง ก่อนจะเข้าสู่เมืองยะโฮร์บาห์รู เมืองหลวงของรัฐยะโฮร์ เมืองใหญ่อันดับสองรองจากกัวลาลัมเปอร์ ขบวนคาราวานเดินทางถึงจุดสิ้นสุด ณ จัตุรัสหอนาฬิกา ตามกำหนดการ โดยมีคณะผู้บริหารจาก อีซูซุ ได้แก่ ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ และปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมสื่อมวลชนให้การต้อนรับ ผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสักขีพยาน พบว่า รถทั้ง 8 คัน ถึงที่หมายโดยน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ถัง ไฟเตือนน้ำมันหมด ยังไม่ปรากฏให้เห็น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลอินไซจ์ท์ของรถทั้ง 8 คัน เพื่อวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมการขับ ตั้งแต่ สตาร์ทเครื่องยนต์ เหยียบคันเร่ง การใช้รอบเครื่องยนต์ ใช้ความเร็ว เบรค ติดเครื่องอยู่กับที่ และในครั้งนี้มีผู้ขับขี่ ได้คะแนนจาก อีซูซุ อินไซจ์ท์ เต็ม 100 คะแนนด้วย [table]
ฮิโรชิ นาคางาวะ (กรรมการผู้จัดการ)
แม้ว่าคาราวานประหยัดน้ำมันของ อีซูซุ ในปีนี้ ระยะทางถึง 1,312 กม. ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลสุดเท่าที่ อีซูซุ เคยจัดมา แต่รถทุกคันมาถึงที่หมาย โดยน้ำมันยังคงเหลือประมาณ 1 ใน 4 ของถัง ซึ่งแสดงว่าเทคโนโลยีอัจฉริยะ "อีซูซุ อินไซจ์ท์" ดังนั้นในปีหน้าผมมั่นใจว่าเราสามารถที่จะเดินทางด้วยน้ำมัน 1 ถัง ได้ไกลกว่านี้แน่นอน [/table] [table]
ชนะ แสงโพธิ์แก้ว (เจ้าของกิจการค้าส่ง ได้เต็ม 100 คะแนน อีซูซุ อินไซจ์ท์)
"การเดินทางครั้งนี้ยอมรับว่ากังวลมาก เพราะระยะทางไกลกว่าทุกทริพ แถมยังจับได้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ วี-ครอสส์ 4 ประตู 3.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติอีก ทำให้ต้องใช้สมาธิเพื่อควบคุมจังหวะรถอย่างมาก พอถึงจุดหมายน้ำมันยังเหลืออยู่เกือบขีด พิสูจน์ได้เลยว่า อีซูซุ ประหยัดน้ำมันจริง เทคนิคสำคัญของผม คือ การรักษารอบเครื่องยนต์" [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : วิธวินท์ ไตรพิศ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/92283
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)