บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


กูดเยียร์
รณรงค์ถนนปลอดภัย

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สวพ. 91 ร่วมรณรงค์ “ถนนปลอดภัย” ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 7 วันอันตราย

สุทธิพงษ์ วรรณวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ “ถนนปลอดภัย” ดูแลคุณทุกการเดินทาง กูดเยียร์ ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สวพ. 91 ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจรช่วงปีใหม่ 7 วันอันตราย ส่งเสริมการใช้รถใช้ถนนและวินัยจราจร และการใส่ใจดูแลรถและยางรถยนต์ว่าอยู่ในสภาพดี พร้อมสำหรับการเดินทางที่ปลอดภัย
สำหรับปี 2556 วางแผนเดินหน้าแคมเปญ “HAPPY GOODYEAR 2013 กูดเยียร์ ดูแลคุณทุกการเดินทาง” เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยและอุ่นใจมากกว่าที่เคย เพราะบริษัท ฯ เชื่อว่าประสบการณ์การเดินทางที่ดีจะนำไปสู่ความประทับใจในยางกูดเยียร์ ที่พร้อมด้วยสมรรถนะและนวัตกรรมด้านความปลอดภัย ตลอดจนการบริการหลังการขายที่เหนือกว่า

เชฟโรเลต์
แถลงนโยบายปี 2556

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว นโยบายและทิศทางปี 2556

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2555 เชฟโรเลต์ มียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 75,461 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 139 % เมื่อเทียบกับปี 2554

ส่วนในปี 2556 เป็นปีที่บริษัท ฯ ดำเนินงานในประเทศไทยครบรอบ 20 ปี ดังนั้นบริษัท ฯ ยังคงเดินทางรุกธุรกิจต่อไปด้วยนโยบายการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ออกสู่ตลาด โดยสินค้าใหม่ในปีนี้ จะแนะนำ เชฟโรเลต์ สปิน รถเอมพีวี ที่ได้เผยโฉมครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ รวมถึงการขยายศูนย์ผู้แทนจำหน่ายของ เชฟโรเลต์ ตั้งเป้าภายในปีนี้จะมีตัวแทนจำหน่าย 120 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังได้แนะนำ กุสตาโว แดเนียล โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและการบริการ คนใหม่อีกด้วย

โตโยตา
ส่งมอบสวนพฤกษศาสตร์หอดูดาว ฯ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งมอบ “สวนพฤกษศาสตร์หอดูดาว พันธุ์พืชกินยอด กินใบ พันธุ์พืชในพระพุทธศาสนาและพืชกินผลหายาก” มูลค่า 18 ล้านบาท รวบรวมพันธุ์พืชหายาก และพันธุ์พืชที่มีความเกี่ยวโยงกับพระพุทธศาสนา เพิ่มแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่แก่จังหวัดฉะเชิงเทรา

นินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้แทนองค์กรในการส่งมอบ “สวนพฤกษศาสตร์หอดูดาว พันธุ์พืชกินยอด กินใบ พันธุ์พืชในพระพุทธศาสนาและพืชกินผลหายาก” โดยมี เริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และประพนธ์ อิสสริยะกุล ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นผู้รับมอบ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

สวนแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา ต. วังเย็น อ. แปลงยาว จ. ฉะเชิงเทรา บนพื้นที่ 18 ไร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในบริเวณหอดูดาวส่วนภูมิภาค เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเป็นแหล่งศึกษาองค์ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์พืชหายาก และพันธุ์พืชที่มีความเกี่ยวโยงกับพระพุทธศาสนากว่า 300 ชนิด เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้าศึกษาต่อ

โตโยตา
รณรงค์ความปลอดภัยบนถนน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถาบันยานยนต์ เปิดโครงการ “ร่วมใจ ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยตลอดเส้นทาง”

มนัส ดาวมณี ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านเทคนิค บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถาบันยานยนต์ เปิดโครงการ “ร่วมใจ ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยตลอดเส้นทาง” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์และอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถเตรียมความพร้อมของรถยนต์ให้มีสภาพที่พร้อมสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาล เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากสภาพที่ไม่พร้อมใช้งาน สร้างจิตสำนึกความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

