บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


เชฟรอน ฯ
แนะนำน้ำมันเครื่องใหม่

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำน้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ เดโล สปอร์ท สูตรใหม่

 

จากการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ และการขนส่งในประเทศไทย ทำให้ตลาดน้ำมันเครื่องมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 50,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นปีละ 3-4 % มีปริมาณกว่า 520 ล้านลิตร โดยเป็นน้ำมันเครื่องดีเซลถึง 70 %

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาด จึงได้แนะนำน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ คาลเทกซ์ เดโล สปอร์ทส์ ซินเธทิค บเลนด์ มาตรฐาน API CI-4 ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีไอโซซิน ประกอบด้วยน้ำมันพื้นฐานสูตรพรีเมียมกลุ่ม 2 และน้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์กลุ่ม 3 เพิ่มคุณสมบัติในการทนความร้อน ทนต่อการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ซึ่งจากผลการทดสอบยืนยันประสิทธิภาพ พบว่าสามารถป้องกันการสึกหรอได้ดีกว่า 61 % ลูกสูบสะอาดกว่า 28 % ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และเพิ่มแรงของเครื่องยนต์ เจาะกลุ่มผู้ใช้รถพิคอัพเครื่องยนต์คอมมอนเรล

 

นอกจากนี้ยังมีแผนแบบเชิงรุก เพื่อขยายฐานการรับรู้สู่กลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น ผ่านกลยุทธ์การตลาด 360 องศา ครอบคลุมการใช้สื่อเต็มรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับร้านค้าย่อยภายใต้แคมเปญ “แต่งร้านสวย รวยกับดาว” การจัดกิจกรรมโรดโชว์ ซึ่งคาดว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีส่วนผลักดันฐานรายได้และยอดขายให้เติบโตขึ้นประมาณ 20-30 %

 

เชฟโรเลต์
เปิดตัว โซนิค 1.6 ลิตร

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน เปิดตัว เชฟโรเลต์ โซนิค เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร อี 85

 

เชฟโรเลต์ โซนิค เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์น้ำหนักเบา และประหยัดน้ำมันเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง อี 85 เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการเทคโนโลยีชั้นสูง ที่แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญา FIND NEW ROADS ของบแรนด์อย่างชัดเจน ด้วยการนำเสนอคุณสมบัติเด่นมากมายเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน คือ ระบบเชฟโรเลต์ มายลิงค์ ซึ่งเป็นระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ ที่สามารถเชื่อมต่อการใช้งานของสมาร์ทโฟนเข้ากับตัวรถได้ จึงสามารถเข้าถึงเนื้อหาออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟนด้วยการเชื่อต่อข้อมูลแบบ 3 จี

 

โดยที่ผ่านมา โซนิค ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย โดยมียอดขายติดอันดับแถวหน้าของโลกในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งมียอดขายสะสมถึงเดือนพฤษภาคม 2556 อยู่ที่ 14,858 คัน แบ่งเป็นรุ่นซีดาน 9,732 คัน ที่เหลือเป็นรุ่นแฮทช์แบค 5 ประตู

 

สำหรับการรองรับเชื้อเพลิง อี 85 ของ โซนิค 1.6 ลิตร เป็นการเน้นย้ำกลยุทธ์ของ เชฟโรเลต์ ในการขยายผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานทางเลือกให้แก่ลูกค้า โซนิค 1.6 ลิตร อี 85 นับเป็นรถรุ่นที่ 3 ของ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทยถัดจาก แคพทีวา และ ครูซ ที่รองรับเชื้อเพลิง อี 85 ทั้งนี้ เชฟโรเลต์ ยังคงวางจำหน่าย โซนิค 1.4 ลิตร อี 20 ควบคู่กับ โซนิค 1.6 ลิตร

 

เชลล์ ฯ
เปิดตัวทีมแข่ง อีโค-มาราธอน

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว 13 ทีมเยาวชนไทยร่วมแข่งขันรถประหยัดพลังงาน “เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2013″

 

สำหรับการจัดแข่งขัน “เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2013″ เป็นการจัดแข่งขันระดับเอเชียต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยกิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ออกแบบและสร้างสรรค์รถประหยัดพลังงาน เพื่อต่อยอดสู่เทคโนโลยีเพื่อการประหยัดพลังงานต่อไปในอนาคต

 

