บทความ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.5 จีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ


บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ เพิ่มการตกแต่งภายนอก ปรับภายในโทนสีดำ เน้นอารมณ์สปอร์ท เสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยครบครัน

 

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท จีที ใหม่ พีพีวี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ มีไฟตัดหมอก กระจังหน้าสวยโดดเด่น กระจกมองข้างแบบโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ปรับและพับด้วยไฟฟ้า เสริมคิ้วข้างประตูสไตล์สปอร์ทสีเดียวกับตัวรถ และโป่งข้างขนาดใหญ่ สีเดียวกับตัวรถ ล้ออัลลอยขนาด 17×7.5 นิ้ว ขนาดยาง 265/65R17

 

ห้องโดยสารเน้นโทนสีดำ เบาะนั่งและหัวเกียร์หุ้มหนัง พวงมาลัย 3 ก้าน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรล พร้อมสวิทช์ควบคุมวิทยุที่พวงมาลัย เสริมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่ (หลัง) พวงมาลัย เพิ่มความปลอดภัยด้วยอีเลคทรอนิคส์ ชิฟท์ลอค

 

เบาะคู่หน้าปรับระดับได้ 8 ทิศทาง ด้วยระบบไฟฟ้า เบาะแถวที่ 2 แยกพับแบบ 60:40 พนักพิงปรับเอนและพับเก็บไปทางด้านหน้าได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและเก็บของ ที่พักแขนสำหรับที่นั่งแถวที่ 2 พร้อมที่วางแก้วน้ำ

 

เครื่องเล่นวิทยุ/ดีวีดี/วีซีดี/เอมพี 3 และจอภาพแบบ WIDE SCREEN ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ IMT (INTELLIGENT MAGIC TOUCH) ระบบนำทาง ช่องต่ออุปกรณ์ USB สามารถเชื่อมต่อ IPOD/IPHONE ได้ และแสดงภาพจากกล้องมองหลังขณะถอยจอด มีจอภาพแอลอีดี WIDE SCREEN ขนาด 10.2 นิ้ว ติดตั้งเหนือศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง โดยสามารถแยกการทำงานจากจอด้านหน้า เช่น จอหน้าเป็นระบบนำทาง จอหลังเปิดภาพยนตร์ หรือจะแบ่งส่วนจอหน้าแสดงการทำงานทั้ง 2 รูปแบบก็ได้

 

เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร DI-D ไฮเพอร์คอมมอนเรล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วีจี เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ พร้อมท่อร่วมไอดีแบบทวินอินเทค แมนิโฟลด์ กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,800-3,500 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมสปอร์ทรอนิค เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ตามต้องการ

 

ระบบขับเคลื่อน SUPER SELECT 4WD ของ ปาเจโร สปอร์ท มีโหมดให้เลือก 4 แบบ คือ 2H สำหรับขับทั่วไปบนพื้นถนนแห้ง เครื่องยนต์จะส่งกำลังไปยังล้อหลัง 100 % 4H สำหรับขับบนพื้นถนนเปียกลื่น VCU (VISCOUS COUPLING UNIT) ช่วยกระจายแรงบิดไปสู่ล้อหน้าและหลัง 4HLC (4 HIGH DIFFERENTIAL LOCK) ใช้ขณะขับในทางฝุ่น ทางลูกรัง โดยชุดเพลากลางมีชุด CENTER DIFFERENTIAL LOCK คุมอัตราส่วนการกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า/หลัง ในอัตราส่วน หน้า 50 หลัง 50 % 4LLC (4 LOW DIFFERENTIAL LOCK) เหมาะสำหรับการปีนป่ายบนเส้นทางทุรกันดาร โหมดนี้ จะใช้อัตราทดสูง เพื่อช่วยส่งแรงบิดไปยังล้อในการปีนป่ายเส้นทางต่างๆ ตามต้องการ และลอคการกระจายแรงบิดกับจำกัดความเร็วเอาไว้

 

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท รุ่น 2.5 จีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ บนถนนเรียบสามารถทำความเร็วได้ถึง 160 กม./ชม. อย่างสบายไม่ต้องรอ และด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ ใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำ ความเร็ว 80/100 กม./ชม. ที่ 1,500/1,900 รตน. ตามลำดับ ในทางชัน การตอบสนองของเครื่องยนต์ต่อเนื่อง การปรับเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล โค้งยาวและต่อเนื่อง ขนาดและน้ำหนักพวงมาลัย กับระบบรองรับหลังที่ยกชุดมาจาก ปาเจโร ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย แม้ตัวรถจะสูงสไตล์ เอสยูวี
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.5 จีที รุ่นปี 2013 เป็น พีพีวี ที่ครบเครื่องคันหนึ่งในตลาดตอนนี้

ข้อมูลจำเพาะ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.5 จีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2529-9000
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4695/1815/1840
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1520/1515
ฐานล้อ (มม.) 2800
น้ำหนัก (กก.) 2060
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 70
เครื่องยนต์
แบบ ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วีจี เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2477
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 91.1/95.0
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 178/4000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 35.7/1800-3500
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ไฮเพอร์คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 5 สปอร์ทรอนิค
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ดับเบิลวิชโบน คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ ธรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท)  1372000


------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2556
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/bBA8e
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th