บทความ

สโมสรฟอร์มูลา


เชลล์
ผนึก เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ฯ

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดซูเพอร์คอนวีเนียน สโตร์

สำหรับการร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ เป็นการผสานความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญของพันธมิตรทั้งสอง โดยเชลล์ เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่น ส่วน เจริญโภคภัณฑ์ ฯ เป็นผู้นำด้านร้านซูเพอร์คอนวีเนียน สโตร์ และมีสินค้าอุปโภค บริโภคที่หลากหลาย

ส่วนความประสานความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการเปิดซูเพอร์คอนวีเนียน สโตร์ ซีพี ฟูด มาร์เกท ในสถานีบริการน้ำมัน เชลล์ โดยมีจุดเด่น 3 ส่วนคือ สะดวกซื้อ นำเสนอสินค้าอุปโภค บริโภค และของใช้ในชีวิตประจำวัน หลากหลาย สะดวกรับประทาน ด้วยมุมเครื่องดื่ม อาหารสำเร็จรูป และสินค้าเบเกอรี พร้อมพื้นที่สำหรับนั่งทาน และสะดวกปรุง มีทั้งอาหารแช่เย็น แช่แข็ง และผักผลไม้
สำหรับร้านแรกที่จะเปิดอยู่ที่ สถานีบริการน้ำมัน เชลล์ สาขาวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนับว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ เนื่องจากมีการจราจรของรถยนต์สายเหนือ และสายตะวันออกเฉียงเหนือ หนาแน่นตลอดทั้งปี และมีเป้าหมายจะเปิดอีก 2 สาขาในปีนี้ ซึ่งแต่ละสาขา จะใช้งบประมาณ 10-15 ล้านบาท/สาขา แล้วแต่สถานที่

ทั้งนี้ เชลล์ และ ซีพี ฟูด มาร์เกท มั่นใจว่า ทเรนด์ใหม่ของสถานีบริการน้ำมัน ที่มาพร้อมกับซูเพอร์คอนวีเนียน สโตร์ จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

โททาล
แนะนำนวัตกรรมใหม่

บริษัท โททาล ออยล์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง โททาล และเอลฟ์ จากประเทศฝรั่งเศส จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว 7 นวัตกรรมใหม่

สำหรับการรุกตลาดน้ำมันเครื่องของบริษัท ฯ ครั้งนี้ เป็นการแนะนำนวัตกรรมใหม่ของน้ำมันเครื่อง โททาล และเอลฟ์ พร้อมกัน 7 รุ่น ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุด API SN โดยมาตรฐานนี้ กำหนดให้ใช้โดย สถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา โดยบริษัท ฯ ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ทั้งด้านการตลาด ขาย และสำนักงานใหม่ เพื่อเตรียมรุกตลาดอย่างจริงจัง โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันหล่อลื่นระดับพรีเมียม จาก 3 เป็น 5 % ภายใน 2-3 ปี

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ บริษัท ฯ มีความมั่นใจในศักยภาพตลาดในประเทศไทย ซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นปีละไม่น้อยกว่า 5-6 % โดยตลาดน้ำมันหล่อลื่น จะมีปริมาณเฉลี่ยปีละ 500 ล้านลิตร แบ่งเป็นน้ำมันระดับพรีเมียมประมาณ 30 %
ส่วนยอดขายที่ผ่านมา จะแบ่งเป็น โททาล 60 % และเอลฟ์ 40 % โดยบริษัท ฯ มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ประมาณ 2,000 รายทั่วประเทศ และมีอัตราเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีกปีละ 10 %

อย่างไรก็ตามตลาดน้ำมันหล่อลื่นมีการแข่งขันสูง ทั้งในด้านคุณภาพ ราคา แต่บริษัท ฯ ก็มีความมั่นใจ เพราะ โททาล อยู่ในตลาดมา 20 ปีแล้ว ด้วยคุณภาพและตราสินค้า ยังเป็นที่ยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศ จึงเชื่อว่าบริษัท ฯ จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

นิสสัน
ลงทุนเพิ่มสร้างโรงงาน

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ประกาศแผนลงทุนโรงงานแห่งที่ 2

สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้ ถือเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่ ถนนบางนา-ตราด จังหวัดสมุทรปราการ โดยจะใช้เงินลงทุน 11,000 ล้านบาท โดยโรงงานดังกล่าว จะเริ่มผลิตรถในเดือน สค. 2557 ด้วยการผลิตเริ่มต้นที่ 75,000 คัน และในอนาคตจะขยายกำลังการผลิตเพิ่มได้ถึง 150,000 คัน/ปี ซึ่งโรงงานแห่งแรกมีกำลังการผลิตปีละ 220,000 คัน เมื่อรวมทั้ง 2 โรงงานจะเป็น 370,000 คัน/ปี
การขยายโรงงานแห่งใหม่ ได้ให้ความสำคัญต่อตลาดภูมิภาคนี้อย่างมาก ซึ่งจะทำให้ นิสสัน มีศักยภาพการแข่งขันในตลาดของไทยมากขึ้น และยังเป็นหลักประกันว่า ไทยจะเป็นศูนย์กลางการส่งออกระดับโลก ให้แก่ นิสสัน ที่ขณะนี้ส่งออกไปยัง 97 ประเทศทั่วโลก และจะทำให้บรรลุเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยเป็น 15 % ในปี 2559 พร้อมยังเป็นส่วนผลักดันให้ นิสสัน บรรลุเป้าหมายตามแผนธุรกิจ นิสสัน เพาเวอร์ 88 ในปี 2559 มีส่วนแบ่งการตลาดอาเซียน 15 % เช่นกัน