ทั้งนี้ตรงกับนโยบายของ เชลล์ ที่มุ่งรณรงค์การใช้พลังงานอย่างประหยัด ด้วยการคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกับการรณรงค์ และมุ่งสร้างสรรค์ แนวคิดการเคลื่อนที่อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับการแข่งขัน 3 ปีที่ผ่านมา ทีมเยาวชนจากประเทศไทย สามารถคว้าแชมพ์ทำสถิติดีที่สุดในการแข่งขันมาได้ทั้งหมด สถิติการแข่งขันที่ดีที่สุดในการแข่งขันระดับเอเชีย เป็นของทีม LUK JAO MAE KHLONG PRAPA จากทีมมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ที่ประดิษฐ์รถประหยัดพลังงานที่วิ่งไว้ 2,903 กม. ด้วยการใช้พลังงานเทียบเท่าเชื้อเพลิง 1 ลิตร นับเป็นสถิติสูงสุดในการแข่งขันเท่าที่เคยมีมา โดยบริษัท ฯ มั่นใจว่าปีนี้จะสามารถคว้าแชมพ์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

 

ปีนี้ได้ส่งทีมเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขัน 13 ทีม จาก 12 สถาบันการศึกษา โดยมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันมากถึง 135 ทีม จาก 16 ประเทศทั่วเอเชีย

โตโยตา
เมืองจราจรจำลอง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ลงนามบันทึกความร่วมมือ “โครงการเมืองจราจรจำลอง” แห่งที่ 3 และ 4

 

การจัดตั้ง “เมืองจราจรจำลอง” เป็นความพยายามปลูกฝังจิตสำนึกในการเคารพกฎจราจรให้แก่เด็ก และเยาวชน ภายใต้โครงการถนนสีขาว โดยได้เปิดดำเนินงานมาแล้ว 2 แห่ง คือ เขตกรุงเทพ ฯ และภาคกลาง ในบริเวณสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ตั้งแต่ ปี 2547 และฃยายมายังเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โครงการอุทยานเรียนรู้ เมืองจราจรจำลอง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในปี 2553 ณ ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนและเยาวชนเข้าร่วมอบรมทั้ง 2 แห่ง จำนวน 1.5 ล้านคน โดย โตโยตา มีความมุ่งมั่นที่จะขยายให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย

 

สำหรับปีนี้จะทำการขยายเพิ่มแห่งที่ 3 ไปยังภาคเหนือ ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก และแห่งที่ 4 ภาคใต้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นการปรับปรุงพื้นที่บางส่วนภายในอาคารวิทยาศาสตร์และการกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านวินัยจราจรในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องปลอดภัยให้แก่เยาวชน โดยเน้นที่การได้ฝึกปฏิบัติขับขี่บนเส้นทางจราจรจำลอง เพื่อให้เยาวชนขยายผลการเรียนรู้ไปสู่ครอบครัวและชุมชนใกล้เคียง เพื่อลดและส่งเสริมสังคมในการช่วยลดสถิติการสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุทางจราจรต่อไปในอนาคต

 

โตโยตา
จับมือกรมการขนส่งทางบก พัฒนาครูฝึก

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดงานแถลงข่าว เปิดหลักสูตร “พัฒนาครูฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัย” หวังสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยสู่ชุมชนผู้ใช้รถใช้ถนน

 

การเปิดหลักสูตร “พัฒนาครูฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัย” ครั้งนี้ เป็นการลงนามร่วมกันระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กรมการขนส่งทางบก และชมรมผู้แทนจำหน่าย โตโยตา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างครูฝึกในการถ่ายทอดความรู้และแนะนำการขับขี่อย่างปลอดภัย ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการสร้างวินัยจราจรสู่ชุมชน ซึ่งเป็นการบูรณาการความรับผิดชอบต่อสังคมของเครือข่ายถนนสีขาว

 

การเปิดหลักสูตร “พัฒนาครูฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัย” ครั้งนี้ ใช้หลักสูตรแบบเดียวกับการอบรมจากศูนย์การศึกษาความปลอดภัยโมบิลิตะ ภายใต้การดูแลของ โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับหลักสูตรความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎและวินัยจราจร จากกรมการขนส่งทางบก โดยสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก

 

โครงการพัฒนาครูฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัย ได้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้หลักสูตร TOYOTA SAFE DRIVING EDUCATION ทั้งนี้ผู้ฝึกสอนต้องผ่านหลักเกณฑ์การอบรม จำนวนชั่วโมงเรียนไม่น้อยกว่า 30 ชม. หรือ 5 วัน ซึ่งต้องเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ

 

พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป ฯ
จัดงานเลี้ยงขอบคุณ

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบ ควบคุมการผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายล้อแมก วาเลนซา/นายา/ฟอร์ศ และ คอสมิส เรซิง จัดงานเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่ายและสื่อมวลชน ในคอนเซพท์ PP SUPERWHEELS THANK YOU PARTY 2013″

 

จากการดำเนินธุรกิจของบริษัท ฯ ที่ผ่านมา เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จทั้งในเรื่องของนวัตกรรมการออกแบบ รวมถึงแนวโน้มของล้อแมก ที่ถือว่าสร้างจุดเปลี่ยนให้แก่อุตสาหกรรมล้อแมกในประเทศไทย
ทั้งนี้จะเป็นได้ว่าสินค้าของบริษัท ฯ แต่ละบแรนด์จะมีความแตกต่างกัน เช่น วาเลนซา กับ นายา ออกแบบสวยงาม ลักชัวรี สไตล์วีไอพี หรู ฟอร์ศ สำหรับซิทีคาร์ คอมแพคท์ มีทั้งแนวเรซิง และวีไอพี ส่วนคอสมิส เรซิง ไฮเพอร์ฟอร์มานศ์ ผลิตออกมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน เนื่องจากต้องการโชว์ศักยภาพของบริษัท ฯ ว่าสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้ในการแข่งขัน ที่ต้องการสิ่งที่มากกว่าการใช้งานปกติ เรื่องความปลอดภัย สมรรถนะ โดยเน้นทั้งรถพิคอัพ และรถเก๋ง

 

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2556 บริษัท ฯ ยังคงยึดนโยบายถึงเรื่องการสนับสนุน สร้างสรรค์ ใส่ใจ และสัตย์ซื่อ รวมถึงเตรียมแผนรุกตลาดด้วยการเพิ่มงบส่งเสริมการตลาดขึ้นอีกกว่า 30 % ทำให้บริษัท ฯ มั่นใจว่าจะสร้างธุรกิจให้เติบโต ทั้งด้านยอดขายแบบก้าวกระโดด การครอบคลุมด้านเครือข่าย และเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงรักษาตำแหน่งผู้นำล้อแมกอันดับ 1 ของเมืองไทย

 

มาซดา
รุก “สปอร์ท มาร์เกทิง”

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เสริมกลยุทธ์การตลาด หวังครองใจลูกค้า เซ็นสัญญาสนับสนุนทีมฟุตบอลไทย

 

สำหรับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนทีมฟุตบอลครั้งแรก พร้อมเดินหน้าร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ตอกย้ำการทำการตลาดแนวใหม่ สปอร์ท มาร์เกทิง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการกับสโมสรนครราชสีมา-มาซดา เอฟซี หรือ SWAT CAT เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยตั้งเป้าหมายสูงสุด คือ ก้าวขึ้นไปเล่นในลีกระดับสูงสุดของประเทศ…ไทย พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

 

การสนับสนุนครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นความคึกคักให้กับวงการฟุตบอล ระดับดิวิชัน 1 ซึ่งเป็นการยกระดับลีกในภูมิภาคให้พัฒนาทีมพร้อมก้าวขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุด และจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬา และยังเป็นแรงกระตุ้นให้คนไทยหันมาชมกีฬาในประเทศให้มากขึ้น นอกจากนี้ มาซดา เป็นค่ายรถยนต์ค่ายเดียวที่ร่วมสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย

 

นอกจากนี้ มาซดา ยังตระหนักถึงความสำคัญต่อการพัฒนาด้านสังคมในทุกๆ ประเทศที่ได้เข้าไปทำธุรกิจ โดยเฉพาะด้านเสริมสร้างทรัพยากรมนุษย์ และยังได้พัฒนาวงการกีฬามาแล้วทั่วโลก ซึ่งกีฬาฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ที่สำคัญสนับสนุนฟุตบอลของประเทศไทย จะทำให้วงการฟุตบอลไทยเติบโตขึ้นเพื่อก้าวสู่จุดมุ่งหมาย คือ การเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก

 

มิเชอแลง
เปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำยาง มิเชอแลง พไรมาซี 3 เอสที

 

