บทความ

รัฐา อุรุโสภณ


บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องมืออุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ขัดผิว เทปกาว และเคมีภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงรักษา อีกทั้งเป็นตัวแทนอุปกรณ์และอะไหล่รถยนต์ อาทิเช่น แบทเตอรี ชอคอับ ผ้าเบรค หัวเทียน น้ำมันหล่อลื่น อะไหล่รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ซ่อมสีและรักษาตัวถัง เป็นต้น 4 WHEELS สัมภาษณ์ รัฐา อุรุโสภณ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอุปกรณ์รถยนต์ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด

4 WHEELS : หลักการดำเนินงานของบริษัท ฯ ?
รัฐา : บริษัท ฯ มุ่งดำเนินการตามวิสัยทัศน์ที่ยึดถือมากว่า 150 ปี คือ “มุ่งไปสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาค ด้วยความเป็นเลิศในการบริหารห่วงโซ่อุปทานในธุรกิจอุปกรณ์รถยนต์และสินค้าอุตสาหกรรม ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าและคู่ค้า เพื่อสร้างการเจริญเติบโตของผลกำไรอย่างยั่งยืน เพื่อประโยชน์แก่ผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด” บริษัท ฯ จึงเน้นการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป และพยายามให้คู่ค้าเติบโตก้าวไปพร้อมๆ กัน

4 WHEELS : มีเกณฑ์ในการคัดเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่ายอย่างไร ?
รัฐา : เนื่องจากบริษัท ฯ นำเข้าสินค้าจากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก การคัดเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่ายจึงมีองค์ประกอบหลายด้านที่ต้องนำมาพิจารณา อาทิ ความต้องการของผู้บริโภค ความน่าเชื่อถือของผู้ผลิต และสินค้าสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม โดยบริษัท ฯ จะให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ และความปลอดภัยต่อผู้ใช้เป็นพิเศษ

4 WHEELS : สินค้าใหม่ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในปี 2556 ?
รัฐา : มีน้ำมันหล่อลื่น YOKO LUBE น้ำมันมาตรฐานสูงสุด สำหรับยานยนต์ทุกประเภท ฟีล์มลดความร้อนสำหรับรถยนต์ SUNTEK จากสหรัฐอเมริกา และยางรถอเนกประสงค์ RADAR ในรุ่นต่างๆ เช่น RPX 900 และ VERENTI R6 ซึ่งเป็นยางที่เหมาะสำหรับทุกฤดูกาล พร้อมให้ประสิทธิภาพสูงในการใช้งาน ดอกยางแบบอสมมาตร ที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานในทุกสภาพถนน ให้การยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งโครงสร้างยางภายในที่แข็งแกร่งกว่ายางทั่วไป ผู้ใช้จึงสามารถมั่นใจได้มากกว่า นอกจากนี้ในขั้นตอนการผลิตยาง RADAR ยังคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ยางรถยนต์ RADAR เป็นผลิตภัณฑ์ที่รักษาระบบนิเวศ และตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

4 WHEELS : ผลประกอบการในปี 2555 และทิศทางการตลาด ?
รัฐา : ผลการดำเนินงานในปี 2555 ถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างมาก ยอดจำหน่ายเติบโตขึ้นจากปี 2554 ถึง 20 % ซึ่งเป็นไปตามที่บริษัท ฯ คาดหวังไว้ สำหรับแผนการตลาดในปี 2556 บริษัท ฯ จะเน้นการคัดสรรสินค้าใหม่จากบริษัทชั้นนำเข้ามาจำหน่าย เพื่อขยายตลาดและเพิ่มกลุ่มลูกค้า โดยตั้งเป้าการเติบโตเพิ่ม 15 % จากปี 2555

สำหรับปี 2555 บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ทิ้งทวนท้ายปีเอาใจลูกค้าภายในงาน MOTOR EXPO 2012 เปิดบูธจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ และเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมมอบโชคให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในบูธ ครบ 500 บาทขึ้นไป โดยทำการจับรางวัลในวันที่ 10 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา นอกจากการชิงโชคแล้ว ทางบริษัท ฯ ยังเตรียมสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำเข้าสินค้าคุณภาพสูง ที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกหลายรายการ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน

สนใจผลิตภัณฑ์ หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย โทร. 0-2790-4900 ฝ่ายอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/66qMJ

Follow autoinfo.co.th