บทความ

โตโยตา รัช


โตโยตา รัช (RUSH) ไมเนอร์เชนจ์ ออกจำหน่ายผ่าน “โตโยเพท” ทั่วญี่ปุ่น ตั้งแต่ต้นปี ติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัว VSC (VEHICLE STABILITY CONTROL) และระบบควบคุมการหมุนของล้อเพื่อป้องกันการลื่นไถล TRC (TRACTION CONTROL) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และเพิ่มสีภายนอกอีก 1 สี คือ สีแดงหม่น (AZUKIMAIKA) รวมเป็น 8 สีแล้ว เปลี่ยนสีเบาะหนังและอุปกรณ์ภายในของเกรด เอกซ์ (X) และจี (G) เป็นสีลูกพลัม ติดตั้งที่เท้าแขนตรงกลางแถวหน้าให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมทั้งเพิ่มระบบอีเลคทรอนิคส์คีย์คาร์ด เปิด/ปิดลอคประตู อีกด้วย

 

ขนาดความยาวรวม 4,005 มม. ความกว้าง 1,695 มม. ความสูง รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) 1,690 มม. รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) 1,705 มม. และรุ่น จี 1,690 มม. จุผู้โดยสารได้ 5 คน ซึ่งดูไปแล้วไม่ได้ด้อยกว่า รัฟโฟร์

 

รถรุ่น จี และแอล แพคเกจ (L PACKAGE) โทนสีภายในเป็นสีเทาเข้ม หุ้มที่นั่งด้วยหนังอัลคันทารา (ALCANTARA) พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงไว้ตรงพวงมาลัย เพื่อให้สามารถปรับระดับเสียง และเลือกเพลงได้โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย ระบบอีเลคทรอนิคส์คีย์คาร์ด เปิด/ปิดลอคประตูได้โดยเพียงแค่กดสวิทช์บนที่เปิดประตู (ฝั่งคนขับ) และสามารถติดเครื่องยนต์ได้ง่ายด้วยปุ่มควบคุมโดยไม่ต้องเสียบกุญแจ นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งระบบกันขโมย กุญแจระบบอิมโมบิไลเซอร์ ให้ด้วย

 

มาตรวัดแบบสปอร์ท ขนาดใหญ่และมองเห็นได้ง่าย มีจอแสดงข้อมูลแบบสื่อผสมวางอยู่ตรงกลางมาตรวัด สามารถแสดงเวลา ค่าเฉลี่ยในการใช้เชื้อเพลิง ระยะทางที่สามารถแล่นไปได้ อีกทั้งอุณหภูมิภายนอกรถ และการเตือนถึงจุดเยือกแข็งด้วย ยิ่งกว่านั้น ไฟสัญญาณบ่งบอกการขับขี่แบบประหยัด (ECO-DRIVE INDICATOR) ที่อยู่ภายในมาตรวัดจะติดขึ้นเมื่อมีการขับขี่แบบคำนึงถึงสภาพแวดล้อมอีกด้วย

 

ถ้าเก็บที่นั่งแถวหลัง ก็จะมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ราบเรียบและขนาดใหญ่ นอกจากนี้ เนื่องจากใช้ที่นั่งแบบแยกส่วน 6:4 พับได้ ดังนั้น แม้เวลาที่รถมีผู้โดยสาร 3 คน ก็ยังสามารถบรรทุกอุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรมยามพักผ่อนที่มีขนาดยาวได้

 

ภายในติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ได้แก่ ถาดและกล่องเก็บของใต้ที่นั่ง ที่วางแก้วน้ำด้านหน้า คอนโซลบอกซ์ ที่เท้าแขนตรงกลาง ช่องเก็บของตรงประตูหน้า (พร้อมที่วางขวด) ที่วางแก้วน้ำด้านหลัง ขอแขวนถุงใส่ของ กระเป๋าหลังพนักที่นั่ง ช่องเก็บของตรงประตูหลัง ขอเกี่ยวที่พื้นห้องบรรทุกสัมภาระ (4 ตัว)

 

เครื่องยนต์ 3SZ-VE แบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 14.4 กก.-ม ที่ 4,400 รตน. ให้ทั้งแรงบิดสมบูรณ์ในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ/กลาง และสมรรถนะในการเร่งความเร็วอย่างราบรื่นในช่วงรอบเครื่องยนต์สูง สามารถหาความสนุกกับพลังที่เหลือเฟือในการขับขี่ตั้งแต่การขับปราดเปรียวในเมือง ขับเร็วโลดอย่างสบายอารมณ์ ไปจนถึงขับลุยอย่างทรหด

 

ระบบถ่ายทอดกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะในรถทุกเกรด ทั้งนี้มีการปรับสภาพให้เข้ากับเครื่องยนต์ได้มากขึ้น และมีการควบคุมจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมที่สุด จึงทำให้วิ่งได้อย่างทรงพลังและราบรื่น

 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลล์ไทม์ พร้อมเซนเตอร์ดิฟฟ์ลอค จึงมีสมรรถนะในการวิ่งลุยอย่างเร็วบนทางที่ลื่นไถลได้ง่าย อย่างตอนฝนตก อีกทั้งยังตอบสนองการเร่งความเร็วตอนออกตัว และการรักษาเสถียรภาพการขับขี่ด้วยความเร็วสูงอีกด้วย และการใช้เซนเตอร์ดิฟฟ์ลอค ทำให้มีการซึมซับความต่างของรอบหมุนของล้อหน้า/หลัง และป้องกัน “อุบัติการเบรคบนทางโค้งหักศอก (TIGHT CORNER BRAKING)” ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษเฉพาะตัวของรถขับเคลื่อน 4 ล้อด้วย

 



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2556
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ejCq9

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา ทีเจ ครูเซอร์
ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค ลิมิเทด
ซูซูกิ เอสกูโด 1.4 เทอร์โบ
ซูบารุ เลอโวร์ก ปรับหน้าตา เพิ่มระบบความปลอดภัย
โตโยตา แฮร์ริเออร์ เทอร์โบ
นิสสัน ไททัน เอกซ์ดี พิคอัพบ้าพลัง จอมโหดอเมริกาเหนือ
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th