บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


คิง ออฟ ออโต้ ฯ
เปิดงาน FAST AUTO SHOW

บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดพิธีเปิดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013

 

สำหรับการจัดงาน มหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ใหม่ และรถยนต์ใช้แล้ว FAST AUTO SHOW THAILAND 2013 เป็นการนำรถยนต์ใหม่จาก 16 บริษัรถยนต์ชั้นนำ และรถใช้แล้วจากผู้จำหน่ายชั้นนำ ภายใต้คอนเซพท์ FAST

 

การจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคโซนกรุงเทพ ฯ ตะวันออก และสมุทรปราการ ที่มีกำลังซื้อสูง ให้ได้เข้าถึงรถยนต์ที่ต้องการได้ง่ายขึ้น โดยเป็นแหล่งรวมรถยนต์ใหม่จาก 16 บริษัทชั้นนำ พร้อมกับเงื่อนไขพิเศษจาก ธนาคาเกียรตินาคิน อนุมัติเร็ว ซื้อง่าย ขายคล่อง ให้เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่ บนพื้นที่กว่า 10,000 ตรม.

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดพโรโมชันสำหรับผู้ที่ซื้อและจองรถยนต์ทั้งเก่าและใหม่ทุกคันภายในงาน ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมัน และทีวี แอลอีดี ทุกวัน

 

การจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013 มั่นใจว่าเป็นช่วงที่ตลาดกลับมาดีขึ้น ทำให้ผู้จัดมั่นใจว่ายอดขายจะได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ รถมือสอง 2,000 คัน รถใหม่ 4,000 คัน เนื่องจากผู้ซื้อรถใหม่ จะได้รับข้อเสนอพิเศษจากค่ายรถ ขณะที่ผู้ที่ซื้อรถมือสอง ก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ซื้อรถคันที่ใช่ ภายใต้การการันตีคุณภาพจากงานและมีราคาที่ถูกกว่า เนื่องจากราคารถมือสองมีการปรับลดลงตามสภาวะกลไกของตลาด

 

โตโยตา
จัดแข่งขัน มอเตอร์สปอร์ท

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าว จัดการแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2013

 

การแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2013 ปีนี้ยังคงมีการแข่งขันทั้งหมด 3 รุ่น คือ วีออส วันเมคเรศ วีออส เลดี คัพ และ ยารีส วันเมคเรศ และปีนี้ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มีความสนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “FUN RACE FUN FEST” เริ่มด้วยการนำรถยนต์ วีออส ใหม่ มาใช้แข่งขันในรายการ วีออส วันเมคเรศ ทั้งรุ่น คลาสส์ ซี และ วีออส เลดี คัพ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันโดดเด่น

 

นอกจากนี้การแข่งขันในรูปแบบ NIGHT FESTIVAL ที่จังหวัดเชียงใหม่ในปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ปีนี้ โตโยตา ได้เพิ่มการจัดในรูปแบบ NIGHT FESTIVAL เป็น 2 สนาม คือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และนครราชสีมา

 

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงสมรรถนะรถยนต์ โตโยตา หลากหลายรุ่น รวมถึงรถแข่งของ โตโยตา ทีมไทยแลนด์ โตโยตา 86 ดับเบิล ดริฟท์ โชว์ กิจกรรมรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย กิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่สังคม เพื่อปลูกจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องให้เยาวชน เป็นต้น

ปีนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่ 50 ปีต่อไป ของ โตโยตา ในประเทศไทย ที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความสุข ให้แก่ลูกค้าและสังคมไทยในทุกๆ ด้าน ซึ่งการส่งเสริมกีฬาในหลากหลายประเภทเป็นอีกหนึ่ง “ความสุข” จาก โตโยตา ที่ตั้งใจมอบให้แก่ทุกคน

 

โตโยตา
แนวโน้มตลาดครึ่งปีหลัง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนวโน้มตลาดครึ่งปีหลัง 2556

 