นอกจากนี้ยังสอดรับกับนโยบายภาครัฐ ที่ประกาศให้ “ความปลอดภัยบนท้องถนน” เป็นวาระแห่งชาติ เริ่มตั้งแต่ปี 2554-2563 ภายใต้แนวคิด “ทศวรรษแห่งความปลอดภัย” เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในประเทศ และร่วมมือกันจัดทำแผนป้องกันเพื่อแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ โดยโครงการนี้ให้บริการกับรถยนต์ทุกยี่ห้อ ไม่จำกัดแค่ โตโยตา เท่านั้น

โตโยตา
จัดประกวดสิ่งประดิษฐ์รักษ์โลก

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม TOYOTA ECO D.I.Y. CONTEST รอบชิงชนะเลิศ
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม ECO D.I.Y. CONTEST เป็นการประกวดผลงานจากวัสดุเหลือใช้ นำมาเติมแต่งความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นสิ่งประดิษฐ์รักษ์โลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้เยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป หันมาให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อให้โลกของเราน่าอยู่ ส่วนผลงานที่ส่งเข้าแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ หมวดของใช้ในชีวิตประจำวัน และหมวดของประดับตกแต่ง ซึ่งคัดเลือก 20 ผลงานจากกว่า 400 ชิ้น นำมาจัดแสดงที่ TOYOTA ECO TOWN BY TOYOTA ECO NETWORK และทำการตัดสินเหลือผู้ชนะเพียง 10 ผลงาน

ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล บินลัดฟ้าร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษ เยี่ยมชมหมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ ประเทศญี่ปุ่น

ปตท.
เปิดตัวระบบเติมน้ำมันอัจฉริยะ

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ระบบเติมน้ำมันอัจฉริยะ PTT SMART FUEL-UP TECHNOLOGY

ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า PTT SMART FUEL-UP TECHNOLOGY เป็นความร่วมมือระหว่าง ปตท. กับธนาคารกสิกรไทย โดยเป็นการบริการเติมน้ำมันอัตโนมัติ โดยอาศัยระบบระบุยานยนต์ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย (VEHICLE IDENTIFICATION SYSTEM-RADIO FREQUENCY IDENTIFICATION TECHNOLOGY) ซึ่งจะจ่ายน้ำมันให้กับรถที่ติดอุปกรณ์วงแหวนพิเศษเท่านั้น โดยระบบนี้ยังมีการบันทึกข้อมูลเลขทะเบียนรถ ประเภทของน้ำมัน จำนวนน้ำมันที่กำหนดให้เติม วันเดือนปี สถานีบริการที่เติม ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เจ้าของธุรกิจสามารถนำไปวิเคราะห์ค่าใช้จ่าย ต้นทุนน้ำมัน และคำนวณอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

นอกจากนี้ ปตท. ยังมีบริการหลังการขายด้วยระบบคอลล์ เซนเตอร์ เปิดบริการ 24 ชม. เพื่อการบริการที่เหนือระดับ ให้กลุ่มลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมั่นใจ

ฟอร์ด
ประกาศแผน GO FURTHER

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานฉลองความสำเร็จปี 2555 และประกาศเดินหน้าแผน GO FURTHER ปี 2556

แมทท์ บแรดลีย์ ประธาน ฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า ความสำเร็จของ ฟอร์ด ประเทศไทย เกิดขึ้นจาก แผน ONE FORD ซึ่งเป็นแผนการทำงานระดับโลกที่ช่วยพลิกโฉมหน้าการดำเนินธุรกิจของ ฟอร์ด ในประเทศไทย และในภูมิภาค โดยเน้นที่การเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์

สำหรับในปี 2556 ฟอร์ด จะก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นหนึ่งในทุกอย่างที่ทำ และจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพในระดับโลก ซึ่งได้รับการผลิตภายใต้กลยุทธ์ ONE FORD ให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย ตัวอย่างเช่น ฟอร์ด อีโค สปอร์ท ใหม่ รถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ที่เปิดตัวแล้วทั่วโลก และฟอร์ด มีแผนที่จะปรับโฉมใหม่ในปี 2556 นี้