ส่วนประเทศไทยในปี 2555 ได้ปรับยอดขายจากเดิม 120,000 คัน เป็น 132,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 10 % นอกจากนี้ยังมีแผนขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นเป็น 210 แห่งในปี 2556 และ 250 แห่งในปี 2559 เพื่อการบริการหลังการขาย ให้ครอบคลุมกับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ฟอร์ด
รุกขยายโชว์รูม และศูนย์บริการ

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว รุกขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ

ฟอร์ด ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการตลาดติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้ประกบการรถยนต์ในไทย ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยปัจจัยหลัก คือ การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 6 รุ่น และการพัฒนาบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ปัจจุบัน ฟอร์ด มีส่วนแบ่งการตลาด 3.7 % โดยปี 2555 ตั้งเป้ายอดขายที่ 50,000 คัน

พร้อมกันนั้น ฟอร์ด เตรียมลงทุนอีก 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 18 เดือนจากนี้ไป เพื่อปรับโฉมโชว์รูม และขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุม จากปัจจุบันมี 118 แห่ง เป็น 140 แห่ง ในปี 2556 เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงและสัมผัสรถยนต์ ฟอร์ด ได้ง่าย และได้รับการบริการหลังการขายที่ดีที่สุด

สำหรับภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูม และศูนย์บริการนั้น จะเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ภายใต้คอนเซพท์ “BRAND @RETAIL” ซึ่งมีการจัดวางและตกแต่งพื้นที่ให้มีความสะดวกสบาย พร้อมบรรยากาศอย่างเป็นกันเอง สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ
นอกจากนี้ได้เปิดตัว ฟอร์ด อคาเดมี เพื่อเป็นศูนย์อบรมและพัฒนาศักยภาพให้แก่พนักงาน ภายใต้กลยุทธ์ ONE FORD นอกจากนั้น ฟอร์ด ยังนำเสนอพโรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ และพโรแกรมขับขี่อุ่นใจ ที่แนะนำให้ลูกค้านำรถเข้าตรวจเชคสภาพตามมาตรฐาน และแผนการบริการของ ฟอร์ด ซึ่งจะช่วยลดค่าบำรุงรักษาระยะยาวได้ และมอบความอุ่นใจให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่น

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่น ซีแอลเอส ชูทิงเบรค/ซีแอลเอส 250 ซีดีไอ/อี 300 บลูเทค ไฮบริด และ เอ-คลาสส์

เพื่อกระตุ้นตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียม ในช่วงปลายปี บริษัท ฯ เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 4 รุ่น ได้แก่ ซีแอลเอส ชูทิงเบรค ที่มาพร้อมเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยต่างๆ ตลอดจนอุปกรณ์ครบครันที่ได้มาตรฐาน

ซีแอลเอส 250 ซีดีไอ สปอร์ท คูเป 4 ประตู ที่ผสานรวมกับดีไซจ์นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อี 300 บลูเทค ไฮบริด เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดระดับหรู ประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลก และ เอ-คลาสส์ รุ่น 180 สไตล์ และ 250 เอเอมจี สปอร์ท
สำหรับรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ โฉมใหม่ ปี 2556 จะมีราคาเฉลี่ยถูกกว่าผู้นำเข้าอิสระ ประมาณ 15-25 % แต่จะมีการปรับอุปกรณ์บางอย่างที่ไม่จำเป็นออก เช่น เบาะทำความร้อน หรือวิทยุดิจิทอล แต่จะใส่อุปกรณ์ที่เหมาะสมและสามารถใช้งานได้จริง

ส่วนยอดขายในปี 2555 คาดว่าจะขายได้ไม่น้อยกว่า 6,000 คัน เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ใหม่ และมีรถหลายรุ่นได้ปรับราคาลดลง หรือเฉลี่ยถูกกว่าผู้นำเข้าอิสระประมาณ 15-25 % ซึ่งได้มีการปรับอุปกรณ์ตกแต่งบางอย่างที่ไม่จำเป็นออก เช่น เบาะทำความร้อน วิทยุดิจิทอล แต่จะเลือกใส่อุปกรณ์ที่เข้ากับภูมิประเทศ และสามารถใช้งานได้จริงแก่ลูกค้า

