บทความ

โมเดอร์นเทคนิคล็อค ฯ


อุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ LOCKTECH เป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และตัวแทนจำหน่าย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และลาว ว่ามีคุณสมบัติตรงตามสโลแกน “ลอคง่าย ลอคปลอดภัย ใช้ LOCKTECH” ในโอกาสครบรอบ 15 ปี LOCKTECH “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล, สำฤทธิ์ กรุงแก้ว และจักรพันธ์ เจริญพานิช คณะผู้บริหาร บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ LOCKTECH มียอดจำหน่ายสูงกว่าล้านชิ้น

ฟอร์มูลา : การควบคุมคุณภาพสินค้าของ LOCKTECH ?
สำฤทธิ์ : การควบคุมคุณภาพของบริษัท ฯ เริ่มตั้งแต่การพัฒนาสินค้า การเลือกรูปแบบ การทดสอบประสิทธิภาพซึ่งเราใส่ใจทุกรายละเอียด ตลอดจนการเลือกสรรวัสดุ บริษัท ฯ เลือกใช้วัสดุชั้นดี ยากต่อการทำลาย แต่เนื้อวัสดุให้ความสวยงาม เช่น สายไฟ หรือปลั๊ก เลือกใช้วัสดุเกรดเดียวกับโรงงานผลิตรถยนต์ชั้นนำใช้ ลูกค้าจึงสามารถไว้ใจได้ว่า LOCKTECH ทุกชิ้น ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย ใส่ใจคุณภาพทุกขั้นตอน

ฟอร์มูลา : ปัจจัยใดที่ทำให้ LOCKTECH ประสบความสำเร็จ ?
ไวท์โรจน์ : ความสำเร็จของ LOCKTECH เกิดจากปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน ส่วนแรก คือ ทีมงาน เรามองว่าทีมทำธุรกิจมีส่วนสำคัญในการหมุนกลไกเพื่อผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาด ส่วนที่ 2 คือ สินค้า บริษัท ฯพยายามที่จะพัฒนาสินค้าให้ทันตามเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค แต่ในการพัฒนาสินค้า บริษัท ฯ คำนึงถึงเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคต้องเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ส่วนที่ 3 คือ คู่ค้า บริษัท ฯ พยายามดูแลคู่ค้าโดยให้ความช่วยเหลือด้านการอบรมทักษะเทคนิคในการติดตั้ง และส่วนสุดท้าย คือ ผู้บริโภค ซึ่งทางบริษัท ฯ ให้ความสำคัญในข้อนี้มากที่สุด โดยมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือทั้งก่อนและหลังการขาย

ฟอร์มูลา : การเตรียมตัวรองรับการเข้าสู่ AEC ?
จักรพันธ์ : บริษัท ฯ เน้นเตรียมในส่วนของสินค้าให้มีความหลากหลาย ขยายกลุ่มลูกค้า แต่คงเน้นเรื่องคุณภาพสินค้า และการค้นคว้าวิจัยเพื่อให้สินค้าตอบโจทย์ของตลาด ก้าวทันเทคโนโลยีใหม่ ในด้านของการผลิตสินค้านั้น บริษัท ฯ มีโรงงานมาตรฐานส่งออกที่สามารถรองรับการผลิตได้จำนวนมาก และโรงงานพร้อมรองรับการขยายได้ในอนาคต

ฟอร์มูลา : สินค้าใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในปี 2556 ?
ไวท์โรจน์ : สินค้าใหม่ที่จะออกวางจำหน่ายในปี 2556 อยู่ระหว่างการพัฒนา โดยบริษัท ฯ มุ่งศึกษาในการออกแบบสินค้าให้มีคุณภาพและแม่นยำ ไม่ส่งผลต่อระบบ ECU ของรถยนต์ เพราะรถยนต์รุ่นใหม่ในปัจจุบัน ระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีในรถยนต์มีความแม่นยำในการตรวจจับสัญญาณต่างๆ ดังนั้นบริษัท ฯ จึงพิถีพิถันเป็นอย่างมากในการออกแบบสินค้าใหม่ที่จะออกสู่ตลาด ให้ยุ่งเกี่ยวกับโครงสร้างและระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ให้น้อยที่สุด พร้อมกับการค้นคว้าวิจัยเพื่อสรรหาเทคโนโลยีใหม่มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ฟอร์มูลา : ผลการดำเนินงานปี 2555 และทิศทางการตลาดปี 2556 ?
ไวท์โรจน์ : ในปีนี้ถือเป็นปีทองของธุรกิจยานยนต์ อีกทั้งนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลช่วยกระตุ้นให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าของบริษัท ฯ จึงเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผลการดำเนินงานปี 2555 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ในปี 2556 บริษัท ฯ ครบรอบ 15 ปี การตลาดจึงเน้นเรื่องของสินค้าใหม่ และกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าด้วยกิจกรรมพิเศษต่างๆ



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KYYXA

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน)ฯ ปรับภาพลักษณ์ ขยายตลาด  CLMV
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
LEOPARD
แวนพาราไดซ์ฯ
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th