ส่วนในปี 2555 ฟอร์ด ได้ฉลองเหตุการณ์สำคัญหลายเหตุการณ์ รวมไปถึงการฉลองความสำเร็จด้านยอดขาย จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งทำให้ ฟอร์ด ประสบความสำเร็จในการดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ และยังคงมุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้า ควบคู่ไปกับการสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคต

มาซดา
แถลงนโยบายปี 2556

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ความสำเร็จของปี 2555 และนโยบายของปี 2556
โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2555 มาซดา ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายรวม 73,764 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 76 % ในขณะที่ตลาดรถยนต์โดยรวมมียอดขายสูงถึง 1,420,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 79 %

สำหรับในปี 2556 บริษัท ฯ คาดว่าสถานการณ์ตลาดรถยนต์จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าโครงการรถยนต์คันแรกจะสิ้นสุดไปแล้วก็ตาม คาดว่าตลาดโดยรวมปีนี้จะมียอดขายรวม 1,200,000-1,300,000 คัน

โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวมสูงถึง 80,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 10 % แบ่งออกเป็นรถยนต์นั่ง 60 % และรถเพื่อการพาณิชย์ 40 % โดยปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ยอดขายเป็นไปตามยอดขาย คือ การขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มขึ้นเป็น 165 แห่ง พร้อมการแนะนำสุดยอดนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีแห่งอนาคต สกายแอคทีฟ รวมถึงรถยนต์เซกเมนท์ใหม่ และรุ่นใหม่ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

มาซดา
เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการในเขตกรุงเทพ ฯ

โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการของ มาซดา ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตชุมชน และแหล่งรวมของเศรษฐกิจ ด้วยนโยบายการวางแผนการลงทุนและการดำเนินธุรกิจที่เป็นรูปธรรม รวมถึงการขยายตัวอย่างรวดเร็วของตลาดรถยนต์

ล่าสุด มาซดา เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ 2 แห่ง คือ กลุ่มบริษัทไทยรุ่ง เทรดดิ้ง จำกัด หรือ มาซดา บิซ มอเตอร์ ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 65 และบริษัท อุบลพิจิตรเพชร มอเตอร์คาร์ จำกัด จังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้คอนเซพท์ MCI (MAZDA CORPORATE IDENTITY) ซึ่งเป็นภาพลักษณ์โฉมใหม่ของ มาซดา ที่ถูกออกแบบใหม่หมด เน้นการสื่อสารบแรนด์ และความทันสมัยในการออกแบบเป็นหลัก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ ซูม-ซูม และสามารถให้บริการลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น ภายใต้นโยบายการสร้างความเป็นปึกแผ่นเดียวกัน หรือ ONE MAZDA

โวลโว
เปิดตัวรถหัวลากใหม่

บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถหัวลาก โวลโว รุ่น เอฟเอม 400 ซีเอนจี ดูอัล ฟิวล์ (FM400 CNG DUAL FUEL) ขานรับธุรกิจลอจิสติคส์ รองรับ AEC

ชาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) ฯ เป็นบริษัทผู้ประกอบและจำหน่ายรถบรรทุก โวลโว อย่างเป็นทางการ ล่าสุดเปิดตัวรถรุ่นใหม่ เอฟเอม 400 ซีเอนจี ดูอัล ฟิวล์ เป็นทางเลือกใหม่แก่ธุรกิจขนส่ง ที่มีแนวโน้มการแข่งขันสูง หลังประเทศไทยบรรลุข้อตกลงเข้าสู่ AEC เชื่อมั่นว่าจะได้รับการยอมรับจากตลาด เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีคุณภาพที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาดอย่างสิ้นเชิง

โดยรถรุ่นใหม่นี้ จะสร้างความคึกคักให้กับธุรกิจขนส่งของประเทศไทย เพราะเป็นรถรุ่นเดียวที่สามารถใช้แกสธรรมชาติควบคู่กับน้ำมันดีเซล ในสัดส่วน 60:40 ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานมากถึง 35 % และถือว่าเป็นรถยี่ห้อแรกในประเทศไทย ที่ให้การรับประกันระบบ DUAL FUEL จากโรงงานประกอบรถตามเงื่อนไขการรับประกันรถของ โวลโว

