บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


กูดเยียร์
รณรงค์ถนนปลอดภัย

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแหงชาติ และ สวพ. 91 ร่วมรณรงค์ “ถนนปลอดภัย” ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 7 วัน อันตราย

สำหรับโครงการ “ถนนปลอดภัย” ดูแลคุณทุกการเดินทาง กูดเยียร์ ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สวพ. 91 ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจรช่วงปีใหม่ 7 วัน อันตราย ส่งเสริมการใช้รถ ใช้ถนน วินัยจราจร และการใส่ใจดูแลรถและยางรถยนต์ว่าอยู่ในสภาพดี พร้อมสำหรับการเดินทางที่ปลอดภัย

สำหรับปี 2556 วางแผนเดินหน้าแคมเปญ HAPPY GOODYEAR 2013 กูดเยียร์ ดูแลคุณทุกการเดินทาง เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัย และอุ่นใจมากกว่าที่เคย เพราะ กูดเยียร์ เชื่อว่าประสบการณ์การเดินทางที่ดี จะนำไปสู่ความประทับใจในยาง กูดเยียร์ ที่พร้อมด้วยสมรรถนะและนวัตกรรมด้านความปลอดภัย ตลอดจนการบริการหลังการขายที่เหนือกว่า
นอกจากนี้ยังเสริมด้วย แอพพลิเคชันสมาร์ทโฟน คู่ใจนักเดินทาง GOODYEAR MOBILE APP ที่มีฟังค์ชันสำหรับผู้ช่วยอัจฉริยะ ช่วยให้การขับขี่รถยนต์เป็นเรื่องง่าย และปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยแจ้งเตือนการดูแลรักษารถยนต์และยางรถยนต์ให้พร้อม สำหรับการขับขี่ที่ประหยัดปลอดภัยในทุกการเดินทาง เช่น การตวจเชคลมยาง แบทเตอรี น้ำมันเครื่อง พร้อมฟีเจอร์ HOTLINE เพื่อขอความช่วยเหลือยามฉุกเฉินที่รวบรวมเบอร์โทรศัพท์สายด่วน พร้อมระบบโทรออกได้ทันที และค้นหาศูนย์บริการยาง กูดเยียร์ ที่ใกล้ที่สุด

เชฟโรเลต์
เปิดตัวโครงการ “วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล”

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ “วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล”

สำหรับโครงการ “วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล” เป็นกิจกรรมที่ บริษัทฯ เตรียมมอบลูกฟุตบอล วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล ให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดทั้งปี 2556

ในส่วนของประเทศไทย บริษัท ฯ พร้อมด้วยผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ร่วมกับ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะทำการส่งมอบลูกฟุตบอลแก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทั่วประเทศ ตลอดปีนี้ จำนวนทั้งสิ้น 5,000 ลูก

วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล เป็นฟุตบอลที่ไม่มีวันแตก และไม่จำเป็นต้องสูบลมแม้ถูกเจาะ หรือกระแทก ซึ่งสามารถเล่นได้ในสถานที่ขรุขระและทุรกันดาร

“มีเด็กมากมายที่เติบโตท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก บางครั้งการเล่นแข่งขันฟุตบอลถือเป็นพลังบวกหนึ่งเดียวที่จะสร้างความสุขให้พวกเขาในแต่ละวันได้ และความสนุกที่เกิดขึ้นจากการเล่นฟุตบอล จะช่วยเสริมสร้างจิตวิญญาณ และเติมความหวังให้พวกเขา เชฟโรเลต์ สนับสนุนโครงการ วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล เพื่อจุดประกายให้ทั่วโลกร่วมมอบหนทางหลุดพ้นจากความยากจนและสิ้นหวัง ด้วยการเสริมพลังกาย การเล่นกีฬา และการเล่นร่วมกันเป็นทีม ซึ่งเราเรียกว่า พลังแห่งการเล่น”

พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ จะนำคาราวาน เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เดินทางไปยัง ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่งมอบลูกฟุตบอล วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล ให้แก่ชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ

โตโยตา
มอบสวนพฤกษศาสตร์หอดูดาว ฯ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงาน มอบสวนพฤกษศาสตร์หอดูดาว พันธุ์พืชกินยอด กินใบ พันธุ์พืชในพระพุทธศาสนา และพืชกินผลหายาก แก่จังหวัดฉะเชิงเทรา และสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