สำหรับสถิติยยอดขายรถยนต์ในประเทศไทยครึ่งแรกของปีนี้ มียอดขาย 740,795 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 22.1 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนในครึ่งปีหลัง คาดว่าตลาดจะเกิดการชะลอตัว ดังนั้นปีนี้ตลาดรถยนต์น่าจะมียอดขายรวมอยู่ที่ 1,300,000 บาท ลดลงจากปีที่ผ่านมา 9.5 %

 

ส่วน โตโยตา ครึ่งปีแรกมียอดขาย 237,318 คัน ลดลง 1.6 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 99,337 คัน ลดลง 5.8 % รถเพื่อการพาณิชย์ 137,981 คัน เพิ่มขึ้น 1.6 % และรถกระบะ 1 ตัน (รวมรถกระบะดัดแปลง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ 128,185 คัน เพิ่มขึ้น 2.2 % ส่วนการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 195,748 คัน ชิ้นส่วน 31,499 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่า 117,354 ล้านบาท

 

ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลัง เกิดจากผลต่อเนื่องของตลาด ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ตลาดได้เริ่มชะลอตัว ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นตลอดครึ่งปีหลัง สะท้อนถึงตลาดที่กำลังปรับตัวเข้าสู่สภาวะปกติ หลังจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมา ดังนั้น บริษัท ฯ จึงตั้งเป้าจนถึงสิ้นปีนี้ จะมียอดขายรวมมากกว่า 450,000 คัน ลดลง 23.5 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 172,000 คัน รถเพื่อการพาณิชย์ 278,000 คัน และรถกระบะ 1 ตัน (รวมรถดัดแปลง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรถเพื่อการพาณิชย์ 254,500 คัน และการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 438,000 คัน ชิ้นส่วน 66,000 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าการส่งออก 251,000 ล้านบาท

 

โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ

บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดบริษัทอย่างเป็นทางการ

 

บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทลูกของ โตโย ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดดำเนินการเมื่อเดือนเมษายน 2556 ที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท

 

สำหรับการก่อตั้งบริษัท ฯ ครั้งนี้เพื่อดูแลด้านการบริหารการตลาด การขาย และการสนับสนุนกลยุทธ์ให้แก่ตัวแทนจำหน่าย มุ่งเน้นภาพลักษณ์การเป็นยางรถยนต์ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ซึ่งมีจุดเด่นคือ T-MODE TECHNOLOGY ที่มีอยู่ในยาง 5 รุ่น คือ พรอกซีส์ ที 1, เอสที 2, ซี 1 เอส, ที 1 อาร์ และ โตโย ดีอาร์บี ที่จะเริ่มทำตลาดในประเทศไทย

 

ส่วนกิจกรรมการตลาดปีนี้เป็นผู้สนับสนุนหลักด้านยางรถยนต์อย่างเป็นทางการ ในการแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท รวมถึงยังจัด โตโย ไทร์ส์ โรดโชว์ใน 12 จังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายของตัวแทนจำหน่าย

 

สำหรับด้านยอดขายปีนี้ ตั้งเป้า 25,000 เส้น/เดือน เตรียมทุ่มงบการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายไว้ถึง 60 ล้านบาท เน้นการสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า และในปี 2557 ตั้งเป้ายอดขาย 400,000 เส้น โดยมีเป้าหมาย 3 ปีนับจากนี้จะมียอดขาย 600,000 เส้น/ปี นอกจากนี้ตั้งเป้าภายในปี 2561 มีส่วนแบ่งการตลาด 5 % จากมูลค่าตลาดรวมยางทั้งหมดของประเทศ

 

เทคโนเซล ฯ
จัด INNOVATIVE CONTEST

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดโครงการ “LAMINA INNOVATIVE CONTEST”

 

โครงการ “LAMINA INNOVATIVE CONTEST” เปลี่ยนเศษฟีล์มสู่นวัตกรรมเปลี่ยนโลก เป็นโครงการประกวดสร้างสิ่งประดิษฐ์จากฟีล์มกรองแสงเหลือใช้ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้

 

โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ใช้ความคิดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมใหม่ จากฟีล์มกรองแสงเหลือใช้ ที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณสมบัติที๋โดดเด่นของฟีล์มกรองแสง ลามินา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกันความร้อน การสะท้อนรังสียูวี สีสันสวยงาม และความเหนียวทนทานของฟีล์ม

