บทความ

DSL


POWER AMPLIFIER

DLS

RM 40
มาพร้อมไฮเลเวลอินพุท แยกอิสระ
เสียงร้องชัดเจนทั้งนักร้องชาย/หญิง
พละกำลังมีให้พอตัว ลูกเล่นครบสูตร

 

DLS เครื่องเสียงคุณภาพระดับไฮเอนด์ตัวจริง ที่ทีมแข่งต่างมั่นใจ นำไปร่วมจัดระบบคว้าแชมพ์มาแล้วมากมาย โดยเฉพาะเพาเวอร์แอมพ์ และชุดลำโพงแยกชิ้น ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล มาให้ทดสอบกัน

 

ข้อมูลจำเพาะ

RM 40 เพาเวอร์แอมพ์ประเภท 4 แชนแนล ที่ออกแบบมาได้ลงตัว ทั้งรูปลักษณ์ที่เนียนสวยและการจัดวางช่องเชื่อมต่อ ชุดปรับแต่งเสียง เพื่อให้ใช้งานได้สะดวก ตัวเลขวัตต์มีให้พอเหมาะ กำลังขับต่อเนื่อง 55 วัตต์x4 (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และเพิ่มเป็น 75 วัตต์x4 (RMS) ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม มาพร้อมไฮเลเวลอินพุท แยกอิสระทั้ง 4 แชนแนล จึงสามารถต่อเล่นได้กับฟรอนท์เอนด์เดิมติดรถทันที

 

ฮีทซิงค์เป็นอลูมิเนียมฉีดขึ้นรูปพ่นทราย เน้นครีบระบายความร้อนด้านข้าง ตกแต่งด้วยกรอบพลาสติคโทนเดียวกัน มีโลโกเล็กๆ ให้ด้วย พร้อมช่องยึดนอททั้ง 2 ด้าน ตรงกลางด้านบนมีโลโกที่ตั้งใจออกแบบมา ยึดติดโชว์สวยงาม การระบายความร้อนเน้นด้านใต้เครื่อง เจาะช่องระบายอากาศ พร้อมพัดลมระบายความร้อน จึงขับเล่นได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน

 

อินพุทแบบ RCA ชุบทอง แยกกัน 2 ด้าน สำหรับแชนแนลที่ 1/2 และ 3/4 มีชุดปรับแต่งเสียงแยกกันอิสระ แชนแนลที่ 1/2 ประกอบด้วยเกนปรับแรงดันสัญญาณ 0.25-5.0 โวลท์ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์เลือกตัดความถี่ได้ 50-550 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น FULL/HPF/LPF คือเลือกได้ทั้งไฮพาสส์/โลว์พาสส์ และปล่อยฟแลทสัญญาณ สำหรับแชนแนล 3/4 มีชุดปรับแต่งเสียงเช่นเดียวกับแชนแนล 1/2 ด้านขวาสุดมีหลอด LED แสดงการทำงาน และเตือน เอาท์พุทเป็นบลอคสกรูชุบทอง ขั้วต่อไฟขนาดใหญ่ พร้อมฟิวส์ขนาด 25 แอมพ์ 2 ตัว

 

วิเคราะห์กราฟ

ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบโดยตรง แชนแนลที่ 1/2 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง แชนแนลที่ 3/4 บริดจ์โมโนขับซับวูเฟอร์ขนาด 10″ ข้างเดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3/1.0 ลูกบาศก์ฟุต ตามลำดับ ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ 250 HZ พาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ 4,000 HZ

 

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-20,000 HZ เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่อง 31.5 HZ เค้นพลังเบสส์ลูกลึกได้ดี ความถี่ 40-200 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีโดดเด่นในบางช่วง คือ 63/100 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ซึ่งชัดนำกว่า เน้นพลังเบสส์กันได้ ตอบรับเสียงเบสส์มวลขนาดใหญ่ ต่อเนื่องลูกหนักหน่วง และเบสส์กระชับชัดเจนตามต้นฉบับ เสียงกลางที่ความถี่ 400-2,500 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี เช่นกัน มีโดดเด่นในช่วง 800/2,000 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ได้เสียงร้องเปิดปากชัดนำ ชิ้นดนตรีมีรายละเอียด กลมกลืนฟังง่ายมีตำแหน่งชัดเจน เสียงแหลมที่ความถี่ 6,300-20,000 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี มีโดดเด่นที่ความถี่ 10,000 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ได้เสียงแหลมพลิ้วใสมีรายละเอียด ขึ้นได้ถึงปลายเสียง

 

ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลมที่กลมกลืนกันดี เสียงเบสส์ตอบรับได้ลึก เค้นพลังกันได้พอประมาณ เบสส์กระชับออกครบรวดเร็วหยุดสนิท เสียงร้องชัดเจนทั้งนักร้องชาย/หญิง ชิ้นดนตรีสดใส ลูกโซโลมีรายละเอียดเด่นชัด เหมาะกับดนตรีทุกแนว โดยเฉพาะเน้นรายละเอียดชิ้นดนตรี

 

ความเห็นของเรา

รุ่นนี้จัดเป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่ออกแบบมาได้ลงตัว รูปลักษณ์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นที่โลโก ที่เห็นแล้วทราบทันทีว่าไฮเอนด์ตัวจริง พละกำลังมีให้พอตัว ลูกเล่นครบสูตร เหมาะสำหรับนำมาร่วมจัดระบบได้หลากหลาย ทั้งเน้นกลาง/แหลม หรือขับทั้งระบบ ลงตัวไปหมด

เพาเวอร์แอมพ์ DLS รุ่น RM 40
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับต่อเนื่อง 55 วัตต์x4 (RMS)
กำลังขับที่ 2 โอห์ม 75 วัตต์x4 (RMS)
ความไวอินพุท 0.25-5.0 โวลท์
ครอสส์โอเวอร์ไฮพาสส์ 50-550 HZ
ครอสส์โอเวอร์โลว์พาสส์ 50-550 HZ
ไฮเลเวลอินพุท 2 ชุด
พัดลมระบายความร้อน 1 ตัว
ขนาดฟิวส์ 25 แอมพ์ 2 ตัว
ราคา 21500 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน เมษายน ปี 2556
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0CMXq

บทความที่เกี่ยวข้อง

ARC AUDIO XDI 1200.6 แอมพ์ 6 แชนแนล ไซซ์เล็ก เสียงหล่อ ทรงพลัง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
18 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th