“สวนพฤกษศาสตร์หอดูดาว พันธุ์พืชกินยอด กินใบ พันธุ์พืชในพระพุทธศาสนา และพืชกินผลหายาก” ตั้งอยู่ที่บริเวณโดยรอบหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา บนพื้นที่ 18 ไร่

สำหรับบริษัท ฯ ได้สนับสนุนการจัดสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ ด้วยงบประมาณ 18 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในบริเวณหอดูดาวส่วนภูมิภาคให้มีความสวยงาม และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ รวมถึงเป็นแหล่งศึกษาองค์ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์พืชกินได้ และพันธุ์พืชที่มีความเกี่ยวโยงกับพระพุทธศาสนา จากการวบรวมข้อมูลจากทุกภูมิภาคของประเทศไทย จำนวนรวมกว่า 300 ชนิด เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าศึกษา

โตโยตา ได้เข้ามาดำเนินงานในประเทศไทยตลอด 50 ปี ยึดนโยบายร่วมเติบโตเคียงข้างกับทุกชุมชนที่ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจ และจังหวัดฉะเชิงเทรามีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุน โตโยตา ซึ่งหวังว่าสวนพฤกษศาสตร์ ฯ แห่งนี้ จะเป็นประโยชน์แก่จังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งในด้านการพัฒนาองค์ความรู้ด้านพันธุ์พืช การพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีส่วนร่วมในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด

โตโยตา
แถลงแนวโน้มตลาดรถยนต์ปี 2556

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนวโน้มตลาดรถยนต์ปี 2556

ปี 2555 ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมียอดขายสูงสุดถึง 1,436,335 คัน โดย โตโยตา มียอดขายรวม 516,086 คัน เพิ่มขึ้น 77.9 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 224,816 คัน เพิ่มขึ้น 62.8 % รถเพื่อการพาณิชย์ 291,270 คัน เพิ่มขึ้น 91.7 % และรถพิคอัพ1 ตัน (รวมรถดัดแปลง) 269,722 คัน เพิ่มขึ้น 99.8 % รถพิคอัพ 1 ตัน (ไม่รวมรถดัดแปลง) 233,393 คัน ส่วนส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 405,892 คัน เพิ่มขึ้น 61.8 % คิดเป็นมูลค่าส่งออก 179,572 ล้านบาท และส่งออกชิ้นส่วน มูลค่า 63,023 ล้านบาท

ส่วนปี 2556 ตลาดรถยนต์โดยรวมจะอยู่ที่ 1,200,000 คัน ลดลง 10 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 200,000 คัน ลดลง 19.4 % รถเพื่อการพาณิชย์ 707,700 คัน ลดลง 7.4 % รถพิคอัพ 1 ตัน (รวมรถดัดแปลง) 631,900 คัน ลดลง 5.1 % รถพิคอัพ 1 ตัน (ไม่รวมรถดัดแปลง) 567,100 คัน ลดลง 4.3 % โตโยตา ตั้งเป้ามียอดขายรวม 500,000 คัน ลดลง 3.1 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 200,000 คัน ลดลง 11 % รถเพื่อการพาณิชย์ 300,000 คัน รถพิคอัพ 1 ตัน (รวมรถดัดแปลง) 285,000 คัน รถพิคอัพ 1 ตัน (ไม่รวมรถดัดแปลง) 250,000 คัน เป้าหมายการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 412,000 คัน คิดเป็นมูลค่า 168,000 ล้านบาท และส่งออกชิ้นส่วน มูลค่า 70,000 ล้านบาท

ส่วนโรงงานเกทเวย์ 2 ที่พร้อมจะเริ่มทำการผลิตในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ จะทำให้ โตโยตา มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 300,000 คัน จากเดิม 220,000 คัน ด้านสินค้าใหม่ปีนี้ คือ วีออส ใหม่ และอีโคคาร์ รวมถึงระบบ โตโยตาสมาร์ท จี-บุค แอพพลิเคชันอัจฉริยะแบบ 3 มิติ ที่ให้ความชัดเจน และแม่นยำมากขึ้น โดยในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการจะขยายเพิ่มเป็น 400 แห่งในปีนี้

โตโยตา
กิจกรรม ECO D.I.Y. CONTEST

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานกิจกรรม ECO D.I.Y. CONTEST รอบชิงชนะเลิศ

