บทความ

IMPOSSIBLE


SPEAKER

IMPOSSIBLE

IMP-110.5

ทนกำลังขับต่อเนื่องได้ 350 วัตต์
เบสส์หนักอัดได้เต็มๆ หนักหน่วง
ต่อเล่นเค้นพลังได้หลายรูปแบบ

 

IMPOSSIBLE ขุมพลังสร้างสรรค์ที่นักเล่นเครื่องเสียงต่างมั่นใจ ไลน์สินค้าเด็ดมีทั้งเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D ไฮเคอร์เรนท์ 2/4 แชนแนล พรีแอมพ์ 7 แบนด์ มิดเบสส์แบบยูนิททนกำลังขับสูง และล่าสุดกับซับวูเฟอร์ 10″ ที่ไม่ธรรมดา เราลองมาทดสอบกัน

 

ข้อมูลจำเพาะ

IMP-110.5 ซับวูเฟอร์ขนาด 10″ ที่ออกแบบเซอร์ราวน์ดขนาดใหญ่ทรงโดนัท จัดว่าเป็น LONG STROKE หรือช่วงชักยาวได้ รุ่นนี้เป็นแบบวอยศ์คอยล์คู่ (DUAL VOICE COIL) ความต้านทาน 4+4 โอห์ม เพื่อให้ต่อเล่นร่วมกันได้หลากหลายมากขึ้น เค้นพลังวัตต์ที่ความต้านทานต่างๆ ได้อย่างลงตัวตามต้องการ ทนกำลังขับต่อเนื่องได้ 350 วัตต์ (RMS) และทนกำลังขับสูงสุด 3,000 วัตต์ (MAX)

งานออกแบบโครงสร้างโลหะปั๊มขึ้นรูปพ่นทราย เจาะช่องโดยรอบ แข็งแกร่งทนทาน น้ำหนักเบา กรวยผลิตจากการกระดาษอัดขึ้นรูป ด้านหน้าลายเม็ดสกรีน ด้านหลังเรียบมัน ดัสต์แคพขนาดนูนใหญ่อัดเคลือบแข็ง มีโลโกโดดเด่น เซอร์ราวน์ดโฟมทรงโดนัทขนาดใหญ่ เย็บขอบตะเข็บคู่เสริมความแข็งแรง ให้ช่วงชักยาว เบสส์ลึกต่อเนื่อง สไปเดอร์ลอนขนาดใหญ่แข็ง วอยศ์คอยล์ขนาด 2″ ทนความร้อนสูง แม่เหล็กน้ำหนัก 40 ออนซ์ หุ้มยางอย่างดี ท้ายแม่เหล็กมีรูระบายความร้อน พร้อมตะแกรงป้องกันฝุ่นละออง ขั้วต่อสายแบบหมุนชุบทองแยกกัน 2 ด้าน รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 40-6,000 HZ ความไวตอบสนอง 90 ดีบี ที่ 1 วัตต์/เมตร สามารถต่อเล่นได้ที่ความต้านทาน 8/2 โอห์ม

 

วิเคราะห์กราฟ

ทีมงานหาคู่ปรับเป็นเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D กำลังขับต่อเนื่อง 500 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม โดยต่อเล่นแบบขนาน ติดตั้งซับวูเฟอร์ทดสอบในตู้ปิดปริมาตร 1.0 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วมากเป็นพิเศษ ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่โลว์พาสส์ 250 HZ เพิ่มชุดร่วมทดลองฟัง กับเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล บริดจ์ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2″ พาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ที่ 4,000 HZ

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-250 HZ มีความต่อเนื่องอยู่ในเกณฑ์ (90 +/-3 ดีบี) เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่อง 31.5 HZ เค้นมวลเบสส์ขนาดใหญ่ได้ในช่วงนี้ ความถี่ 40-50 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี อยู่ในเกณฑ์คงมวลเบสส์ลูกลึก ตอบรับได้ดีกว่าช่วงแรก ความถี่ 63-125 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 93 ดีบี มีช่วงความถี่ 100 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี กับเบสส์หนักหน่วง สามารถอัดเล่นกันได้ระดับ SPL ต่อเนื่องเบสส์กระชับเป็นตัว ช่วงปลายที่ความถี่ 160-250 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 87-90 ดีบี ก่อนลดระดับในช่วงจุดตัด จะได้เสียงเบสส์กระชับต่อเนื่องเสียงกลาง

ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์หลายรูปแบบ เบสส์ฟังสบายๆ กับดนตรีทั่วๆ ไป ฟังออกง่าย มีตัวโนทชัดเจนตามต้นฉบับ เบสส์ลึกเค้นได้ดี ให้มวลเบสส์ขนาดใหญ่ เบสส์หนักอัดได้เต็มๆ หนักหน่วง มีเนื้อหาฟังง่าย ลูกกระชับออกชัด โดยเฉพาะเบสส์เดินรวดเร็ว เก็บได้หมดเป็นตัว หยุดสนิท เหมาะกับเสียงเบสส์หลายรูปแบบ โดยเฉพาะอัดมันเน้นเนื้อหา

 

ความเห็นของเรา

รุ่นนี้เป็นซับวูเฟอร์ที่ออกแบบมาได้ลงตัว ทั้งการเลือกวัสดุ ตัวเลขวัตต์ โดยเฉพาะวอยศ์คอยล์คู่ สามารถนำมาต่อเล่นเค้นพลังได้หลายรูปแบบ เหมาะสำหรับตู้สูตรทุกรูปแบบ เพียงข้างเดียวก็ให้เสียงเบสส์ได้เต็มห้องโดยสาร แต่ถ้าหูหนักจะอัดเล่นหลายดอก ก็เค้นกันได้เต็มๆ ครับ

ลำโพง IMPOSSIBLE รุ่น IMP-110.5
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทลำโพง ซับวูเฟอร์
ขนาดกรวย 10"
ทนกำลังขับต่อเนื่อง 350 วัตต์ (RMS)
ทนกำลังขับสูงสุด 3000 วัตต์ (MAX)
วัสดุกรวย กระดาษอัดขึ้นรูป
เซอร์ราวน์ด โฟม
ความถี่ตอบสนอง 40-6000 HZ
ความต้านทาน 4+4 โอห์ม
แม่เหล็กหนัก 40 ออนซ์


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DN9pk

บทความที่เกี่ยวข้อง

PRIORITY PS-165 F4 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงนุ่ม ฟังชัด สะกดทุกอารมณ์
ARC AUDIO XDI 1200.6 แอมพ์ 6 แชนแนล ไซซ์เล็ก เสียงหล่อ ทรงพลัง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th