บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


ทีเอสแอล ฯ
สนับสนุนทีมฟุตบอล

บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าว สนับสนุนสโมสร ภูเก็ต เอฟซี ทีมฟุตบอลประจำจังหวัด ภูเก็ต
หลังจากที่ ทีเอสแอล ฯ ได้เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการที่จังหวัด ภูเก็ต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เพื่อเป็นการขอบคุณและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชาวภูเก็ต ทีเอสแอล ฯ จึงได้เข้าร่วมสนับสนุนทีมสโมสร ภูเก็ต เอฟซี นำทีมโดย ปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสร สำหรับ สโมสรภูเก็ต เอฟซี ได้เลื่อนขั้นเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลดิวิชัน 1 จากตารางการแข่งขันของปี 2555 ซึ่งสโมสรมีเป้าหมายก้าวสู่การแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก ภายในระยะเวลา 2 ปี และจากความมุ่งมั่นดังกล่าว ทีเอสแอล ฯ จึงต้องการให้การสนับสนุน โดยเฉพาะเมื่อสโมสรได้จัดตั้ง โครงการนักเตะภูเก็ต และโครงการคลีนิคฟุตบอลเพื่อเยาวชน ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์หลักของโครงการ ทีเอสแอล แชริง เลิฟ ที่มีแผนจะสนับสนุนเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต ที่มีความสามารถด้านกีฬา แต่ขาดทุนทรัพย์ ให้ได้พัฒนาทักษะเฉพาะด้าน และก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

ส่วนปีนี้ ทีเอสแอล ฯ ไม่ได้มุ่งเน้นที่จะให้การสนับสนุนเยาวชนเท่านั้น แต่จะมุ่งเน้นเข้าไปมีส่วนร่วมกับสังคมมากขึ้น โดยเฉพาะสังคมท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต เพื่อต้องการตอบแทนสังคมผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ

 

เทคโนเซล ฯ
จัดกิจกรรมสานฝัน ปีที่ 11

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรมโครงการ “ลามินา สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 11
โครงการ “ลามินา สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 11 ในปี 2556 เทคโนเซล ฯ ได้ทำการส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ขนาด 4 ห้องเรียน ให้แก่โรงเรียนบ้านวังโพธิ์ จังหวัดนครพนม

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวโครงการใหม่ “ลามินา สร้างฝันปันรอยยิ้ม” ซึ่งเป็นโครงการบริจาคชุดยูนิททันตกรรมแบบเคลื่อนที่ครบชุด เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพฟันและภายในช่องปาก โดยโครงการแรกปีนี้มอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลยอดชาด ผ่านสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดนครพนม

นอกจากนี้ยังประกาศแผนความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจของ เทคโนเซล ฯ ในปี 2555 ที่สามารถสร้างยอดขายได้มากกกว่า 800 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้เพียง 750 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากอุตสาหกรรมรถยนต์เติบโตมากกว่า 1,400,000 คัน
ส่วนในปี 2556 คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะชะลอตัวลงกว่าปีที่แล้ว และคาดว่าตลาดรวมน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,200,000 คัน ตลาดฟีล์มกรองแสงน่าจะหดตัวลงประมาณ 10 % ตามตลาดรถยนต์โดยรวมที่หดตัวลง ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ปกติ

 

เทดดี้ ออโต้เซลส์ ฯ
เปิดตัวโชว์รูมใหม่

บริษัท เทดดี้ ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระ จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูมแห่งที่ 3 สาขาพระราม 2

ในปี 2555 เป็นปีที่ถือว่า เทดดี้ ฯ ประสบความสำเร็จอย่างมาก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ปีนี้จึงได้ขยายโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งที่ 3 เทดดี้ พระราม 2 เพื่อรองรับลูกค้าในเขตกรุงเทพ ฯ ฝั่งตะวันตก และปริมณฑล เขตบางขุนเทียน มหาชัย หรือแม้แต่จังหวัดนครปฐม

สำหรับ เทดดี้ พระราม 2 ถือเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งที่ 3 โดยแห่งแรกตั้งอยู่ที่ถนนวิภาวดีรังสิต แห่งที่ 2 บนถนนรามอินทรา
ส่วนการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ พระราม 2 แหงนี้ เนื่องจากมองเห็นว่าบริเวณนี้ยังไม่มีโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์นำเข้าอิสระ เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ แต่ในบริเวณดังกล่าวมีกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีกำลังซื้อ และยังมีลูกค้าเก่าของ เทดดี้ ฯ ที่จะช่วยด้านบริการที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

สำหรับนโยบายและแผนดำเนินงาน ปีนี้ยังคงยึดนโยบายที่ให้ความจริงใจ ซื่อสัตย์ สุจริต ความอบอุ่นและเป็นมิตร ที่มอบให้แก่ลูกค้าเหมือนเพื่อนและญาติสนิท นำเข้าสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม โดยตั้งเป้ามียอดขาย 800 คัน