กิจกรรม ECO D.I.Y. CONTEST เป็นกิจกรรมภายใต้ TOYOTA ECO NETWORK เครือข่ายเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ในการเป็นศูนย์กลางเครือข่ายทำความดี สำหรับผู้ที่สนใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้ได้มีโอกาสร่วมแสดงพลังและความคิดสร้างสรรค์ในการดูแลสิ่งแวดล้อมร่วมกัน

ส่วนกิจกรรม ECO D.I.Y. CONTEST เป็นการประกวดผลงานจากวัสดุเหลือใช้ นำมาเติมแต่งความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นสิ่งประดิษฐ์รักษ์โลก ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้เครือข่ายเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนกับ โตโยตา ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้เยาวชนตลอดจนประชาชนทั่วไป หันมาให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อให้โลกของเราน่าอยู่ ส่วนผลงานที่ส่งเข้าแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ หมวดของใช้ในชีวิตประจำวัน และ หมวดของประดับตกแต่ง ซึ่งคัดเลือก 20 ผลงาน จากกว่า 400 ชิ้น นำมาจัดแสดงใน โตโยตา อีโค ทาวน์ (TOYOTA ECO TOWN BY TOYOTA ECO NETWORK) และเจ้าของผลงาน 2 ผลงานสุดท้าย ได้นำเสนอแนวคิดและที่มาของผลงานกับคณะกรรมการ และมีผู้ได้รับรางวัลเพียง 10 ผลงาน จากคะแนนส่วนที่ 1 คะแนนสะสมการโหวท 40 % และคะแนนจากการนำเสนอผลงานในรอบชิงชนะเลิศอีก 60 % ส่วนผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล ร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษเยี่ยมชม หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ ประเทศญี่ปุ่น

นิสสัน
จัดกิจกรรม ซีเอสอาร์

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “นิสสัน สร้างบ้านมั่นคง สร้างสังคมให้ยั่งยืน ปีที่ 2″

สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรม “นิสสัน สร้างบ้านมั่นคง สร้างสังคมให้ยั่งยืน ปีที่ 2″ เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ฯ และมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (HABITAT) นำอาสาสมัครพนักงาน นิสสัน กว่า 100 คน พร้อมด้วยสื่อมวลชน ร่วมแรงสร้างบ้านหลังใหม่ และซ่อมบ้านให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์มหาอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554

กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานต่อเจตนารมณ์และแนวความคิดการทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม หรือ ซีเอสอาร์ (CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY) ตามพันธกิจของ นิสสัน ทั่วโลก และในประเทศไทย ซึ่งอยู่ภายใต้พโรแกรม BLUE CITIZENSHIP ของ นิสสัน ทั่วโลก ที่นอกจากจะส่งมอบคุณค่าและยนตรกรรมที่ยั่งยืน ยังได้สร้างสรรค์คุณค่าทางเศรษฐกิจ และส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนในสังคมผ่านกิจกรรมต่างๆ

ส่วนความช่วยเหลือที่บริษัท ฯ สนับสนุนปีนี้ คือ การมอบทุนทรัพย์เพื่อการสร้างบ้านใหม่จำนวน 15 หลัง และซ่อมแซมบ้านจำนวน 18 หลัง รวมทั้งสิ้น 33 หลัง ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้ทำการสร้างบ้านและส่งมอบให้แก่ครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 6 หลัง
กิจกรรม “นิสสัน สร้างบ้านมั่นคง สร้างสังคมให้ยั่งยืน ปีที่ 2″ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2556 และได้มอบรถยนต์ นิสสัน นาวารา จำนวน 2 คัน เพื่อใช้สนับสนุนในงานกิจกรรมของมูลนิธิ ฯ คิดเป็นจำนวนเงินสนับสนุนโครงการทั้งสิ้น 6,270,000 บาท

บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท ฯ
จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนและนักแข่ง

บริษัท บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จานเบรค ผ้าเบรค และชุดคาลิเพอร์ ภายใต้บแรนด์ รันสตอพ จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนและนักแข่ง

บี.เจ. มอเตอร์พาร์ท ฯ บแรนด์คนไทย 100 % ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้า เบรคสำหรับรถบัส และรถบรรทุก ภายใต้บแรนด์ บีเจ และขยายทำตลาดรถขนาดเล็ก ภายใต้บแรนด์ รันสตอพ มากว่า 30 ปี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยโรงงานได้รับ ISO TS16949 มาตรฐานคุณภาพเฉพาะทางด้านเทคนิคของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยอมรับทั่วโลก มีจำหน่ายในร้านอะไหล่ และอู่รถทั่วประเทศ