โวลโว เอฟเอม 400 ซีเอนจี ดูอัล ฟิวล์ เป็นรถบรรทุกหนักสำหรับการขนส่งทางไกล วางเครื่องยนต์ความจุ 12.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า ที่ 1,400-1,800 รตน. ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท และมีจุดคุ้มทุนภายใน 2 ปี

หจก. ไซเคิล คัลเจอร์
จัดเทศกาลรถจักรยานยนต์

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไซเคิล คัลเจอร์ แถลงข่าว การจัดงาน “BANGKOK MOTORBIKE FESTIVAL 2013″ รวมสุดยอดบิกไบค์ 14 บแรนด์ ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ลด์

ณัฐบูร ไตรณัฐี และณัฐพล ไตรณัฐี ผู้บริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไซเคิล คัลเจอร์ เปิดเผยว่า การจัดงาน “BANGKOK MOTORBIKE FESTIVAL 2013″ เป็นการรวมสุดยอด 14 บแรนด์รถจักรยานยนต์บิกไบค์

ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่เกือบ 20,000 ตรม. ภายใต้คอนเซพท์ FUEL OF LIFE หรือ เชื้อเพลิงแห่งชีวิต
สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ร่วมงาน ประกอบด้วย ฮอนดา ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ทไรอัมฟ์ เคทีเอม ซูซูกิ คาวาซากิ ยามาฮา ไทเกอร์ สตาเลียน เอมวีออกุสตา แอลเอมแอล วิคทอรี ซีโร เอนจิเนียริง และโพลาริส ขณะเดียวกันยังรวบรวมสินค้าสำหรับรถจักรยานยนต์ไว้อย่างหลากหลาย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลากหลายเพื่อให้ผู้ชมงานได้เพลิดเพลิน และสัมผัสบรรยากาศงานแสดงรถบิกไบค์ ทั้งโซนจัดแสดงรถคัสตอมไบค์ โซนมอเตอร์ไซค์คลับ การประกวดมอเตอร์ไซค์ตกแต่ง เป็นต้น

อีซูซุ
จัดแข่ง THAI FIGHT รอบชิงชนะเลิศ

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ การแข่งขัน THAI FIGHT 2012 รอบชิงชนะเลิศ ร่วมยินดีกับชัยชนะของ 2 นักชกไทย ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ และอันดเรอี กูเลบิน นักชกชาวเบลารุส ในรอบนี้ สิงห์มณี แลกอาวุธแบบจัดหนัก สมฉายาแข้งซ้ายดับวิญญาณ จบยก 3 สิงห์มณี ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ ครองแชมพ์รุ่น เวลเทอร์เวท พิกัด 67 กก.
ส่วน บัวขาว ป. ประมุข พบกับ วีตาลี ฮูร์กู ชาวเบลารุส ซึ่ง บัวขาว จัดอาวุธแบบครบเครื่องเพื่อให้แฟนมวยที่มารอนับหมื่นคนได้ชื่นชม ถล่มคู่ต่อสู้จนล้มคว่ำทำคะแนนไม่ขึ้น ครบ 3 ยก บัวขาว ครองแชมพ์รุ่น จูเนียร์ มิดเดิลเวท พิกัด 70 กก.

แชมพ์ทั้ง 2 รุ่น ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ และรางวัลเงินสด รุ่นละ 2,000,000 บาท รองชนะเลิศ ชาวเบลารุส รับรางวัลเงินสด รุ่นละ 1,000,000 บาท ไปครอง

อีซูซุ
มอบรางวัลประกวดภาพถ่าย

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย “อีซูซุ ยิ้มจากใจ…ให้เมืองไทยคืนสู่เมืองยิ้ม”

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “อีซูซุ ยิ้มจากใจ…ให้เมืองไทย คืนสู่รอยยิ้ม” จัดขึ้นในวาระครบรอบ 55 ปี ของการดำเนินธุรกิจ อีซูซุ ในประเทศไทย และในโอกาสครบรอบ 1 ปี โครงการ “อีซูซุ ยิ้มจากใจ” หรือ “ISUZU HEARTY SMILE” ที่ยกระดับงานด้านบริการลูกค้าด้วยหัวใจ มีเป้าหมายเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งรอยยิ้มให้เกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นจากตัวเองและส่งต่อไปยังคนอื่น เพื่อให้เมืองไทยกลับสู่สมญานาม” สยามเมืองยิ้ม” อีกครั้ง