 

สำหรับที่มาของโครงการนี้ เกิดขึ้นจากความคิดที่ว่า ประเทศไทยมีการใช้งานฟีล์มกรองแสงปีละประมาณ 50 ล้านตารางฟุต ในจำนวนนี้จะเป็นเศษฟีล์มประมาณ 10 % ซึ่งถ้าหากสามารถนำมาพัฒนาเป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ได้ ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาล ลามินา จึงเชิญชวนให้นักศึกษาทั่วประเทศ เข้ามาร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อก่อให้เกิดนวัตกรรมที่โดดเด่นในโครงการ “LAMINA INNOVATIVE CONTEST”

 

ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบทีมไม่เกิน 3 คน ซึ่งจะประกาศผลพร้อมมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 พย. 2556 โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบมาร่วมตัดสิน

 

ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ
ผู้นำอันดับ 1 รถเช่า

บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ (1978) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การเป็นผู้นำอันดับ 1 รถเช่าในประเทศไทย

 

จากความสำเร็จการเป็นผู้นำอันดับ 1 รถเช่าในประเทศไทย ที่มีจำนวนรถให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศกว่า 7,000 คัน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในสมาคมรถเช่าไทย ทำให้บริษัท ฯ เติบโตอย่างมาก โดยในปี 2555 มีรายได้รวม 1,200 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ 10 %

 

สำหรับแผนงานการตลาดจะมุ่งเน้นการเจาะตรงไปยังกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปเพิ่มมากขึ้น ด้วยการสร้างบแรนด์ให้เป็นที่รู้จัก มุ่งเน้นไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยว เดินทาง และกลุ่มคนทำงานโดยให้ความสำคัญกับตลาดรายย่อย และวางแผนที่จะขยายธุรกิจด้วยระบบฟแรนไชส์ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขวางมากขึ้น ดังนั้นบริษัท ฯ จึงมีแนวทางในการหาพันธมิตรร่วมส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการรถเช่าเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวให้มากขึ้น

 

ส่วนในปี 2556 เตรียมแผนการลงทุนเพิ่มอีก 2.5 พันล้านบาท โดยจะเพิ่มจำนวนรถให้บริการแก่ลูกค้าอีก 3,000 คัน โดยชูไฮไลท์รถหรู เมร์เซเดส-เบนซ์ โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 1,600 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ยังเตรียมแผนขยายสาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 15 เพิ่มเป็น 20 สาขา ภายในปี 2557 โดยสาขาใหม่ที่จะเปิดในปีนี้ได้แก่ สุราษฎร์ธานี พิษณุโลก และอุบลราชธานี โดยแต่ละสาขาจะใช้เงินลงทุนประมาณ 25 ล้านบาท และเตรียมขยายรถเช่าระบบฟแรนไชส์ เพื่อเตรียมรุกตลาดไปยังกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

 

มิตซูบิชิ
เปิดตัว แอททราจ

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ มิตซูบิชิ แอททราจ

 

มิตซูบิชิ เริ่มต้นทำตลาดรถยนต์ อีโคคาร์ ในเมืองไทย ด้วยการแนะนำ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ภายใต้โครงการโกลบอล สมอลล์ ในเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันจำหน่ายไปแล้วกว่า 45 ประเทศทั่วโลก มียอดขายรวมทั้งในและต่างประเทศ จนถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้วกว่า 100,000 คัน

 

ส่วน มิตซูบิชิ แอททราจ เป็นรถยนต์นั่งรุ่นล่าสุด ที่บริษัท ฯ นำมาจำหน่ายเพื่อเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง โดยเป็นรถที่มีความคล่องตัวในการขับขี่ ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย และให้การประหยัดน้ำมันสูงสุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และมั่นใจว่า แอททราจ จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับอีโคคาร์ ซีดานของเมืองไทย วางจำหน่ายแล้วใน 185 โชว์รูมทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 20,000 คันภายในปีนี้

 