สำหรับจุดเด่นของ รันสตอพ คือ คุณภาพ และมาตรฐาน แข็งแรง ทนทาน ใช้วัสดุอย่างดี ล่าสุดได้มีการปรับสูตรเป็น ไฮคาร์บอน ซึ่งทำให้สินค้าทนความร้อนสูงขึ้น ลายบนตัวสินค้า ลูกค้าสามารถเลือกได้ แต่ต้องให้วิศวกรของบริษัท ฯ แนะนำ เพื่อความปลอดภัย รวมถึงมีสินค้าที่หลากหลายตั้งแต่รุ่นที่ติดตั้งกับรถสแตนดาร์ด รถแข่งประเภทต่างๆ และการอัพเกรดด้วย

นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษ หากมีคาลิเพอร์อยู่แล้ว อยากจะมาใช้จานของ รันสตอพ ก็สามารถให้บริการได้ เพราะปัจจุบัน จานเบรค รันสตอพ มีมากกว่า 300 รุ่น หรือสามารถตกแต่งเป็นจานขยาย หรือจาน 2 ชิ้น

พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ยังนำเข้าสินค้าที่เกี่ยวกับการตกแต่งรถยนต์มาจำหน่าย เช่น น้ำยาอเนกประสงค์ แม่แรง สายอ่อนเบรค ฯลฯ อีกด้วย

ปตท.
เปิดตัวระบบเติมน้ำมันอัจฉริยะ

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ระบบเติมน้ำมันอัจฉริยะ PTT SMART FUEL-UP TECHNOLOGY
PTT SMART FUEL-UP TECHNOLOGY เป็นความร่วมมือระหว่าง ปตท. กับธนาคารกสิกรไทย โดยเป็นการบริการเติมน้ำมันอัตโนมัติ โดยอาศัยระบบระบุยานยนต์ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย (VEHICLE IDENTIFICATION SYSTEM-RADIO FREQUENCY IDENTIFICATION TECHNOLOGY) ซึ่งจะจ่ายน้ำมันให้กับรถที่ติดอุปกรณ์วงแหวนพิเศษเท่านั้น

สำหรับระบบนี้ยังมีการบันทึกข้อมูลเลขทะเบียนรถ ประเภทของน้ำมัน จำนวนน้ำมันที่กำหนดให้เติมในแต่ละครั้ง วัน เดือน ปี สถานีบริการน้ำมันที่เติม ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ เจ้าของธุรกิจสามารถนำไปวิเคราะห์ค่าใช้จ่าย ต้นทุนน้ำมัน และคำนวณอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รวมทั้งเป็นแหล่งข้อมูลอื่น ที่จะเป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจได้อีกด้วย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า FLEET CARD

นอกจากนี้ ปตท. ยังมีบริการหลังการขายด้วยระบบ คอลล์ เซนเตอร์ เปิดบริการ 24 ชม. เพื่อการบริการที่เหนือระดับ ให้กลุ่มลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมั่นใจในการตอบข้อซักถาม และแก้ไขปัญหาจากช่างเทคนิคหรือผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

โดย ปตท. มีแผนที่จะขยายสถานีบริการน้ำมันที่ติดตั้งระบบพร้อมให้บริการภายในปี 2556 นี้ ประมาณ 60 แห่ง และจะเพิ่มเป็น 200 แห่งในปี 2557

ฟอร์ด
ประกาศแผน GO FURTHER

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานฉลองความสำเร็จปี 2555 และประกาศเดินหน้าแผน GO FURTHER ปี 2556

ความสำเร็จของ ฟอร์ด ประเทศไทย เกิดขึ้นจากแผน ONE FORD ที่เป็นแผนการทำงานระดับโลกที่ช่วยพลิกโฉมหน้าการดำเนินธุรกิจของ ฟอร์ด ในประเทศไทย และในภูมิภาค โดยเน้นที่การเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์

สำหรับในปี 2556 ฟอร์ด จะก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นหนึ่ง และจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพในระดับโลก อีกหลายรุ่น และได้รับการผลิตภายใต้กลยุทธ์ ONE FORD ให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย ตัวอย่างเช่น ฟอร์ด

