บทความ

เกียรติพงษ์ เกสร


บริษัท คาโรไลน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตชุดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ชั้นนำ ภายใต้บแรนด์ ZERCON และ HAPER ที่ได้รับความน่าเชื่อถือทั้งทางด้านคุณภาพสินค้า และกระบวนการผลิต นอกจากนี้ คาโรไลน์ คอร์ปอเรชั่น ฯ ยังเป็นผู้ผลิตสินค้าให้แก่บแรนด์ต่างๆ มากมาย อาทิเช่น PARTO, AEROKLAS, CHERY QQ, MITSUBISHI, NISSAN, THAI SUMMIT รถกอล์ฟ ฯลฯ 4 WHEELS สัมภาษณ์ เกียรติพงษ์ เกสร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท คาโรไลน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

4 WHEELS : จุดเริ่มต้นของบริษัท ฯ ?
เกียรติพงษ์ : บริษัท ฯ ของเราเริ่มจากการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบ และมีความถนัดในเรื่องของชุดแต่งรถยนต์ โดยมีโจทย์จากสินค้าที่มีอยู่ในท้องตลาด ที่เดิมมีเพียงสินค้าลอกเลียนแบบสินค้าจากต่างประเทศ จึงคิดที่จะออกแบบชุดแต่งที่มีดีไซจ์นโดดเด่น ทันสมัย และได้คุณภาพเทียบเท่าสินค้าจากต่างประเทศ

4 WHEELS : อะไรที่ทำให้สินค้าของบริษัท ฯ แตกต่างจากสินค้าทั่วไปในท้องตลาด ?
เกียรติพงษ์ : กระบวนการผลิต บริษัท ฯ เน้นให้ชิ้นงานมีความละเอียด ประณีต ดูแล้วแนบสนิทไปกับตัวรถ บริษัท ฯ จึงใส่ใจกับขั้นตอนการออกแบบและการหล่อแบบเป็นพิเศษ พร้อมกับพัฒนาเทคโนโลยีในการขึ้นรูปแม่พิมพ์ให้มีความละเอียดและได้สัดส่วนที่พอดีกับตัวรถ นอกจากขั้นตอนการขึ้นรูปแล้ว บริษัท ฯ ยังคัดสรรวัสดุชั้นดีมาใช้ในการผลิต อาทิ พลาสติคเอบีเอส เกรดเยี่ยม สี 2K ชนิดเดียวกับที่ใช้ในโรงงานผลิตรถยนต์ ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่าชิ้นงานของบริษัท ฯ มีคุณภาพ คงทน และให้สีตรงตามสีรถแน่นอน

4 WHEELS : ทำไมดีไซจ์นของสินค้าส่งออก จึงแตกต่างจากสินค้าที่จำหน่ายภายในประเทศ ?
เกียรติพงษ์ : ดีไซจ์นสินค้าสำหรับส่งออกบางรุ่นจะแตกต่างจากสินค้าที่ขายในประเทศ เนื่องจากในบางประเทศมีข้อจำกัดด้านกฎหมาย แต่ปัญหาตรงนี้กลับกลายเป็นข้อดีที่ทำให้บริษัท ฯ มีสินค้าหลากหลายรูปแบบ และส่วนใหญ่มักจะได้รับความนิยมในตลาดในประเทศด้วย

4 WHEELS : แนะนำสินค้าใหม่ ?
เกียรติพงษ์ : ชุดแต่งสำหรับ เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ ฉีกกฎการตกแต่งสไตล์เอสยูวี ด้วยกาบข้างแนวคิดใหม่ สเกิร์ทหน้ามาพร้อมไฟเดย์ไลท์ ชิ้นงานแนบสนิทไปกับตัวรถ ถือเป็นการตกแต่งเอสยูวีสไตล์วีไอพี ได้อย่างลงตัว ความพิเศษสำหรับชุดแต่งรุ่นนี้ คือ การผลิตและออกแบบด้วยเทคโนโลยีใหม่ของบริษัท ฯ และเทคนิคการใช้สีที่มีความพิเศษ เพิ่มลักษณะที่โดดเด่นให้กับชิ้นงาน

4 WHEELS : ทิศทางการตลาดในปี 2556 ?
เกียรติพงษ์ : บริษัท ฯ มีโครงการที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น เพิ่มบริการในส่วนของการออกแบบชุดแต่งดีไซจ์นเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า เพิ่มศูนย์บริการออโทไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า เป็นศูนย์บริการเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวสินค้า และแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากสินค้าให้แก่ลูกค้า



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/obwfw
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th