 

นิสสัน
ประกาศแผนขยายศูนย์วิจัยและพัฒนา

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว นิสสัน ประกาศแผนการขยายงานด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ประกาศขยายหน้าที่ของศูนย์วิจัยและพัฒนา นิสสัน เทคนิคอล เซนเตอร์ เซาธ์อีสต์ เอเชีย หรือ NTCSEA เพื่อเพิ่มงานด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์รถ นิสสัน ในภูมิภาคอาเซียน

โดยการขยายขอบเขตการรับผิดชอบครั้งนี้ รวมถึงการขยายที่ทำการและการเพิ่มจำนวนบุคลากร จึงนับว่าเป็นก้าวสำคัญที่ นิสสัน เตรียมความพร้อมในการรองรับความต้องการของลูกค้าในภูมิภาค เพื่อให้ทันกับการเปิดตลาดการค้าเสรีเขตอาเซียน หรือ AEC รวมทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดที่เร็วขึ้น และนำไปสู่การพัฒนารถ นิสสัน ให้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาด

ภายในปี 2558 รถ นิสสัน ที่จะนำออกจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน ศูนย์วิจัย NTCSEA จะเป็นผู้รับผิดชอบทุกขั้นตอน ด้วยเงินลงทุนกว่า 3.4 พันล้านเยน ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ช่วงกลางปี 2557 จะสามารถสร้างสนามทดสอบ และศูนย์ทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์และแชสซีส์ พร้อมกับเตรียมเพิ่มจำนวนบุคลากร และวิศวกรกว่า 370 อัตรา ครอบคลุมการทำงานใน 10 ประเทศ รวมถึงโรงงานผลิตรถอีก 6 แห่งในภูมิภาคอาเซียน

 

นิสสัน
จัดแข่งขันทักษะพนักงานประจำปี 2555

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม การจัดการแข่งขันทักษะพนักงานประจำปี 2555 หรือ NMT SKILLS CONTEST 2012

การจัดการแข่งขัน ทักษะพนักงานประจำปี 2555 หรือ NMT SKILLS CONTEST 2012 มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการ ทั้งในส่วนของการขายและการบริการหลังการขาย ของผู้จำหน่ายรถยนต์ นิสสัน ทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นการรองรับตลาดที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 สาขา ได้แก่ (1) ที่ปรึกษาการขาย ผู้เข้าแข่งขันต้องให้คำแนะนำในรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการส่งมอบรถและการติดตามหลังการขาย ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ (2) ที่ปรึกษาการบริการ ผู้แข่งขันต้องให้การต้อนรับและส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าที่มารับรถหลังการเข้ารับการบริการตามขั้นตอนกระบวนการส่งมอบอย่างมีคุณภาพ (3) ที่ปรึกษาอะไหล่ ผู้แข่งขันต้องสามารถรับและจัดเก็บอะไหล่เข้าพื้นที่ได้อย่างถูกต้อง พร้อมค้นหาอะไหล่จากระบบ FAST และเชคสตอคอะไหล่ตามขั้นตอน (4) ช่างเทคนิค ผู้แข่งขันต้องใช้เครื่องประมวลผลและวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ด้วยเครื่องมือ CONSULT III เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้รถเกิดปัญหา พร้อมแก้ไขให้ถูกต้องตามเวลาที่กำหนด และ (5) ลูกค้าสัมพันธ์ ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ทักษะและไหวพริบในการแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด

 

บางจาก
แนะนำผู้บริหารใหม่

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จัดงานแนะนำ วิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ คนใหม่

หลังจากรับตำแหน่งพร้อมสานต่อนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของบริษัท ฯ ที่สืบทอดมาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ฯ ในปี 2528 เพื่อให้องค์กรเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและคุณค่าต่อสังคม โดยสร้างสมดุลระหว่างมูลค่าและคุณค่า ต้องการให้เป็นบริษัทชั้นนำของคนไทย ขยายการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง

ส่วนการดำเนินงานในปี 2556 คาดว่าจะมีรายได้ก่อนหักดอกเบี้ยภาษีและค่าเสื่อมประมาณ 10,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยจะเพิ่มปริมาณการกลั่นน้ำมันเฉลี่ยทั้งปีที่ระดับ 1.1 แสนบาร์เรล/วัน และจะมีการปรับปรุงพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพโรงกลั่น ซึ่งจะใช้เงินลงทุนประมาณ 6,000 ล้านบาท

