X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2013
มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์
มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์
เอสยูวี หรู ดีไซจ์นล้ำ
เอาท์แลนเดอร์ ใหม่ ที่เปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา ปีนี้ ค่าย มิตซูบิชิ มุ่งให้เป็นรุ่นเบิกยุคใหม่ของเอสยูวีระดับกลางในญี่ปุ่น รูปลักษณ์ภายนอกคล้ายรถต้นแบบ การตกแต่งภายในใช้แผ่นฟองน้ำนุ่ม (SOFT PAD) บุเป็นบริเวณกว้างตั้งแต่พื้นเหนือแผงอุปกรณ์ภายในไปจนถึงแผงประตู ตกแต่งสีเงิน แผงอุปกรณ์กลางสีดำเคลือบมัน และมาตรวัดมีความคมชัดสูง (HIGH CONTRAST METER) เป็นต้น เครื่องยนต์ MIVEC ใหม่ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 2.4 ลิตร ที่มีการติดตั้งระบบวาล์วแปรผันต่อเนื่องแบบใหม่ กำลังสูงสุด 169 แรงม้า ที่ 6000 รตน. แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 4200 รตน. ระบบถ่ายทอดกำลังแบบซีวีที เสริมกับการใช้กลไกออโทสตอพแอนด์โก (AUTO STOP & GO) ของระบบไอดลิงสตอพ และอีโคโหมดสวิทช์ ประกอบกับการออกแบบที่ให้ผลในการลดน้ำหนักลง 60 กก. และการออกแบบด้านอากาศพลศาสตร์ ทำให้สามารถลดค่าเชื้อเพลิงลงได้ต่ำสุดในรถระดับเดียวกัน ด้วยอัตรา 14.4 กม./ลิตร ในรุ่น 2.4 ลิตร และ 15.2 กม./ลิตร ในรุ่น 2.0 ลิตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ค่ายนี้ถนัด มีการเสริมโหมด 4WD ECO ที่ทำให้สามารถวิ่งอย่างประหยัดได้ในระดับเดียวกับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าของรุ่นก่อน นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีควบคุมการหันเห (YAW CONTROL) จึงทำให้ได้สัมผัสกับฝีเท้าในระดับสูงยิ่งขึ้น และมีการติดตั้งระบบ S-AWC (SUPER ALL WHEEL CONTROL) ของ มิตซูบิชิ ที่ไม่มีใครเหมือน ปฏิรูประบบรักษาความปลอดภัย "อี-แอสซิสต์" (E-ASSIST) ติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสุดทันสมัย 3 อย่าง รวมทั้งระบบเบรคอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันอุบัติเหตุมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เป็นอุปกรณ์เสริมด้วย ระบบเรดาห์ ครูสคอนทโรล (ACC) เป็นครูสคอนทโรลรุ่นพัฒนา ที่จะควบคุมให้มีการวิ่งตามรถคันหน้า และหยุดรถโดยรักษาระยะห่างตามกำหนด ระบบเบรคที่ช่วยลดความเสียหายจากการชน (FCM) จะคอยสอดส่องระยะห่างจากรถคันหน้าแล้วส่งสัญญาณเตือนและเบรคโดยอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชน หรือลดความเสียหายจากการชน ระบบเตือนการออกนอกเลนวิ่ง (LDW) จะสอดส่องเลนวิ่งโดยใช้กล้องซึ่งติดตั้งบนกระจกหน้า เมื่อมีการเบนออกนอกเลนวิ่ง ระบบจะช่วยกระตุ้นเตือนด้วยข้อความหรือสัญญาณเตือน เอาท์แลนเดอร์ เอสยูวียุคใหม่ เป็นที่จับตามอง ด้วยความประหยัดสูงสุดในรถระดับเดียวกัน ส่วน เอาท์แลเดอร์ PHEV ที่จะเป็นเอสยูวีแบบพลัก-อิน ไฮบริด อีวี รุ่นแรกของโลก จะตามหลังมาติดๆ ในต้นปีหน้า
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/89126
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
28 Mar 2024
PORSCHE MACAN 4/MACAN TURBO รถพลังไฟฟ้าแบบที่ 2 ของยอดผู้ผลิตติดโลโกโล่ม้าดำ
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่