ยูมา มอเตอร์ส ฯ
เปิดตัว บแรนด์ สตาร์เทค

บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวบแรนด์ สตาร์เทค (STARTECH) พร้อมแนะนำ สตาร์เทค เอสดี 22
สำหรับ บแรนด์ สตาร์เทค เกิดขึ้นจากแนวคิดของ โบโด บัคมันน์ ประธาน บราบัส กรุพ ที่ต้องการพัฒนารถยนต์ แจกวาร์ แลนด์ โรเวอร์ และ เรนจ์ โรเวอร์ ให้มีความโดดเด่นและสมบูรณ์แบบทั้งรูปทรงภายนอก การเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ส่วนการนำเข้าและจัดจำหน่าย รถยนต์ สตาร์เทค ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ฯ ที่นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์อเนกประสงค์ สมรรถนะการขับขี่เหนือระดับ ให้ทั้งความสวยหรู ทันสมัย มีความคล่องตัวเมื่อใช้งานในเมือง อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ ที่แตกต่างจากลูกค้าเดิมของบริษัท ฯ

รถยนต์รุ่นแรกที่นำมาเปิดตัวคือ สตาร์เทค เอสดี 22 ซึ่งพัฒนาจากพื้นฐานของ เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค เอสดี 4 เครื่องยนต์ขนาด 2,179 ซีซี ที่พัฒนาชุดแอโรไดนามิค ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการปรับปรุงระบบช่วงล่างด้วยการติดตั้งคอยล์สปริงชนิด PROGRESSIVE ซึ่งให้ทั้งความนุ่มนวลและการเกาะถนนที่ดีเยี่ยมพร้อมกับเสริมความโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยรุ่น MONOSTAR ขนาด 22 นิ้ว จำหน่ายในราคา 5.8 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามในปี 2555 บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายโดยรวมรถยนต์ทุกบแรนด์ ทุกรุ่น 500 คัน

เลกซัส
เปิดตัว แอลเอส ใหม่

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ เลกซัส แอลเอส ใหม่
รถยนต์ เลกซัส แอลเอส ใหม่ ได้รับการปรับปรุงรายละเอียดมากกว่า 3,000 จุด โดดเด่นด้วยหลอดไฟแอลอีดี ทุกจุด รวมถึงไฟตัดหมอกทรงแนวตั้ง ที่มาพร้อมเลนส์โพลีเอสเตอร์ ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดของโลก ระบบไฟหน้าที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่เวลากลางวัน รูปทรงตัวแอล พร้อมกระจังหน้าแบบใหม่ SPINDLE GRILLE เอกลักษณ์ใหม่แห่งดีไซจ์นที่บ่งบอกความเป็นสุดยอดของ เลกซัส

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จะเน้นที่ผู้นำ หรือผู้บริหาร ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองสิ่งใหม่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เน้นการจัดกิจกรรมตรงกลุ่มลูกค้า อีกทั้งยังครอบคลุมลูกค้าที่ต้องการความสมบูรณ์แบบด้วยรุ่น แอลเอส 460 รุ่น แอลเอส 460 แอล ที่ดูหรูหรา รุ่น เอฟ-สปอร์ท สปอร์ททั้งด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะ และรุ่น แอลเอส 600 เอช ที่สุดของรถยนต์ไฮบริด

ส่วนด้านยอดขาย เลกซัส ในปี 2555 ตั้งเป้าอยู่ที่ 750 คัน โดยในปี 2554 มียอดขายกว่า 600 คัน มีส่วนแบ่งการตลาดของรถยนต์ระดับพรีเมียม 5 % จากตลาดรวมรถระดับพรีเมียม ประมาณ 13,000 คัน ส่วนปี 2556 ตั้งเป้ามียอดขายเพิ่มขึ้น 5-10 % หรือมียอดขายประมาณ 850-900 คัน และปี 2557 ตั้งเป้ามียอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัวประมาณ 1,500 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10 % โดยปัจจัยสำคัญมาจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องดูสภาวะเศรษฐกิจไทย จะขยายตัวด้วยหรือไม่ ซึ่งหากทุกอย่างยังปกติ น่าจะบรรลุเป้าหมายได้อย่างแน่นอน

วี เค เอส กรุ๊ป ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง วี-คูล จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ปกป้องสีรถยนต์ วี-คูล อุลทรามาสเตอร์

สำหรับผลิตภัณฑ์ปกป้องสีรถยนต์ วี-คูล อุลทรามาสเตอร์ บริษัท ฯ ได้ร่วมกับทีมงาน V-KOOL INTERNATIONAL ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในต่างประเทศ ทดสอบ ทดลองผลิตภัณฑ์ จนเล็งเห็นว่า เป็นช่วงเหมาะสม ที่จะนำเข้าเพื่อแนะนำสู่ประเทศไทย

วี-คูล อุลทรามาสเตอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถยนต์ ประกอบด้วย 1. BODY GUARD GLASS COATING คือ ผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเคลือบแก้วสายพันธ์ญี่ปุ่น 2. ULTRA SHINE BODY SEALANT ผลิตภัณฑ์จาก สวิทเซอร์แลนด์ เพิ่มความเงางามช่วยปกป้องให้กับสีรถยนต์ โดยใช้น้ำยาระบบ SEALANT ทำให้เกิดความเงางาม และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า น้ำยาเคลือบประเภทแวกซ์ 3. FIBER GUARD ผลิตภัณฑ์ที่นำเทคโนโลยีนาโน มาใช้กับการเคลือบเบาะรถยนต์ ที่เป็นทั้งเบาะผ้า และไฟเบอร์ 4. ENGIN GUARD ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างห้องเครื่องโดยใช้เทคโนโลยีนาโน ในการผลิต และ 5. RAIN REPELLENT น้ำยาเคลือบกระจกรถยนต์

ส่วนศูนย์บริการปกป้องสีรถยนต์ วี-คูล อุลทรามาสเตอร์ แห่งแรกตั้งอยู่ที่ถนนศรีนครินทร์ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์พาร์ค และปี 2556 จะเปิดเพิ่มที่กรุงเทพ ฯ ระยอง สระบุรี ชลบุรี คาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 10 แห่ง โดยบางพื้นที่ตัวแทนจำหน่ายฟีล์ม วี-คูล สามารถปรับพื้นที่แบ่งส่วนในร้าน ทำให้สามารถเปิดบริการได้อย่างรวดเร็ว

สแกเนีย
รุกขยายศูนย์บริการ

บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด จัดงานแถลงข่าว รุกขยายศูนย์บริการ และจัดแข่งขัน SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND 2012 ค้นหาสุดยอดนักขับรถมืออาชีพ

จากแนวโน้มอุตสาหกรรมขนส่งของไทย มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากตลาดรถบรรทุกเติบโตประมาณปีละ 20 % และตลาดรถโดยสารประมาณ 10 % ซึ่งทำให้บริษัท ฯ เตรียมนโยบายและแผนยุทธศาสตร์การขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัท ฯ จะขยายศูนย์บริการจาก 6 แห่ง คือ สมุทรปราการ หาดใหญ่ แหลมฉบัง สระบุรี สุราษฎร์ธานี และตาก จะขยายเพิ่มอีก 8 แห่งในปี 2557-2558 คือ ขอนแก่น เชียงใหม่ นครสวรรค์ นครราชสีมา นครปฐม ระยอง มุกดาหาร และปทุมธานี เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าและรองรับเส้นทางการค้า การขนส่งสินค้า ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ ยังได้จัดการแข่งขันทักษะการขับขี่รถบรรทุก และรถโดยสาร SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND 2012 เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักขับไทย อีกทั้งยังเป็นการยกระดับความสามารถและมาตรฐานการขับขี่รถบรรทุกในเมืองไทย ให้มีการขับขี่ที่ปลอดภัย ลดจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดมลภาวะทางอากาศ และลดปริมาณการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในการขับขี่ ชิงเงินสดและรางวัลมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทรถบรรทุก และรถโดยสาร โดยใช้กติกาเดียวกับการแข่งขัน SCANIA DRIVER COMPETITIONS ทั่วโลก

อาร์ เอส บี ฯ
ฉลองครบรอบ 15 ปี

บริษัท อาร์ เอส บี พลาสติก จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถ จัดงานฉลองครบรอบ 15 ปี การดำเนินธุรกิจ พร้อมแนะนำชุดแต่งใหม่ 6 รุ่น

ปีนี้ถือเป็นปีทองของบริษัท ฯ ที่ดำเนินธุรกิจครบ 15 ปี ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกชุดแต่งรถยนต์ ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ซึ่งจากการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เติบโตได้ถึง 100 % โดยสินค้าที่ผลิตจากบริษัท ฯ จะแบ่งออกเป็นตลาดทดแทน 50 % บริษัทผู้ผลิต หรือ โออีเอม 30 % และอีก 20 % เป็นตลาดส่งออก ส่งไปยังประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ลาว อินเดีย และยุโรป

สำหรับ ในปี 2555 บริษัท ฯ มียอดขายรวม 200 ล้านบาท ถือว่าเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งนี้มีผลจากมาตรการคืนภาษีรถยนต์คันแรกของรัฐบาล

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้ลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ 3 ไร่ มูลค่า 35 ล้านบาท และยังวางแผนที่จะขยายพื้นที่สำหรับสร้างโรงพ่นสีอีกแห่ง เพื่อรองการการเติบโตในอุตสาหกรรมยานยนต์

พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ยังได้แนะนำชุดแต่งรถยนต์ใหม่ 6 รุ่น ยอดนิยม คือ ฟอร์ด มาซดา อีซูซุ มิตซูบิชิ นิสสัน และซูซูกิ โดยสินค้ามีจุดเด่นคือ สวยงาม การดีไซจ์นที่แตกต่างจากบแรนด์อื่น คุณภาพและการเลือกใช้วัสดุ มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมรถทุกรุ่น ในปัจจุบัน บริษัท อาร์ เอส บี พลาสติก จำกัด เดินหน้าขยายตลาดเข้าสู่ภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการค้าในปี 2558

อีซูซุ
ฉลอง 3 ล้านคัน และเปิดตัว เอกซ์-ซีรีส์

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฉลองยอดการผลิตรถ อีซูซุ ในประเทศไทยครบ 3 ล้านคัน พร้อมเปิดตัว อีซูซุ ดี-แมกซ์ เอกซ์-ซีรีส์