ด้านนโยบายการตลาด ยังคงยึดนโยบายสนับสนุนพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง และจะไม่กลับไปจำหน่ายน้ำมันเบนซิน 95 อย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องการนำเข้าสาร MTBE (สารเพิ่มออคเทนที่ผสมในน้ำมันเบนซิน 95) เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้จะขยายสถานีบริการจำหน่ายน้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ทั่วประเทศ และ อี 85 เพิ่มเป็น 100 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับปริมาณรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดมากขึ้น

 

บีเอมดับเบิลยู
เปิดตัวรถยนต์นั่งไฮบริด

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถยนต์นั่งไฮบริด พร้อมผลประกอบการปี 2555 และทิศทางการดำเนินงานปี 2556

บีเอมดับเบิลยู เปิดกลยุทธ์เชิงรุกปี 2556 เปิดตัวรถยนต์นั่งไฮบริด ซีรีส์ 3, 5 และ 7 แอล รวม 8 รุ่น ซึ่งการเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดครั้งนี้ ต้องการโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีไฮบริด

นอกจากนี้ยังเปิดตัวจักรยานยนต์ประเภทสปอร์ท บีเอมดับเบิลยู เอชพี 4 และจักรยานยนต์ผาดโผด บีเอมดับเบิลยู เอฟ 700 จีเอส และ เอฟ 800 จีเอส

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิต จากปัจจุบันผลิตปีละ 6,000 คัน เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดรถหรูมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับยอดขายของ บีเอมดับเบิลยู ในปี 2555 มียอดขายรวมที่ 6,114 คัน มีอัตราการเติบโต 44 % บีเอมดับเบิลยู มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 37 % ยอดขายดังกล่าวแบ่งเป็น มีนี คูเพอร์ 501 คัน รถจักรยานยนต์ 290 คัน นอกจากนี้ได้กล่าวถึงตลาดรวมรถหรูปี 2555 มียอดขายรวมประมาณ 15,000 คัน มีอัตราการเติบโต 8 % ปี 2556 คาดว่าจะอยู่ที่ 17,000 คัน

นอกจากนี้ยังได้นำชุดอุปกรณ์ตกแต่ง และแอคเซสซอรี ภายใต้บแรนด์ บีเอมดับเบิลยู เข้ามาจำหน่าย เช่น นาฬิกา รถจักยาน กระเป๋าเดินทาง โดยมีรายการส่งเสริมการขายพิเศษ เช่น ผ่อน 0 % นาน 6-10 เดือน เป็นต้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่จำนวนมาก

 

มาสเตอร์ กรุ๊ป ฯ
แถลงนโยบายและทิศทางปี 2556

บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี จัดงานแถลงนโยบายและทิศทางปี 2556

ในปี 2555 ธุรกิจในกลุ่มเอมจีซี ประสบความสำเร็จอย่างมากมียอดขายสูงถึง 12,000 ล้านบาท

สำหรับในปี 2556 ตั้งเป้าจะมียอดขายรวมถึง 15,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 25 % พร้อมตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวหรือประมาณ 30,000 ล้านบาท ภายในปี 2558-2559

นอกจากนี้ได้ขยายธุรกิจเพิ่มอีกหนึ่งบริษัท เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ฮอนดา โดยโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการสาขาแรกที่จะเปิดทำการ ตั้งอยู่ที่ถนนพัฒนาการ บนพื้นที่ 7 ไร่

ส่วนศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร เอมเอมเอส-โบช คาร์ เซอร์วิศ หรือ เอมเอมเอส ถือว่าเป็นธุรกิจที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่าดี โดยในปี 2555 มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 20,000 คัน หรือมีรายได้มากกว่า 200 ล้านบาท ดังนั้นในปีนี้จึงรุกตลาดด้วยการขยายธุรกิจในรูปแบบฟแรนไชส์ ซึ่งปีนี้ตั้งเป้า 10 แห่ง โดยจะเน้นขยายไปในต่างจังหวัดหัวเมืองใหญ่ก่อน

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
แถลงผลประกอบการ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการปี 2555 และเป้าหมายปี 2556

ปี 2555 บริษัท ฯ มียอดขายรวมสูงถึง 6,274 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านั้น 34 % โดยรถยนต์ที่ขายได้มากที่สุดได้แก่ รุ่นอี-คลาสส์ และ ซี-คลาสส์ ส่วน เอ-คลาสส์ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า รวมทั้งยังสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดรถหรูเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน

สำหรับในปี 2556 บริษัท ฯ ทุ่มงบลงทุน 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นขยายโรงงาน 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสายการผลิตส่วนที่เหลือนำไปเพิ่มประสิทธิภาพด้านบริการหลังการขาย ตัวแทนจำหน่ายและพัฒนาทีมงานให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นนโยบายการทำตลาดเชิงรุก เพื่อกระตุ้นยอดขายผ่านการสร้างบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงการจัดกิจกรรม

พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าหมายแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 6 รุ่น เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า เช่น
เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ เป็นต้น ซึ่งแต่ละรุ่นจะนำเข้ามาจำหน่ายก่อนผู้นำเข้าอิสระ

