บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


เชฟโรเลต์
เปิดตัวโครงการ “วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล”

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ “วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล”
มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล” เป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ เตรียมมอบลูกฟุตบอล วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล ให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดทั้งปี 2556

ในส่วนของประเทศไทย บริษัท ฯ พร้อมด้วยผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ร่วมกับ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะทำการส่งมอบลูกฟุตบอลแก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทั่วประเทศ ตลอดปีนี้ จำนวนทั้งสิ้น 5,000 ลูก ซึ่งเป็นฟุตบอลที่ไม่มีวันแตก และไม่จำเป็นต้องสูบลมแม้ถูกเจาะ หรือกระแทก ซึ่งสามารถเล่นได้ในสถานที่ขรุขระและทุรกันดาร

พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ จะนำคาราวาน เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เดินทางไปยัง ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่งมอบลูกฟุตบอล วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล ให้แก่ชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ

 

โตโยตา
แถลงแนวโน้มตลาดรถยนต์ปี 2556

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนวโน้มตลาดรถยนต์ปี 2556

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2555 ตลาดรถยนต์รวมมียอดขาย 1,436,335 คัน โดย โตโยตา มียอดขายรวม 516,086 คัน เพิ่มขึ้น 77.9 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 224,816 คัน เพิ่มขึ้น 62.8 % รถเพื่อการพาณิชย์ 291,270 คัน เพิ่มขึ้น 91.7 % ส่วนส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 405,892 คัน เพิ่มขึ้น 61.8 % คิดเป็นมูลค่าส่งออก 179,572 ล้านบาท และส่งออกชิ้นส่วน มูลค่า 63,023 ล้านบาท

ส่วนปี 2556 ตลาดรถยนต์รวมจะอยู่ที่ 1,200,000 คัน ลดลง 10 % โตโยตา ตั้งเป้ามียอดขายรวม 500,000 คัน ลดลง 3.1 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 200,000 คัน ลดลง 11 % รถเพื่อการพาณิชย์ 300,000 คัน ส่วนเป้าหมายการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 412,000 คัน คิดเป็นมูลค่า 168,000 ล้านบาท และส่งออกชิ้นส่วน มูลค่า 70,000 ล้านบาท

ส่วนการลงทุน 12,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานเกทเวย์ 2 เพิ่มกำลังผลิตจาก 220,000 เป็น 300,000 คัน เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์นั่ง และอีโคคาร์ ที่จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3

 

ทีเอสแอล คอร์ปอเรชั่น ฯ
สนับสนุนทีมฟุตบอล

บริษัท ทีเอสแอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าว การสนับสนุนสโมสรภูเก็ต เอฟซี

ชนาสิน บำรุงชน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัท ฯ ยังคงสานต่อเจตนารมณ์ในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับชาวภูเก็ต โดยได้เข้าร่วมสนับสนุนทีมสโมสรภูเก็ต เอฟซี นำทีมโดย ปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสร โดยในฤดูกาล 2556 ทีมภูเก็ต เอฟซี ได้เลื่อนขั้นเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลดิวิชัน 1 จากตารางการแข่งขันของปี 2555 ที่ผ่านมา ด้วยงบประมาณ 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ เมื่อสโมสร ฯ ได้จัดตั้ง “โครงการนักเตะภูเก็ต” และ “โครงการคลีนิคฟุตบอลเพื่อเยาวชน” ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์หลักของโครงการ “ทีเอสแอล แชริง เลิฟ” ที่มีแผนจะสนับสนุนเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตที่มีความสามารถด้านกีฬา แต่ขาดทุนทรัพย์ ให้ได้พัฒนาทักษะเฉพาะด้าน และก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต แต่ปีนี้ บริษัท ฯ ไม่ได้มุ่งเน้นที่จะให้การสนับสนุนเยาวชนเท่านั้น แต่จะมุ่งเน้นเข้าไปมีส่วนร่วมกับสังคมมากขึ้น โดยเฉพาะสังคมท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต

 

