บทความ

รัฐา อุรุโสภณ


บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องมืออุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ขัดผิว เทปกาว และเคมีภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงรักษา อีกทั้งเป็นตัวแทนอุปกรณ์และอะไหล่รถยนต์ อาทิเช่น แบทเตอรี ชอคอับ ผ้าเบรค หัวเทียน น้ำมันหล่อลื่น อะไหล่รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ซ่อมสีและรักษาตัวถัง เป็นต้น “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ รัฐา อุรุโสภณ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอุปกรณ์รถยนต์ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด

ฟอร์มูลา : หลักการดำเนินงานของบริษัท ฯ ?
รัฐา : บริษัท ฯ มุ่งดำเนินการตามวิสัยทัศน์ที่ยึดถือมากว่า 150 ปี คือ “มุ่งไปสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาค ด้วยความเป็นเลิศในการบริหารห่วงโซ่อุปทานในธุรกิจอุปกรณ์รถยนต์และสินค้าอุตสาหกรรม ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าและคู่ค้า เพื่อสร้างการเจริญเติบโตของผลกำไรอย่างยั่งยืน เพื่อประโยชน์แก่ผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด” บริษัท ฯ จึงเน้นการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป และพยายามให้คู่ค้าเติบโตก้าวไปพร้อมๆ กัน

ฟอร์มูลา : มีเกณฑ์ในการคัดเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่ายอย่างไร ?
รัฐา : เนื่องจากบริษัท ฯ นำเข้าสินค้าจากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก การคัดเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่ายจึงมีองค์ประกอบหลายด้านที่ต้องนำมาพิจารณา อาทิ ความต้องการของผู้บริโภค ความน่าเชื่อถือของผู้ผลิต และสินค้าสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม โดยบริษัท ฯ จะให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ และความปลอดภัยต่อผู้ใช้เป็นพิเศษ

ฟอร์มูลา : สินค้าใหม่ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในปี 2556 ?
รัฐา : มีน้ำมันหล่อลื่น YOKO LUBE น้ำมันมาตรฐานสูงสุด สำหรับยานยนต์ทุกประเภท ฟีล์มลดความร้อนสำหรับรถยนต์ SUNTEK จากสหรัฐอเมริกา และยางรถอเนกประสงค์ RADAR ในรุ่นต่างๆ เช่น RPX 900 และ VERENTI R6 ซึ่งเป็นยางที่เหมาะสำหรับทุกฤดูกาล พร้อมให้ประสิทธิภาพสูงในการใช้งาน ดอกยางแบบอสมมาตร ที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานในทุกสภาพถนน ให้การยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งโครงสร้างยางภายในที่แข็งแกร่งกว่ายางทั่วไป ผู้ใช้จึงสามารถมั่นใจได้มากกว่า นอกจากนี้ในขั้นตอนการผลิตยาง RADAR ยังคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ยางรถยนต์ RADAR เป็นผลิตภัณฑ์ที่รักษาระบบนิเวศ และตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

ฟอร์มูลา : ผลประกอบการในปี 2555 และทิศทางการตลาด ?
รัฐา : ผลการดำเนินงานในปี 2555 ถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างมาก ยอดจำหน่ายเติบโตขึ้นจากปี 2554 ถึง 20 % ซึ่งเป็นไปตามที่บริษัท ฯ คาดหวังไว้ สำหรับแผนการตลาดในปี 2556 บริษัท ฯ จะเน้นการคัดสรรสินค้าใหม่จากบริษัทชั้นนำเข้ามาจำหน่าย เพื่อขยายตลาดและเพิ่มกลุ่มลูกค้า โดยตั้งเป้าการเติบโตเพิ่ม 15 % จากปี 2555

สำหรับปี 2555 บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ทิ้งทวนท้ายปีเอาใจลูกค้าภายในงาน MOTOR EXPO 2012 เปิดบูธจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ และเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมมอบโชคให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในบูธ ครบ 500 บาทขึ้นไป โดยทำการจับรางวัลในวันที่ 10 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา นอกจากการชิงโชคแล้ว ทางบริษัท ฯ ยังเตรียมสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำเข้าสินค้าคุณภาพสูง ที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกหลายรายการ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน

สนใจผลิตภัณฑ์ หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย โทร. 0-2790-4900 ฝ่ายอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8fVEh
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th