สำหรับการเปิดตัว แอททราจ ครั้งนี้ ได้ตัดสินใจเลือก “มาริโอ เมาเรอ” และ “คิมเบอร์ลี แอน เทียมสิริ” ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นพรีเซนเตอร์ของ มิตซูบิชิ แอททราจ โดยทั้งคู่จะมาร่วมถ่ายทอดมุมมองที่ชาญฉลาดในการเลือกซื้อรถคู่ใจเพื่อตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีของสัญญานั้น นอกเหนือจากการเป็นพรีเซนเตอร์สำหรับภาพยนตร์โฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ แล้ว มาริโอ และ คิมเบอร์ลี ยังจะได้ร่วมทำกิจกรรมของบริษัท ฯ ในโอกาสต่างๆ ด้วย

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว อี-คลาสส์ คูเป
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป และ กาบริโอเลต์

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป และกาบริโอเลต์ ที่นำมาเปิดตัวในประเทศ มี 3 รุ่น ได้แก่ อี 200 คูเป สปอร์ท อี 200 คูเป เอเอมจี ไดนามิค และ อี 200 กาบริโอเลต์ เอเอมจี ไดนามิค ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มีความโดดเด่น ความแข็งแกร่งที่แฝงไว้ด้วยอารมณ์สปอร์ท รูปลักษณ์ที่หรูหรา สะดุดตา มีความดุดัน และยังใช้เครื่องยนต์ใหม่ที่เต็มไปด้วยสมรรถนะและให้ประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความปลอดภัยสูง

 

ทั้งหมดนี้ทำให้ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป และกาบริโอเลต์ เป็นยนตรกรรมที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นภายใต้สโลแกน THE BEST OR NOTHING รวมทั้งยังเป็นรถที่เข้ามาช่วยเติมเต็มในตระกูล อี-คลาสส์ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องออพชันและราคา ซึ่งนับเป็นการปรับราคาครั้งใหญ่ที่ลูกค้าจะได้รับความคุ้มค่ามากขึ้น รวมถึงการส่งมอบรถ ซึ่งลูกค้าสามารถรับรถได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม นี้เป็นต้นไป ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงหรือเจ้าของกิจการทั้งชายและหญิง ที่ชื่นชอบรถยนต์ในสไตล์สปอร์ท ปราดเปรียวและคล่องตัว แฝงไว้ซึ่งความทรงพลังที่น่าดึงดูดใจโดยเป็นรถยนต์ในฝันได้อย่างแท้จริง

 

สยาม ยีเอสเซลส์ ฯ
สนับสนุนสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิที

บริษัท สยาม ยีเอสเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ สปอร์ท มาร์เกทิง ร่วมสนับสนุนสโมสรฟุตบอลทีมดังจากเกาะอังฤกษ “ทีมเรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิที…ชูกลยุทธ์พลังที่เป็นหนึ่ง”

 

จีเอส แบทเตอรี ได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุน ทีมสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิที อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในการสนับสนุนเป็นระยะเวลา 2 ปี (2014-2015) โดย จีเอส แบทเตอรี จะได้รับสิทธิ์ในการใช้ตราสัญลักษณ์และภาพลิขสิทธิ์ของสโมสร สิทธิ์การทำกิจกรรมการตลาดร่วมกับสโมสร รวมถึงการทำกิจกรรมกับนักเตะชุดใหญ่ พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมวางแผนการตลาดที่เน้น สปอร์ท มาร์เกทิง อย่างต่อเนื่องในต้นปีหน้า

 

การเป็นผู้สนับสนุนร่วมในสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิที ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ ที่บริษัท ฯ มุ่งเน้นในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเป็นขวัญใจของคนรุ่นใหม่ โดยมีแฟนคลับทั่วโลก ส่วนในประเทศไทย มีแฟนคลับที่ติดตามสโมสรนี้ ราว 2.3 ล้านคน อีกทั้งการสนับสนุนครั้งนี้ ยังเป็นการยกระดับวงการฟุตบอลไทย ให้มีความน่าสนใจและตื่นตัวในการพัฒนา ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างการรับรู้ที่ดีของบแรนด์ จีเอส แบทเตอร๊ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นที่ดีให้กับกลุ่มลูกค้าทั้งเก่าและใหม่อีกด้วย