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดกิจกรรมสานฝัน ฯ ปีที่ 11

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด แถลงข่าวการจัดกิจกรรม โครงการ “ลามินาสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 11
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “ลามินาสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน” ปีที่ 11 ในปี 2556 บริษัท ฯ ได้ทำการส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ขนาด 4 ห้องเรียน ให้แก่โรงเรียนบ้านวังโพธิ์ จ. นครพนม

อีกทั้งยังได้เปิดตัวโครงการใหม่ “ลามินา สร้างฝันปันรอยยิ้ม” ซึ่งเป็นโครงการบริจาคชุดยูนิททันตกรรมแบบเคลื่อนที่ครบชุด เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพฟัน และภายในช่องปาก โดยโครงการแรกปีนี้ มอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต. ยอดชาด ผ่านสำนักงานสาธารณสุข จ. นครพนม

นอกจากนี้ ยังประกาศเดินหน้าแผนงานต่อไปเพื่อการเติบโตเคียงคู่สังคมไทย ที่นอกเหนือจากการเติบโตทางธุรกิจ

 

นิสสัน
ประกาศแผนขยายศูนย์วิจัยและพัฒนา

นิสสัน มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิค ประกาศแผนขยายหน้าที่ของศูนย์วิจัย และพัฒนา นิสสัน เทคนิคอล เซนเตอร์ เซาธ์อีสต์ เอเชีย หรือ NTCSEA เพื่อเป็นการเพิ่มงานทางด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์รถ นิสสัน ในภูมิภาคอาเซียน

โดยการขยายขอบเขตการรับผิดชอบครั้งนี้ รวมถึงการขยายที่ทำการ และการเพิ่มจำนวนบุคลากร จึงนับว่าเป็นก้าวสำคัญที่ นิสสัน เตรียมความพร้อมในการรองรับความต้องการของลูกค้าในภูมิภาค เพื่อให้ทันกับการเปิดตลาดการค้าเสรีเขตอาเซียน หรือ AEC รวมทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงการตอบสนองที่เร็วขึ้นต่อความต้องการของตลาด และนำไปสู่การพัฒนารถ นิสสัน ให้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาด

ภายในปี 2558 รถ นิสสัน ที่จะนำออกจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน ศูนย์วิจัย NTCSEA จะเป็นผู้รับผิดชอบทุกขั้นตอน ด้วยเงินลงทุนกว่า 3.4 พันล้านเยน ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ช่วงกลางปี 2557 จะสามารถสร้างสนามทดสอบ และศูนย์ทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์และแชสซีส์ พร้อมกับเตรียมเพิ่มจำนวนบุคลากร และวิศวกรกว่า 370 อัตรา ครอบคลุมการทำงานใน 10 ประเทศ รวมถึงโรงงานผลิตรถอีก 6 แห่งในภูมิภาคอาเซียน

 

นิสสัน
จัดกิจกรรม ซีเอสอาร์

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “นิสสัน สร้างบ้านมั่นคง สร้างสังคมให้ยั่งยืน
ปีที่ 2″

ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม “นิสสัน สร้างบ้านมั่นคง สร้างสังคมให้ยั่งยืน ปีที่ 2″ เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท ฯ และมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (HABITAT) นำอาสาสมัครพนักงาน นิสสัน กว่า 100 คน พร้อมสื่อมวลชน ร่วมแรงสร้างบ้านหลังใหม่ และซ่อมบ้านให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ. สามโคก จ. ปทุมธานี

ส่วนความช่วยเหลือที่บริษัท ฯ สนับสนุนปีนี้ คือ การมอบทุนทรัพย์เพื่อการสร้างบ้านใหม่จำนวน 15 หลัง และซ่อมแซมบ้านจำนวน 18 หลัง รวมทั้งสิ้น 33 หลัง ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้ทำการสร้างบ้านและส่งมอบให้แก่ครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 6 หลัง ทั้งกิจกรรมคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2556 และได้มอบรถยนต์ นิสสัน นาวารา จำนวน 2 คัน เพื่อใช้สนับสนุนในงานกิจกรรมของมูลนิธิ ฯ อีกด้วย คิดเป็นจำนวนเงินสนับสนุนโครงการทั้งสิ้น 6,270,000 บาท

