X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Mar 2013
โมเดอร์นเทคนิคล็อค ฯ
อุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ LOCKTECH เป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และตัวแทนจำหน่าย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และลาว ว่ามีคุณสมบัติตรงตามสโลแกน "ลอคง่าย ลอคปลอดภัย ใช้ LOCKTECH" ในโอกาสครบรอบ 15 ปี LOCKTECH "ฟอร์มูลา" สัมภาษณ์ ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล, สำฤทธิ์ กรุงแก้ว และจักรพันธ์ เจริญพานิช คณะผู้บริหาร บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ LOCKTECH มียอดจำหน่ายสูงกว่าล้านชิ้น
ฟอร์มูลา : การควบคุมคุณภาพสินค้าของ LOCKTECH ?
สำฤทธิ์ :
การควบคุมคุณภาพของบริษัท ฯ เริ่มตั้งแต่การพัฒนาสินค้า การเลือกรูปแบบ การทดสอบประสิทธิภาพซึ่งเราใส่ใจทุกรายละเอียด ตลอดจนการเลือกสรรวัสดุ บริษัท ฯ เลือกใช้วัสดุชั้นดี ยากต่อการทำลาย แต่เนื้อวัสดุให้ความสวยงาม เช่น สายไฟ หรือปลั๊ก เลือกใช้วัสดุเกรดเดียวกับโรงงานผลิตรถยนต์ชั้นนำใช้ ลูกค้าจึงสามารถไว้ใจได้ว่า LOCKTECH ทุกชิ้น ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย ใส่ใจคุณภาพทุกขั้นตอน
ฟอร์มูลา : ปัจจัยใดที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ ?
ไวท์โรจน์ :
ความสำเร็จของ LOCKTECH เกิดจากปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน ส่วนแรก คือ ทีมงาน เรามองว่าทีมทำธุรกิจมีส่วนสำคัญในการหมุนกลไกเพื่อผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาด ส่วนที่ 2 คือ สินค้า บริษัท ฯพยายามที่จะพัฒนาสินค้าให้ทันตามเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค แต่ในการพัฒนาสินค้า บริษัท ฯ คำนึงถึงเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคต้องเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ส่วนที่ 3 คือ คู่ค้า บริษัท ฯ พยายามดูแลคู่ค้าโดยให้ความช่วยเหลือด้านการอบรมทักษะเทคนิคในการติดตั้ง และส่วนสุดท้าย คือ ผู้บริโภค ซึ่งทางบริษัท ฯ ให้ความสำคัญในข้อนี้มากที่สุด โดยมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือทั้งก่อนและหลังการขาย
ฟอร์มูลา : การเตรียมตัวรองรับการเข้าสู่ AEC ?
จักรพันธ์ :
บริษัท ฯ เน้นเตรียมในส่วนของสินค้าให้มีความหลากหลาย ขยายกลุ่มลูกค้า แต่คงเน้นเรื่องคุณภาพสินค้า และการค้นคว้าวิจัยเพื่อให้สินค้าตอบโจทย์ของตลาด ก้าวทันเทคโนโลยีใหม่ ในด้านของการผลิตสินค้านั้น บริษัท ฯ มีโรงงานมาตรฐานส่งออกที่สามารถรองรับการผลิตได้จำนวนมาก และโรงงานพร้อมรองรับการขยายได้ในอนาคต
ฟอร์มูลา : สินค้าใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในปี 2556 ?
ไวท์โรจน์ :
สินค้าใหม่ที่จะออกวางจำหน่ายในปี 2556 อยู่ระหว่างการพัฒนา โดยบริษัท ฯ มุ่งศึกษาในการออกแบบสินค้าให้มีคุณภาพและแม่นยำ ไม่ส่งผลต่อระบบ ECU ของรถยนต์ เพราะรถยนต์รุ่นใหม่ในปัจจุบัน ระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีในรถยนต์มีความแม่นยำในการตรวจจับสัญญาณต่างๆ ดังนั้นบริษัท ฯ จึงพิถีพิถันเป็นอย่างมากในการออกแบบสินค้าใหม่ที่จะออกสู่ตลาด ให้ยุ่งเกี่ยวกับโครงสร้างและระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ให้น้อยที่สุด พร้อมกับการค้นคว้าวิจัยเพื่อสรรหาเทคโนโลยีใหม่มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ฟอร์มูลา : ผลการดำเนินงานปี 2555 และทิศทางการตลาดปี 2556 ?
ไวท์โรจน์ :
ในปีนี้ถือเป็นปีทองของธุรกิจยานยนต์ อีกทั้งนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลช่วยกระตุ้นให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าของบริษัท ฯ จึงเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผลการดำเนินงานปี 2555 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ในปี 2556 บริษัท ฯ ครบรอบ 15 ปี การตลาดจึงเน้นเรื่องของสินค้าใหม่ และกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าด้วยกิจกรรมพิเศษต่างๆ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/89598
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Aug 2023
ESSO จัดกิจกรรม เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียนปีที่ 5
สาระเชิงโฆษณา(formula)
22 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(formula)