X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Sep 2013
นิสสัน จูค
นิสสัน จูค คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ 5 ประตู รูปทรงกะทัดรัด แปลกสะดุดตา จนทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาต้องเหลียวมอง เป็นรถที่เข้ากับบรรยากาศบนถนนที่ฮาราจูกิ ในกรุงโตเกียว มากกว่าจะนำมาวิ่งในฮอลลีวูด ตัวรถใช้โครงสร้างตัวถังแบบ บี-พแลทฟอร์ม เช่นเดียวกับ นิสสัน คิวบ์ และโนท เป็นฝีมือการออกแบบของ NISSAN DESIGN EUROPE (NDE) ในประเทศอังกฤษ และดูเหมือนกับสปอร์ทแฮทช์แบค 3 ประตู โดยที่เปิดประตูหลังจะซ่อนอยู่ตรงกระจกหน้าต่าง ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ กว้างขวาง แม้ว่าดูจากภายนอกจะมีขนาดตัวที่เล็กกะทัดรัด จากการที่หลังคามีแนวลาดเอียงมายังด้านท้ายรถ ทำให้ขนาดของประตูด้านหลังไม่กว้างนัก แต่ก็เพียงพอสำหรับคนญี่ปุ่นที่มีขนาดตัวไม่ใหญ่โต พื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายรถมีขนาดปานกลาง เมื่อพับเบาะหลังลงเพื่อเพิ่มเนื้อที่บรรทุกจาก 10.5 ลูกบาศก์ฟุต เป็น 35.9 ลูกบาศก์ฟุต ถ้าผู้ใช้รถต้องขนของจำนวนมากหรือขนาดใหญ่ อาจจะต้องติดแรคหลังคาเพิ่ม การตกแต่งภายในห้องโดยสาร ให้ความสปอร์ท ทันสมัยถูกใจวัยรุ่น คอนโซลกลางติดตั้งระบบปรับอากาศที่มีให้เลือกทั้งการทำความร้อนและเย็น มีจอดิสพเลย์ ที่คอยให้ข้อมูลสำหรับผู้ขับขี่ มีสวิทช์ปรับการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 3 โหมด คือ ปกติ, สปอร์ท และประหยัด โดยมีการแจ้งอัตราความสิ้นเปลืองในขณะนั้นให้ผู้ขับได้รับทราบ ด้านท้ายรถติดตั้งกล้องมองด้านหลังที่จะส่งภาพมายังจอแบบทัชสกรีน ขนาด 5 นิ้ว ที่คอนโซลกลาง เครื่องยนต์มีความจุแค่ 1.6 ลิตร แต่มีเทอร์โบ และระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบไดเรคท์อินเจคชัน มาช่วยเสริมสมรรถนะจนได้กำลังทั้งสิ้น 188 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 24.5 กก.-ม. ที่ 2,000-5,200 รตน. ถือว่ามากทีเดียวสำหรับรถขนาดนี้ที่มีน้ำหนักตัวแค่ 1,320 กก. ใกล้เคียงกับ ฮอนดา เอส 2000 อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 7.5 วินาที ส่วนระยะควอร์เตอร์ไมล์ ใช้เวลา 15.7 วินาที ที่ 146 กม./ชม. ถือว่าจัดจ้านทีเดียวสำหรับครอสส์โอเวอร์ รูปทรงล้ำสมัยคันนี้ ความเร็วสูงสุดทำได้ 220 กม./ชม. ซึ่งในขณะทดสอบเรามักจะใช้โหมดสปอร์ท เป็นส่วนใหญ่ เพื่อรีดสมรรถนะของรถคันนี้ออกมาอย่างเต็มพิกัด ในส่วนของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยในเมืองและนอกเมือง ทำได้ 10.2 และ 13.2 กม./ลิตร ตามลำดับ การหยุดรถจากความเร็ว 100 กม./ชม. ทำได้ในระยะ 39 ม. ในด้านการทรงตัว เราได้นำ นิสสัน จูค มาทดสอบที่สนามทดสอบในรัฐมิชิแกน บนลานสกิดพเลท ขนาด 200 ฟุต จูค ทำได้ 0.78 จี จะเสียการทรงตัวเมื่อล้อหลังด้านในมีอาการหมุนฟรี จะทำได้ดีบนสกิดพเลทที่มีขนาด 300 ฟุต ระบบรองรับด้านหน้าแบบสตรัท ส่วนด้านหลังเป็นทอร์ชันบีม พร้อมยางขนาด 215/55 R17 เท่ากันทั้ง 4 ล้อ ระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และแบบออลล์วีลดไรฟ ส่วนระบบเกียร์มีทั้งแบบธรรมดา 6 จังหวะ และซีวีที ให้เลือก ซึ่งขึ้นอยู่กับประเทศที่นำเข้าไปจำหน่าย นิสสัน จูค เป็นรถที่ขับสนุก พละกำลังมีมาให้อย่างเหลือเฟือ ต่างจากรูปทรงภายนอกที่ให้ความรู้สึกที่เชื่องช้ามาในแนวอาร์ทๆ ล้ำสมัย ซึ่งถือว่าเป็นการออกแบบที่กล้าหาญมาก และประสบความสำเร็จจนได้รับความนิยมอย่างสูง ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพียงแค่ 1 สัปดาห์ มียอดจองท่วมท้นกว่า 5,000 คัน เช่นเดียวกับในยุโรป ช่วงเวลา 1 เดือน มียอดจำหน่ายในระดับ 15,000 คัน ถือว่าเป็นเอสยูวีขนาดเล็กที่ขายดีมากในยุคนี้ [table]
คุณรู้หรือไม่ ?
นิสสัน ได้ผลิต จูค ในเวอร์ชันพิเศษ นิสโม โดยทำการเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส 2012 ปรับความแรงของเครื่องยนต์ความจุ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้มีกำลังถึง 197 แรงม้า รวมไปถึงการตกแต่งภายนอกและภายในแนวรถแข่ง โดยเพิ่มชุดแต่งรอบคัน ระบบรองรับเซทใหม่ มาพร้อมล้อขนาด 18 นิ้ว [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/91824
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน