บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์ กาบรีโอเลต์


ถ้าพูดถึงโมเดล เอส-คลาสส์ (S-CLASS) ของค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ เราจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับภาพลักษณ์ของรถยนต์นั่งแบบซาลูนหรู ภูมิฐานมากด้วยเทคโนโลยีนำสมัย เป็นยนตรกรรมที่บ่งบอกอย่างชัดเจนถึงสถานะทางสังคมของผู้เป็นเจ้าของ แต่ความคุ้นเคยนี้กำลังจะเปลี่ยนไปเพราะนี่คือ เอส-คลาสส์ เจเนอเรชันใหม่ที่มาในสไตล์เปิดหลังคา ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว เมร์เซเดส-เบนซ์ เคยแย้มพรายมาบ้างแล้วกับแนวคิดการเพิ่มเวอร์ชันเปิดหลังคาให้กับ เอส-คลาสส์ จากคอนเซพท์คาร์ที่ชื่อ OCEAN DRIVE

ซึ่งออกมาโชว์ตัวในปี 2007 เพื่อเติมให้ เอส-คลาสส์ มีความหลากหลาย เพื่อสนองความต้องการได้อย่างครอบคลุมทุกรสนิยม
ในภาพจะเห็นได้ว่า เอส-คลาสส์ เจเนอเรชันใหม่เวอร์ชันเปิดหลังคา จะมาในสไตล์ของรถยนต์นั่ง 2 ประตู ที่ใช้หลังคาเป็นแบบหลังคาอ่อนพับได้ ทางด้านของเครื่องยนต์คงจะไม่มีทางเลือกมากเท่าในเวอร์ชันมาตรฐาน แต่คาดว่าเครื่องยนต์ดีเซล วี 12 สูบ น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของทีมวิศวกร เมร์เซเดส-เบนซ์ เช่นเดียวกับเทคโนโลยีให้ความอบอุ่นบริเวณศีรษะและลำคอ (AIRSCARF) ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในปี 2004 กับ เอสแอลเค (SLK) สำหรับ เอส-คลาสส์ หลังคาเปิดเทคโนโลยีนี้ น่าจะถูกติดตั้งไว้ในทุกตำแหน่งเบาะที่นั่ง



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2556
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GP2du
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th