อีโค สปอร์ท ใหม่ รถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ที่เปิดตัวแล้วทั่วโลก และ ฟอร์ด มีแผนที่จะปรับโฉมใหม่ในปี 2556 นี้
นอกจากนี้ ยังมีแผนรุกเพื่อขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าที่จะขยายให้ครบ 140 แห่ง ภายในปี 2556
ส่วนในปี 2555 ฟอร์ด ได้ฉลองเหตุการณ์สำคัญหลายเหตุการณ์ รวมไปถึงการฉลองความสำเร็จด้านยอดขายสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขาย 54,865 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 88 % เมื่อเทียบกับปี 2554

โดย ฟอร์ด ฟิเอสตา มียอดขายสูงสุดที่ 28,645 คัน ฟอร์ด เรนเจอร์ 19,745 คัน ฟอร์ด โฟคัส 5,335 คัน ฟอร์ด เอสเคพ 623 คัน และยังมีรถยนต์รุ่นใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค 2.5 ลิตร วีซีที และ ฟอร์ด เทอร์ริทอรี

มาซดา
แถลงนโยบายปี 2556

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ความสำเร็จของปี 2555 และนโยบายของปี 2556

สำหรับปี 2555 มาซดา ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายรวม 73,764 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 76 %แบ่งออกเป็น มาซดา 2 มียอดขายสูงสุด 39,577 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 43 % ตามมาด้วย บีที-50 พโร 28,433 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 225 % มาซดา 3 ทั้งรุ่น 2.0 และ 1.6 ลิตร 5,727 คัน เติบโต 5 % เอมเอกซ์-5 และครอสส์โอเวอร์ ซีเอกซ์-9 ยอดรวม 27 คัน ในขณะที่ตลาดรถยนต์โดยรวม มียอดขายสูงถึงกว่า 1,420,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 79 %

ส่วนในปี 2556 บริษัท ฯ คาดว่าสถานการณ์ตลาดรถยนต์จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าโครงการรถยนต์คันแรกจะสิ้นสุดไปแล้วก็ตาม คาดว่าตลาดโดยรวมปีนี้จะมียอดขายรวม 1,200,000-1,300,000 คัน

โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวมสูงถึง 80,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 10 % แบ่งออกเป็นรถยนต์นั่ง 60 % และรถเพื่อการพาณิชย์ 40 % โดยปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้า คือ การขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มขึ้นเป็น 165 แห่ง

นอกจากนี้ ยังเตรียมพร้อมแนะนำสุดยอดนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีแห่งอนาคต สกายแอคทีฟ รวมถึงรถยนต์เซกเมนท์ใหม่ และรุ่นพิเศษ หรือรุ่นลิมิเทดเอดิชัน ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายและช่วยสร้างความชัดเจนในความเป็นบแรนด์ของ มาซดา ได้อย่างแตกต่างจากบแรนด์อื่น ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

อีซูซุ
มอบรางวัลประกวดภาพถ่าย

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย “อีซูซุ ยิ้มจากใจ…ให้เมืองไทยคืนสู่เมืองยิ้ม”

โครงการ “อีซูซุ ยิ้มจากใจ…ให้เมืองไทย คืนสู่รอยยิ้ม” จัดขึ้นในวาระครบรอบ 55 ปี ของการดำเนินธุรกิจ อีซูซุ ในประเทศไทย และในโอกาสครบรอบ 1 ปี โครงการ “อีซูซุ ยิ้มจากใจ” หรือ “ISUZU HEARTY SMILE” ที่ยกระดับงานด้านบริการลูกค้าด้วยหัวใจ มีเป้าหมายเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งรอยยิ้มให้เกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นจากตัวเองและส่งต่อไปยังคนอื่น เพื่อให้เมืองไทยกลับสู่สมญานาม “สยามเมืองยิ้ม” อีกครั้ง

ส่วนการประกวดภาพถ่ายในโครงการ ฯ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คัดเลือก 55 ภาพ จากภาพทั้งหมดกว่า 4,500 รางวัล เพื่อรับรางวัล “ยิ้มจากใจ” และการตัดสินจากผลโหวทของประชาชนทั่วประเทศ เพื่อรับรางวัล “ขวัญใจมหาชน”

