บทความ

บริษัท เดอะ ซีคเคอร์ จำกัด


กว่า 5 ปี ของการทำตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์บแรนด์ SEEKER ของบริษัท เดอะ ซีคเคอร์ จำกัด มีสินค้าหลัก คือ น้ำยาเคลือบสีด้วยฟีล์มแก้ว หรือที่เรียกว่า เคลือบแข็ง โดยฟีล์มแก้วนี้ สามารถทนความร้อนได้มากกว่า มีอายุการใช้งานนานกว่า ป้องกันรอยขีดข่วนได้สูงกว่า ฝุ่นไม่เกาะ จึงช่วยให้รถยนต์เงางามกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไปในท้องตลาด ทำให้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี เดอะ ซีคเคอร์ ฯ จึงเป็นผู้นำด้านฟีล์มเคลือบแก้วจากเยอรมนีในประเทศไทย ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านคุณภาพ และการบริการหลังการขาย 4 WHEELS สัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ ชาลีกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะ ซีคเคอร์ จำกัด

4 WHEELS : แนะนำสินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ?
อภิสิทธิ์ : GOD น้ำยาเคลือบเงาสูตรเข้มข้น ปราศจากแวกซ์ เพิ่มความเงางามให้กับสีรถสูงสุด ให้ความเงาที่ฉ่ำลึก (WET LOOK) สารเคลือบมีคุณสมบัติในการยึดเกาะทนทาน ขับสีรถให้สดขึ้น คมชัด ไม่ทำให้สีรถหมอง เพิ่มชั้นความเงาเพื่อรองรับการเคลือบสีด้วยฟีล์มแก้ว ให้ดูใสมีมิติ

4 WHEELS : จุดเด่นที่ทำให้สินค้าของบริษัท ฯ แตกต่างจากคู่แข่ง ?
อภิสิทธิ์ : SEEKER เป็นผลิตภัณท์เคลือบสีและทำความสะอาดรถยนต์ นำเข้าจากประเทศเยอรมนี ผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่สกัดจากพืชธรรมชาติ จึงไม่ทำอันตรายแก่ผู้ใช้และรถยนต์ ได้รับการรับรองมาตรฐานจากประเทศเยอรมนี

ผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดเด่นที่สุดของ SEEKER คือ น้ำยาเคลือบสีด้วยฟีล์มแก้วสังเคราะห์ น้ำยาเคลือบสีขั้นสูงทนความร้อนได้สูงถึง 85 องศาเซลเซียส ฟีล์มมีความยืดหยุ่น ไม่แตกร้าวแม้เคลือบซ้ำหลายชั้น และเป็นฟีล์มแก้วชนิดเดียวที่สามารถเคลือบได้เองที่บ้าน และได้ผลงานใกล้เคียงกับช่างผู้ชำนาญการทำให้

4 WHEELS : การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ?
อภิสิทธิ์ : ปัจจุบันมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นด้วยการขายฟแรนไชส์ สำหรับผู้สนใจเปิดเป็นศูนย์บริการ SEEKER โดยบริษัท ฯ เข้าไปอบรมให้แก่ศูนย์บริการรถยนต์ ซึ่งรูปแบบฟแรนไชส์ของบริษัท ฯ จะแตกต่างจากฟแรนไชส์ทั่วไป เพราะไม่ต้องเสียรอยัลที เพียงแต่บริษัท ฯ จะขายโนว์ฮาว แต่มีเงื่อนไขเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ในแต่ละเดือน ซึ่งลูกค้าทำตามเงื่อนไข บริษัท ฯ จะทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการตลาดให้แก่ฟแรนไชส์ ในส่วนการลงทุน หากผู้สนใจมีพื้นที่คาร์แคร์อยู่แล้ว ใช้เงินลงทุนประมาณ 5 แสนบาท แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ ป้าย ชุดฟอร์ม ค่าการตลาด หากไม่มีพื้นที่ บริษัท ฯ ก็มีพื้นที่แนะนำ โดยใช้พื้นที่ประมาณ 200 ตรม.

4 WHEELS : หลักในการพัฒนาคุณภาพสินค้า ?
อภิสิทธิ์ : บริษัท ฯ ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของสินค้า ตลอดจนการวิจัยเพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค บริษัท ฯ จึงดำเนินการวิจัยเพื่อค้นคว้าข้อมูลความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอด ด้วยการรับฟังปัญหาของผู้ใช้ทั้งที่เป็นลูกค้าของบริษัท ฯ และปัญหาที่เกิดจากสินค้าบแรนด์อื่นในท้องตลาด เพื่อให้ได้สินค้าที่ตอบสนองความต้องการ และลบข้อด้อยที่มีอยู่เดิม



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/gnbWO
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th