บทความ

บันทึกธุรกิจ


การท่องเที่ยวมาเลเซีย
แถลงข่าว FORMULA 1

อิสกันดาร์ เมียร์ซา โมฮัมเหม็ด ยูซุฟ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งมาเลเซีย ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขัน FORMULA 1 PETRONAS MALAYSIAN GRAND PRIX ปีนี้ จัดแบบเต็มรูปแบบ พร้อมจัดคอนเสิร์ทของวงรอคในตำนาน GUNS AND ROSES ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท

โดยการแข่งขันปีนี้จะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 22 คน จาก 11 ทีม นำโดย เซบัสตีอัน เวตเตล และ ลูอิส แฮมิลตัน

 

คอมแพ็ค ฯ
แถลงผลประกอบการ
พัฒนะ อิสระพิทักษ์กุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจและภาพลักษณ์ บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าเบรครถยนต์ คอมแพคท์, ไดมอนด์ และมูซาชิ เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัท ฯ มียอดขาย 820 ล้านบาท โดยปีนี้ตั้งเป้ามียอดขาย 1,000 ล้านบาท ซึ่งเตรียมงบการตลาดไว้ประมาณ 35 ล้านบาท เพื่อให้ยอดขายบรรลุเป้าหมาย

นอกจากนี้ยังเตรียมลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ในการตั้งโรงงานแห่งใหม่ ที่นิคมอุตสาหกรรมเมืองทวาย ประเทศพม่า ในช่วง 2-3 ปีนี้ รวมถึงปรับเปลี่ยนเครื่องจักรโรงงานในไทยที่เพชรบุรี และมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นระบบอัตโนมัติมากขึ้น โดยย้ายเครื่องจักรเก่าไปติดตั้งที่โรงงานเมืองทวายแทน และยังจะมีการลงทุนจับมือกับพันธมิตร อย่างประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ในการขยายการทำตลาดในอาเซียน รวมถึงขยายตลาดไปยังออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกาด้วย
ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายยอดขาย จึงเตรียมงบการตลาดเพิ่มเป็นกว่า 35 ล้านบาท

 

ต.สยามคอมเมอร์เชียล ฯ
แนะนำยาง นิทโท เอนที 830

อภิชัย ตั้งวงษ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยามคอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยาง นิทโท เปิดเผยว่า ในปี 2556 บริษัท ฯ เน้นการทำตลาดยางรถยนต์สำหรับรถขนาดเล็ก หรือ อีโคคาร์ ซึ่งเป็นรถที่อยู่ในกระแสความนิยมสูงสุดจากปีที่ผ่านมา และส่งผลมาถึงปีนี้ โดยได้แนะนำยาง นิทโท เอนที 830 ขนาดใหม่ 195/55 R15 ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาด

 

ทีเอสแอล ฯ
เปิดตัวชุดแต่ง LUMMA DESIGN

สุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย ซาซ์ชา คาสพโรวิแอค (SASCHA KASPROWIAK) ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเซีย สำนักแต่ง LUMMA DESIGN เปิดเผยว่า สำนักแต่ง LUMMA DESIGN ถือว่าได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นสำนักแต่งรถยนต์ที่สามารถอัพเกรดและปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม

สำหรับประเทศไทยได้แนะนำรุ่นใหม่ล่าสุด โพร์เช คาร์เรรา เอส ภายใต้รหัส CLR 9 S ที่ถูกดีไซจ์นให้มีความโค้งมนสวยงาม และแฝงไว้ด้วยรูปลักษณ์ที่ดุดัน

 

ไทยซูซูกิ ฯ
ลงทุนขยายการผลิต

มาซาโนบุ ไซโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูซูกิ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัท ฯ เตรียมแผนการลงทุนเพิ่มอีก 1,700 ล้านบาท แบ่งเป็นงบการตลาด 700 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตในส่วนของรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์เรืออีก 1,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เริ่มย้ายฐานการผลิตเครื่องยนต์เรือมาที่ประเทศไทย และจะเริ่มผลิตเครื่องยนต์ที่มีกำลังแรงขึ้นเป็นลำดับ

ส่วนยอดขายปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรถจักรยานยนต์ไว้ที่ 120,000 คัน ส่งออก 120,000 คัน และเครื่องยนต์เรือ 70,000 เครื่อง โดยในปี 2555 มียอดขาย 76,270 คัน

นอกจากนี้ยังเปิดตัวรถจักรยานยนต์ใหม่รุ่นใหม่ ซูซูกิ เลทส์ เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย ในการให้บริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อจากอีก 6 แห่ง จากปัจจุบันนี้มี 18 แห่ง ของศูนย์บริการไทยซูซูกิ 63 แห่ง

 

ไทยยามาฮ่า ฯ
ประกาศแผนปี 2556

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮา เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ยามาฮา มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ 4.9 แสนคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 2 % ขณะที่ตลาดรวมมีจำนวนทั้งสิ้น 2.13 คัน แบ่งเป็นสัดส่วนรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ 50 % และแบบเกียร์ธรรมดา 50 %

