X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Aug 2013
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด
รายการโลกรถยนต์ ช่วง
"ฟอร์มูลา ฟอรัม"
สัมภาษณ์ สุกัญญา เอี่ยมสมบูรณ์กร EXECUTIVE DIRECTOR INTERNATIONAL BUSINESS บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบและควบคุมการผลิตล้อแมกหลายยี่ห้อ อาทิ NAYA/COSMIS/VALENZA และ FORCE
ฟอร์มูลา : บริษัท ฯ ผลิตล้อแมกยี่ห้ออะไรบ้าง ?
สุกัญญา :
ผลิต NAYA/COSMIS/VALENZA และ FORCE ที่นำมาแสดงในครั้งนี้ จะเป็นล้อแมก NAYA DAGGER SERIES โมเดลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ TAURUS ซึ่งผลิตออกมาสำหรับรถพิคอัพและรถเก๋ง
ฟอร์มูลา : ความพิเศษของ NAYA DAGGER SERIES ?
สุกัญญา :
NAYA DAGGER SERIES มีความพิเศษที่แตกต่างจากซีรีส์อื่น คือ การทำอันเดอร์คัท 2 จังหวะ ให้รูปลักษณ์ที่เหมือนล้อแมก FORCE และเป็นล้อแมกที่น้ำหนักเบากว่าล้อทั่วไป 20-30 % ซึ่งในซีรีส์นี้ เราตั้งโจทย์มาจากคุณสมบัติของล้อแมก FORCE
ฟอร์มูลา : จากการไปร่วมแสดงในงาน SEMA SHOW เสียงตอบรับจากต่างประเทศเป็นอย่างไรบ้าง ?
สุกัญญา :
ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตั้งแต่เรื่องของการจัดวางสินค้าในงานและดีไซจ์นของล้อแมก ซึ่งเรื่องดีไซจ์นถือเป็นความภาคภูมิใจของเรา ที่สามารถผลักดันล้อแมกแท้สัญชาติไทย ขายในราคาคนไทยให้เทียบชั้นกับล้อแมกซูเพอร์บแรนด์ในต่างประเทศได้
ฟอร์มูลา : ล้อแมกแท้ หมายความถึงอะไร ?
สุกัญญา :
ล้อแมกแท้ คือ ล้อแมกที่ผลิตและออกแบบโดยบริษัท ฯ ไม่ได้ลอกเลียนแบบใคร รวมทั้งมีการรับประกันสินค้าอย่างแท้จริง เราพัฒนาอยู่เสมอ เน้นการทำสิ่งใหม่ๆ มานำเสนอ ทั้งเรื่องดีไซจ์นและเทคนิคการผลิต เช่น ขอบสเตนเลสส์ เราเป็นเจ้าแรกที่ผลิตล้อแมกแบบขอบสเตนเลสส์ 2 ชั้น เทคนิคการทำสี การทำอันเดอร์คัท และการกลึงแบบ 3 มิติ เป็นต้น
ฟอร์มูลา : คุณภาพล้อแมกของบริษัท ฯ เป็นอย่างไร ?
สุกัญญา :
ล้อแมกของบริษัท ฯ ผลิตตามมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น และผ่านการทดสอบอย่างพิถีพิถัน ทำให้ได้ล้อแมกคุณภาพ สามารถใช้ในสนามแข่งได้ ทำให้เราได้รับความไว้วางใจ ให้เข้าเป็นผู้สนับสนุนในรายการแข่งขันต่างๆ อาทิ LOTUS CUP THAILAND และในปีนี้เราก็ได้รับความไว้วางใจจาก นิชคาร์ ฯ ผลิตล้อแมกให้กับรถยนต์ โลทัส รุ่น วี 6 เครื่อง 3,000 ซีซี อีกครั้ง
ฟอร์มูลา : เพราะอะไร จึงตัดสินใจทำตลาดต่างประเทศ ?
สุกัญญา :
เป็นความฝันของเราที่อยากให้บแรนด์ไปอยู่ในระดับอินเตอร์ อีกทั้งเราได้รับเชิญจากกรมส่งเสริมการส่งออก ให้เข้าไปร่วมแสดงสินค้าที่ไบเทค ซึ่งงานนี้เราได้รับความสนใจจากแถบยุโรปและอเมริกาเป็นอย่างดี เราจึงเริ่มออกงานในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก ในงาน SEMA SHOW 2012 และได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดี จนเรามีคู่ค้าในต่างประเทศ
ฟอร์มูลา : ส่งบแรนด์อะไรไปทำตลาดในต่างประเทศ ?
สุกัญญา :
บแรนด์ที่ทำตลาดในต่างประเทศตอนนี้จะมี NAYA/COSMIS และ FORCE ซึ่งกลุ่มสินค้าก็แล้วแต่ประเทศ ในขณะนี้เราได้คู่ค้าที่มีความเป็นมืออาชีพในสหรัฐอเมริกา ลองเอาล้อแมกไปใช้กับรถแข่ง เพื่อโชว์สมรรถนะ และมีนักแข่งที่ใช้ล้อแมกของเรามาทำรีวิวลงยูทูบ เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ล้อแมกของเรามีคุณภาพ นอกจากนี้เรายังให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการต่างๆ อาทิ FORMULA DRIFT USA 2013/INTERNATIONAL DRIFT TOURNAMENT เป็นต้น
ฟอร์มูลา : เหตุใดบริษัท ฯ จึงเน้นสนับสนุนการแข่งขันดริฟท์ และมีแผนจะขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆอีกหรือไม่ ?
สุกัญญา :
ภาพลักษณ์ของเราคือ เรซิง วีล เพราะมันไม่ใช่แค่สวย แต่สามารถใช้งานได้จริง แผนต่างประเทศตอนนี้เราเตรียมไปเปิดตลาดที่ ออสเตรเลียและปานามา สำหรับตลาดโลกเราไม่ได้เร่งรีบมากนัก เราต้องการสร้างบแรนด์ให้ยั่งยืน และในปี 2557 เราจะลุยตลาดเอเชียอีกครั้งในงาน TOKYO AUTO SALON 2014
ฟอร์มูลา : แผนการสำหรับตลาดภายในประเทศ ?
สุกัญญา :
ปีนี้ตลาดซบเซาลงไปเล็กน้อย แต่บริษัท ฯ ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว ด้วยการกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลับมา โดยจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์และพโรโมชันส่งเสริมการขาย อาทิ กิจกรรม PP THANK YOU PARTY เพื่อขอบคุณลูกค้าและสื่อมวลชน การออกงานแสดงสินค้าระดับประเทศและภูมิภาค PP ON TOUR
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/91667
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Aug 2023
ESSO จัดกิจกรรม เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียนปีที่ 5
สาระเชิงโฆษณา(formula)
22 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(formula)