บทความ

บันทึกธุรกิจ


เชฟโรเลต์
เปิดตัวแทนใน สปป. ลาว

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การขยายธุรกิจไปประเทศลาว เป็นเป้าหมายของการสร้างสถิติยอดขายสูงสุดในเอเชีย โดยโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกในประเทศลาว ดำเนินธุรกิจร่วมกับกลุ่มธุรกิจ มะเมียม ในกรุงเวียงจันทน์ มีพื้นที่ 5,000 ตรม. รถที่จำหน่ายประกอบด้วย เชฟโรเลต์ สปาร์ค ครูซ แคพทีวา และโคโลราโด
พร้อมกันนี้ มีเป้าหมายที่จะเปิดศูนย์จำหน่ายในกรุงพนมเปญ และก้าวต่อไปคือ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนประเทศไทยตั้งเป้ามีศูนย์ตัวแทนจำหน่ายทั้งหมด 120 แห่ง ทั่วประเทศ ภายในปี 2556 โดยจะจับมือกับผู้แทนจำหน่ายในการเพิ่มเงินลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท สำหรับสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายและยกระดับคุณภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น

ดูกาตี
เปิดตัว มอนสเตอร์ 795 เอบีเอส

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ดูกาตี จากประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า ดูกาตี มอนสเตอร์ 795 เอบีเอส เป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุด ที่บริษัท ฯ นำเข้ามาจำหน่าย โดยเป็นรถโมเดล 2013 ที่ได้เพิ่มอุปกรณ์หลากหลาย โดยเฉพาะระบบเบรคเอบีเอส ติดตั้งวินช์หน้า ใส่ฝาครอบเบาะท้าย มือเบรคและคลัทช์แบบปรับระดับได้
ปัจจุบันตลาดรถจักรยานยนต์บิกไบค์ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่หลายบริษัทให้ความสำคัญในการเปิดไลน์ประกอบในประเทศไทย ทำให้ราคาจำหน่ายของรถประเภทนี้ ใกล้เคียงกับอิตาลี เนื่องจากได้รับการยกเว้นภาษีนำเข้า จนทำให้มีโอกาสเป็นเจ้าของได้ง่าย ซึ่งเป็นสาเหตุให้ยอดขายของ ดูกาตี เติบโตเพิ่มขึ้น โดยปี 2555 มียอดขายเกินกว่า 1,500 คัน

นิสสัน
ร่วมมือตำรวจทางหลวง

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาดและขาย เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดโครงการ “เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน” มีวัตถุประสงค์ในการณรงค์ให้ใช้รถใช้ถนน คาดเข็มขัดนิรภัยทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับหรือผู้โดยสารที่นั่งอยู่ภายในรถ ทั้งในส่วนด้านหน้าหรือด้านหลัง เพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ในความพยายามที่จะลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
พร้อมกันนี้ยังได้มอบอุปกรณ์เพื่อสาธารณประโยชน์ เช่น เสื้อสะท้อนแสง เทนท์ ขนาด 4×4 เมตร และป้ายไฟหยุดตรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ในการปฏิบัติหน้าที่บนท้องถนน

บีพี-คาสตรอล ฯ
แนะนำ ซีอาร์บี เทอร์โบ

บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำน้ำมันหล่อลื่นสูตรใหม่ คาสครอล ซีอาร์บี เทอร์โบ ด้วยการนำนวัตกรรมจากสารพิเศษ DURASHIELD BOOSTER เอกสิทธิ์เฉพาะของ คาสตรอล ที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ด้วยคุณสมบัติพิเศษ ป้องกันการเกิดตะกอนได้ดีกว่า รักษาความแข็งแรงของน้ำมันฟีล์ม ป้องกันการกัดกร่อนและเกิดคราบเขม่าสะสม ซึ่งช่วยปกป้องและยืดอายุเครื่องยนต์นานกว่าปกติ 2 เท่า

มิเชอแลง
ผู้สนับสนุนยางการแข่งขัน RACE OF CHAMPIONS

รายงานข่าวจาก บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เผยว่า ยางรถยนต์ มิเชอแลง ได้รับเลือกเข้าสู่สนามแข่ง RACE OF CHAMPIONS หรือ ROC ในฐานะผู้สนับสนุนยางที่ใช้ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นปีที่ 25 ซึ่งเป็นการตอกย้ำความยอดเยี่ยมของยาง มิเชอแลง ด้วยบทพิสูจน์ประสิทธิภาพความเป็นผู้นำเทคโนโลยีในวงการมอเตอร์สปอร์ท มายาวนาน และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการแข่งขันระดับโลก