สำหรับในปี 2556 นี้ คาดว่าจะมีความต้องการของตลาดรวมรถจักรยานยนต์ทั้งสิ้น 2.2 ล้านคัน เติบโตขึ้น 3 % จากปีที่ผ่านมา โดย ยามาฮา ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 5.5 แสนคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 12 % เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ จึงกำหนดนโยบายที่จะทำการตลาดเชิงรุก ภายใต้กลยุทธ์ “DO INNOVATIVE” ครอบคลุมการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ และกิจกรรมการตลาด ตลอดจนขยายเครือข่ายการขายและบริการ

พร้อมทุ่มงบการตลาด 600 ล้านบาท มุ่งจัดกิจกรรมกับลูกค้าและทำความเข้าใจต่างๆ อย่างเรื่องเทคโนโลยีใหม่ที่ประหยัดน้ำมัน โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 40 % สำหรับรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ และมากกว่า 12 % สำหรับรถจักรยานยนต์เกียร์ธรรมดา

 

นิสสัน
ผลิตครบ 2 ล้านคัน

ทาคายูกิ คิมูระ ประธานกรรมการ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากความเชื่อมั่นและการเลือกใช้บแรนด์ นิสสัน ทำให้การผลิตรถยนต์ นิสสัน เกิดสถิติใหม่ด้วยยอดการผลิตครบ 2 ล้านคัน ที่โรงงาน นิสสัน บางนา และจากความสำเร็จ ทำให้บริษัท ฯ ต้องประกาศลงทุนเพิ่มอีก 11,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ซึ่งจะดำเนินการผลิตในเดือนสิงหาคม 2557

 

บีพี-คาสตรอล ฯ
แนะนำน้ำมันหล่อลื่นใหม่

บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ น้ำมันหล่อลื่นใหม่ สำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ แบบอัตโนมัติทุกรุ่น ทั้งเครื่องยนต์หัวฉีดและคาร์บูเรเตอร์ ที่มาพร้อมกับ สกูเทค เทคโนโลยี ลิขสิทธิ์เฉพาะของ คาสตรอล ที่ช่วยต้านทานการเกิดออกซิเดชัน ปกป้องเครื่องยนต์ พร้อมนวัตกรรมฝาแบบยืดได้

ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
เปิดศูนย์ AUTOQUIKS

บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทางครบวงจร AUTOQUIKS แห่งแรก ที่ทำความสะอาดระบบเครื่องยนต์และระบบเชื้อเพลิงโดยไม่ต้องถอดถังน้ำมัน ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยจากประเทศออสเตรเลีย พร้อมบริการตรวจเชคบำรุงรักษาดูแลรถยนต์ พร้อมด้วยสินค้าและบริการ

 

ฟอร์ด
แต่งตั้งผู้บริหาร

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี ประกาศแต่งตั้ง ยุคนธร วิเศษโกสิน ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย แทน แมท แบรดลีย์ ประธาน ฟอร์ด อาเซียน โดยตำแหน่งดังกล่าวจะมีหน้าที่รับผิดชอบการดำเนินธุรกิจของ ฟอร์ด ประเทศไทย ซึ่งหมายถึง ฝ่ายการตลาด ฝ่ายขายและบริการ ฝ่ายเครือข่ายผู้จำหน่าย ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบุคคล ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ และฝ่ายจัดการทั่วไป

 

มอเตอร์เวย์ ประเทศไทย
เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ

สันติ อภิสิทธิ์ภูวกุล ผู้บริหาร มอเตอร์เวย์ ประเทศไทย ผู้นำเข้าอิสระ เปิดเผยว่า โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมอเตอร์เวย์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ บนถนนเอกมัย-รามอินทรา ด้วยงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท โดยจะมีส่วนของบริการรถยนต์มือสองระดับพรีเมียมด้วย
ปีนี้ตั้งเป้าจะมียอดขายที่ 800 คัน โดยจะมีรถยนต์ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น และคาดว่าในอนาคตจะขยายสาขาไปยังปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่

 

สามมิตรกรีนพาวเวอร์ ฯ
เปิดตัวกระบะ 5 ถัง

สุรยุทธิ์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของรถกระบะก้านกล้วยเต็มเหนี่ยว 4 ถัง 2 ระบบ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จึงต่อยอดนวัตกรรมรถยนต์รุ่นดังกล่าวเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการใช้รถกระบะเชิงพาณิชย์สมรรถนะสูง โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีการติดตั้งถังแกสซีเอ็นจี 5 ถัง 2 ระบบ ที่ควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญในเรื่องการบริการหลังการขาย ด้วยระบบ MOBILE SERVICE ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการหลังการขายให้มีความรวดเร็ว โดยตั้งเป้ายอดขายรถกระบะก้านกล้วยเต็มเหนี่ยวไว้ประมาณ 1,500 คัน

 

ฮันเด
เปิดโชว์รูมภูเก็ต

รายงานข่าวจาก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ ฮันเด จังหวัดภูเก็ต บนพื้นที่ 7 ไร่ ด้วยช่องซ่อมรถถึง 5 ช่อง สามารถขยายช่องบริการรองรับได้ถึง 24 ช่องซ่อม ภายในโชว์รูมกว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมห้องรับรองลูกค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยพร้อมเปิดให้บริการลูกค้ารถยนต์ ฮันเด แล้ว



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2556
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TWcAU
อัพเดทล่าสุด
19 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th