มิเชอแลง พไรมาซี 3 เอสที ได้รับการพัฒนาและออกแบบเพื่อการใช้งานกับสภาพถนน และอากาศในโซนเอเชียแปซิฟิคโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตในประเทศไทย และส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เวียดนาม และออสเตรเลีย

 

สำหรับยาง มิเชอแลง พไรมาซี 3 เอสที เป็นการรวมสมรรถนะที่ดีเยี่ยม โดยนำ 4 นวัตกรรมหลักมารวมกัน ได้แก่ เทคโนโลยี EVENPEAK ที่ให้ความเงียบขึ้นกว่าถึง 8 % และเป็นที่มาในการตั้งชื่อยางรุ่นใหม่ ในตระกูล พไรมาซี ว่า เอสที ซึ่งย่อมาจาก SILENCE TUNED เทคโนโลยี CUSHION GUARD ที่ผสมผสานสูตรเนื้อยางพิเศษให้ความยืดหยุ่นสูง เทคโนโลยี STABILI GRIP และ FLEXMAX ช่วยให้ยางมีระยะเบรคบนถนนเปียกสั้นกว่ายางรุ่นก่อน และหน้าสัมผัสที่ใหญ่ขึ้น จะช่วยยืดอายุการใช้งานยาวนานกว่ารุ่นเดิมถึง 25 %

 

นอกจากนี้ยังเน้นที่ขนาด 15-19 นิ้ว เนื่องจากยางขนาดนี้ มีปริมาณการใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นจำนวนรถกลุ่มนี้ถึง 50 % จึงเน้นกลุ่มนี้เป็นหลัก อีกทั้งยังเป็นยางสเปคเดียวกับยาง โออีเอมและ อาร์อีเอม มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 3,500-9,700 บาท เป็นราคาที่อยู่ในระดับเดียวกันกับยางรุ่นก่อนหน้านี้ พร้อมจำหน่ายแล้วที่ศูนย์บริการรถยนต์ไทร์พลัสทุกสาขา และร้านผู้แทนจำหน่ายยาง มิเชอแลง ทั่วประเทศ

 

มิลเลนเนียม ออโต้ ฯ
แนะนำอุปกรณ์ตกแต่ง เอม เพอร์ฟอร์มานศ์

บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ในเครือ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำอุปกรณ์ตกแต่ง เอม เพอร์ฟอร์มานศ์ (M PERFORMANCE)

 

สำหรับชุดตกแต่ง เอม เพอร์ฟอร์มานศ์ ถือว่าได้บุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยได้แนะนำชุดตกแต่งในรถ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 และ ซีรีส์ 5 รุ่นดีเซล ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากวัสดุคุณภาพ มาพร้อมกับความแรงด้วยสมรรถนะ ทั้งระบบขับเคลื่อน รูปร่างของตัวรถที่รวมถึงในส่วนของที่นั่งผู้ขับขี่

 

ประกอบด้วย POWER KITS SET ชุดเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ จาก 184 เป็น 200 แรงม้า ในเครื่องยนต์ดีเซล ที่ตอบสนองผู้ขับขี่ได้อย่างใจต้องการ เพิ่มเอกลักษณ์ความเป็นสปอร์ท ที่ตื่นเต้น และประทับใจด้วยการขับขี่ที่โดดเด่น และยังอยู่ภายใต้การรับประกัน WARRANTY&BSI จาก บีเอมดับเบิลยู

 

นอกจากนี้ ในส่วนของ เอม แอโรไดนามิค ชุดแต่ง เอม แพคเกจ ไม่ได้เน้นแต่ความสง่างามตามเอกลักษณ์ของ บีเอมดับเบิลยู เท่านั้น แต่ยังเน้นความเป็นสปอร์ท และส่วนประกอบต่างๆ ที่ประสานรับการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ เอม คาร์บอน ฟรอนท์ สปลิทเตอร์ ชุดลิ้นหน้า ที่ผลิตจากคาร์บอนด้วยมืออย่างประณีต เบรค เอม เพอร์ฟอร์มานศ์ ชุดเบรคสปอร์ท ด้านหน้า 4 ด้านหลัง 2 พอร์ท ที่มีสีให้เลือกตามสายพันธุ์สปอร์ท คือ แดง เหลือง และส้ม พร้อมโลโก M จานเบรคที่มีโครงสร้างพิเศษวัสดุเป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา และ เรียร์ สปอยเลอร์ คาร์บอน เอม เพอร์ฟอร์มานศ์ สปอยเลอร์หลังที่ผลิตจากคาร์บอน ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิคที่เพิ่มรูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ท

 

สยามกลการ ฯ
แนะนำพรีเซนเตอร์ใหม่ จีเอส แบทเตอรี

บริษัท สยามกลการ จำกัด โดย บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย ชอคอับ คายาบา แผ่นคลัทช์ เอกเซดี บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่าย จีเอส แบทเตอรี เอสบแรนด์ ศูนย์เคาะพ่นสีรถยนต์ที่ดีที่สุดและเร็วที่สุด เพียง 1 ชั่วโมง และ บริษัท สยามชิตะ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย สปริงโหลดรถยนต์ คามิยา จัดงาน แนะนำ บัวขาว พรีเซนเตอร์ จีเอส แบทเตอรี และเปิดบูธแสดงสินค้า

 

สำหรับการแนะนำ บัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ พรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุดของ จีเอส แบทเตอรี พลังที่เป็นที่หนึ่ง ยังได้แนะนำ จีเอส แบทเตอรี ไฮบริด พลังเหนือจินตนาการทางเลือกใหม่

 

นอกจากนี้ในส่วนของ ชอคอับ คายาบา และแผ่นคลัทช์ เอกเซดี ที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าคุณภาพและการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ได้นำสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสมมาแนะนำให้ลูกค้าได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

คามิยา สปริง สำหรับชอคอับต่างๆ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์มานานกว่า 30 ปี ซึ่งได้นำเทคโนโลยีอันทันสมัยที่เป็นที่รู้จักดีกับนักแต่งรถ

 

พร้อมกับการบริการใหม่ล่าสุด เอสบแรนด์ ศูนย์เคาะพ่นสีรถยนต์ที่ดีที่สุดและเร็วที่สุด เพียง 1 ชั่วโมง ที่ใช้เทคโนโลยีไมโครรีแพร์ รวมถึงงานซ่อมทั้งชิ้นงาน ด้วยเทคนิคการซ่อมในระดับมาตรฐาน สามารถซ่อมเฉพาะบริเวณที่เกิดความเสียหายโดยไม่ต้องถอดแยกชิ้นส่วน หมดปัญหาการประกอบชิ้นส่วนที่อาจกลับมาไม่เหมือนเดิม

 

ฮันเด
เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ฉลองเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
โชว์รูมและศูนย์บริการ ฮันเด แห่งใหม่ ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ถือเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการที่ใหญ่ที่สุดในฐานะสาขาประจำภาคพื้นเอเซียของ ฮันเด โดยมีพื้นที่ 7.45 ไร่ ใช้งบประมาณในการลงทุนไปกว่า 300 ล้านบาท

 

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ เป็นอาคาร 2 ชั้น พื้นที่ชั้น 2 จะเป็นสำนักงานใหญ่ และศูนย์ฝึกอบรมทรัพยากรบุคคล เพื่อพัฒนาบุคลากรและช่างให้มีคุณภาพ ส่วนชั้นล่างจะเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ มีพื้นที่กว้างขวางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงห้องส่งมอบรถใหม่ให้ลูกค้า ที่เพียบพร้อมด้วยโชว์รูม FLAGSHIP ขนาดใหญ่ ศูนย์บริการมาตรฐานที่มีถึง 20 ช่องซ่อม สามารถให้บริการได้เต็มที่ 80 คัน/วัน พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ที่สามารถรองรับบริการได้มากถึง 250 คัน/เดือน และคลังเก็บอะไหล่ขนาดใหญ่ รองรับ NATIONAL SERVICE AND PART CENTER ที่สามารถเก็บอะไหล่มากถึง 17,000 ชิ้น

 

ทั้งนี้โชว์รูม ฮันเด สาขารัชโยธิน ได้ย้ายสถานที่ทำการมายังศูนย์บริการแห่งใหม่ และพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว

 

ส่วนนโยบายของ ฮันด ยังคงมุ่งมั่นให้บริการแก่ลูกค้าด้วยนโยบายหลัก คือ การสร้างคุณภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจ รวมไปถึงการให้บริการอย่างจริงใจ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาจาก 23 เป็น 26 แห่ง ภายในปีนี้

 