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นสุดยอดนักแข่งจากการแข่งขันระดับโลก ดังนั้นอุปกรณ์ชิ้นส่วนทุกชนิดที่ใช้ในการแข่งขัน จึงต้องคัดสรรมาอย่างดีที่สุด ซึ่ง มิเชอแลง ได้สร้างผลงานที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่าและสามารถตอบสนองทุกความต้องการของนักแข่ง ที่มีทักษะในการขับขี่หลากหลายรูปแบบ

ลีวณิชย์ ฯ
เปิดแนวรุกเร่งพัฒนาช่าง

ชลิฏา วณิชชากรพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ร่วมด้วยคณะผู้บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 2555 บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์มากถึง 500,000 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 39 % เมื่อเทียบกับปี 2554 ที่มียอดติดตั้งฟีล์มกรองแสง 380,000 คัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จจากการออกบูธแสดงสินค้าในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ มียอดติดตั้งถึง 600 คัน

สำหรับปี 2556 บริษัท ฯ เตรียมแผนการรุกตลาดด้วยการจัดกิจกรรมร่วมกับคู่ค้า ไม่ว่าจะเป็นดีเลอร์ และร้านอุปกรณ์ประดับรถยนต์ให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการส่งช่างติดตั้งฟีล์มไปฝึกให้กับร้านค้าทั่วไป ให้มีทักษะและความชำนาญมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าปีนี้มียอดขายรวมอยู่ที่ 570,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 15 %

วี-คูล ฯ
แถลงผลประกอบการ

บริษัท วี-คูล กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้า และจำหน่ายฟีล์ม วี-คูล เผยผลประกอบการเติบโตถึงจุดสูงสุด แซงหน้าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ ยอดขายพุ่ง 70 % เตรียมรุกตลาดโชว์รูมรถยนต์

พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี-คูล กรุ๊ป จำกัด และ กนต์ธร จาตุภัทรพนิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี-คูล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมเปิดเผยว่า การเติบโตของ วี-คูล ประเทศไทย ในปี 2555 เกิดขึ้นจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย รวมถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ในด้านการป้องกันความร้อน ภายใต้แนวคิด V-KOOL FULL FLEDGED OUTLET รวมถึงการฝึกอบรมทักษะช่างและพนักงานบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่เหนือระดับ โดยมียอดขายสูงเพิ่มขึ้น 70 % เมื่อเทียบกับปี 2554

ออโต้ซคิน ฯ
ฟีล์มปกป้องสีรถเฉพาะจุด

บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด ศูนย์ติดตั้งฟีล์มใสปกป้องสีรถจากสหรัฐอเมริกา แนะนำฟีล์มปกป้องสีรถเฉพาะจุดที่ควรปกป้อง ทั้งนี้เนื่องจากเป็นบริเวณหรือตำแหน่งที่มีความเสี่ยงในการเกิดรอยมากที่สุด เช่น กันชนหน้า ฝากระโปรงหน้า บังโคลน ไฟคู่หน้า หรือตำแหน่งของขอบประตูรถ และบริเวณหลุมมือจับประตู ซึ่งเป็นจุดที่ใช้งานบ่อยครั้ง
ทั้งนี้สามารถเลือกปกป้องสีรถ ในบริเวณหรือตำแหน่งของตัวรถที่ต้องการได้ ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง

อีซูซุ
จัดกิจกรรมเพื่อสังคม

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “อีซูซุ ให้น้ำ….เพื่อชีวิต” เป็นการส่งต่อสายน้ำดื่มสะอาดจากบริษัท ฯ ไปยังเยาวชนในสถานศึกษาห่างไกล โดยบริษัท ฯ ร่วมกับ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดวางระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำบาดาลในโรงเรียนให้เป็นน้ำดื่มสะอาด และได้ตามมาตรฐานน้ำดื่มองค์การอนามัยโลก ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ประสบปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำทุกภาคของประเทศไทย
พร้อมกันนี้ยังได้สานต่อแนวคิดไปยังกิจกรรม ประกวดภาพวาดโพสเตอร์ พร้อมคำขวัญในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2555″ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 20 ในหัวข้อ “น้ำเพื่อชีวิต” ชิงรางวัล “อีซูซุ พาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ชิงโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hxZJD
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง