บทความ

STATUS


SUB BOX

STATUS

AT 8.2

ความถี่ตอบสนอง 20-150 HZ
คิคดรัมออกเต็ม สแนร์แน่นจัด
อัพเกรดระบบได้กับกลาง/แหลม

 

STATUS ไฮเอนด์คุณภาพที่น่าสัมผัสกัน เปิดตัวซับบอกซ์ได้อย่างโดดเด่น ที่ไม่ธรรมดานอกจากจะมีซับวูเฟอร์ 8″ พร้อมกำลังขับในตัวแล้ว ยังเพิ่มกำลังขับเอาท์พุท สำหรับขับชุดลำโพงได้อีก 2 แชนแนล ใช้ไฮเลเวลอินพุทเชื่อมต่อฟรอนท์เอนด์เดิมติดรถ เพิ่มเติมระบบได้ทันที

 

ข้อมูลจำเพาะ

 

AT 8.2 ซับบอกซ์ประเภท 8″ พร้อมกำลังขับเอาท์พุท 2 แชนแนล งานออกแบบเน้นความเรียบขรึม ด้วยอลูมิเนียมขัดด้านชุบอโนไดซ์ ตัวซับที่ติดตั้งอยู่ด้านบนก็มีความกลมกลืนกัน กัดร่องโลโกด้านล่าง ด้านข้างเป็นแถบครีบระบายความร้อน มาดูกันที่ตัวซับวูเฟอร์ก่อน กรวยแบบฟแลทขนาด 8″ วัสดุโพลีพโรไพลีน เซอร์ราวน์ดโฟม ในรายละเอียดทางเทคนิค ทนกำลังขับต่อเนื่อง 80 วัตต์ (RMS) ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม เพาเวอร์แอมพ์ขับซับ มีความถี่ตอบสนอง 20-150 HZ ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.4 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน >90 ดีบี ความไวโลว์เลเวลอินพุท 0.18 โวลท์ ไฮเลเวลอินพุท 0.8 โวลท์ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์โลว์พาสส์ 50-150 HZ ซับโซนิคฟิลเตอร์ 20-50 HZ บูสต์เบสส์ได้ 0-18 ดีบี พร้อมรีโมทเบสส์ปรับจากด้านหน้า

 

สำหรับเพาเวอร์แอมพ์ในตัว มีชุดไฮเลเวลอินพุท เพื่อต่อสัญญาณจากสายลำโพงเดิมติดรถยนต์ได้ทันที เอาท์พุทที่แยกให้สำหรับขับชุดลำโพง มีกำลังขับต่อเนื่อง 50 วัตต์x2 (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.1 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 100 ดีบี ความถี่ตอบสนอง 50-20,000 HZ ความไวโลว์เลเวลอินพุท 0.2 โวลท์ ไฮเลเวลอินพุท 1 โวลท์ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮพาสส์ 50-150 HZ ความต้านทาน 4-8 โอห์ม ขนาดฟิวส์ 30 แอมพ์ มิติ (ก/ส/ล) 250x88x344 มม.

 

วิเคราะห์กราฟ

 

ทีมงานป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าซับบอกซ์ทดสอบโดยตรง ใช้โลว์เลเวลอินพุทปกติ เพื่อจับความถี่ซับวูเฟอร์อย่างเดียว อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่โลว์พาสส์ 150 HZ ส่วนเอาท์พุทใช้ในการร่วมทดลองฟัง ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2″ เราลองมาดูกัน

 

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-160 HZ เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่อง 31.5 HZ ทำได้ดีสำหรับกรวยขนาด 8″ และตู้สูตรที่เล็กกะทัดรัด เค้นมวลเบสส์ขนาดใหญ่ให้ได้รู้สึกกัน ความถี่ 40-80 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีความชัดเจนมากขึ้นกว่าช่วงแรก โดยเฉพาะ 63 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี โดดเด่นกว่าเพื่อน เค้นพลังกันได้ในช่วงนี้ ความถี่ 100-125 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี มีความชัดเจนของเสียงเบสส์ที่กระชับเป็นตัว ก่อนลดระดับลงที่จุดตัดความถี่

 

ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์หลากหลาย กลาง/แหลมมีความสดชัดกลมกลืนกันดีครับ เสียงเบสส์ลงได้ลึกพอประมาณ เค้นพลังได้หนักแน่นสมตัว ทั้งคิคดรัมออกเต็ม สแนร์แน่นจัด โดยเฉพาะลูกเบสส์รวดเร็ว ทั้งเดินเป็นตัว หรือสแลช ตบเกี่ยวสาย ออกชัดหยุดสนิท โดยสรุปเหมาะกับเสียงเบสส์หลากหลาย สำหรับฟังสบายๆ ในรถ

 

ความเห็นของเรา

 

ต้องบอกว่ารุ่นนี้ เป็นซับบอกซ์ที่ออกแบบมาได้ลงตัวทีเดียว ทั้งไฮเลเวลอินพุท และเอาท์พุทที่เพิ่มเติมมาให้ ใช้งานได้ดี รูปลักษณ์ลงตัว ติดตั้งง่ายทุกตำแหน่ง ประสิทธิภาพการตอบสนองเสียงเบสส์ทำได้ดี งานนี้ สำหรับระบบที่ต้องการเพิ่มเสียงเบสส์ หรืออัพเกรดระบบได้กับกลาง/แหลม 1 คู่ ไม่ควรพลาดกัน

[tabale]

ซับบอกซ์ STATUS รุ่น AT 8.2

รายละเอียดทางเทคนิค

ประเภทซับบอกซ์, 8″/2 แชนแนล
ทนกำลังขับ, 80 วัตต์
กำลังขับเอาท์พุท, 50 วัตต์x2
ความถี่ตอบสนอง, 20-150/50-20000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม, <0.4/90/>100 ดีบี
ไฮ/โลว์เลเวลอินพุท, 0.8/0.18 โวลท์
ความต้านทาน, 2 โอห์ม
ขนาดฟิวส์ ,30 แอมพ์
ราคา, 9000 บาท

[/table]



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kcRAj
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th