3เอ็ม ประเทศไทย ฯ
เปิดตัวทีมแข่ง

บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด โดยแผนกฟีล์มกรองแสงรถยนต์ 3 เอม ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ยฟีล์มกรองแสง รถยนต์ 3 เอม คริสตัลไลน์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวทีมแข่ง 3M OVERDRIVE DRIFT TEAM พร้อมภาพยนตร์โฆษณาฟีล์มกรองแสง รุ่น คริสตัลไลน์ ชุด แบทเทิล

 

สำหรับการสนับสนุนทีมแข่ง 3M OVERDRIVE DRIFT TEAM ครั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคหันมาเลือกฟีล์มระดับพรีเมียมกันมากขึ้น โดยคำนึงถึงทัศนวิสัยในการขับชี่ เรื่องการรบกวนสัญญาณอีเลคทรอนิคส์ และการปกป้องรังสีความร้อนกันมากขึ้น

 

ทั้งนี้เนื่องจากคุณสมบัติพิเศษของฟีล์มกรองแสง คริสตัลไลน์ ผลิตขึ้นจาก มัลทิเลเยอร์นาโนเทคโนโลยี อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ 3 เอม ซึ่งเป็นการนำฟีล์มมาซ้อนทับกันกว่า 200 ชั้น แต่บางกว่าการะดาษโพสต์อิท

 

ฟีล์มจึงมีความใส ทำให้ถูกเลือกใช้ในสนามแข่งรถระดับโลก ซึ่งไม่ว่าการแข่งขันจะเป็นเวลากลางวันที่สภาพอากาศร้อนและแสงแดดจัด ฟีล์มจะช่วยลดทอนแสง สะท้อนความร้อนและรังสียูวี ช่วยให้นักแข่งมีสมาธิกับการแข่งขันได้ดีขึ้น และไม่ลดทอนทัศนวิสัยในการแข่งขันสนามกลางคืน

 

นอกจากนี้ยังได้แนะนำภาพยนตร์โฆษณาฟีล์มกรองแสง รุ่น คริสตัลไลน์ ชุด แบทเทิล ที่โชว์ลีลาการดวลดริฟท์ ที่นำเสนอโดยนักแข่งทีม 3M OVERDRIVE DRIFT TEAM คัมภีร์ ธรรมธาราณา เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องการฟีล์มกรองแสงที่ให้ความใสแต่กันความร้อนได้สูง

 

การไฟฟ้านครหลวง
โชว์เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า 

การไฟฟ้านครหลวง ร่วมจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “LEVERAGING FOR TOMORROW” นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมจำลองสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อประชาสัมพันธ์ทิศทางการเติบโต และการบริหารจัดการของยนตกรรมพลังงานไฟฟ้า ที่ปัจจุบันการไฟฟ้านครหลวงได้เป็นผู้ดำเนินการผลักดันให้มีสถานีไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

เกีย
จัดกิจกรรมพิเศษ 

กัณฑ์พงษ์ สุวิกะปกรณ์กุล ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ “KIA ON TOUR THAILAND 2013″ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำรถยนต์ เกีย รุ่นต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ลูกค้าได้ทราบถึงสมรรถนะของรถยนต์แต่ละรุ่น โดยได้จัดให้ทดสอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ณ โชว์รูม เกีย ทั่วประเทศ

คาวาซากิ
คาราวาน เคเอสอาร์ 

KAWASAKI MOTORS ENTERPRISE (THAILAND) CO., LTD. จัดกิจกรรม คาวาซากิ คาราวาน เคเอสอาร์ เพื่อให้ผู้ใช้ เคเอสอาร์ ได้พบปะสังสรรค์ ร่วมสนุกกับการเล่นเกม เครื่องเล่นและกิจกรรมอื่นๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีสมาชิกรุ่นอื่นมาร่วมกิจกรรมด้วย อาทิ ดี-ทแรคเคอร์/นินจา 250/นินจา 650/อีอาร์-6 เอน/เซด 1000 พร้อมชมโชว์สตันท์จากกลุ่ม เคเอสอาร์ 101

เชฟโรเลต์
มอบรางวัล 

กุสตาโว ดานีเอล โกโลสซี บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัลทองคำ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ให้แก่ผู้โชคดีจากแคมเปญ “เชฟโรเลต์ ซื้อรถแจกล้าน” จากงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา โดยรางวัลทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท ตกเป็นของ นราสิฐ สันสมภาค ผู้โชคดีจากจังหวัดระยอง