 

การสานต่อความสำเร็จครั้งนี้ จะช่วยให้ จีเอส แบทเตอรี ครองความเป็นที่ 1 ในตลาดแบทเตอรี โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 40 % ของยอดจำหน่ายรวมในตลาดแบทเตอรี กว่า 5 ล้านลูก

 

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ฯ
เปิดตัวโลโกและผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัท ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปลี่ยนชื่อบริษัทและโลโกใหม่ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมต่อยอดความสำเร็จให้ลูกค้า

 

การเปลี่ยนชื่อและโลโกใหม่ ครั้งนี้ เปลี่ยนจาก “ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) ฯ” เป็น “แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) ฯ” ชูสโลแกน BUILT FOR PERFORMANCE พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัท ฯ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดย สิทธิศักดิ์ อนันตประยูร เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทดูปองท์ รีฟินิช ฯ ดำเนินธุรกิจสีพ่นยนต์ชั้นนำของโลกมากว่า 145 ปี การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ช่วยให้ภาพลักษณ์และความโดดเด่นของบแรนด์ครอบคลุมการดำเนินงานทั้งหมด โดยเน้นบแรนด์ใหม่ แอกซอลทา ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เราสร้างความเชื่อมั่นในธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 120,000 ราย ใน 130 ประเทศทั่วโลก โดยเปลี่ยนชื่อบริษัท และโลโกใหม่ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา

 

พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงเครื่องค้นหาสูตรสี ACQUIRE II ซึ่งมีความแม่นยำในการใช้งานมากกว่า 80% ด้วยพโรแกรม ASIA COLORQUICK PRO ที่มีคุณสมบัติใช้งานง่าย ได้งานเร็ว ช่วยประหยัดเวลาให้กับลูกค้า ส่วนกลยุทธ์ธุรกิจในปี 2556 จะเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการเต็มระบบครบวงจร โดยตั้งเป้าหมายไว้ 3 ประการ เช่น พัฒนาความสามารถของบุคลากร, สินค้าและนวัตกรรม และศักยภาพตลาด รวมถึงความต้องการของลูกค้า

 

ฮอนดา
วางศิลาฤกษ์โรงงานใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ ฮอนดา แห่งใหม่ จังหวัดปราจีนบุรี

 

โรงงานผลิตรถยนต์ ฮอนดา แห่งใหม่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เป็นโรงงานแห่งที่ 2 ของ ฮอนดา ในประเทศไทย ที่ได้ประกาศการลงทุนมูลค่า 17,150 ล้านบาท โดยโรงงานแห่งใหม่นี้ จะผลิตรถยนต์ประเภทซับคอมแพคท์ เพื่อรองรับตลาดในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการส่งออกไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียน โอเชียเนีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา กลุ่มประเทศในแถบทะเลแคริเบียน และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

 

สำหรับโรงงานแห่งนี้ จะมีกำลังการผลิต 120,000 คัน พร้อมเดินสายการผลิตได้ในปี 2558

 

นอกจากนี้ ฮอนดา ยังประกาศการขยายกำลังการผลิตที๋โรงงาน ฮอนดา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลค่า 2,910 ล้านบาท ที่ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 280,000 เป็น 300,000 คัน/ปี ภายในต้นปี 2557

 

และภายในเดือนมีนาคม 2560 ฮอนดา มีเป้าหมายที่ท้าทายเพื่อที่จะส่งมอบความสุขในการใช้รถยนต์ ฮอนดา ให้แก่ลูกค้าทั่วโลกมากถึง 6 ล้านคน การก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ ฮอนดา แห่งใหม่ ที่จังหวัดปราจีนบุรี จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่จะมีส่วนช่วยให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว โดยโรงงานแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นตามนโยบายการสร้างฐานการผลิตในพื้นที่ที่ใกล้เคียงกับลูกค้า ทั้งนี้ประเทศไทยถือเป็นฐานการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ฐานการผลิตรถยต์ และยังเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

 

