บทความ

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์


มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์
เอสยูวี หรู ดีไซจ์นล้ำ

เอาท์แลนเดอร์ ใหม่ ที่เปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา ปีนี้ ค่าย มิตซูบิชิ มุ่งให้เป็นรุ่นเบิกยุคใหม่ของเอสยูวีระดับกลางในญี่ปุ่น

รูปลักษณ์ภายนอกคล้ายรถต้นแบบ การตกแต่งภายในใช้แผ่นฟองน้ำนุ่ม (SOFT PAD) บุเป็นบริเวณกว้างตั้งแต่พื้นเหนือแผงอุปกรณ์ภายในไปจนถึงแผงประตู ตกแต่งสีเงิน แผงอุปกรณ์กลางสีดำเคลือบมัน และมาตรวัดมีความคมชัดสูง (HIGH CONTRAST METER) เป็นต้น

เครื่องยนต์ MIVEC ใหม่ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 2.4 ลิตร ที่มีการติดตั้งระบบวาล์วแปรผันต่อเนื่องแบบใหม่ กำลังสูงสุด 169 แรงม้า ที่ 6000 รตน. แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 4200 รตน. ระบบถ่ายทอดกำลังแบบซีวีที เสริมกับการใช้กลไกออโทสตอพแอนด์โก (AUTO STOP & GO) ของระบบไอดลิงสตอพ และอีโคโหมดสวิทช์ ประกอบกับการออกแบบที่ให้ผลในการลดน้ำหนักลง 60 กก. และการออกแบบด้านอากาศพลศาสตร์ ทำให้สามารถลดค่าเชื้อเพลิงลงได้ต่ำสุดในรถระดับเดียวกัน ด้วยอัตรา 14.4 กม./ลิตร ในรุ่น 2.4 ลิตร และ 15.2 กม./ลิตร ในรุ่น 2.0 ลิตร

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ค่ายนี้ถนัด มีการเสริมโหมด 4WD ECO ที่ทำให้สามารถวิ่งอย่างประหยัดได้ในระดับเดียวกับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าของรุ่นก่อน นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีควบคุมการหันเห (YAW CONTROL) จึงทำให้ได้สัมผัสกับฝีเท้าในระดับสูงยิ่งขึ้น และมีการติดตั้งระบบ S-AWC (SUPER ALL WHEEL CONTROL) ของ มิตซูบิชิ ที่ไม่มีใครเหมือน

ปฏิรูประบบรักษาความปลอดภัย “อี-แอสซิสต์” (E-ASSIST) ติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสุดทันสมัย 3 อย่าง รวมทั้งระบบเบรคอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันอุบัติเหตุมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เป็นอุปกรณ์เสริมด้วย

ระบบเรดาห์ ครูสคอนทโรล (ACC) เป็นครูสคอนทโรลรุ่นพัฒนา ที่จะควบคุมให้มีการวิ่งตามรถคันหน้า และหยุดรถโดยรักษาระยะห่างตามกำหนด

ระบบเบรคที่ช่วยลดความเสียหายจากการชน (FCM) จะคอยสอดส่องระยะห่างจากรถคันหน้าแล้วส่งสัญญาณเตือนและเบรคโดยอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชน หรือลดความเสียหายจากการชน

ระบบเตือนการออกนอกเลนวิ่ง (LDW) จะสอดส่องเลนวิ่งโดยใช้กล้องซึ่งติดตั้งบนกระจกหน้า เมื่อมีการเบนออกนอกเลนวิ่ง ระบบจะช่วยกระตุ้นเตือนด้วยข้อความหรือสัญญาณเตือน

เอาท์แลนเดอร์ เอสยูวียุคใหม่ เป็นที่จับตามอง ด้วยความประหยัดสูงสุดในรถระดับเดียวกัน ส่วน เอาท์แลเดอร์ PHEV ที่จะเป็นเอสยูวีแบบพลัก-อิน ไฮบริด อีวี รุ่นแรกของโลก จะตามหลังมาติดๆ ในต้นปีหน้า



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3T80u
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

HYUNDAI KONA ELECTRIC ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี พลังไฟฟ้าขนาดจิ๋วที่สุดในโลก
LEXUS UX250H ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี จิ๋วสุดของค่ายหน้ากากกระสวย
TOYOTA RAV4 สืบทอดสายเลือดรถยอดนิยมของเมืองมะกัน
BENTLEY BENTAYGA HYBRID รถไฮบริดแบบแรกของยอดผู้ผลิตรถหรูอายุยืน
RANGE ROVER P400E เอสยูวี ขับทุกล้อไฮบริด...ชนิดต้องมีการเสียบ
LAMBORGHINI URUS สุดยอดซูเพอร์ เอสยูวี สายพันธุ์กระทิงดุ