รางวัลยิ้มจากใจ 55 รางวัล ได้รับรางวัลเงินสด พร้อมประกาศนียบัตร โดยรางวัลชนะเลิศภาพ “บรรทุกรอยยิ้ม” โดย สุริยา นาคิน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ภาพ “ความสุขจาก อีซูซุ” ปริวัตร ศรสุรินทร์ และภาพ “ยิ้มสุขใจ” พันเพชร ร่มไทร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รวม 52 รางวัล และรางวัลขวัญใจมหาชน รางวัลที่ 1 ภาพ “อีซูซุ ยิ้มจากใจ ให้เมืองไทยคืนสู่เมืองยิ้ม” ฤทธิกรณ์ ฤทธิบูรณ์ รางวัลที่ 2 ภาพ “ยิ้มสบายใจไทยแลนด์” รักษิณา เจะเตะ รางวัลที่ 3 ภาพ “ร่วมใจ ส่งรอยยิ้ม วันของเรา” อุบลวรรณ ธรรมโชติ ผู้สนใจสามารถชมภาพถ่ายผ่าน www.isuzuheartysmile.com

เอ.พี.ฮอนด้า ฯ
แถลงนโยบายปี 2556

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว นโยบายปี 2556 พร้อมแนะนำรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ใหม่

สำหรับในปี 2555 รถจักรยานยนต์ ฮอนดา ประสบความสำเร็จอย่างมาก มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,485,000 คัน ส่วนยอดจดทะเบียนตลาดรวมสูงถึง 2,130,000 คัน

ส่วนปี 2556 คาดว่าเศรษฐกิจไทยยังจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 2,150,000 คัน โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดจำหน่ายที่ 1,550,000 คัน

สำหรับปีนี้เป็นปีสรุปของแผนระยะกลาง 3 ปี ผ่านกลยุทธ์ต่างๆ ที่บริษัท ฯ ได้เริ่มแผนตั้งแต่ปี 2554 โดยยังคงยึดมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่ง ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหมาย

พร้อมกับการเริ่มต้นปี บริษัท ฯ แนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ พร้อมกัน 3 รุ่น คือ MSX125 มีนี สตรีทไบค์ เปิดตัวและจำหน่ายในประเทศไทยเป็นประเทศแรก คอนเซพท์ CLUTCHING ADRENALINE ปล่อยมันออกมา FORZA 300 บิกสกูเตอร์ ระดับพรีเมียม คอนเซพท์ THE GRAND VOYAGE ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดใหญ่พิเศษ 300 ซีซีทำให้การเดินทางที่ยาวไกล กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และ CRF250M น้องใหม่ที่ได้รับการพัฒนาจาก CRF250L คอนเซพท์ โมทาร์ดเต็มขั้น….ลุยทุกพิกัดเมือง

นอกจากนี้ยังขยายความพึงพอใจชองลูกค้า ด้วยการสร้างเครือข่าย ฮอนดาวิงเซนเตอร์ และ ฮอนดาวิงชอพ รวมเป็น 1,250 ร้าน เพื่อเสนอบริการคุณภาพสูงทุกรายละเอียดบนมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงการเร่งพัฒนาธุรกิจบิกไบค์ โดยมีเป้าหมายที่จะเปิด ฮอนดา บิกวิง ให้ครบ 5 แห่ง ภายในปีนี้

กลุ่มบริษัทในเครือพัฒนายนตร์
จัดกิจกรรมพิเศษ 

กลุ่มบริษัทในเครือพัฒนายนตร์ ร่วมกับ ร้านค้าอะไหล่ในเครือ สร้างฝ่ายชะลอน้ำ ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม ในโครงการ GREEN HEART TOGETHER BY PATANAYONT GROUP โดยได้รับการสนับสนุนจาก RP-7 สเปรย์มหัศจรรย์ 360 องศา สเปรย์อเนกประสงค์สำหรับหล่อลื่น

เกีย
ประชุมผู้แทนจำหน่าย 

บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ เกีย จัดงานประชุมผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เกียทั่วประเทศ ประจำไตรมาสแรกของปี 2556 เพื่อสรุปผลการจำหน่าย การบริการ และการบริการหลังการขาย พร้อมกิจกรรมต่างๆ ประจำปี 2555 และชี้แจงนโยบายและทิศทางแผนดำเนินงานในปี 2556

เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ ฯ
เปิด คัมโฮ ชอพ สาขาใหม่ 

กิติกร นิลรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ ล้อแมก เอเพกซ์ รอทา และเรซิงเทค เจสัน จีออง ผจก. สำนักงานใหญ่ คัมโฮ เกาหลีใต้ ร่วมแสดงความยินดีในการเปิด คัมโฮ ชอพ ร้าน SK II ปากเกร็ด ร้าน RTB AUTO MAX และ ร้านสยามออโต้แม็ก