บางจาก
แนะนำผู้บริหารใหม่

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จัดงานแนะนำ วิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ คนใหม่

วิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากรับตำแหน่งพร้อมสานต่อนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของบริษัท ฯ ที่สืบทอดมาตั้งแต่ก่อตั้ง ในปี 2528 เพื่อให้เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและคุณค่าต่อสังคม โดยสร้างสมดุลระหว่างมูลค่าและคุณค่า ต้องการให้เป็นบริษัทชั้นนำของคนไทย ขยายการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง

ส่วนการดำเนินงานในปี 2556 คาดว่าจะมีรายได้ก่อนหักดอกเบี้ยภาษีและค่าเสื่อมประมาณ 10,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยจะเพิ่มปริมาณการกลั่นน้ำมันเฉลี่ยทั้งปีที่ระดับ 1.1 แสนบาร์เรล/วัน และจะมีการปรับปรุงพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพโรงกลั่น ซึ่งจะใช้เงินลงทุนประมาณ 6,000 ล้านบาท

 

บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท ฯ
เลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน และนักแข่ง

บริษัท บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จานเบรค ผ้าเบรค และชุดคาลิเพอร์ ภายใต้บแรนด์ รันสตอพ จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน และนักแข่ง

ไชยรัตน์ รัตนจิตบรรจง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท ฯ บแรนด์คนไทย 100 % ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้า เบรคสำหรับรถบัส และรถบรรทุก ภายใต้บแรนด์ บีเจ และขยายทำตลาดรถขนาดเล็ก ภายใต้บแรนด์ รันสตอพ มากว่า 30 ปี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยโรงงานได้รับ ISO TS 16949 มาตรฐานคุณภาพเฉพาะทางด้านเทคนิคของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยอมรับทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีบริการพิเศษ หากมีคาลิเพอร์อยู่แล้ว อยากจะมาใช้จานของ รันสตอพ ก็สามารถให้บริการได้ เพราะปัจจุบัน จานเบรค รันสตอพ มีมากกว่า 300 รุ่น หรือสามารถตกแต่งเป็นจานขยาย หรือจาน 2 ชิ้น พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ยังนำเข้าสินค้าที่เกี่ยวกับการตกแต่งรถยนต์มาจำหน่าย เช่น น้ำยาอเนกประสงค์ แม่แรง สายอ่อนเบรค ฯลฯ อีกด้วย

 

มาซดา
จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้การสนับสนุนบริษัท ฯ ด้วยดี ณ MESE ทองหล่อ
โชอิชิ ยูกิ กรรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่เข้ามาเริ่มทำงานกับ มาซดา ประเทศไทย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ในทุกครั้งที่จัดกิจกรรมต่างๆ เป็นอย่างดี

ดังนั้น บริษัท ฯ จึงอยากที่จะขอบคุณในไมตรีจิตที่ผู้สื่อข่าวมอบให้ โดยเฉพาะทีมงานด้านการตลาด ที่นำโดย สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี และทีมงานที่ประกอบด้วย ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ฝ่ายสื่อสารการตลาด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ ซึ่งทุกท่านร่วมแรงร่วมใจเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ มาซดา อย่างเต็มที่ และเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัท ฯ กับผู้สื่อข่าว
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังคงจะมุ่งมั่นต่อไปเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการมียอดขาย 10,000 คัน พร้อมสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

 

มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ฯ
แถลงนโยบายและทิศทางปี 2556

บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี จัดงานแถลงนโยบายและทิศทางปี 2556

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอมจีซี เปิดเผยว่า ในปี 2555 ธุรกิจในกลุ่มเอมจีซี ประสบความสำเร็จอย่างมาก มียอดขายสูงถึง 12,000 ล้านบาท

สำหรับในปี 2556 บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายรวมถึง 15,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 25 % พร้อมตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว หรือประมาณ 30,000 ล้านบาท ภายในปี 2558-2559