นอกจากนี้ยังเดินหน้าให้บริการ PROVENEXCLUSIVITY บริการแบบครบวงจรที่มีทั้งการรับซื้อ ขายแลกเปลี่ยนรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ใช้แล้ว ที่ผ่านการรับรองโดยพโรแกรมมาตรฐานรถใช้งานแล้วจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

 

แลนด์ โรเวอร์
เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่

บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ แลนด์ โรเวอร์ เรนจ์ โรเวอร์ และแจกวาร์ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่

เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่ ได้รับการออกแบบและวางโครงสร้างในศูนย์พัฒนายานยนต์ของ แลนด์ โรเวอร์ ในประเทศอังกฤษ และผลิตในโรงงาน ซึ่งใช้เทคโนโลยีระดับสูง ใช้เงินลงทุนกว่า 370 ล้านยูโร ในการก่อสร้างโรงงานผลิตถังอลูมิเนียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อรถยนต์รุ่นนี้

สำหรับรถยนต์ เรนจ์ โรเวอร์ ถือเป็นยานยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกของโลก ที่ใช้ตัวถังโครงอลูมิเนียมน้ำหนักเบา สมรรถนะเหนือชั้นด้วยเสถียรภาพและความคล่องตัวในการขับขี่ที่ดีขึ้นในทุกสภาพถนน แต่ยังคงประหยัดเชื้อเพลิงและปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ

นอกจากนี้ เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่ ยังมาพร้อมกับฟังค์ชันใหม่ TERRAIN RESPONSE ที่จะทำการวิเคราะห์สภาพถนนและเลือกโหมดการขับขี่ที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ทำงานด้วยระบบกล่องเกียร์ขับเคลื่อนแบบ ฟูลล์ไทม์ 2 จังหวะ ซึ่งทำงานพร้อมกับระบบควบคุมแรงฉุดด้วยไฟฟ้า

สำหรับในประเทศไทย มีจำหน่ายทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ รุ่นเบนซิน 510PS LR-V8 ซูเพอร์ชาร์จ และรุ่นดีเซล 2 แบบ ได้แก่ 3 ลิตร 258PS TDV6 และ 4.4 ลิตร 339PS SDV8 ราคาเริ่มต้นที่ 10,699,000 บาท ขณะนี้มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการตั้งอยู่บนถนนวิทยุ และจะขยายเพิ่มอีก 1 แห่ง ภายในปีนี้

 

วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวชอคอับรถยนต์

บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชอคอับ รถจักรยานยนต์ภายใต้บแรนด์ วายเอสเอส จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวชอคอับรถยนต์ วายเอสเอส ออโท พร้อมเปิดตัวชอคอับรถจักรยานยนต์ วายเอสเอส โมโท และพรีเซนเตอร์คนใหม่

บริษัท ฯ ก่อตั้งเมื่อปี 2526 เริ่มผลิตชอคอับทดแทนขายในประเทศ ต่อมาปี 2533 ลงทุนเพิ่มสร้างโรงงานแห่งใหม่ ผลิตอะไหล่ทดแทนสำหรับรถจักรยานยนต์ได้ปีละ 2 ล้านชิ้น

ล่าสุดเปิดตัวชอคอับสำหรับรถพิคอัพ และเอมพีวี ภายใต้บแรนด์ วายเอสเอส ออโท ภายใต้สโลแกน “เหนือกว่า…หนึบ” โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 5 %

ส่วนเป้าหมายปี 2557 เตรียมตัวก้าวสู่ตลาด AEC วางเป้าหมายเจาะตลาดประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และพม่าเป็นกลุ่มแรก

สำหรับสินค้ามีจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ เน้นกลุ่มลูกค้าทั่วไปและรถแข่ง อีกทั้งเตรียมลงทุนอีกกว่า 200 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานใหม่ ตั้งเป้าผลิต 1 ล้านชิ้น/ปี

พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ พีท ทองเจือ และ “เล้ง มังกรไฟ” จรัส แจ้งกมลกุลชัย 2 นักแข่งรถชื่อดังทั้งทางฝุ่นและทางเรียบ

ปัจจุบัน ชอคอับ วายเอสเอส มีให้เลือกมากกว่า 1,000 โมเดล ครอบคลุมรถจักรยานยนต์มากกว่า 30 ยี่ห้อทั่วโลก และสินค้ายังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น อเมริกา ยุโรป และอาเซียน

 

อีซูซุ
จัดแข่งขันทักษะช่าง

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย อีซูซุ ประจำปี 2555
สำหรับการจัดการแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย อีซูซุ ประจำปี 2555 ถือเป็นครั้งแรกที่รวมการแข่งขันทั้งด้านการขายและบริกาณหลังการขายเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้หน่าย อีซูซุ จากทั่วประเทศส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 1,200 คน