ฮันเด
จัดงานต้อนรับประธานใหม่

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จัดงาน ต้อนรับประธานใหม่ ฮิเดกิ ยานากิซาวา

 

ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ถือเป็นกำลังสำคัญของ โซจิสึ คอร์พอเรชัน มานานถึง 34 ปี โดยดำรงตำแหน่งต่างๆ เช่น ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกเครื่องจักรกล (ตะวันออกกลางและแอฟริกา) ประธานโซจิสึ คอร์พอเรชัน ประเทศอิหร่าน ประธาน โซจิสึ ตะวันออกกลาง FZE ตำแหน่งล่าสุดก่อนจะมารับตำแหน่งในประเทศไทย คือ รองประธานกลุ่มธุรกิจรถยนต์ แผนกเครื่องจักรกล โซจิสึ คอร์พอเรชัน

 

สำหรับการเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทย เป็นการสานต่อการทำงานต่อจาก โยชิอากิ อิชิมูระ ที่จะกลับไปรับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในกลุ่ม โซจิสึ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2556 โดยได้ยืนยันที่จะสานต่อนโยายที่ทำให้ ฮันเด แข็งแกร่งในประเทศไทย เช่น การนำเสนอรถยนต์ที่แตกต่างสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง การสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า และผู้ใช้รถยนต์ ฮันเด และการยกระดับบแรนด์และสินค้าผ่านความประทับใจที่บอกต่อแบบปากต่อปาก

 

ที่ผ่านมาภายใต้การบริหารงานของ อิชิมูระ ประสบความสำเร็จในการผลักดันยอดจำหน่ายของ ฮันเด เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2554 ยอดขายขยับขึ้นจาก 3,000 เป็น 4,500 คัน และในปี 2555 ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 คัน

 

ฮอนดา
รับเสด็จ ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ (ในวัง) 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาสให้ พิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุน ฮอนดา เคียงข้างไทย และรองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ถวายรายงาน และการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการแก้มลิงโคกสำโรง จ.ลพบุรี

 

คอนทิเนนทัล
จัดกิจกรรม นักขับมือใหม่ 

โธมัส แชมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วยผู้บริหาร มอบป้ายจราจรแก่ ร้อยตำรวจตรี เชิดศักดิ์ รัตนสมบัติ ผู้อบรม เพื่อตอบแทนกองบังคับการตำรวจทางหลวงที่ให้ความช่วยเหลือในการจัดกิจกรรมอบรม “นักขับมือใหม่ ใส่ใจความปลอดภัย” ณ โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา จังหวัดระยอง

 

ซิตี้ ออโต้โมบิล ฯ
จัดแข่งขันกอล์ฟ 

ดนัย จันทรงาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ แจกวาร์ และแลนด์ โรเวอร์ ร่วมกับ แจน-แจพ เวปสเตอร์ ผู้จัดการฝ่ายขายระหว่างประเทศ นาฬิกา เฟรดเดอริค คองสตองท์ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ เฟรดเดอริค คองสตองท์ แอนด์ แลนด์ โรเวอร์ อินวิเทชันแนล กอล์ฟ 2013

 

ดันลอพ
จัดกิจกรรมตอบแทนลูกค้า 

พรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารชาวญี่ปุ่น บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด พาคณะร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยาง ดันลอพ ท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนยาง ดันลอพ ด้วยดีเสมอมา พร้อมกับเป็นการสร้างชวัญกำลังใจแก่ร้านค้า

 

โตโยตา
จัดกิจกรรมพิเศษ 

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดงานกิจกรรมพิเศษ “อบรมหลักสูตรพัฒนาทักษะและความเข้าใจในศักยภาพผู้ใช้รถใช้ถนน” เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาทักษะเกี่ยวกับการขับขี่อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งเป็นการยกระดับความรู้ความเข้าใจในศักยภาพของผู้ใช้รถใช้ถนน

 

ไทยยานยนตร์ ฯ
จัดอบรมสติปัฎฐานภาวนา 

อัมพร จิระติวานิช ผู้จัดการ ฝ่ายส่งเสริมการเรียนรู้ มูลนิธิไทยยานยนตร์ ในเครือ ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป นำผู้ปฏิบัติธรรมเข้ารับการอบรมหลักสูตร สติปัฎฐานภาวนา โดยพระอาจารย์มานพ อุปสโม ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาราชนครินทร์ (เขาดินหนองแสง) จันทบุรี