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ได้ขยายธุรกิจเพิ่มอีก 1 บริษัท โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ฮอนดา ซึ่งโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการสาขาแรก จะเปิดทำการที่ถนนพัฒนาการ บนพื้นที่ 7 ไร่

ส่วนศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร เอมเอมเอส-โบช คาร์ เซอร์วิศ หรือ เอมเอมเอส ถือว่าเป็นธุรกิจที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยในปี 2555 มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 20,000 คัน หรือมีรายได้มากกว่า 200 ล้านบาท ดังนั้นในปีนี้ บริษัท ฯ จึงรุกตลาดด้วยการขยายธุรกิจในรูปแบบฟแรนไชส์ ซึ่งปีนี้ตั้งเป้า 10 แห่ง โดยจะเน้นขยายไปในต่างจังหวัดแถบหัวเมืองใหญ่ก่อน

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
แถลงผลประกอบการ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการปี 2555 และเป้าหมายปี 2556

อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2555 บริษัท ฯ มียอดขายรวมสูงถึง 6,274 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านั้น 34 % รวมทั้งยังสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดรถหรูเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน
สำหรับในปี 2556 บริษัท ฯ ยังคงเน้นนโยบายการทำตลาดเชิงรุก เพื่อกระตุ้นยอดขายผ่านการสร้างบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงการจัดกิจกรรม พร้อมการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่ปีนี้จะเปิดตัวไม่น้อยกว่า 6 รุ่น

นอกจากนี้ยังเดินหน้าให้บริการ PROVEN EXCLUSIVITY บริการแบบครบวงจรที่มีทั้งการรับซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ใช้แล้ว ที่ผ่านการรับรองโดยพโรแกรมมาตรฐานรถใช้งานแล้วจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

 

แลนด์ โรเวอร์
เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่

บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด จัดงานเปิดตัว เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่ อวดโฉมยอดยนตรกรรมสมรรถนะเหนือชั้น มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ภูมิฐานสง่างาม ซึ่งเกิดจากการตีความเอกลักษณ์ของ เรนจ์ โรเวอร์ ผ่านทัศนะใหม่

สรรพงษ์ ชื่นโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด กล่าวว่า บริษัท ฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำเสนอยานยนต์อเนกประสงค์ที่ดีที่สุดสู่ตลาดเมืองไทย และถือเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่าย เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่
เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่ ถือเป็นยานยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกของโลก ที่ใช้ตัวถังโครงอลูมิเนียมน้ำหนักเบา เพื่อมอบสมรรถนะที่เหนือชั้น ด้วยเสถียรภาพและความคล่องตัวในการขับขี่ที่ดีขึ้นในทุกสภาพถนน แต่ยังคงประหยัดเชื้อเพลิงและปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ

นอกจากนี้ เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่ ยังมาพร้อมกับฟังค์ชันใหม่ TERRAIN RESPONSE ที่จะทำการวิเคราะห์สภาพถนน และเลือกโหมดการขับขี่ที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ

 

วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวชอคอับรถยนต์

บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวชอคอับรถยนต์ YSS AUTO พร้อมเปิดตัวชอคอับรถจักรยานยนต์ YSS MOTO และพรีเซนเตอร์คนใหม่

ภิญโญ พานิชเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ก่อตั้งเมื่อปี 2536 เริ่มผลิตชอคอับทดแทนขายในประเทศ ต่อมาปี 2533 ลงทุนเพิ่มสร้างโรงงานแห่งใหม่ ผลิตอะไหล่ทดแทนสำหรับรถจักรยานยนต์ได้ปีละ 2 ล้านชิ้น ล่าสุดเปิดตัวชอคอับสำหรับรถพิคอัพ และเอมพีวี ด้วยแนวคิด “เหนือกว่า…หนึบ” โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 5 % ส่วนเป้าหมายปี 2557 เตรียมตัวก้าวสู่ตลาด AEC วางเป้าหมายเจาะตลาดประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเมียนมาร์ เป็นกลุ่มแรก