อีซูซุ คันแรกได้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2500 และเริ่มผลิตรถคันแรกในปี 2506 นับเป็นเวลา 40 ปี หลังจากการจำหน่ายรถคันแรก และได้ฉลองยอดผลิต 1 ล้านคันแรก แต่เพียง 10 ปีถัดมา อีซูซุ ฉลอง 50 ปี และได้ฉลองความยิ่งใหญ่ด้วยการผลิตครบ 2 ล้านคัน และในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ถัดมาอีกเพียง 5 ปี อีซูซุ สามารถทำสถิติผลิตครบ 3 ล้านคัน ได้แบบก้าวกระโดด นับเป็นการเติบโตที่รวดเร็วที่สุดของ อีซูซุ ทั่วโลก ซึ่งเป็นผลจากการสร้างนวัตกรรมให้กับรถยนต์เมืองไทย ตลอด 55 ปีที่ผ่านมา

สำหรับการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ ยอดการผลิตรถ อีซูซุ 3 ล้านคัน อีซูซุ ได้แนะนำรุ่นพิเศษ อีซูซุ ดี-แมกซ์ เอกซ์-ซีรีส์ ที่โฉบเฉี่ยวทั้งภายในและภายนอก ตอบสนองความต้องการในรูปแบบที่แตกต่าง โดยยังคงเอกลักษณ์เฉพาะแบบ เอกซ์-ซีรีส์ โทนสีแดง-ดำ ตราสัญลักษณ์ อีซูซุ สีแดง พร้อมลายคาดหน้า/หลัง บอกตัวตนที่ชัดเจนมากขึ้น และครั้งแรกในวงการพิคอัพเมืองไทย กับเสาอากาศแบบ SHARK FIN ANTENNA เทคโนโลยีรับสัญญาณแบบ DUAL FUNCTION สามารถรับสัญญาณ จีพีเอส และวิทยุได้พร้อมกัน ให้ความชัดเจนมากขึ้น และ ISUZU GENIUS ENTRY ระบบกุญแจอัจฉริยะ สตาร์ทรถโดยไม่ต้องใช้กุญแจหรือรีโมท นอกจากนี้ยังมีระบบ เอนเตอร์เทนเมนท์เต็มรูปแบบจาก อีซซุ มีเดีย โซลูชัน ชุดเครื่องเสียงไฮเอนด์ เชื่อมต่อความบันเทิงโดยตรง ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม และระบบ ECO FUNCTION เพื่อการขับชี่อย่างประหยัดน้ำมัน และระบบแจ้งเตือนสภาพการจราจรแบบ REAL-TIME ซึ่งมีทั้งรุ่น ไฮ-แลนเดอร์ และ สปีด

 

อีตั้น ฯ
รุกศูนย์บริการมาตรฐาน

บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด จัดงานแถลงข่าว รุกศูนย์บริการมาตรฐานเต็มรูปแบบ

ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ให้ความสำคัญในการบริการหลังการขายเทียบเท่ากับการเลือกสรรสินค้าที่ได้มาตรฐานและตรงความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด โดยปี 2555 มีรายได้จากศูนย์บริการ 100 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 30 % และในปี 2556 ตั้งเป้ามีรายได้การให้บริการหลังการขายเพิ่มขึ้น 15 % ส่วนยอดขายในปี 2555 อยู่ที่ 800 คัน แบ่งเป็นรถยุโรป 50 % และรถญี่ปุ่น 50 % ส่วนในปี 2556 ตั้งเป้ามียอดขายประมาณ 800 คัน โดยนโยบายยังคงเน้นการนำเสนอสินค้าที่มากด้วยเทคโนโลยี และการบริการหลังการขายที่สร้างความพึงพอใจสูงสุด

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ได้แนะนำบริการรูปแบบใหม่ ETON PREMIUM CARE เพื่อสร้างความสะดวกสบายและอุ่นใจแก่ลูกค้า 6 บริการ คือ บริการรับรถจากบ้านโดยรถสไลด์ เพื่อเข้ารับบริการ บริการช่วยเหลือให้ความอุ่นใจและมอบความสะดวกสบายแก่ลูกค้า ฟรี 1 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้าน บริการรับนัดและให้คำปรึกษาเรื่องรถยนต์ พร้อมอำนวยความสะดวกในไลฟ์สไตล์ของลูกค้า บริการแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนถึงกำหนดเข้าเชคระยะ พร้อมรับน้ดหมายจากลูกค้าที่ต้องการให้บริการ และบริการด้วยพื้นที่กว้างขวางของศูนย์บริการ โดยเฉพาะศูนย์บริการสาขาถนนศรีนครินทร์ ที่มีพื้นที่ถึง 3 ไร่ ให้บริการได้ถึง 20 ช่องซ่อม พร้อมเครื่องมือทันสมัยสำหรับรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อทั้งยุโรป และญี่ปุ่น

ฮอนดา
เปิดตัว บรีโอ อเมซ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถ ฮอนดา บรีโอ อเมซ
ฮอนดา บรีโอ อเมซ อีโคคาร์ 4 ประตู ขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร มีให้เลือกพร้อมกัน 4 รุ่น ทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ราคาระหว่าง 454,000- 521,000 บาท พร้อมกันนั้นได้ บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว เป็นพรีเซนเตอร์ และจนถึงสิ้นปี 2555 มียอดจองประมาณ 10,000 คัน พร้อมจัดแคมเปญพิเศษดอกเบี้ย และดาวน์ต่ำ ผ่อนขั้นต่ำไม่ถึงเดือนละ 4,000 บาท แถมประกันภัยชั้น 1 โดยทั้งปีนี้ ฮอนดา ได้ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 175,000 คัน