 

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ฯ
สนับสนุนการศึกษา 

พงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน วางแผน และบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มอบเงินสนับสนุนเพื่อเป็นทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ให้แก่นักเรียนที่มีฐานะยากจน และอาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล โดยมี เรอิจิ อูเอดะ ที่ปรึกษาฝ่ายรณรงค์ทุนการศึกษา มูลนิธิกองทุนการศึกษา เพื่อการพัฒนา (EDF) เป็นผู้รับมอบ

 

ธนบุรีพานิช
มอบเงินบริจาค 

เรียบร้อย วิริยะพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัทธนบุรีพานิช ผู้จำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ มอบเงินบริจาคจำนวน 58,850 บาท ให้แก่สมาคมไทยอาสาสมัครสุนัขกู้ภัย เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมอาสาสมัครสุนัขกู้ภัย โดยมี วีณา หนุนพระเดช นายกสมาคมอาสาสมัครสุนัขกู้ภัย เป็นผู้รับมอบ

 

นิสสัน
สนับสนุน ทรู อคาเดมี 

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย จิระพล รุจิวิพัฒน์ รองผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมสนับสนุนการแข่งขันรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซัน 10 โดยผู้ชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับรถยนต์ นิสสัน เทอานา และผู้ชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับรถยนต์
นิสสัน พัลซาร์

 

บริดจ์สโตน
แนะนำยาง อีโคเพีย 

ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวแนะนำยางรถยนต์บริดจ์สโตน อีโคเพีย 2 รุ่น สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์อเนกประสงค์ โดยภายในงานเปิดตัวได้มอบเงินสนับสนุนโครงการ DRIVE THE WORLD GREEN บริจาคป่า 100 ไร่ แก่อุทยานแห่งชาติทับลาน

 

บีพี-คาสตรอล ฯ
เปิดตัว คาสตรอล เอดจ์ 5W30 

สุรเดช เจียรสุวรรณกร ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส บริษัท บีพี-คาสตรอล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น คาสตรอล เปิดตัว คาสตรอล เอดจ์ W30 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % ลิขสิทธิ์ของ คาสตรอล ด้วยเทคโนโลยี TITANTUM FLUID STRENGTH (TIFST) ที่ทำให้ฟีล์มน้ำมันมีความแข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์สูงสุด

 

ปตท.
รับรางวัล TRUSTED BRAND AWARD 2013 

สรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) รับรางวัล TRUSTED BRAND AWARD 2013 จากการโหวทของผู้อ่านนิตยสาร READER’S DIGEST โดยในปีนี้สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ในประเภทสถานีบริการน้ำมัน และได้รับรางวัลระดับ พรีเมียม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

 

มาซดา
วางศิลาฤกษ์ 

มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติแห่งใหม่ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ บริษัท มาสด้า พาวเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MPMT ที่จะเริ่มทำการผลิตในปีงบประมาณ 2559 โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงาน และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

 

มิเชอแลง
รับรางวัล TRUSTED BRAND AWARD 2013 

วิรัช ตันสุวรรณนนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถพิคอัพ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด รับรางวัล TRUSTED BRAND AWARD 2013 โดยการสำรวจของนิตยสาร READER’S DIGEST ที่สำรวจจากความคิดเห็นบแรนด์สินค้าและบริการที่เลือกโดยผู้บริโภคโดยตรง โอยอาศัยหลักความน่าเชื่อถือ คุณภาพ ราคา ความเข้าใจของผู้บริโภค

 

มิตซูบิชิ
เปิดโชว์รูมใหม่ 

โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแสดงยินดีแก่ สำเร็จ ราษฎร์อารี ประธาน จงกล ราษฎร์อารี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าศาลาปิยะมอเตอร์ส จำกัด เนื่องในโอกาสเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ รถยนต์ มิตซูบิชิ แห่งใหม่ ในอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

