บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


คิงส์ ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ
ทุ่มงบ 50 ล้านบาท

บริษัท คิงส์ ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว ความพร้อมการจัดงาน “FAST AUTO SHOW THAILAND 2013″
ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธาน ฝ่ายรถใหม่ “FAST AUTO SHOW THAILAND 2013″ มหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว เปิดเผยว่า การจัดงานปีนี้ได้ทุ่มงบประมาณถึง 50 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นตลาดรถยนต์ในครึ่งปีหลัง โดยจะเน้นไปที่การประชาสัมพันธ์การจัดงานผ่านสื่อต่างๆ ซึ่งปีนี้มีรถยนต์ตอบรับเข้าร่วมงานถึง 17 บแรนด์ และจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น คาดว่ายอดจองรถใหม่ 4,000 คัน และรถมือสอง 2,000 คัน และจำนวนผู้เข้าชมงาน 400,000 คน

อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใช้แล้ว กล่าวว่า แนวโน้มของรถยนต์มือสองปีนี้จะเป็นโอกาสทองของรถที่มีเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี เนื่องจากคนส่วนใหญ่ให้ความนิยม ประกอบกับมีราคาที่เหมาะสม อยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนบาท รวมถึงรถยุโรปที่ยังคงเป็นกลไกตลาด เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากโครงการรถคันแรก

 

เชฟรอน
แนะนำน้ำมันเครื่อง

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ เดโล สปอร์ท สูตรใหม่
ชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ และการขนส่งในประเทศไทย ทำให้ตลาดน้ำมันเครื่องมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 50,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นปีละ 3-4 % มีปริมาณกว่า 520 ล้านลิตร โดยเป็นน้ำมันเครื่องดีเซลถึง 70 %

บริษัท ฯ จึงได้แนะนำน้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ เดโล สปอร์ท สูตรใหม่ ซินเธทิค บเลนด์ API CI-4 น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ผลิตด้วยเทคโนโลยีไอโซซิน ประกอบด้วยน้ำมันพื้นฐานสูตรพรีเมียมกลุ่ม 2 และน้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์กลุ่ม 3 เพิ่มคุณสมบัติในการทนความร้อน ทนต่อการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ซึ่งจากผลทดสอบยืนยันประสิทธิภาพ พบว่าสามารถป้องกันการสึกหรอได้ดีกว่า 61 % ลูกสูบสะอาดกว่า 28 % ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และเพิ่มแรงของเครื่องยนต์ เจาะกลุ่มผู้ใช้รถพิคอัพเครื่องยนต์คอมมอนเรล

 

เชลล์
เปิดตัวทีมแข่ง อีโค-มาราธอน

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว 13 ทีมเยาวชนไทย ร่วมแข่งขันรถประหยัดพลังงาน “เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2013″

อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขัน “เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2013″ เป็นการจัดแข่งขันระดับเอเชียที่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยกิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ออกแบบและสร้างสรรค์รถประหยัดพลังงาน เพื่อต่อยอดสู่เทคโนโลยีเพื่อการประหยัดพลังงานต่อไปในอนาคต
สำหรับการแข่งขัน 3 ปีที่ผ่านมา ทีมเยาวชนจากประเทศไทยสามารถคว้าแชมพ์ ทำสถิติดีที่สุดในการแข่งขันมาได้ทั้งหมด ซึ่งบริษัท ฯ มั่นใจว่าปีนี้จะสามารถคว้าแชมพ์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

ปีนี้ได้ส่งทีมเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขัน 13 ทีม จาก 12 สถาบันการศึกษา โดยมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันมากถึง 135 ทีม จาก 16 ประเทศทั่วเอเชีย

 

โตโยตา
จัดโครงการเมืองจราจรจำลอง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ลงนามบันทึกความร่วมมือ “โครงการเมืองจราจรจำลองแห่งที่ 3 และ 4

ศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดตั้ง “เมืองจราจรจำลอง” เป็นความพยายามปลูกฝังจิตสำนึกในการเคารพกฎจราจรให้แก่เด็กและเยาวชน ภายใต้โครงการ “ถนนสีขาว” โดยได้เปิดดำเนินงานมาแล้ว 2 แห่ง คือ เขตกรุงเทพ ฯ และภาคกลาง ในบริเวณสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โครงการอุทยานเรียนรู้ เมืองจราจรจำลอง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

สำหรับปีนี้จะทำการขยายเพิ่มแห่งที่ 3 ไปยังภาคเหนือ ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก และแห่งที่ 4 ภาคใต้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านวินัยจราจรในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ส่งเสริมสังคมในการช่วยลดสถิติการสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุทางจราจรต่อไปในอนาคต

 

โตโยตา
เปิดหลักสูตร พัฒนาครูฝึก ฯ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดงานแถลงข่าว เปิดหลักสูตร “พัฒนาครูฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัย” หวังสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยสู่ชุมชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน

การเปิดหลักสูตร “พัฒนาครูฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัย” ครั้งนี้ เป็นการลงนามร่วมกันระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, กรมการขนส่งทางบก และชมรมผู้แทนจำหน่าย โตโยตา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างครูฝึกในการถ่ายทอดความรู้ และแนะนำการขับขี่อย่างปลอดภัย ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการสร้างวินัยจราจรสู่ชุมชน ซึ่งเป็นการบูรณาการความรับผิดชอบต่อสังคมของเครือข่ายถนนสีขาว

และเพื่อเป็นการฉลอง ในปี 2556 ซึ่งนับเป็นปีแรกในการก้าวเข้าสู่ 50 ปีต่อไปของ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ฯ การเปิดหลักสูตร “พัฒนาครูฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัย” ครั้งนี้ ใช้หลักสูตรแบบเดียวกับการอบรมจากศูนย์การศึกษาความปลอดภัยโมบิลิตะ (MOBILITAS) ภายใต้การดูแลของ โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับหลักสูตรความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎและวินัยจราจร จากกรมการขนส่งทางบก โดยสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก ซึ่งได้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้หลักสูตร TOYOTA SAFE DRIVING EDUCATION ทั้งนี้ผู้ฝึกสอนต้องผ่านหลักเกณฑ์การอบรม จำนวนชั่วโมงเรียนไม่น้อยกว่า 30 ชม. หรือ 5 วัน ซึ่งต้องเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ

 

พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป ฯ
จัดงานเลี้ยงขอบคุณ

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบ ควบคุมการผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายล้อแมก VALENZA/NAYA/FORCE และ COSMIS RACING จัดงานเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่าย และสื่อมวลชน ในคอนเซพท์ PP SUPERWHEELS THANK YOU PARTY 2013″

ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า สินค้าของบริษัท ฯ แต่ละบแรนด์จะมีความแตกต่างกัน โดยแต่ละบแรนด์จะเน้นนวัตกรรมและทเรนด์ตามจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมล้อแมก โดยในปี 2556 บริษัท ฯ จะเน้นนโยบายในเรื่องของการสนับสนุน สร้างสรรค์ ใส่ใจ และซื่อสัตย์

นอกจากนี้ยังคงจะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขาย ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นอีกกว่า 30 % และยังคงมุ่งเน้นสร้างการเจริญเติบโตของยอดขายแบบก้าวกระโดด ขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม และเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงรักษาตำแหน่งผู้นำล้อแมกอันดับหนึ่งของประเทศไทย

 

มาซดา
รุก “สปอร์ท มาร์เกทิง”

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เสริมกลยุทธ์การตลาด หวังครองใจลูกค้า เซ็นสัญญาสนับสนุนทีมฟุตบอลไทย

โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนทีมฟุตบอลครั้งแรก พร้อมเดินหน้าร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ตอกย้ำการทำการตลาดแนวใหม่ สปอร์ท มาร์เกทิง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการกับสโมสรนครราชสีมา-มาซดา เอฟซี หรือ SWAT CAT เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยตั้งเป้าหมายสูงสุด คือ ก้าวขึ้นไปเล่นในลีกระดับสูงสุดของประเทศ คือ ไทย พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

การสนับสนุนครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นความคึกคักให้กับวงการฟุตบอล ระดับดิวิชัน 1 ซึ่งเป็นการยกระดับลีกในภูมิภาคให้พัฒนาทีมพร้อมก้าวขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุด และจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬา และยังเป็นแรงกระตุ้นให้คนไทยหันมาชมกีฬาในประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ มาซดา ยังเป็นค่ายรถยนต์เดียวที่ร่วมสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย

 

โรลล์ส-รอยศ์
เปิดบูทิคโชว์รูม แห่งแรกในโลก

บริษัท โรลส์รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว บูทิคโชว์รูม แห่งแรกของโลก ในประเทศไทย
โรลล์ส-รอยศ์ บูทิคโชว์รูม เป็นโชว์รูมที่จัดแสดงรถยนต์ได้ 2 คัน พร้อมสินค้าแนวบูทิค สไตล์ คอลเลคชัน ตัวโชว์รูมแห่งนี้ ถูกออกแบบเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในการสั่งซื้อรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอย 100 กว่า ตรม. และสินค้าไลฟ์สไตล์ ที่ไม่ซ้ำแนวกับใคร โดยลูกค้าสามารถสั่งผลิตรถในแบบที่ตนเองต้องการได้ทันที ด้วยวัสดุที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นไม้ หนัง หรือสีสันต่างๆ ที่มีให้เลือกมากถึง 44,000 เฉดสี

ภายในบีสโปค (BESPOKE) ลูกค้าสามารถสัมผัสและสร้างภาพเสมือนจริงด้วยตัวอย่างต่างๆ ได้ตามต้องการในระหว่างการสั่งทำรถของตน นอกจากนี้ ยังมีบริการ โรลล์ส-รอยศ์ คอนฟิกูเรเตอร์ ที่ช่วยให้ลูกค้าออกแบบรถของตนเองได้ง่ายขึ้น เพียงกดปุ่มบนหน้าจอ
สำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์ บูทิคนั้น มีหลากหลายรายการสำหรับลูกค้าคนสำคัญ อาทิ เครื่องประดับตกแต่งของบแรนด์ ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เช่น ผ้าพันคอ ที่ทำจากผ้าไหมอิตาลี 100 % พิมพ์ลาย SPIRIT OF ECSTASY เนคไทผ้าไหม กระดุมแขนเสื้อ ที่ทำจากเงินสเตอร์ลิง และอื่นๆ

 

โวลโว
เปิดตัวแชสซีส์ใหม่

บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแชสซีส์ รถบัส โวลโว รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ คาดหวังเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและรถโดยสาร ที่ต้องการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่เศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC
B11R เป็นแชสซีส์รุ่นใหม่ ที่ค่าย โวลโว เปิดตัวเพื่อเตรียมรับตลาด AEC และเป็นแชสซีส์ที่ผลิตขึ้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่เน้นความประหยัดน้ำมัน ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว และการขนส่งผู้โดยสาร ภายในประเทศเป็นหลัก

แชสซีส์รุ่นใหม่นี้ เป็นนวัตกรรมล่าสุด และเป็นแชสซีส์แบบ 6×2 โดยเน้นการออกแบบที่ให้ความปลอดภัยจากโครงสร้างและระบบช่วงล่างที่นุ่มนวล เกาะถนน ผู้ประกอบการจะได้รับผลประโยชน์จากความประหยัดน้ำมันของเครื่องยนต์รุ่น D11A ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีความจุ 11 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 430 แรงม้า ทำงานควบคู่กับระบบเกียร์ I-SHIFT 12 จังหวะ และโดดเด่นเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ยูโร 3