ฮอนดา บรีโอ อเมซ เป็นอีโคคาร์ รุ่นที่ 2 ที่ได้รับการวิจัยพัฒนาจากศูนย์ฮอนดา ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ที่ตั้งในประเทศไทย และรถคันนี้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่ลูกค้าคนไทย ที่ต้องการใช้รถยนต์นั่งขนาดเล็ก และประหยัดพลังงาน รวมไปถึงรถดังกล่าวยังเข้าโครงการรถคันแรกของรัฐบาล และได้คืนภาษีสูงสุดถึง 73,000 บาท

ขณะเดียวกันได้ลงทุนเพิ่ม เพื่อขยายกำลังการผลิตรถยนต์ จากปัจจุบันผลิตได้วันละ 1,000 คัน เป็น 1,200 คัน หรือผลิตปีละ 220,000 คัน เป็น 240,000 คัน เพื่อรองรับอัตราการขยายตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงให้เพียงพอต่อการส่งมอบรถที่ลูกค้าได้จองไว้ เพราะช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา บริษัท ฯ เริ่มผลิตได้จริงในเดือน เมษายน 2555 ที่ผ่านมาเท่านั้น เนื่องจากโรงงาน ฮอนดา ที่ จ. พระนครศรีอยุธยา ประสบอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554

ฮันเด
เปิดโครงการเมาไม่ขับ

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดโครงการ “เมาไม่ขับ…คุณทำได้”

สำหรับการจัดกิจกรรมในโครงการ “เมาไม่ขับ…คุณทำได้” เป็นโครงการที่จัดขึ้น เพื่อสังคมที่มุ่งเน้นการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัยครั้งแรกของ ฮันเด ประเทศไทย และได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก ฮันเด มอเตอร์ คัมพานี ซึ่งผ่านการรับรองและสนับสนุนของ มูลนิธิเมาไม่ข้บ ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขันในการตอกย้ำประโยชน์ของการเมาไม่ขับ ในสังคมไทย

โครงการดังกล่าว จะเน้นประเด็นสำคัญ 3 ส่วน คือ 1. สนับสนุนการประชาสัมพันธ์ ปลุกกระแสจิตสำนึกการเมาไม่ข้บ ต่อยอดมาจากภารกิจหลัก ของมูลนิธิเมาไม่ขับ ผ่านสื่อต่างๆ เช่น โทรทัศน์ วิทยุ สื่อบิลล์บอร์ด สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และกิจกรรมพบประชาชนในพื้นที่ต่างๆ

2. จัดโครงการพิเศษ ประกาศเกียรติคุณ กับประชาชนที่เข้าร่วมปวารณาตนในการเมาไม่ขับ โดยบันทึกภารกิจลงในสมุดบันทึกความดี “เมาไม่ขับ…ฉันทำได้” DON’T DRUNK….YES, I CAN และ 3. การเชิญชวนสร้าง “แนวร่วม” ปลุกจิตสำนึกเมาไม่ขับ โดยพนักงาน ฮันเด ผู้ใช้รถ ฮันเด และสื่อมวลชน
นอกจากนี้ยังเตรียมมอบรถยนต์ ฮันเด เอลันทรา ใหม่ ที่ทำการตกแต่งสติคเกอร์ของโครงการ แก่มูลนิธิเมาไม่ขับเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของบแรนด์ ฮันเด ในการสนับสนุนและใช้ในการประชาสัมพันธ์โครงการ

3เอ็ม ฯ
บริจาคคอมพิวเตอร์ (1)

สุจินดา ประสงค์ตันสกุล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด เป็นตัวแทนส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำนักงานที่ใช้แล้วแก่ มูลนิธิวัดสวนแก้ว จ. นนทบุรี โดยพระพยอม กัลยาโณ เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์และกิจการของวัด โดยมีตัวแทนจากวัดสวนแก้วเป็นผู้รับมอบ

กลุ่มบริษัทในเครือพัฒนายนตร์
จัดกิจกรรมพิเศษ (2)

กลุ่มบริษัทในเครือพัฒนายนตร์ ผู้นำเข้า ส่งออก และจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น มากว่า 47 ปี จัดกิจกรรมพิเศษ GREEN HEART TOGETHER PARTY ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่เป็นส่วนหนึ่งในการเข้าร่วมสั่งซื้อสินค้าสเปรย์มหัศจรรย์ 360 องศา สเปรย์อเนกประสงค์ ที่มีคุณสมบัติไม่มีสารก่อมะเร็ง และไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

กูดเยียร์
จัดกิจกรรม TYRE EXPO (3)

พิสุทธิ์ ธนบดีภัทร์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม TYRE EXPO เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยชูคอนเซพท์ “กูดเยียร์ ดูราพลัส” สุดยอดนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะของ กูดเยียร์ ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่า วิ่งได้จริงไกลถึง 100,000 กิโลเมตร และเหมาะต่อการใช้งานที่เน้นความทนทาน

