บทความ

ชาญณรงค์ ปิติเศรษฐการ


บริษัท โซเล็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2521 เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับลอคเพื่อป้องกันการโจรกรรม อาทิ ตู้เซฟกันไฟ กุญแจบ้าน กุญแจรถยนต์ กุญแจรถจักรยานยนต์ กุญแจระบบมาสเตอร์คีย์ สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ กุญแจอีเลคทรอนิค กุญแจลายนิ้วมือ และเครื่องมือต่างๆ ภายใต้บแรนด์ โซเลกซ์ เจ้าของรางวัลผู้ส่งออกสินค้าดีเด่น ปี 2555 และรางวัลสินค้าคุณภาพ กับระยะเวลา 30 ปีที่สามารถการันตีได้ว่า โซเลกซ์ เป็นลอคคุณภาพที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน 4 WHEELS สัมภาษณ์ ชาญณรงค์ ปิติเศรษฐการ ผู้จัดการ บริษัท โซเล็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

4 WHEELS : อะไรคือจุดเด่นที่ทำให้ SOLEX เหนือกว่าคู่แข่ง ?
ชาญณรงค์ : สินค้าของบริษัท ฯ แตกต่างจากบแรนด์อื่นในเรื่องของคุณภาพ การคัดสรรวัสดุ ซึ่งบริษัท ฯ ให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนในการผลิตเป็นพิเศษ และมีขั้นตอนการตรวจสอบที่ละเอียด รอบคอบ รวมทั้งการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่เพื่อป้องกันการโจรกรรม นอกจากนี้บริษัท ฯ ยังมีช่างผู้ชำนาญด้านกุญแจเป็นจำนวนมาก ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของบริษัท ฯ ทุกชิ้นปลอดภัยต่อผู้ใช้

4 WHEELS : สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ?
ชาญณรงค์ : SOLEX CLICK LOCK ลอคเกียร์ที่สามารถติดตั้งได้โดยไม่ต้องเจาะตัวถังรถให้เป็นรอย มีขนาดเล็กไม่เกะกะช่วงเกียร์ ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าเกียร์ ระบบกุญแจแบบแผ่น ไม่มีสปริง จึงไม่สามารถสะเดาะหรือเขี่ยได้ ภายในบรรจุแผ่นรหัส 9 แผ่น ทำให้สามารถตั้งรหัสที่แตกต่างกันได้กว่า 1,500,000 รหัส สามารถป้องกันกุญแจผีได้ แหวนปิดท้ายผลิตจากเหล็กกล้าชุบแข็ง พร้อมระบบแหวนปิดท้ายหมุนอิสระป้องกันการเจาะด้วยสว่าน ระบบภายนอกทำจากเหล็กกล้าชุบแข็ง เพื่อป้องกันการทำลายจากภายนอก ระบบภายในทำจากทองเหลืองและสเตนเลสส์ ทนต่อน้ำกรด สามารถติดตั้งได้กับรถทุกประเภท และไม่ต้องเจาะตัวถังรถ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์

4 WHEELS : หลักการดำเนินงานของบริษัท ฯ ?
ชาญณรงค์ : บริษัท ฯ เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกันการโจรกรรมอย่างต่อเนื่อง ใช้หลักการบริหารงานตามหลักบรรษัทธรรมาภิบาล ให้ความสำคัญกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม ค้นคว้าและเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ ออกแบบสินค้าสนองความต้องการของลูกค้า ลดข้อด้อยของสินค้าที่มีอยู่

4 WHEELS : ผลการดำเนินงานในปี 2555 ?
ชาญณรงค์ : ผลการดำเนินงานในปี 2555 ถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างมาก บริษัท ฯ เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15 % ด้วยจุดเด่นด้านคุณภาพของบริษัท ฯ ช่วยให้ยอดจำหน่ายในด้านการส่งออกเติบโตอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งปี 2555 ถือเป็นปีทองของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ ทำให้ผลประกอบการของบริษัท ฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดด

4 WHEELS : ทิศทางการตลาดในปี 2556 ?
ชาญณรงค์ : บริษัท ฯ เริ่มดำเนินการในส่วนของการจับมือกับดีเลอร์เพื่อขยายตลาด ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ มีโครงการเปิดศูนย์บริการในส่วนภูมิภาค อาทิเช่น เชียงใหม่ อุดร ขอนแก่น พัทยา เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า วิจัยและพัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดให้มากขึ้น รวมถึงการกระจายสื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลสินค้าให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4CFgd
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th