ส่วนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนี้ ผู้แข่งขันต้องผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการปฏิบัติงานแต่ละด้าน ได้แก่ ที่ปรึกษาการขาย อีซูซุ ประเภทรถพิคอัพ และรถยนต์อเนกประสงค์ ที่ปรึกษาการขาย อีซูซุ ประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ครูฝึกช่างยนต์ ที่ปรึกษางานบริการ พนักงานช่าง ประเภทรถพิคอัพ และรถยนต์อเนกประสงค์ พนักงานช่างประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ รวมถึงการแข่งขันทักษะพนักงานอะไหล่ ซึ่งทุกส่วนการแข่งขันล้วนเป็นสิ่งสำคัญของการขายและการบริการ โดยมีคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาชั้นนำร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

สำหรับการแข่งขันที่จัดขึ้นนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาบุคลากร อีซูซุ สู่ความเป็นหนึ่ง เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของทุกกระบวนการจำหน่าย ตั้งแต่ขาย จนถึงการเข้ารับบริการ โดยเฉพาะการบริการหลังการขายนั้นมีส่วนในการรักษาลูกค้าปัจจุบันเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ทักษะการบริการที่โดดเด่นและเป็นที่ประทับใจ จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคลากรด้านการบริการและช่างในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า

 

เอ็น.เค. ฯ
ร่วมธุรกิจ 7 พันธมิตร

บริษัท เอ็น.เค.ออโต้ จำกัด จัดงานแถลงข่าว ร่วมธุรกิจ 7 พันธมิตร เปิด NK AUTO AVENUE

จากนโยบายที่ต้องการสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่ลูกค้า พร้อมยกระดับและพัฒนามาตรฐานการให้บริการอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยเฉพาะการให้บริการแบบ 360 องศา เพื่อตอบโจทย์การบริการแบบครบวงจรในทุกๆ มิติอย่างแท้จริง จึงลงทุนเปิดศูนย์รวมไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักรถครบวงจร NK AUTO AVENUE

NK AUTO AVENUE ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ ถนนกาญจนาภิเษก ติดกับโชว์รูมและศูนย์บริการ เบนซ์ เอ็น.เค. โดยมีรูปแบบเป็นไลฟ์สไตล์คอมมิวนิที สำหรับคนรักรถแห่งแรกในเมืองไทย ภายใต้คอนเซพท์ THE CAR LOVER DESTINATION เพื่อเป็นศูนย์รวมซื้อขายรถใหม่และเก่า รวมถึงแลกเปลี่ยน บริการหลังการขาย และตกแต่งอุปกรณ์ต่างๆ ครบวงจร โดยร่วมมือกับ 7 พันธมิตรเกี่ยวกับธุรกิจตกแต่งรถยนต์ ได้แก่ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ศูนย์ติดตั้งฟีล์มกรองแสง ลามินา ต้นแบบมาตรฐานใหม่ บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด ศูนย์ติดตั้งฟีล์มใสปกป้องสีรถ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง บริษัท คริสตัลซิลด์ โปรเฟสชั่นนอล คาร์ โค้ทติ้ง จำกัด ศูนย์ปกป้องและเคลือบสี ซีทีเอส บริษัท โมโตเทคนิค จำกัด ตัวแทนจำหน่ายชุดแต่ง ล้อแมก ท่อไอเสีย พโรดไรฟ บริษัท เอ จี เอ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง และ บริษัท ทรูไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด ร้านกาแฟ ทรู คอฟฟี โครงการดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท โดย เอ็น.เค. ฯ จะลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท

 

ฮอนดา
ประกาศลงทุนโรงงานแห่งใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ประกาศแผนลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่

สำหรับแผนการลงทุนในไทยครั้งนี้ ใช้เงินลงทุน 20,060 ล้านบาท แบ่งเป็นสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่มูลค่า 17,150 ล้านบาท ที่ จ. ปราจีนบุรี โดยโรงงานแห่งใหม่จะมีกำลังการผลิตปีละ 120,000 คัน โดยโรงงานดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างในเดือน กค. 2556 นี้ และเปิดเดินสายการผลิตได้ในปี 2558

ส่วนอีก 2,910 ล้านบาท จะใช้ลงทุนขยายกำลังการผลิตในโรงงานผลิตรถยนต์ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ. พระนครศรีอยุธยา อีก 2,910 ล้านบาท เพิ่มเป็นปีละ 300,000 คัน ในต้นปี 2557

อย่างไรก็ตามเมื่อรวมกำลังการผลิตจากโรงงานทั้ง 2 แห่ง จะทำให้ ฮอนดา มีกำลังการผลิตรถยนต์โดยรวมที่ 420,000 คัน/ปี ในปี 2558 โดยแบ่งเป็นขายในประเทศ 300,000 คัน และส่งออก 120,000 คัน