ส่วนแชสซีส์รถบัสของ โวลโว นั้นมียอดขายเฉลี่ยปีละ 200 คัน และเชื่อว่าในปีนี้ ยอดขายจะเพิ่มสูงขึ้น จากเดิมที่ตลาดรถบัสในประเทศไทย มียอดขายรวมประมาณ 700 คัน/ปี ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถบัสจากค่ายยุโรป 30 % และโวลโว มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 40 % ของกลุ่มรถยุโรป

 

สมาคมผู้ผลิตยางรถยนต์ไทย
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

6 บริษัทยางชั้นนำ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว สมาคมผู้ผลิตยางรถยนต์ไทย (THAI AUTOMOBILE TYRE MANUFACTURERS ASSOCIATION) หรือ “TATMA”

อุตสาหกรรมยางรถยนต์ ถือเป็นอุตสาหกรรมที่เป็นรากฐานสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศไทย และเป็นอุตสาหกรรมต่อยอดให้เกิดรายได้ในภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง รวมทั้งผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็ก และเกษตรกร เช่น การจ้างงานในการผลิต ผู้ประกอบกิจการขนส่ง เกษตรกรปลูกยางพารา ซึ่งประเทศไทยมีการผลิตยางกว่า 30 ล้านเส้น ในยางทุกประเภท

เพื่อให้เกิดความร่วมมือและการแข่งขันที่เป็นธรรม 6 บริษัทยางรถยนต์ไทย ประกอบด้วย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด, บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สยามมิชลิน จำกัด, บริษัท ซูมิโตโม รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท โยโกฮามา ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จึงผนึกกำลังจัดตั้ง สมาคมผู้ผลิตยางรถยนต์ไทย

สำหรับการจัดตั้งสมาคม ฯ ครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมยางรถยนต์ สร้างประโยชน์แก่ผู้บริโภค คู่ค้า พันธมิตร และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพกับหน่วยงานราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเผยแพร่ความรู้ ให้คำแนะนำในเรื่องอุตสาหกรรมยางรถยนต์แก่สาธารณะ ในรูปแบบต่างๆ โดยไม่หวังรายได้

 

สมาคมรถโบราณ ฯ
จัดงานประกวด ครั้งที่ 37

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย แถลงข่าว จับมือ ฟิวเจอร์พาร์ค จัดงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 37
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานประกวดรถโบราณ ปีนี้เป็นครั้งที่ 37 นับเป็นงานระดับประเทศที่จัดขึ้นเพียงปีละครั้ง และเป็นงานใหญ่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสมาพันธ์รถโบราณโลก หรือ FEDERATION INTERNATIONALE VEHICULES ANCIENS (FIVA) ซึ่งรถโบราณ รถคลาสสิค และรถจักรยานโบราณ ที่เข้าประกวดและจัดแสดงล้วนมีที่มาน่าสนใจ และมีจำนวนนับร้อยคัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

สำหรับแนวคิดของงานปีนี้ คือ “แรกรถ แรกรัก” หรือ “FIRST CAR, FIRST LOVE” มีที่มาจากการที่ทางสมาคม ฯ เล็งเห็นว่า นักเล่นรถโบราณมักจดจำรถโบราณคันแรกของตนได้เสมอ ทั้งยี่ห้อ รุ่น และรายละเอียดต่างๆ รวมถึงวันเวลาที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน เป็นประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ยากจะลืมเช่นเดียวกับรักครั้งแรก

 

สยามมิชลิน ฯ
เปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำยาง มิเชอแลง พไรมาซี 3 เอสที

วิรัช ตันสุวรรณนนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถพิคอัพ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า ยางมิเชอแลง พไรมาซี 3 เอสที ได้รับการพัฒนาและออกแบบเพื่อการใช้งานกับสภาพถนนและอากาศในโซนเอเชียแปซิฟิคโดยเฉพาะ โดยผลิตในประเทศไทย และส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เวียดนาม และออสเตรเลีย