คอนทิเนนทัล
เตรียมแผนขยายการผลิตเพิ่ม (4)

ธอมัส แชมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหาร แถลงข่าว กลยุทธ์ปี 2556 ลงทุนเพิ่มขยายกำลังการผลิตตั้งเป้าปี 2558 ผลิตเต็มกำลังการผลิต หัวฉีดเพียโซคอมมอนเรล 2.5 ล้านชิ้น และปั๊มแรงดันสูง 500,000 ชิ้น และจะเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในประเทศเป็น 70 % จากเดิม 40 %

คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
เปิดโรงงานโชว์นวัตกรรม (5)

มีชัย ศรีวิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าเบรค คอมแพคท์ จัดกิจกรรมพิเศษ นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมกระบวนการผลิตผ้าเบรค คอมแพคท์ และโชว์ศูนย์วิจัยและทดสอบเบรค ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการคิดค้นและพัฒนา ผ้าเบรคไร้ใยหิน จ. เพชรบุรี

คาร์แลค ฯ
เปิดศูนย์ โมลีแคร์ ใหม่ (6)
กฤษฎ์ กาญจนาบัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด พร้อมด้วย ประยุทธ เล่าสุวรรณ ผู้จัดการสาขา และพนักงาน ร่วมเปิดศูนย์บริการ โมลีแคร์ แห่งใหม่ รามคำแหง ที่พร้อมให้บริการหลากหลาย เช่น ล้างสีดูดฝุ่น ขัดเคลือบสี เคลือบกระจก ขัดลอกละอองสี ขัดเคลือบล้อแมก ซักเบาะ พรม เป็นต้น

เคพีเอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ ฯ
ร่วมกิจกรรมแข่งขัน (7)

กิติกร นิลรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคพีเอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายล้อแมก ยาง ชอคอับ ร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ SUPER CAR ซึ่งยางรถยนต์ คัมโฮ ได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันในรุ่น ซูเพอร์ 1,500-1,600 ซีซี และ ซูเพอร์ 2,000 ซีซี โดยยางรุ่น SLIC S-700 KU31 และ KU39

เชฟโรเลต์
แข่งทักษะช่างเทคนิค (8)

อาทิตย์ เรือนแก้ว ช่างเทคนิค บริษัท เจริญมอเตอร์เชียงใหม่ จำกัด คว้ารางวัลรองชนะเลิศ จากการแข่งขัน ASEAN SKILL OLYMPICS CONTEST 2012 TECHNICIAN SKILL COMPETITION ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย โดยมีช่างเทคนิคที่เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 12 คน จาก 8 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เชลล์
ตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 10 % ในปี 2556 (9)

เอมมานูเอล มิญโญต์ ผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นประจำประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย เผยความสำเร็จปี 2555 ยอดขายเติบโต 5-7 % หรือประมาณ 370-380 ล้านลิตร มั่นใจปี 2556 วางกลยุทธ์รุกธุรกิจ B2B ในทุกภาคอุตสาหกรรม ตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 10 % มุ่งเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีคุณภาพสูง

ทิพยประกันภัย ฯ
ฉลองครบรอบ 61 ปี (10)

สมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ พนักงาน ร่วมฉลองครบรอบ 61 ปี ทิพยประกันภัย บริษัทประกันวินาศภัย ที่มีความมั่นคง และอยู่เคียงข้างคนไทยเพื่อให้คนไทยมีความอุ่นใจ โดยมีภาครัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เช่น ธ. กรุงไทย ออมสิน กบข. ปตท. เป็นต้น ณ อาคารทิพยประกันภัย พระราม 9

ทีเอสแอล
จัดกิจกรรม FILM FESTIVAL (11)

บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด สานต่อสิทธิพิเศษ MIRACLE CARD จัดกิจกรรม TSL FILM FESTIVAL อย่างต่อเนื่อง โดยเชิญลูกค้าคนพิเศษ และสื่อมวลชนร่วมเปิดประสบการณ์ชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี JAMES BOND 007-SKYFALL พลิกรหัสพิฆาตพยัคฆ์ร้าย ณ โรงภาพยนตร์ FIRST CLASS SF WORLD CINEMA เซนทรัล เวิร์ลด์

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
มอบรางวัลพิเศษแก่ลูกค้า (12)

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ และอาคาร ลามินา ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จัดกิจกรรมพิเศษนำคณะผู้แทนจำหน่ายดีเด่น บินลัดฟ้าสู่ทวีปยุโรป ซึ่งถือเป็นการมอบของขวัญและกำลังใจแก่ผู้แทนจำหน่าย ที่ร่วมสร้างรายได้แก่บริษัท ฯ ด้วยดีเสมอมา

ไทยรุ่ง ฯ
ต้อนรับ คณะรอง ผบ. ทสส. (13)

ดร. ปราณี เผอิญโชค ประธานกรรมการบริหาร สมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของไทย ให้การต้อนรับ พล รอ. ยุทธนา ฟักผลงาม รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมคณะ เนื่องในโอกาสให้เกียรติเยี่ยมชมการผลิตของโรงงานไทยรุ่ง ฯ