สำหรับภาพรวมตลาดรวมรถยนต์ในไทยในปี 2556 คาดว่าจะมียอดขายรวม 1.2 ล้านคัน ซึ่งใกล้เคียงหรือต่ำกว่าปีที่แล้วเพียงเล็กน้อย ในส่วนของ ฮอนดา ตั้งเป้ายอดขายในประเทศไว้มากกว่า 200,000 คัน โดยปี 2555 มียอดขายรวม 171,208 คัน
พร้อมกันนั้นได้ให้ความสำคัญด้านการบริการ ให้สามารถรองรับกับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้น จึงได้เพิ่มศูนย์บริการจาก 166 เป็น 200 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้

 

ฮอนดา
เปิดตัว ซีวิค ไฮบริด ใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ซีวิค ไฮบริด ใหม่

ฮอนดา ซีวิค ไฮบริด ใหม่ เป็นการนำเสนอยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยีไฮบริด IMA ผสานกับเครื่องยนต์ ไอ-วีเทค ขนาด 1.5 ลิตร ทำให้มีการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ เพื่อรองรับกระแสความต้องการรถยนต์พลังงานสะอาดที่มีศักยภาพการเติบโตในประเทศไทย อีกทั้งจะเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

มีให้เลือก 2 รุ่น คือ ซีวิค ไฮบริด ราคา 1.035 ล้านบาท และซีวิค ไฮบริด เนวี ราคา 1.095 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้ามียอดขายเดือนละ 600 คัน หรือปีละ 7,200 คัน

พร้อมกันนี้ ซีวิค ไฮบริด รับประกันแบทเตอรีไฮบริด และระบบสายไฟไฮบริด 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เพื่อให้เกิดความมั่นใจยิ่งขึ้น ได้ขยายระยะเวลารับประกันแบทเตอรีไฮบริด จาก 5 เป็น 10 ปี ซึ่งในส่วนนี้ได้ครอบคลุมถึง ฮอนดา ซีอาร์-วี สปอร์ท ไฮบริด และแจซซ์ ไฮบริด ที่ลูกค้าซื้อไปก่อนหน้านี้อีกด้วย

สำหรับยอดขายรถยนต์ไฮบริดโดยรวมในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 18,000 คัน ฮอนดา ได้ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฮบริด ประมาณ 20 % ของรถยนต์แต่ละรุ่น ทั้ง แจซซ์ ซีวิค โดยมั่นใจว่าเป็นยอดขายที่เหมาะสม ทั้งนี้เนื่องจาก แจซซ์ ไฮบริด ในปีที่แล้วขายไปได้ 600-650 คัน

 

ฮันเด
แถลงผลประกอบการ

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการประจำปี 2555 และทิศทางการดำเนินงานปี 2556

สำหรับปี 2555 มียอดขายรวม 5,010 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10 % แบ่งเป็น ฮันเด เอช 1 จำนวน 3,467 คัน ฮันเด กแรนด์ สตาเรกซ์ 820 คัน ฮันเด ทูซอน 381 คัน ฮันเด โซนาตา สปอร์ท 121 คัน ฮันเด เอลันทรา 205 คัน และฮันเด เอช 100 อีก 16 คัน ซึ่งนับตั้งแต่บริษัทแม่ได้เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง ตั้งแต่ปี 2551 ส่งผลให้จำนวนรถยนต์ ฮันเด เพิ่มขึ้นในตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอดรวม 15,000 คัน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 20,000 คัน ในปีนี้อย่างแน่นอน

ส่วนในปี 2556 ตั้งเป้ามียอดขายรวม 5,500 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 15 % พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 6 รุ่น เช่น ฮันเด เวโลสเตอร์ ฮันเด เอช 1 รุ่นปรับโฉม เป็นต้น และวางแผนขยายตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการจาก 23 เป็น 26 แห่ง
นอกจากนี้ ยังได้ลงทุนกว่า 120 ล้านบาท เพื่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ซึ่งจะมีทั้งศูนย์บริการ บำรุงรักษาซ่อมตัวถัง ที่มีขนาดช่องซ่อมถึง 22 ช่อง และศูนย์จัดเก็บอะไหล่ที่ใหญ่กว่าเดิมเท่าตัว บนถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตของรถยนต์ ฮันเด ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

พร้อมกันนี้ ยังคงเดินหน้าชูนโยบาย พัฒนาบุคลากร เร่งสร้างความพึงพอใจภายใต้คอนเซพท์ HYUNDAI EVERYWHERE มั่นใจได้ทั้งคุณภาพและบริการ

 

เกีย
ออกบูธ IVESTMENT EXPO 2013

ผู้บริหาร บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เกีย จากประเทศเกาหลี ให้การต้อนรับ ดร. ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธรถยนต์ เกีย ในงาน IVESTMENT EXPO 2013 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เคพีเอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ ฯ
ต้อนรับผู้บริหาร คัมโฮ

