บทความ

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด


รายการโลกรถยนต์ ช่วง “ฟอร์มูลา ฟอรัม” สัมภาษณ์ สุกัญญา เอี่ยมสมบูรณ์กร EXECUTIVE DIRECTOR INTERNATIONAL BUSINESS บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบและควบคุมการผลิตล้อแมกหลายยี่ห้อ อาทิ NAYA/COSMIS/VALENZA และ FORCE

 

ฟอร์มูลา : บริษัท ฯ ผลิตล้อแมกยี่ห้ออะไรบ้าง ?
สุกัญญา : ผลิต NAYA/COSMIS/VALENZA และ FORCE ที่นำมาแสดงในครั้งนี้ จะเป็นล้อแมก NAYA DAGGER SERIES โมเดลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ TAURUS ซึ่งผลิตออกมาสำหรับรถพิคอัพและรถเก๋ง

 

ฟอร์มูลา : ความพิเศษของ NAYA DAGGER SERIES ?
สุกัญญา : NAYA DAGGER SERIES มีความพิเศษที่แตกต่างจากซีรีส์อื่น คือ การทำอันเดอร์คัท 2 จังหวะ ให้รูปลักษณ์ที่เหมือนล้อแมก FORCE และเป็นล้อแมกที่น้ำหนักเบากว่าล้อทั่วไป 20-30 % ซึ่งในซีรีส์นี้ เราตั้งโจทย์มาจากคุณสมบัติของล้อแมก FORCE

 

ฟอร์มูลา : จากการไปร่วมแสดงในงาน SEMA SHOW เสียงตอบรับจากต่างประเทศเป็นอย่างไรบ้าง ?
สุกัญญา : ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตั้งแต่เรื่องของการจัดวางสินค้าในงานและดีไซจ์นของล้อแมก ซึ่งเรื่องดีไซจ์นถือเป็นความภาคภูมิใจของเรา ที่สามารถผลักดันล้อแมกแท้สัญชาติไทย ขายในราคาคนไทยให้เทียบชั้นกับล้อแมกซูเพอร์บแรนด์ในต่างประเทศได้

 

ฟอร์มูลา : ล้อแมกแท้ หมายความถึงอะไร ?
สุกัญญา : ล้อแมกแท้ คือ ล้อแมกที่ผลิตและออกแบบโดยบริษัท ฯ ไม่ได้ลอกเลียนแบบใคร รวมทั้งมีการรับประกันสินค้าอย่างแท้จริง เราพัฒนาอยู่เสมอ เน้นการทำสิ่งใหม่ๆ มานำเสนอ ทั้งเรื่องดีไซจ์นและเทคนิคการผลิต เช่น ขอบสเตนเลสส์ เราเป็นเจ้าแรกที่ผลิตล้อแมกแบบขอบสเตนเลสส์ 2 ชั้น เทคนิคการทำสี การทำอันเดอร์คัท และการกลึงแบบ 3 มิติ เป็นต้น

 

ฟอร์มูลา : คุณภาพล้อแมกของบริษัท ฯ เป็นอย่างไร ?
สุกัญญา : ล้อแมกของบริษัท ฯ ผลิตตามมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น และผ่านการทดสอบอย่างพิถีพิถัน ทำให้ได้ล้อแมกคุณภาพ สามารถใช้ในสนามแข่งได้ ทำให้เราได้รับความไว้วางใจ ให้เข้าเป็นผู้สนับสนุนในรายการแข่งขันต่างๆ อาทิ LOTUS CUP THAILAND และในปีนี้เราก็ได้รับความไว้วางใจจาก นิชคาร์ ฯ ผลิตล้อแมกให้กับรถยนต์ โลทัส รุ่น วี 6 เครื่อง 3,000 ซีซี อีกครั้ง

 

ฟอร์มูลา : เพราะอะไร จึงตัดสินใจทำตลาดต่างประเทศ ?
สุกัญญา : เป็นความฝันของเราที่อยากให้บแรนด์ไปอยู่ในระดับอินเตอร์ อีกทั้งเราได้รับเชิญจากกรมส่งเสริมการส่งออก ให้เข้าไปร่วมแสดงสินค้าที่ไบเทค ซึ่งงานนี้เราได้รับความสนใจจากแถบยุโรปและอเมริกาเป็นอย่างดี เราจึงเริ่มออกงานในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก ในงาน SEMA SHOW 2012 และได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดี จนเรามีคู่ค้าในต่างประเทศ

 

ฟอร์มูลา : ส่งบแรนด์อะไรไปทำตลาดในต่างประเทศ ?
สุกัญญา : บแรนด์ที่ทำตลาดในต่างประเทศตอนนี้จะมี NAYA/COSMIS และ FORCE
ซึ่งกลุ่มสินค้าก็แล้วแต่ประเทศ ในขณะนี้เราได้คู่ค้าที่มีความเป็นมืออาชีพในสหรัฐอเมริกา ลองเอาล้อแมกไปใช้กับรถแข่ง เพื่อโชว์สมรรถนะ และมีนักแข่งที่ใช้ล้อแมกของเรามาทำรีวิวลงยูทูบ เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ล้อแมกของเรามีคุณภาพ นอกจากนี้เรายังให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการต่างๆ อาทิ FORMULA DRIFT USA 2013/INTERNATIONAL DRIFT TOURNAMENT เป็นต้น

 

ฟอร์มูลา : เหตุใดบริษัท ฯ จึงเน้นสนับสนุนการแข่งขันดริฟท์ และมีแผนจะขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆอีกหรือไม่ ?
สุกัญญา : ภาพลักษณ์ของเราคือ เรซิง วีล เพราะมันไม่ใช่แค่สวย แต่สามารถใช้งานได้จริง แผนต่างประเทศตอนนี้เราเตรียมไปเปิดตลาดที่ ออสเตรเลียและปานามา สำหรับตลาดโลกเราไม่ได้เร่งรีบมากนัก เราต้องการสร้างบแรนด์ให้ยั่งยืน และในปี 2557 เราจะลุยตลาดเอเชียอีกครั้งในงาน TOKYO AUTO SALON 2014

 

ฟอร์มูลา : แผนการสำหรับตลาดภายในประเทศ ?
สุกัญญา : ปีนี้ตลาดซบเซาลงไปเล็กน้อย แต่บริษัท ฯ ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว ด้วยการกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลับมา โดยจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์และพโรโมชันส่งเสริมการขาย อาทิ กิจกรรม PP THANK YOU PARTY เพื่อขอบคุณลูกค้าและสื่อมวลชน การออกงานแสดงสินค้าระดับประเทศและภูมิภาค PP ON TOUR



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/nVItD
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th