บริดจ์สโตน
มอบรางวัลแก่ผู้แทนจำหน่าย (14)

ชิมเป อามิซากิ ผู้อำนวยการสายงานกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำคณะผู้บริหาร ผู้แทนจำหน่ายยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริดจ์สโตน เดินทางท่องเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ เนื่องในโอกาสที่ประสบความสำเร็จ ทำยอดขายยางเรเดียลรถบรรทุก และรถโดยสาร บรรลุเป้าหมาย

บีเอมดับเบิลยู
มอบทุนการศึกษา (15)

รืดีเกร์ รัดเชค DIRECTOR FINANCE&ADMINISTRATION บีเอมดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาโครงการ BMW SERVICE APPRENTICE PROGRAM ประจำปี 2555 วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร ให้แก่นักศึกษาที่ได้รับคัดเลือก จำนวน 14 คน โดยมี อ. สุริยะ จิตรพิไลเลิศ ผู้อำนวยการและคณาจารย์ให้เกียรติร่วมงาน

ปตท.
เปิดโครงการ ZERO WASTE (16)

สรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิด “โครงการต้นแบบการจัดการขยะเหลือศูนย์ (ZERO WASTE)” ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาสระบุรี เพื่อช่วยลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดแกสเรือนกระจก โดยการขนถ่ายขยะ และการบริหารจัดการขยะ ณ แหล่งกำเนิดอย่างมีประสิทธิภาพ

พีพี ซุปเปอร์วีลล์ ฯ
ออกบูธ SEMA SHOW (17)

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายล้อแมก นายา วาเลนซา คอสมิส ฟอร์ศ ในประเทศไทย ร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงาน SEMA SHOW 2012 ณ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมงานในเรื่องของดีไซจ์น ความสวยงาม ความทันสมัย รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัย จากผู้ร่วมงานทั่วโลก

มาเซราตี
เปิดโชว์รูม สยามพารากอน (18)

พรศริน เมธีวัชรานนท์ กรรมการผู้จัดการ ภควัต สาธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มาเซราตี เปิดตัวโชว์รูม มาเซราตี โฉมใหม่ ณ ศูนย์การค้า สยามพารากอน ลงทุนกว่า 10 ล้านบาท ในปี 2556 เตรียมเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 3 รุ่น ตั้งเป้ายอดขาย 20-25 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15 %

รุฟ
ร่วมกับกระทิงแดง (19)

อิสริยะ คูหาเปรมกิจ ซีอีโอ บริษัท รอยัล มอเตอร์ส จำกัด วรพจน์ รุ่งทวีสิน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ร่วมแถลงข่าวสร้างความภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ สนับสนุน กี้กี้ ศักดิ์ นานา นักแข่งคนไทยที่จะร่วมสร้างสถิติความเร็วที่สุดในสนาม นืร์บวร์กริง สนามแข่งหฤโหดที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดในโลก

ลีสซิ่งกสิกรไทย ฯ
รับมอบโล่เกียรติยศ (20)

อิสระ วงศ์รุ่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เข้ารับมอบโล่เกียรติยศ จาก ฯพณฯ อำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี ในงานพิธีประกาศเกียรติคุณบุคคลคุณภาพแห่งปี 2012 สาขาภาคธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูบุคคลภาคธุรกิจ ที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงาน และทำประโยชน์เพื่อสังคม

วาลโวลีน
สนับสนุนนักศึกษา (21)

บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการแข่งขันรายการ AUTO CHALLENGE 2012-2013 STUDENT FORMULA ครั้งที่ 7 จัดโดย สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย ร่วมแสดงความยินดีแก่นักศึกษา ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

วิริยะประกันภัย ฯ
มอบรางวัลประกวดคำขวัญ (22)

กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบเงินรางวัลแก่ พีรวิชญ์ อรามรุณ ผู้โชคดีจากการส่งไปรษณียบัตร ร่วมโหวทตามโครงการ “ประกวดคำขวัญ/คำคม ผู้ใช้รถใช้ถนน” ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยกองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกับ วิริยะประกันภัย จัดขึ้น

อีตั้น ฯ
เปิดที่ทำการใหม่ สาขาเชียงใหม่ (23)

พีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ อัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด ร่วมแสดงความยินดีแก่ รัตนากร ศิริรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่มอเตอร์เซลส์ 99 แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่าย อีตั้น สาขาเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสฉลองที่ทำการใหม่ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ

เอฟ เอ็ม พี ฯ
โชว์ฟอร์มขึ้นโพเดียม (24)
ณรงค์ชัย พาวิทยลาภ นักแข่งสังกัด BENDIX ULTIMATE RACING TEAM โดยการสนับสนุนของ บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ผ้าเบรค เบนดิกซ์ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการรถยนต์ทางเรียบสนามกลางคืน HONDA DAY LIVE NIGHT RACE เข้าเส้นชัยอันดับ 5 รับรางวัลส่งท้ายปลายปี



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2556
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9XUq4
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th