แซดเอฟ (ประเทศไทย) ฯ
จัดกิจกรรม ซีเอสอาร์ 

ไดสเลอร์ โคห์ ผู้บริหาร บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดเกียร์และพวงมาลัย ร่วมด้วยพนักงานและครอบครัว ร่วมทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมด้วยการบริจาคของใช้สำหรับเด็กอ่อน รวมทั้งอุปกรณ์การเรียน และทุนสนับสนุนเพื่อใช้ในการดำเนินงานของมูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา จังหวัดชลบุรี

ดูปองท์
มอบรางวัลคุณภาพการซ่อมสี

สิทธิศักดิ์ อนันตประยูร ผู้บริหารธุรกิจพ่นสีรถยนต์ บริษัท ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) จำกัด มอบใบประกาศนียบัตร โครงการรับประกันคุณภาพการซ่อมสี 3 ปี แก่ศูนย์บริการ ฮอนดา สาธุประดิษฐ์ โดยมี เกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า จำกัด เป็นผู้รับมอบ

โตโยตา
รณรงค์ความปลอดภัยบนถนน

มนัส ดาวมณี ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านเทคนิค บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พลตต. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ จุรีรัตน์ สุวรรณวิทยา รองผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ร่วมเปิดโครงการ “ร่วมใจ ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยตลอดเส้นทาง”

ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ฯ
มอบทุนการศึกษา

ดร. ปราณี เผอิญโชค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทในเครือ ร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี แต่มีฐานะยากจน จำนวน 8 โรงเรียน พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการสร้างสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชุมชนหนองแขม

นิช คาร์ ฯ
มอบรางวัลการแข่งขันรถยนต์

วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ จำกัด ร่วมด้วยผู้สนบสนุนการแข่งขัน และนักแข่งที่มีคะแนนรวมสูงสุด 3 อันดับ ประจำปี 2012 ใน CLASS A และ CLASS B ในการแข่งขัน LOTUS CUP THAILAND BY LARINI CHAMPION DAY 2012 การแข่งขันความเร็วในรูปแบบ วันเมคเรศ ที่ได้รับการรับรองจาก โลทัส ประเทศอังกฤษ

นิปปอน เพนต์ ฯ

จัดกิจกรรมพิเศษ

สมสุข มิ่งขวัญโพธิ์ทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด หน่วยธุรกิจสีพ่นรถยนต์ บริษัท นิปปอน เพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบน้ำดื่มและกระดาษเช็ดหน้าแก่ พลเอกพฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อนำไปใช้แจกจ่ายให้แก่ผู้ใช้บริการทางพิเศษ บริเวณหน่วยบริการประชาชนผู้ใช้เส้นทางพิเศษ 4

นิสสัน
จัดแข่งขัน กอล์ฟ รายการพิเศษ

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาด และขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วยผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กรรมการควบคุมการแข่งขัน ผู้สนับสนุนการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขัน NISSAN TEANA GOLF CHALLENGE 2013 ให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ นิสสัน เทอานา

บริดจ์สโตน
จัดอบรมหลักสูตรขับขี่ปลอดภัย

วิชิต เลิศวงษ์ไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล นักทดสอบผู้เชี่ยวชาญ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด จัดอบรมหลักสูตรการขับขี่อย่างปลอดภัย แก่เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมนำความรู้ที่ได้จากการเรียนทั้งหมด ไปปรับใช้กับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน

ปตท.
ร่วมงานแข่งรถยนต์ทางเรียบ

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมการแข่งขัน รายการ BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL 2012 ภายในงาน ปตท. ได้มีการจัดบูธรูปแบบใหม่ โดยเน้นการเปิดบูธโล่งกว้าง เพื่อรองรับ PTT MOTORSPORT FANCLUB เพื่อร่วมกิจกรรม MEET & GREET กับนักแข่งทีม ปตท.

พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ
เปิดตัว ชอคอับ

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย ชอคอับ BC SPORT อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว ชอคอับ BC SPORT พร้อมมอบให้แก่ สมชาย อรุณรุ่ง และ เดชะพล โตยิ่งเจริญ เพื่อใช้ในการแข่งขันดริฟท์ในรายการต่างๆ

ฟอร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
ออกบูธแสดงสินค้า

บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ออกบูธแสดงสินค้า FORTRON เพื่อยืนยันสามารถทำงานร่วมกับพลังงานทดแทนน้ำมันแกสโซฮอล อี 10 และ อี 20 ไปจนถึง อี 85 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติการขจัดน้ำมันในระบบเชื้อเพลิงที่เป็นสาเหตุของการทำให้เครื่องยนต์สะดุด สตาร์ทติดยาก

