บทความ

BOSTWICK


POWER AMPLIFIER
BOSTWICK
BOS-MA888.4

บริดจ์โมโนได้ 275 วัตต์x2
ลูกหนักอัดมันได้ความอิ่มแน่น
ฟังค์ชันการปรับแต่งเสียงมีให้ครบ

BOSTWICK เครื่องเสียงไฮเอนด์ ที่นักเล่นบ้านเราต่างมั่นใจ ไลน์สินค้าครบครัน ที่โดดเด่นเห็นประจำมีทั้งพรีแอมพ์ เพาเวอร์แอมพ์ ชุดลำโพง และซับวูเฟอร์ ล่าสุดส่งเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล กำลังขับดุดัน มาฝากให้ทดสอบกัน

ข้อมูลจำเพาะ

BOS-MA888.4 เพาเวอร์แอมพ์ประเภท 4 แชนแนล ที่ออกแบบมาได้เนียนสวย มีตัวเลขวัตต์ให้แบบเต็มๆ กำลังขับต่อเนื่อง 85 วัตต์x4 บริดจ์โมโนได้ 275 วัตต์x2 ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และโหลดเล่นที่ความต้านทาน 2 มีกำลังขับเพิ่มขึ้นเป็น 150 วัตต์x4 พร้อมฟังค์ชันปรับแต่งเสียงครบสูตร

วิศวกรออกแบบฮีทซิงค์ได้เนียนสวย ด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขัดด้านชุบอโนไดซ์ เน้นความโค้งมนเว้าร่องด้านข้าง ด้านบนมีแถบอุโมงค์ลมเพื่อระบายความร้อน ป้ายโลโกไดมอนด์คัทโดดเด่น อินพุท 4 แชนแนล ไลน์เอาท์ 2 แชนแนล วางอยู่ด้วยกันทางด้านขวา ด้านซ้ายเป็นชุดปรับแต่งเสียงทั้งหมด แยกสำหรับสัญญาณชุดหน้า/หลังอิสระ โดยสัญญาณแต่ละชุดประกอบไปด้วย เลเวลปรับระดับเสียง มีความไวอินพุท 0.3-8.0 โวลท์ ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮพาสส์ได้ที่ 65-4,000 HZ โลว์พาสส์ 40-450 HZ มีสวิทช์เลือกเล่น ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ บูสต์เบสส์ได้ 0-12 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ พร้อมหลอด LED แสดงการทำงาน และเตือนระบบ อีกด้านเป็นเอาท์พุทบลอคสกรูชุบโครเมียม ขั้วต่อไฟขนาดใหญ่ พร้อมฟิวส์ขนาด 25 แอมพ์ 3 ตัว รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 10-40,000 HZ (+3 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวม 0.03 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 95 ดีบี

วิเคราะห์กราฟ

ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบโดยตรง สัญญาณชุดหน้าขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2″ สัญญาณชุดหลังบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ขนาด 10″ ข้างเดียว ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ที่ 250 HZ ส่วนตัวพาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ที่ 4,000 HZ

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-20,000 H จุดกราฟอยู่ในเกณฑ์ (90 +/-3 ดีบี) ทั้งหมด เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่องความถี่ 31.5 HZ ตอบรับมวลเบสส์ขนาดใหญ่ โดยเฉพาะหากบริดจ์โมโนกับซับวูเฟอร์ ขนาด 10″-12″ จะได้เสียงเบสส์ที่ลึก ความถี่ 40-125 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีโดดเด่นที่ความถี่ 80 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี จะได้มวลเบสส์ขนาดใหญ่ต่อเนื่อง เบสส์หนักหน่วง และลูกกระชับ ได้เนื้อหาเบสส์ตามต้นฉบับ สามารถฟังแยกแยะ และเก็บรายละเอียดได้ดี
เสียงกลางที่ความถี่ 400-2,500 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบีเช่นกัน มีโดดเด่น 2 ช่วง คือ 630/1,250 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี จะได้เสียงร้องเปิดปากชัดนำ คอรัสกลมกลืน ชิ้นดนตรีประสานฟังออกง่าย มีตำแหน่งชัดเจน เสียงแหลมที่ความถี่ 5,000-20,000 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีโดดเด่น 2 ช่วง ที่ความถี่ 8,000/16,000 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี จะได้เสียงแหลมที่พลิ้วใส สดชัด ขึ้นถึงปลายเสียง

ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลมครบถ้วน กลมกลืนกันดี เสียงเบสส์ลงได้ลึก เค้นมวลเบสส์ให้รู้สึกได้ ลูกหนักอัดมันได้ความอิ่มแน่นของเบสส์ ไม่พล่าบวมเบลอ เบสส์กระชับออกเป็นตัว หยุดสนิท โดยเฉพาะสแลชเบสส์ เสียงร้องสดชัดโดดเด่น ชิ้นดนตรีฟังออกง่าย ลูกโซโลบาดลึก เหมาะกับดนตรีหลายแนว ฟังเก็บรายละเอียดได้ดี

ความเห็นของเรา

รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ทั้งรูปลักษณ์และพละกำลัง ลูกเล่นฟังค์ชันการปรับแต่งเสียงมีให้ครบครัน เหมาะสำหรับนำมาร่วมจัดระบบ ทั้งแยกขับชุดลำโพงแชนแนลต่อแชนแนล ขับลำโพง 2 คู่ บริดจ์ขับซับ หรือขับทั้งระบบแบบ BI-AMPS ก็สามารถทำงานได้อย่างลงตัว

เพาเวอร์แอมพ์ BOSTWICK รุ่น BOS-MA888.4
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับต่อเนื่อง 85 วัตต์x4
กำลังขับบริดจ์โมโน 275 วัตต์x2
กำลังขับที่ 2 โอห์ม 150 วัตต์x4
ความถี่ตอบสนอง 10-40000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม 0.03 %
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน >95 ดีบี
ความต้านทาน 4/2 โอห์ม
ขนาดฟิวส์ 25 แอมพ์ 3 ตัว
ราคา 11900 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/c91AR
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th