บทความ

ทีมผู้บริหาร บริษัท ออดิโอ แอดวานซ์ จำกัด


บริษัท ออดิโอ แอดวานซ์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จ และแข็งแกร่งจากการนำผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ PLATINUM, AMERICAN SOUND, POWER BLUE และ BLACK MAGIC เข้าสู่ตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ในเมืองไทย ในครั้งนี้ทีมงาน ฯ ได้สัมภาษณ์ ทีมผู้บริหาร บริษัท ออดิโอ แอดวานซ์ จำกัด

 

คาร์ สเตริโอ : ในส่วนของการพัฒนา และออกแบบสินค้า เป็นอย่างไร ?

ออดิโอ แอดวานซ์ ฯ : สินค้าของเราออกแบบโดยทีมงานของบริษัท ฯ ทั้งหมด ตั้งแต่ PACKAGING รูปทรงของตัวสินค้า LOGO งานเกี่ยวกับอาร์ท GRAPHIC DESIGN และรูปแบบการประชาสัมพันธ์สินค้าต่างๆ ที่ครบวงจรกว่า 10 ปี และก่อนที่เราจะออกผลิตภัณฑ์จะต้องนำสินค้ามาทดสอบ และฟัง เพื่อให้แน่ใจ
จริงๆ ถึงจะให้โรงงานในต่างประเทศเริ่มไลน์การผลิต ซึ่งเราทำงานกันอย่างใกล้ชิด

 

คาร์ สเตริโอ : ปัจจุบัน ออดิโอ แอดวานซ์ ฯ มีสินค้าอะไรบ้าง ? 

ออดิโอ แอดวานซ์ ฯ : ผลิตภัณฑ์ของเรามี PLATINUM กับ POWER BLUE ซึ่งเป็นสินค้าระดับพรีเมียม และ AMERICAN SOUND กับ BLACK MAGIC เป็นสินค้าระดับ FIGHTING BRAND เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สินค้าระดับพรีเมียมได้รับผลกระทบจากสินค้าที่มาจากประเทศจีน แต่ AMERICAN SOUND และ BLACK MAGIC ของเราอยู่ระดับปานกลาง เมื่อเทียบวัสดุที่ใช้ผลิตกับสินค้าของประเทศจีน เช่น ตัวแม่เหล็กของเราจะมีความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กมากกว่า หรือวอยศ์คอยล์ทั่วไปเป็นแบบ ASV แต่ของเราใช้ KSV หรือ CAPTON และขดลวดมีขนาดใหญ่กว่า

 

นอกจากนี้ เรายังคำนึงถึงวัสดุที่มีคุณภาพ ซึ่งลูกค้าในกลุ่มที่ค้าขายกับเราจะทราบกันดี ถึงแม้ว่าสินค้าของเราราคาจะไม่ถูกเท่ากับของจีน แต่เมื่อเทียบถึงความแตกต่าง เช่น บริการหลังการขาย ซึ่งเป็นจุดแข็งของเราที่ลูกค้าให้การยอมรับในมาตรฐาน ถึงแม้ว่าสภาพตลาดโดยรวม ณ ปัจจุบันไม่ดีนัก แต่เมื่อเทียบกับตลาดรวม บริษัท ฯ มีอัตราการเติบโตสูงกว่าตลาดรวม

 

คาร์ สเตริโอ : ในด้านการบริการ เป็นอย่างไรบ้าง ?

ออดิโอ แอดวานซ์ ฯ : ทีมเซอร์วิศของเรามีพร้อม คือ ฝ่ายการตลาด กับฝ่ายโฆษณา ทำหน้าที่พัฒนาผลิตภัณฑ์โดยทำงานร่วมกับฝ่ายเทคนิคที่ดูแลเรื่องการบริการ วัตถุดิบ การบริการหลังการขาย ที่เราให้ความสำคัญอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นบริการแบบเร่งด่วนหรือปกติ ซึ่งแตกต่างจากทั่วไป มักจะมีปัญหาเรื่องการบริการในภายหลัง

 

คาร์ สเตริโอ : ในอนาคตมีนโยบายเจาะตลาดกลุ่มเครื่องเสียง OEM ประเภท OEM FIT หรือ
ORIGINAL KIT หรือไม่ ?

