บทความ

STATUS


SUB BOX

STATUS

AT 8.2

ความถี่ตอบสนอง 20-150 HZ
คิคดรัมออกเต็ม สแนร์แน่นจัด
อัพเกรดระบบได้กับกลาง/แหลม

 

STATUS ไฮเอนด์คุณภาพที่น่าสัมผัสกัน เปิดตัวซับบอกซ์ได้อย่างโดดเด่น ที่ไม่ธรรมดานอกจากจะมีซับวูเฟอร์ 8″ พร้อมกำลังขับในตัวแล้ว ยังเพิ่มกำลังขับเอาท์พุท สำหรับขับชุดลำโพงได้อีก 2 แชนแนล ใช้ไฮเลเวลอินพุทเชื่อมต่อฟรอนท์เอนด์เดิมติดรถ เพิ่มเติมระบบได้ทันที

 

ข้อมูลจำเพาะ

 

AT 8.2 ซับบอกซ์ประเภท 8″ พร้อมกำลังขับเอาท์พุท 2 แชนแนล งานออกแบบเน้นความเรียบขรึม ด้วยอลูมิเนียมขัดด้านชุบอโนไดซ์ ตัวซับที่ติดตั้งอยู่ด้านบนก็มีความกลมกลืนกัน กัดร่องโลโกด้านล่าง ด้านข้างเป็นแถบครีบระบายความร้อน มาดูกันที่ตัวซับวูเฟอร์ก่อน กรวยแบบฟแลทขนาด 8″ วัสดุโพลีพโรไพลีน เซอร์ราวน์ดโฟม ในรายละเอียดทางเทคนิค ทนกำลังขับต่อเนื่อง 80 วัตต์ (RMS) ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม เพาเวอร์แอมพ์ขับซับ มีความถี่ตอบสนอง 20-150 HZ ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.4 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน >90 ดีบี ความไวโลว์เลเวลอินพุท 0.18 โวลท์ ไฮเลเวลอินพุท 0.8 โวลท์ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์โลว์พาสส์ 50-150 HZ ซับโซนิคฟิลเตอร์ 20-50 HZ บูสต์เบสส์ได้ 0-18 ดีบี พร้อมรีโมทเบสส์ปรับจากด้านหน้า

 

สำหรับเพาเวอร์แอมพ์ในตัว มีชุดไฮเลเวลอินพุท เพื่อต่อสัญญาณจากสายลำโพงเดิมติดรถยนต์ได้ทันที เอาท์พุทที่แยกให้สำหรับขับชุดลำโพง มีกำลังขับต่อเนื่อง 50 วัตต์x2 (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.1 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 100 ดีบี ความถี่ตอบสนอง 50-20,000 HZ ความไวโลว์เลเวลอินพุท 0.2 โวลท์ ไฮเลเวลอินพุท 1 โวลท์ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮพาสส์ 50-150 HZ ความต้านทาน 4-8 โอห์ม ขนาดฟิวส์ 30 แอมพ์ มิติ (ก/ส/ล) 250x88x344 มม.

 

วิเคราะห์กราฟ

 

ทีมงานป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าซับบอกซ์ทดสอบโดยตรง ใช้โลว์เลเวลอินพุทปกติ เพื่อจับความถี่ซับวูเฟอร์อย่างเดียว อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่โลว์พาสส์ 150 HZ ส่วนเอาท์พุทใช้ในการร่วมทดลองฟัง ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2″ เราลองมาดูกัน

 

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-160 HZ เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่อง 31.5 HZ ทำได้ดีสำหรับกรวยขนาด 8″ และตู้สูตรที่เล็กกะทัดรัด เค้นมวลเบสส์ขนาดใหญ่ให้ได้รู้สึกกัน ความถี่ 40-80 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีความชัดเจนมากขึ้นกว่าช่วงแรก โดยเฉพาะ 63 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี โดดเด่นกว่าเพื่อน เค้นพลังกันได้ในช่วงนี้ ความถี่ 100-125 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี มีความชัดเจนของเสียงเบสส์ที่กระชับเป็นตัว ก่อนลดระดับลงที่จุดตัดความถี่

 

ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์หลากหลาย กลาง/แหลมมีความสดชัดกลมกลืนกันดีครับ เสียงเบสส์ลงได้ลึกพอประมาณ เค้นพลังได้หนักแน่นสมตัว ทั้งคิคดรัมออกเต็ม สแนร์แน่นจัด โดยเฉพาะลูกเบสส์รวดเร็ว ทั้งเดินเป็นตัว หรือสแลช ตบเกี่ยวสาย ออกชัดหยุดสนิท โดยสรุปเหมาะกับเสียงเบสส์หลากหลาย สำหรับฟังสบายๆ ในรถ

 

ความเห็นของเรา

 

ต้องบอกว่ารุ่นนี้ เป็นซับบอกซ์ที่ออกแบบมาได้ลงตัวทีเดียว ทั้งไฮเลเวลอินพุท และเอาท์พุทที่เพิ่มเติมมาให้ ใช้งานได้ดี รูปลักษณ์ลงตัว ติดตั้งง่ายทุกตำแหน่ง ประสิทธิภาพการตอบสนองเสียงเบสส์ทำได้ดี งานนี้ สำหรับระบบที่ต้องการเพิ่มเสียงเบสส์ หรืออัพเกรดระบบได้กับกลาง/แหลม 1 คู่ ไม่ควรพลาดกัน

[tabale]

ซับบอกซ์ STATUS รุ่น AT 8.2

รายละเอียดทางเทคนิค

ประเภทซับบอกซ์, 8″/2 แชนแนล
ทนกำลังขับ, 80 วัตต์
กำลังขับเอาท์พุท, 50 วัตต์x2
ความถี่ตอบสนอง, 20-150/50-20000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม, <0.4/90/>100 ดีบี
ไฮ/โลว์เลเวลอินพุท, 0.8/0.18 โวลท์
ความต้านทาน, 2 โอห์ม
ขนาดฟิวส์ ,30 แอมพ์
ราคา, 9000 บาท

[/table]



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kcRAj

บทความที่เกี่ยวข้อง

ARC AUDIO XDI 1200.6 แอมพ์ 6 แชนแนล ไซซ์เล็ก เสียงหล่อ ทรงพลัง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
อัพเดทล่าสุด
21 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th