ซีที เคมีคอล เทค ฯ
สนับสนุนนักแข่ง 

ธนินทร์ชัย เอราวัณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีที เคมีคอล เทค จำกัด ผู้ผลิตและจัดหน่ายผลิตภัณฑ์ สไมล์ ผู้สนับสนุนนักแข่งในทีม SMILE SUNCLEAN เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ 10 เซียนประจัญบาน ปี 2013 ในรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ

ดันลอพ
นำดีเลอร์เที่ยวญี่ปุ่น 

พรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหารจากประเทศญี่ปุ่น บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำคณะผู้แทนจำหน่ายยาง ดันลอพ ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ชมหมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโกะ สัมผัสกำแพงหิมะบนถนนสายอัลไพน์-ทาเทยามา นั่งเคเบิลคาร์ ลอดภูเขา ชมเขื่อนคุโรเบะ และส่งท้ายความสนุกที่สวนสนุก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ โอซากา

 

ดูปองท์ รีฟินิช ฯ
สนับสนุนกิจกรรมพิเศษ 

มนตรี ค้ำโพธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ สหมงคลสิน ผู้แทนจำหน่ายสีพ่นรถยนต์ สปีส์ เฮคเคอร์ สนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 42 โดยมี พิษณุ พ่วงเฟื่อง ผู้เข้าแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 42 และเกษม สันติกุล ประธานสาขาสีพ่นรถยนต์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมเป็นสักขีพยาน

โตโยตา
จัดกิจกรรม 

เอกชัย รัตนชัยวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่โรงเรียนและเทศบาล ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวด โครงงานด้านสิ่งแวดล้อม และโล่ประกาศเกียรติคุณ ในโครงการ “ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 8″

ไทยยามาฮ่า ฯ
เปิดบูธรถแต่ง 

พิทักษ์ ทับทิม ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกิจกรรมการตลาด และประชาสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดบูธจักรยานยนต์ ยามาฮา การตกแต่งสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด YAMAHA INNOVATIVE RUNWAY ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องกับแฟชันการตกแต่งรถในสไตล์ต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรมจิตอาสา 

บริษัท บริดจสโตน เอ็นซีอาร์ จำกัด นำโดย ทาเคชิ โนกูจิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน จัดกิจกรรม BSNCR จิตอาสา พัฒนาบ้านเกิด ครั้งที่ 2 ณ โรงเรียนบ้านโคกไม้แดงหัวกระสัง อำเภอประคำ จังหวัดบุรีรัมย์ กิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เปิดโอกาสให้พนักงานได้กลับไปตอบแทนโรงเรียนที่พนักงานเคยศึกษา

ปตท.
เปิดบูธโชว์นวัตกรรม 

สรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมด้วย วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และนักแข่งทีม ปตท. ร่วมพิธีเปิดบูธ ปตท. ในงาน “BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2013″ โชว์นวัตกรรม PTT FITSTATION

ฟอร์ด
เปิดโชว์รูมใหม่ 

ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการบริหาร ฟอร์ด ประเทศไทย ว่าที่ร้อยตรีเชิดศักดิ์ จำปาเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง สุพิทย์ จอมเกตุ กรรมการผู้จัดการ และ ณัฐกฤษณ์ จอมเกตุ ผู้จัดการทั่วไป ฟอร์ด มิตรแท้ และครอบครัว ร่วมฉลองเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ฟอร์ด มิตรแท้ ระนอง อย่างเป็นทางการ

มิเชอแลง
มอบสนามเด็กเล่น 

เสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กลุ่มสยามมิชลิน มอบเครื่องเล่นสำหรับเด็ก จากยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้วให้สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร เพิ่มเติมจากเดิมเป็น 2 ชุด ที่สวนลุมพินี และสวนวชิรเบญจทัศ และติดตั้งชุดใหม่ที่สวนจตุจักร เพื่อรองรับเยาวชนที่มาใช้บริการมากขึ้น และได้เห็นตัวอย่างของการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมี บรรจง สุขดี เป็นผู้รับมอบ

เมร์เซเดส-เบนซ์
แข่งขันกอล์ฟจูเนียร์

คมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด วิวัฒน์ชัย บุญยภักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กุลธร มีสมมนต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สนามบูรพากอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ แถลงข่าว การแข่งขันกอล์ฟ “เมร์เซเดส-เบนซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ อาเซียน มาสเตอร์ ไฟนอล” ปีที่ 11