สำหรับ ยางมิเชอแลง พไรมาซี 3 เอสที เป็นการรวมสมรรถนะที่ดีเยี่ยมโดยนำ 4 นวัตกรรมหลักมาร่วมได้แก่ เทคโนโลยี EVEN PEAK ที่ให้ความเงียบขึ้นกว่าถึง 8 % CUSHION GUARD สูตรเนื้อยางพิเศษให้ความยืดหยุ่นสูง STABILI GRIP และ FLEX MAX มีระยะเบรคบนถนนเปียกสั้นกว่ายางรุ่นก่อน และหน้าสัมผัสที่ใหญ่ขึ้น จะช่วยยืดอายุการใช้งานยาวนานกว่ารุ่นเดิมถึง 25 % มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 15-16 นิ้ว เนื่องจากยางขนาดนี้มีปริมาณการใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นจำนวนรถกลุ่มนี้ถึง 50 % จึงเน้นกลุ่มนี้เป็นหลัก

 

สื่อสากล ฯ
แถลงข่าวเปิดจองพื้นที่

บริษัท สื่อสากล จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30″

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์” ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป เปิดเผยว่า การเปิดจองพื้นที่การจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30″ หรือ THE 30th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2013 เมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากบริษัทรถยนต์จับจองพื้นที่อย่างคับคั่งเช่นทุกปี แม้ว่าตลาดรถยนต์ช่วงครึ่งปีแรกจะเผชิญภาวะชะลอตัว

อย่างไรก็ดี เมื่อประเมินสถานการณ์ในอีก 6 เดือนข้างหน้า มั่นใจว่าตลาดจะฟื้นตัวตามลำดับ โดยกำลังซื้อจะกลับมาช่วงที่จัดงานพอดี โดยปีนี้คาดการณ์ยอดจองรถในงานไว้ 50,000 คัน

ส่วนการจัดงานปีนี้ยังคงใช้พื้นที่ภายในอาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี รวม 60,000 ตรม. โดยพื้นที่ได้ถูกแบ่งสัดส่วนตามความเหมาะสม รวมถึงได้ขยายพื้นที่รถยนต์ รวมถึงปรับพื้นที่ขนาดใหญ่ และขนาดเล็กเพิ่มขึ้น โดยปีนี้มีค่ายรถยนต์ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว 41 บแรนด์

 

ฮันเด
เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานฉลองเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งใหม่

โยชิอากิ อิชิมูระ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปืดเผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการ ฮันเด แห่งใหม่ ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ถือเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการที่ใหญ่ที่สุดในฐานะสาขาประจำภาคพื้นเอเชียของ ฮันเด โดยมีพื้นที่ 7.45 ไร่ ใช้งบประมาณในการลงทุนไปกว่า 300 ล้านบาท

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่นี้เป็นอาคาร 2 ชั้น พื้นที่ชั้น 2 จะเป็นสำนักงานใหญ่ และศูนย์ฝึกอบรมทรัพยากรบุคคล เพื่อพัฒนาบุคลากรและช่างให้มีคุณภาพ ส่วนชั้นล่างจะเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ มีพื้นที่กว้างขวางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงห้องส่งมอบรถใหม่ให้ลูกค้า ที่เพียบพร้อมด้วยโชว์รูม FLAGSHIP ขนาดใหญ่ ศูนย์บริการมาตรฐานที่มีถึง 20 ช่องซ่อม สามารถให้บริการได้เต็มที่ 80 คัน/วัน พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ที่สามารถรองรับบริการได้มากถึง 250 คัน/เดือน และคลังเก็บอะไหล่ขนาดใหญ่ระดับ NATIONAL SERVICE AND PARTS CENTER ที่สามารถเก็บอะไหล่ได้มากถึง 17,000 ชิ้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/o1yDU

บทความที่เกี่ยวข้อง

สมาคมรถโบราณฯ จัดงาน หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวรถใหม่
อีซูซุ เปิดตัวภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ
เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย)ฯ แนะนำ เวสปา รุ่นพิเศษ
โรเบิร์ต บ๊อชฯ จัดงาน INNOVATION HOUSE
เรนจ์ โรเวอร์ เปิดตัวรถใหม่
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th