ออดิโอ แอดวานซ์ ฯ : ในส่วนนี้เราได้ศึกษาไปมากแล้ว ซึ่งตอนนี้เรามีหน้ากากคอนโซลรถที่ตรงกับรุ่นรถประมาณ 50 รุ่น สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนเฮดยูนิทใหม่ เรามีวิทยุหลากหลายรุ่น ที่ครอบคลุมตลาดทั้งขนาด 1 และ 2 DIN พร้อมด้วยชุดเครื่องเสียงติดตั้งสำเร็จรูป สำหรับรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ และเชฟโรเลต์ โคโลราโด ใหม่ ที่ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เพราะสะดวกในเรื่องการติดตั้งไม่ต้องหล่อไฟเบอร์ และโครงสร้าง วัสดุชิ้นส่วนแบบเดียวกับที่มาจากโรงงาน เนื้องานสวยเข้ารูปแนบเนียนเหมือนมาจากโรงงาน

 

คาร์ สเตริโอ : ปัจจุบันมีดีเลอร์ครอบคลุมทั่วประเทศไหม ?
ออดิโอ แอดวานซ์ ฯ : ทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกภาคและทุกจังหวัด ซึ่งตอนนี้เรายังได้เตรียมตัวที่จะเปิดตลาดเครื่องเสียงรถยนต์กับประเทศเพื่อนบ้านด้วย เพื่อเป็นการทดสอบตลาด และเป็นการรองรับ AEC ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

 

คาร์ สเตริโอ : มีนโยบายส่งเสริมการขายถึงร้านค้า และผู้บริโภค อย่างไร ?

ออดิโอ แอดวานซ์ ฯ : ถ้าเป็นสินค้าใหม่เรามีประจำทุกเดือน ส่วนนโยบายส่งเสริมการขายนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละช่วง เช่น บางช่วงทางบริษัทจัดสินค้าราคาเดียวทั่วประเทศ หรือเพื่อความเหมาะสมระหว่าง
ร้านค้ากับลูกค้าตามที่ต้องการ และรวดเร็ว โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ของเรา โดยเราจะทำอย่างไร
ที่จะให้ผู้บริโภคสนใจซื้อสินค้าของเรา เป็นตัวแปรอีกจุดหนึ่งที่สำคัญในการทำพโรโมชันกับร้านค้า เพื่อที่
จะดึงลูกค้าเข้าร้าน ซึ่งเราได้ทำแล้ว และตอบโจทย์ให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก

 

คาร์ สเตริโอ : นโยบายอื่นๆ ที่จะมีขึ้นในปีนี้ หรือในอนาคต ?

ออดิโอ แอดวานซ์ ฯ : ปัจจุบันเรามีสินค้าเครื่องเสียงรถยนต์ พร้อมอุปกรณ์แอคเซสเซอรี ที่สามารถติดตั้งเข้ากับรถได้อย่างสมบูรณ์ เช่น ชุดติดตั้งสำเร็จรูป ที่ให้ร้านค้าและลูกค้านำไปติดตั้งด้วยตัวเองได้ โดยเราพัฒนาสินค้าให้มีความง่าย และสะดวกในการติดตั้ง ทั้งผู้บริโภค และร้านค้า ซึ่งไม่ต้องเสียเวลา และค่าแรง สามารถส่งงานให้ลูกค้าได้รวดเร็ว เมื่อเทียบกับการหล่อไฟเบอร์ที่ใช้เวลา 2-3 วัน โดยเนื้องานที่ออกมามีความสวยงาม เมื่อติดตั้งแล้วแนบเนียนกับตัวรถ เราไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาสินค้า เช่น TUNER DIGITAL ที่กำลังนำเข้ามา และนำสินค้าตัวอย่างมาทดสอบจริงบนถนน ซึ่งตอนนี้เราได้ติดต่อกับโรงงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงต้องดูว่า กสทช. จะมีความชัดเจนมากน้อยแค่ไหน หรือระบบ MIRROR LINK ที่ญี่ปุ่นเริ่มทำ ซึ่งเราได้ติดต่อกับโรงงานตลอดเวลา และนำสินค้ามาทดสอบ ภายใต้สโลแกน “ดี สวย ไม่แพง”

 

บริษัท ออดิโอ แอดวานซ์ จำกัด เลขที่ 342, 344 ซ. กาญจนาภิเษก 004 ถ. กาญจนาภิเษก แขวง/เขตบางบอน กรุงเทพ ฯ 10150 โทร. 0-2894-5533, 0-2894-5588 แฟกซ์ 0-2416-1800 www.audioadvance.co.th และ E-mail : audioadvance@yahoo.com 



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กันยายน ปี 2556
คอลัมน์ : สนทนาเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/UIRxQ
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th