โรเบิร์ต บ๊อช ฯ
แถลงผลประกอบการ 
ปีเตอร์ แวนดลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช (ประเทศไทย) จำกัด แถลงผลประกอบการปี 2555 ประเทศไทยมียอดขายรวมสุทธิ 9,300 ล้านบาท มั่นใจศักยภาพประเทศไทยจะเติบโตต่อเนื่อง โดยปี 2556 วางแผนขยายธุรกิจผ่านการเปิดฝ่ายธุรกิจใหม่ๆ การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมโซลูชันใหม่

 

เลนโซ่ วีล ฯ
ต้อนรับลูกค้าเยี่ยมชมโรงงาน 
ผู้บริหาร บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายล้อแมก เลนโซ ให้การต้อนรับลูกค้าจากประเทศมาเลเซีย ให้เกียรติเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตสินค้า ล้อแมก ที่ได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะตระกูล เวนอม (VENOM) ยางรุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

วาโวลีน ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ 

บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับกลุ่มผ้าขี้ริ้วอาสา ร่วมแพคข้าวของเครื่องใช้และมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ทหารและอาสาสมัคร ที่เสียสละตนปฏิบัติภารกิจอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และยังได้เชิญชวนเพื่อนๆ น้องๆ ทุกท่านส่งกำลังใจให้พี่น้องทหารและอาสาสมัครใน 3 จังหวัดชายแดนใต้อีกด้วย

 

วิริยะประกันภัย
รับรางวัล 

โจเซ ปรีเอโต (JOSE PRIETO) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบัน BUSINESS INITIATIVE DIRECTIONS (B.I.D.) ร่วมแสดงความยินดีแก่ สุภัทรา ทองขาว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในโอกาสเข้ารับรางวัล THE INTERNATIONAL QUALITY SUMMIT AWARD (ผู้นำด้านคุณภาพ : IQS AWARD) ประจำปี 2013 ระดับ ไดมอนด์

 

วีรับเบอร์ ฯ
เปิดตัวรถโมบายล์ 

บริษัท วีรับเบอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์ วีรับเบอร์ จัดพิธีเปิดตัวรถโมบายล์ ซึ่งเป็นรถเปลี่ยนยางรถยนต์ ที่สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ทุกสถานที่ และยังได้ออกบูธแสดงสินค้าในงาน เอสเอมอี ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

สยามเอ็นจีเค ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษแก่นักศึกษา 

บริษัท สยามเอ็นจีเค สปาร์คปลั๊ก จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายหัวเทียน เอนจีเค จัดกิจกรรมพิเศษอบรมให้ความรู้และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับหัวเทียน แก่นักศึกษาสาขาวิชาแผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมได้นำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพในสาขาช่างยนต์ต่อไปในอนาคต

 

อีซูซุ
มอบรางวัล การแข่งขันกอล์ฟ 

วิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มอบรางวัลการแข่งขัน “อีซูซุไทยแลนด์มาสเตอร์ 2013″ รอบคัดเลือกสนามที่ 3 เชียงใหม่ ไฮแลนด์ กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท พร้อมมอบรางวัลแก่ ดิษฐวัฒน์ มั่นเกียรติยศ ผู้ชนะเลิศ BEST SCORE รับถ้วยรางวัลและของที่ระลึก พร้อมรับสิทธิ์ชิงชัยสนามสุดท้าย

 

เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ 

ประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม BENDIX BRAND AMBASSADOR SAFETY DIVING COURSE อบรม ติวเข้ม เบนดิกซ์ บแรนด์แอมบาสซาเดอร์ ที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อแนะนำวิธีการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย

 

ฮันเด
จัดกิจกรรมพิเศษ 

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ กับโครงการอบรมขับขี่ปลอดภัย “HYUNDAI DRIVE WITH CONFIDENCE” หรือขับขี่มั่นใจไปกับ ฮันเด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างทักษะการขับขี่ปลอดภัย มุ่งเน้นการให้ข้อมูล และสอนเทคนิคการควบคุมรถยนต์ในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GWZLY
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th