กิติกร นิลรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคพีเอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยางรถยนต์ คัมโฮ จากประเทศเกาหลี ให้การต้อนรับ ลี ซัง คยู รองประธานฝ่ายขาย คัมโฮ สำนักงานใหญ่ ประเทศเกาหลี และคณะผู้บริหาร ในโอกาสเยี่ยมและร่วมหารีอนโยบาย กลยุทธ์ การสร้างยอดขายและส่วนแบ่ง ยางรถยนต์ คัมโฮ ในประเทศไทย

โตโยตา
สนับสนุนฟุตบอล

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมด้วย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าว “โตโยตา สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล โตโยตา ไทยพรีเมียร์ ลีก”

ทิพยประกันภัย ฯ
ปันน้ำใจให้น้อง

สมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหาร จัดโครงการปันน้ำใจให้น้องเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 26 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่โรงเรียนในเขตจังหวัดเลย

ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล
แถลงข่าวการจัดงาน จ. ขอนแก่น

จตุพร ขันมณี และวิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงาน ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 มหกรรมแสดงรถยนต์แห่งประเทศไทย ร่วมด้วย ทนุศักด์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วยบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ แถลงข่าวการจัดงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ. ขอนแก่น

ธนาคารเกียรตินาคิน
ฉลองครบรอบ 5 ปี

มานิตย์ วรรณวานิช ประธานสายเครือข่ายการขายและบริการ พร้อมด้วยผู้บริหาร ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) จัดงาน “ขอบคุณ จากใจ” ให้แก่ลูกค้าศูนย์ประมูลรถยนต์ ธนาคารเกียรตินาคิน พร้อมกับการฉลองครบรอบ 5 ปี ศูนย์ประมูลรถยนต์บางนา และเปิดตัวการประมูลระบบออนไลน์ www.kiatnakin.co.th

นิปปอนเพนต์ ฯ
ร่วมประชุมใหญ่สมาคมขนส่งสินค้า

รุ่งโรจน์ อิทธิเจริญวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขายและทีมการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบของที่ระลึกแก่ วรวิทย์ เจริญวัฒนพันธ์ นายกสมาคมขนส่งและโลจิสติกส์ไทย ที่ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธ “นิพพอน อัลทิมา” ที่บริษัท ฯ ได้นำผลิตภัณฑ์ นิพพอน อัลทิมา ร่วมออกบูธในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย

นิสสัน
วางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งที่ 2

ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์บริเวณพื้นที่สร้างโรงงานประกอบรถยนต์ใหม่แห่งที่ 2 ณ พื้นที่โรงงานบางนา-ตราด กม.22 จ. สมุทรปราการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ

บริดจ์สโตน
โครงการนักสำรวจแห่งท้องทุ่ง

ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ดร. เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ WWF ประเทศไทย และมูลนิธิสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรมการมอบรางวัลนักสำรวจแห่งท้องทุ่ง ปีที่ 4 ในโครงการนักสำรวจแห่งท้องทุ่ง

บอร์เนียว เทคนิเคิล ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

มานิตย์ เลิศสาครศิริ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ทีมงานฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์หล่อลื่นและน้ำมันเครื่อง โยโก ลูบ โดยผลิตภัณฑ์พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว

บางเขนฮอนด้าคาร์ส์ ฯ
นำทีมขายท่องเที่ยวญี่ปุ่น
แพรพรรณ หิรัญศรีสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางเขนฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ฮอนดา นำทีมที่ปรึกษาการขายเดินทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการขอบคุณและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของพนักงานและบริษัท ฯ ในการดำเนินงานขายที่ผ่านมาและในอนาคต

บีเอมดับเบิลยู
ร่วมสนับสนุนการแข่งขันขี่ม้าโปโล

มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย พร้อมด้วย ฯพณฯ พลออ. กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ร่วมแสดงความยินดีกับทีมชนะเลิศ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลการกุศล “บีเอมดับเบิลยู-บี. กริม ไทย โปโล โอเพน 2013″ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

เบนท์ลีย์
เปิดตัว จีที สปีด

พีรพล อิศราประสาท ผู้ช่วยประธานกรรมการ ชมบงกช อู่สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร รถยนต์ เบนท์ลีย์ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ เบนท์ลีย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที สปีด เครื่องยนต์ 6 ลิตร W12 ราคา 22 ล้านบาท

โพร์เช
เปิดตัว 911

PETER ROHWER ผู้ช่วยประธานกรรมการ วินธร บุนนาค กรรมการผู้จัดการ และปณิธชฎา โปษยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ โพร์เช 911 คาร์เรรา 4 และ 4 เอส ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เฉพาะรุ่นนี้ 25 คัน