ส่วนการประกวดภาพถ่ายในโครงการดังกล่าว แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คัดเลือก 55 ภาพ จากภาพทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวดมากกว่า 4,500 ภาพ เพื่อรับรางวัล “ยิ้มจากใจ” และการตัดสินจากผลโหวทของประชาชนทั่วประเทศ เพื่อรับรางวัล “ขวัญใจมหาชน”

เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
แถลงนโยบายปี 2556

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว นโยบายปี 2556 พร้อมแนะนำรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ใหม่

จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2556 คาดว่าเศรษฐกิจไทยคงยังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 2,150,000 คัน และบริษัท ฯ ตั้งเป้าจำหน่ายที่ 1,550,000 คัน

สำหรับปีนี้เป็นสรุปของแผนระยะกลาง บริษัท ฯ ยังคงยึดมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งโดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหมาย ซึ่งได้แนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ พร้อมกัน 3 รุ่น คือ MSX125 มีนีสตรีทไบค์ FORZA 300 บิกสกูเตอร์ระดับพรีเมียม และ CRF250M

นอกจากนี้ยังขยายความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยการสร้างเครือข่าย ฮอนดา วิง เซนเตอร์ และฮอนดา วิง ชอพ รวมเป็น 1,250 ร้าน เพื่อเสนอบริการคุณภาพสูงทุกรายละเอียดบนมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงการเร่งพัฒนาธุรกิจบิกไบค์ โดยมีเป้าหมายที่จะเปิด ฮอนดา บิกวิง ให้ครบ 5 แห่งภายในปีนี้

ฮอนดา
มอบรถพยาบาล

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย โดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ส่งมอบรถพยาบาล รถจักรยานยนต์พยาบาล และรถอำนวยการสื่อสาร

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการ กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และรองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เป็นเครือข่ายเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนชาวไทยในยามเกิดภัยพิบัติ สานต่อพันธกิจมอบความช่วยเหลือ โดยส่งมอบนวัตกรรมยานยนต์ดัดแปลงจากรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของ ฮอนดา ที่ผลิตขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจของระบบการแพทย์ฉุกเฉิน รวม 3 รุ่น ได้แก่ รถพยาบาลดัดแปลงจากรถ ฮอนดา สเตพ แวกอน สปาดา 10 คัน รถจักรยานยนต์พยาบาล ดัดแปลงจาก ฮอนดา ซีบีอาร์ 250 อาร์ 10 คัน และรถตรวจการณ์ติดตั้งอุปกรณ์สื่อสาร ดัดแปลงจากรถ ฮอนดา ซีอาร์-วี 1 คัน ซึ่งเป็นรถตรวจการณ์พร้อมติดตั้งอุปกรณ์สื่อสาร สัญญาณไฟไซเรน และอุปกรณ์อื่นๆ อย่างครบครัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ให้แก่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

ฮอนดา
ร่วมบรรเทาภัยหนาว

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โดยกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย จัดกิจกรรมพิเศษ ฮอนดา ร่วมบรรเทาภัยหนาวเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช

อรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการส่วนงานสื่อสารภาพลักษณ์ตราสินค้า บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริง จำกัด และบริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ร่วมบรรเทาภัยหนาวเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช
โดยคณะกรรมการกองทุน ฯ นำทีมพนักงานร่วมมอบผ้าห่ม และเครื่องกันหนาว จำนวน 1,500 ชุด ให้แก่ผู้ประสบภัยหนาว อ. ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี ในกิจกรรมบรรเทาภัยหนาวเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช ครั้งที่ 11 ประจำปี 2555 ซึ่งจัดโดยสภากาชาดและภาคเครือข่าย ภายใต้แนวคิด “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ”



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ePLim

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอสโซ่ (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัวน้ำมันเกรดพรีเมียม
ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ฯ ฉลองครบรอบ 55 ปี
อีซูซุ จัดทริพสุดพิเศษ
อินซ์เคป (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัว เรนจ์ โรเวอร์
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
24 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th