โรเบิร์ต บ๊อช ฯ
เปิดสำนักงานภูมิภาค 

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดสำนักงานภูมิภาคแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์บริการครบวงจร ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 17 จังหวัดในภาคเหนือ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียน และเพิ่มความสามารถในการให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง พร้อมมอบเงินสนับสนุนในการอบรมวิชาชีพให้แก่ชุมชนท้องถิ่น

โรลล์ส-รอยศ์
เปิดโชว์รูม 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สื่อสากล จำกัด ร่วมแสดงความยินดีแก่ วิวัฒน์ ธรรมชวนวิริยะ ประธาน ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ…..บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด และ บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เนื่องในโอกาสเปิด โรลล์ส-รอยศ์ บูทิค โชว์รูมแห่งแรกอย่างเป็นทางการ

วาโวลีน ฯ
จัดอบรมทีมขาย 

บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่องและผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ จัดอบรมทีมขายทั่วประเทศในหัวข้อ “SALE STRATEGY FOR INCREASING NEW CUSTOMER” การสร้างโอกาสในการขาย การเสนอขายและขยายฐานลูกค้า โดยวิทยากรมืออาชีพ ไพบูลย์ ล้วนวรวัฒน์ เพื่อเสริมทักษะด้านการขายและนำเสนอการขาย

วิริยะประกันภัย ฯ
มอบรางวัล 

พลตท. เผ่าไทย ทองธิว ที่ปรึกษา บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่ศูนย์ซ่อมมาตรฐาน วิริยะประกันภัย ตามโครงการ ประกวดมาตรฐาน 5 ส. ดีเด่น ประจำปี 2555 โดยมีผู้บริหารของบริษัท ฯ ร่วมแสดงความยินดี โดยโครงการประกวดมาตรฐาน 5 ส. เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อยกระดับศูนย์ซ่อมมาตรฐานของ วิริยะประกันภัย ฯ

โวลโว
เปิดตัวแชสซีส์ใหม่ 

คลาส โมลิน เอกอัครราชทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย เดวิด มีด ผู้อำนวยการฝ่ายขายภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค กลุ่มธุรกิจรถ โวลโว บัส และ ชาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวแชสซีส์ รถบัส โวลโว รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

สมาร์ทเทค ฯ
ร่วมแสดงความยินดี

บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ร่วมแสดงความยินดีแก่ผู้แทนจำหน่าย ร้าน GLASS SHOPS จังหวัดชัยนาท เนื่องในโอกาสทำบุญเปิดสาขาใหม่ โดยมี กฤษณะ ปิ่นมณี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด มณีรัตน์ กำมะหยี่ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด พร้อมทีมการตลาดและฝ่ายขายร่วมแสดงความยินดี และมอบของที่ระลึก

 

สยามเอ็นจีเคสปาร์คปลั๊ก ฯ
จัดอบรม 

บริษัท สยามเอ็นจีเคสปาร์คปลั๊ก จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายหัวเทียน เอนจีเค จัดอบรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหัวเทียน เอนจีเค ให้แก่ทีมขาย บริษัท พัฒนายนตร์ จำกัด โดยนำทีมวิทยากรผู้ชำนาญการมาเป็นผู้ให้ความรู้ ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเป็นการพัฒนาทักษะในการนำเสนอสินค้าของ เอนจีเค

อินนิแฟตโต้ ฯ
แนะนำฟีล์มคาร์ดินัล 

เธนไชย เอี่ยมธงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินนิแฟตโต้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ คาร์ดินัล จากสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยผู้บริหาร และสาวิกา ไชยเดช ดารานักแสดง ร่วมแนะนำ ฟีล์มกรองแสง คาร์ดินัล ชูมาตรฐานอากาศยาน เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่

อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ฯ
เปิดงาน “BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2013″

ฯพณฯ พลเรือเอก หม่อมหลวงอัศนี ปราโมช องคมนตรี วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซาโตชิ ซูซูกิ กรรมการบริหาร บริษัท ซัง-เอ โชโบ พับบลิชชิ่ง จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ โตเกียว ออโท ซาลอน ร่วมพิธีเปิดงาน “BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2013″

ฮอนดาแอคเซส ฯ
โชว์นวัตกรรม โมดูโล

ฮาจิเมะ ฟูรูยะ ประธาน บริษัท ฮอนด้าแอคเซส เอเชีย แอนด์ โอเชียเนีย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดแต่งรถยนต์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วย วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมเปิดบูธ ฮอนดา โมดูโล



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4DdE9

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th