สำหรับสินค้ามีจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ เน้นกลุ่มลูกค้าทั่วไป และรถแข่ง อีกทั้งเตรียมลงทุนอีกกว่า 200 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานใหม่ ตั้งเป้าผลิต 1 ล้านชิ้น/ปี พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ พีท ทองเจือ และ “เล้ง มังกรไฟ” จรัส แจ้งกมลกุลชัย 2 นักแข่งรถชื่อดังทั้งทางฝุ่น และทางเรียบ

 

อีซูซุ
จัดแข่งขันทักษะช่าง

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย อีซูซุ ประจำปี 2555

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า การดำเนินงานด้านการขายและบริการหลังการขายมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในธุรกิจยานยนต์ กลุ่มอีซูซุ จัดหลักสูตรอบรมหลากหลายรูปแบบสำหรับเจ้าหน้าที่ เพื่อส่งเสริมให้พนักงานเพียบพร้อมไปด้วยความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ และทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน

สำหรับปีนี้เป็นครั้งแรกชองกลุ่มขาย และกลุ่มธุรกิจหลังการขาย ร่วมกันจัดการแข่งขัน “ทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย” เพื่อพัฒนาบุคลากร อีซูซุ สู่ความเป็นหนึ่ง

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้แข่งขันต้องผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการปฏิบัติงานแต่ละด้าน เช่น การแข่งขันที่ปรึกษาการขาย พนักงานช่าง ประเภทรถพิคอัพ และรถอเนกประสงค์ ที่ปรึกษาบริการ ครูฝึกช่างยนต์ พนักงานช่าง และทักษะงานอะไหล่ เป็นต้น ซึ่งมีคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาชั้นนำร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

 

ฮอนดา
ประกาศสร้างโรงงานแห่งใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ประกาศแผนลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่
ฮิโรชิ โคบายาชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธาน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ประกาศแผนลงทุนมูลค่า 17,150 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่ จ. ปราจีนบุรี ครอบคลุมเนื้อที่กว่า 1,600 ไร่ มีกำลังการผลิต 120,000 คัน/ปี โดยจะเปิดสายการผลิตในปี 2558

นอกจากนี้ยังลงทุนเพิ่มอีก 2,910 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ. พระนครศรีอยุธยา เพิ่มเป็น 300,000 คัน/ปี ภายในต้นปี 2557 ซึ่งเมื่อรวมการผลิตจากโรงงานทั้ง 2 แห่ง จะส่งผลให้ ฮอนดา มีกำลังการผลิตรวมที่ 420,000 คัน/ปี ในปี 2558 การขยายการลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการแสดงความมุ่งมั่นในการเติบโตเคียงข้างสังคมไทย และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

 

ฮันเด
แถลงผลประกอบการ

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการประจำปี 2555 และทิศทางการดำเนินงานปี 2556
โยชิอากิ อิชิมูระ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่่า ในปี 2555 บริษัท ฯ มียอดขายรวม 5,010 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10 % ส่วนในปี 2556 บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวม 5,500 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 15 % พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 6 รุ่น เช่น ฮันเด เวโลสเตอร์ ฮันเด เอช-1 รุ่นปรับโฉม เป็นต้น และวางแผนขยายตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการจาก 23 แห่ง เป็น 26 แห่ง

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้ลงทุนกว่า 120 ล้านบาท เพื่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ซึ่งจะมีทั้งศูนย์บริการ บำรุงรักษาซ่อมตัวถัง ที่มีขนาดช่องซ่อมถึง 22 ช่อง และศูนย์จัดเก็บอะไหล่ที่ใหญ่กว่าเดิมเท่าตัว บนถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตของรถยนต์ ฮันเด ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DxyAS

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮอนดา แถลงจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี
เอมจี เปิดตัวระบบ I-SMART
อีซูซุ มอบทุนการศึกษา
อีซูซุ เปิดโครงการ
สิงห์ คอร์ปอเรชั่นฯ จัดกิจกรรมพิเศษ
แฟร์รารี เปิดตัว แฟร์รารี 812 ซูเพอร์ฟาสต์
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th