มิเชอแลง
มอบทุนการศึกษา

นิโคลัส วอลเคอร์ ผู้อำนวยการโรงงาน มิเชอแลง แหลมฉบัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท สยามมิชลิน จำกัด มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปีที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 20 ทุน ที่ชนะเลิศผลงานการประกวดบทความในหัวข้อ “การมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชน”

เมร์เซเดส-เบนซ์
มอบรางวัลดีเลอร์ยอดเยี่ยม

อเลกซานเดร์ พเลาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัล THE MARQUE OF DISTINCTION AWARD 2012 แก่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการที่ได้รับคะแนนสูงสุดด้านการสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อประสบการณ์ซื้อ โดยวัดจากดัชนีความพึงพอใจของผู้บริโภค

รามคำแหง กรุ๊ป ฯ
มอบทุนการศึกษา

ศศิโสภา ศศิผลิน กรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี พร้อมทีมงาน เป็นตัวแทนมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน โรงเรียนวัดมหรรณพ์ โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลณี พร้อมร่วมจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สันทนาการให้กับเด็กนักเรียน และแจกของขวัญแก่น้องๆ เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาของเด็กไทย

สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา
มอบรางวัลเจทสกี

เริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันเจทสกี รายการ วอเตอร์ครอสส์ เจทสกีแปดริ้ว 2012 ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร จัดโดยสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา

สยามยีเอส แบตเตอรี่ ฯ
เปิดโครงการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง

ประกาสิทธิ์ พรประภา กรรมการ บริษัท สยามยีเอส แบตเตอรี่ จำกด ธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบางปู ดำรงค์ โอกาส หัวหน้าฝ่ายโรงงานอุตสาหกรรม ผู้แทนสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมพิธีเปิด “โครงการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งและปลูกป่าชายเลน” ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน

สยามเอ็นจีเค ฯ
สนับสนุนการแข่งขัน จิมคานา

บริษัท สยามเอ็นจีเค สปาร์คปลั๊ก จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายหัวเทียน เอนจีเค ผู้สนับสนุนทีมแข่ง ยามาฮา ร่วมแสดงความยินดีในงานฉลองแชมพ์ แก่ เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งสังกัดทีม ยามาฮา ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ MFJ ALL JAPAN ROADRACE CHAMPIONSHIP 2012

สื่อสากล
เปิดนิทรรศกาลศิลปกรรม

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้ผลิต นิตยสาร “ฟอร์มูลา”/CAR STEREO/4 WHEELS และผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปกรรมสร้างสรรค์ ศิลปะร่วมสมัยเพื่อสังคม ของ พิทักษ์ ปิยะพงษ์ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

อีตั้น ฯ
มอบรางวัลกิจกรรมพิเศษ

อัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด มอบรางวัลชนะเลิศ SAMSUNG GALAXY NOTE II แก่ลูกค้าที่ร่วมสนุกผ่านกิจกรรมทางเฟศบุค I LOVE ETON FANPAGE “SHOOT & SHARE” หนึ่งในกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเป็นการคืนกำไรแก่ลูกค้า

เอเอเอส ออโต้ ฯ
จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม

วุฒิศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ รองประธานบริหาร บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหนาย โพร์เช เบนลีย์ และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ ออโทกลิม จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม มอบอุปกรณ์การเรียน กีฬา ทุนการศึกษา และสิ่งของจำเป็น แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา จังหวัดชลบุรี

ฮันเด
เลี้ยงอาหารกลางวันเยาวชน

คณะผู้บริหาร บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมส่งมอบความสุขกับกิจกรรมภายใต้โครงการ “HYUNDAI BLUE SANTA” เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันและไอศครีมแก่เยาวชนสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา บ้านราชาวดี (ปากเกร็ด) นนทบุรี พร้อมมอบลูกฟุตบอล เพื่อส่งเสริมกิจกรรมกีฬา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/AbVn8

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน ฉลองครบรอบ 55 ปี
เอสโซ่ (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัวน้ำมันเกรดพรีเมียม
อีซูซุ จัดทริพสุดพิเศษ
สมาคมรถโบราณฯ จัดงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 41
โวลโว แถลงทิศทางการตลา
เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว จีแอลซี คูเป
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
22 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th