มาซดา
จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน

โชอิชิ ยูกิ กรรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนในงานขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้การต้อนรับตั้งแต่เริ่มเช้ามาทำงานกับ มาซดา ประเทศไทย รวมถึงได้รับการต้อบรับอย่างอบอุ่น ความร่วมมือในทุกครั้งเป็นอย่างดีในการจัดกิจกรรมต่างๆ

มิเชอแลง
ต้อนรับ รมต. ว่าการกระทรวงพาณิชย์ฝรั่งเศส

นิโคล บริค (NICOLE BRICQ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ฝรั่งเศส เข้าเยี่ยมชมโรงงาน มิเชอแลง พระประแดง เนื่องในโอกาสที่ ชอง-มาร์ก เอโรต์ (JEAN-MARC AYRAULT) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฝรั่งเศส และคณะ เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย

เมร์เซเดส-เบนซ์
จัด “โครงการหอบรัก มาห่มน้อง”

คมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ จัด “โครงการหอบรัก มาห่มน้อง” มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน รวมทั้งสิ่งของจำเป็นต่างๆ แก่โรงเรียนบ้านหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

รามคำแหงกรุ๊ป ฯ
จัดสัมมนาเชิงวิชการ

สมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี ผู้นำเข้าอิสระ จัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ สำหรับฝ่ายบริการหลังการขาย “สู่เป้าหมายยอดซ่อมทะลุเกิน 100 ล้านบาท” เพื่อพัฒนาทั้งทางด้านบุคลากร รวมถึงเสริมสร้างความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่แก่พนักงาน

วาโวลีน ฯ
จัดกิจกรรมตอบแทนลูกค้า

คณะผู้บริหาร บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่อง วาลโวลีน จัดกิจกรรมพิเศษ ตอบแทนลูกค้าที่ทำยอดขายในปี 2555 ทะลุเป้าหมาย เดินทางท่องเที่ยว ฮ่องกง-มาเก๊า เพื่อเป็นการขอบคุณและสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัท ฯ และลูกค้า และเพื่อเป้าหมายการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต

โวลโว
จัดประชุมตัวแทนจำหน่าย

ฉันทนา วัฒนารมย์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วยตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โวลโว ทั่วประเทศ ถ่ายภาพร่วมกันในการประชุมกำหนดกลยุทธ์บุกตลาดรถหรูปี 2556 ประกาศย้ำนำแนวคิด “DESIGNED AROUND YOU” เป็นหัวหอกทั้งการพัฒนารถยนต์ การตลาด การบริการหลังการขาย และพโรโมชัน

สมาร์ทเทค ฯ
ออกบูธแสดงสินค้า

กฤษณะ ปิ่นมณี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงสมาร์ทเทค ร่วมออกบูธแสดงสินค้า ฟีล์มกรองแสง สมาร์ทเทค ในงาน มิตซูบิชิ แฮพพีเดย์ ณ โชว์รูม มิตซูบิชิ จังหวัดมหาสารคาม พร้อมกันนี้ได้มอบของที่ระลึกแก่ ไหมไทย ใจตะวัน

สิทธิผลเซลส์ ฯ
ประชุมสรุปผลดำเนินงาน

ดร. วัชระ พรรณเชษฐ์ ประธานกรรมการ พงษ์ศักดิ์ ภักดิ์ศรานุวัต กรรมการอำนวยการ บริษัท สิทธิผลเซลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ จัดประชุมสรุปผลดำเนินงานประจำปี 2555 พร้อมฉลองความสำเร็จของบริษัท ฯ และจัดกิจกรรมมอบรางวัลแก่พนักงานดีเด่นทุกสาขา เพื่อเป็นของขวัญและกำลังใจ

เอ็น เอส เค แบริ่งส์ ฯ
ต้อนรับผู้บริหาร

ธเนส วัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น เอส เค แบริ่งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายตลับลูกปืน เอนเอสเค ต้อนรับคณะผู้บริหารระดับสูงจาก NSK’ 2ND GLOBAL MANAGEMENT COLLEGE เดินทางมาศึกษาดูงานการบริหารงานของ บริษัท สยามกลการ จำกัด และเข้าเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ ดร. ถาวร พรประภา

ฮอนดา
จัดแข่งขันกอล์ฟสตรี

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 พร้อมด้วยผู้สนับสนุนร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี HONDA LPGA THAILAND 2013 ซึ่งจะจัดการแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/U0SyO

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน ฉลองครบรอบ 55 ปี
เอสโซ่ (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัวน้ำมันเกรดพรีเมียม
อีซูซุ จัดทริพสุดพิเศษ
สมาคมรถโบราณฯ จัดงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 41
โวลโว แถลงทิศทางการตลา
เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว จีแอลซี คูเป
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
24 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th