X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Jan 2013
บิวอิค อังกอร์
อังกอร์ (ENCORE) จัดเป็นรถครอสส์โอเวอร์หรู ขนาดเล็กรุ่นแรกของ บิวอิค (BUICK) ซึ่งค่ายรถเก่าแก่ในเครือ เจเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอม จากสหรัฐอเมริกานี้ ไม่เคยทำรถขนาดนี้มาก่อน โดย จีเอม ทำการเปิดตัว อังกอร์ ครั้งแรก ในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ซึ่งเรียกเสียงฮือฮา ได้ไม่น้อยสำหรับรถต้นแบบรุ่นนี้ อังกอร์ เป็นรถที่ดูดีในสายตานักวิจารณ์รถหลายท่าน และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถครอสส์โอเวอร์หรู ที่มีขนาดตัวถังไม่ใหญ่มากนัก จึงมีความคล่องตัวในการขับขี่ทั้งในเมือง รวมถึงบนไฮเวย์ ถึงแม้ อังกอร์ จะจัดเป็นรถขนาดเล็ก แต่พื้นที่ภายในห้องโดยสารไม่ได้เล็กตามไปด้วย ยกตัวอย่าง พื้นที่เก็บสัมภาระ ที่มีความจุถึง 1,372 ลิตร เมื่อพับเบาะนั่งแถวหลังลง ส่วนตำแหน่งที่นั่งอยู่สูง เพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็น และก็เป็นสไตล์เฉพาะของรถประเภทนี้ ด้านการออกแบบ อังกอร์ มีดีเอนเอของ บิวอิค อยู่ในตัว ร้อยเปอร์เซนต์เต็ม โดยได้ดีไซจ์นหลายอย่างมาจากรุ่นพี่อย่าง เอนคเลฟ (ENCLAVE) ซึ่งเป็นรถครอสส์โอเวอร์ รุ่นใหญ่ จีเอม ทำการติดตั้งเครื่องยนต์ ECOTEC 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร พ่วงด้วยระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จ กำลังเครื่องยนต์ 140 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 20.3 กก.-ม. (200 นิวตัน-เมตร) โดยทำงานผสานกับระบบเกียร์ส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ HYDROMATIC 6T40 ซึ่งเป็นระบบเกียร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ จีเอม ทำการพัฒนามาใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ ของค่าย ซึ่งเทคโนโลยีที่นำมาใช้จะเน้นในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง และลดมลภาวะเป็นหลัก จุดขายหลักของ บิวอิค ในรถรุ่นนี้ อีกอย่างหนึ่ง คือ ความเงียบ ซึ่งใส่เทคโนโลยี QUIET TUNING หรือที่เรียกว่า ACTIVE NOISE CANCELLATION TECHNOLOGY ซึ่งเป็นรถครอสส์โอเวอร์ รุ่นแรกของค่าย ที่มีการใช้เทคโนโลยีนี้ เพื่อให้ห้องโดยสารของรถมีความเงียบขณะขับขี่ โดยทีมวิศวกรด้านเสียงของ บิวอิค ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อปรับแต่งเสียง โดยระบบจะส่งคลื่นเสียงในทิศทางตรงข้ามออกมาจากลำโพงภายในตัวรถ ซึ่งมีอยู่รอบคัน เพื่อให้เกิดเสียงที่สมดุลและเป็นกลาง ทำให้รถมีเสียงรบกวนน้อยที่สุดขณะวิ่ง แต่ยังคงไว้ซึ่งเสียงที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการขับขี่ อาทิเช่นเสียงตอบสนองจากช่วงล่าง และพวงมาลัย ในบางจังหวะ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีทางการทหาร เพื่อลดเสียงเครื่องยนต์ของเฮลิคอพเตอร์แบบล่องหน นั่นเอง บิวอิค จับเทคโนโลยีระดับแนวหน้า มาใส่ไว้ใน อังกอร์ อย่างเต็มเปี่ยม เพื่อให้สมกับเป็นรถระดับพรีเมียมหรู ยกตัวอย่างเช่น ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน เบาะนั่งหุ้มหนังแท้ชั้นเยี่ยม พร้อมระบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง มีระบบ LUMBAR และระบบอุ่น ปัดน้ำฝนแบบมีเซนเซอร์ตรวจจับสภาพอากาศภายนอก ระบบอินโฟเทนเมนท์ ของ BOSE มีระบบ SIRIUS XM SATELLITE RADIO รวมถึงระบบนำทางและกล้องมองหลัง ในการช่วยจอดรถ ด้านความปลอดภัย บิวอิค ไม่ยั้งในการใส่เทคโนโลยี ซึ่งมีทั้งระบบเรดาร์ เตือนเพื่อหลีกเลี่ยงการชน ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบกระจายแรงบิด ระบบเตือนเปลี่ยนเลน ระบบช่วยจอดทั้งด้านหน้าและหลัง ระบบกระจายแรงเบรค ระบบช่วยเบรค และระบบอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกมาก สำหรับลูกค้าชาวอเมริกัน จีเอม เตรียมที่จะส่งรถยนต์รุ่นนี้ถึงมือตัวแทนจำหน่ายในประเทศ โดยจะส่งมอบพร้อมกันในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ นอกจากนี้ ตลาดใหญ่อย่างเช่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง บิวอิค เดินหน้าลงทุนด้านการประกอบรถไปแล้ว ก็คงไม่พลาด ซึ่งลูกค้าชาวจีน มีโอกาสเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนราคาจำหน่าย ขณะนี้ บิวอิค เคาะออกมาให้แล้วที่ราคา 24,950 เหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณ 800,000 บาท ถือว่าไม่แพงเลย สำหรับรถที่มีเทคโนโลยีสูงขนาดนี้
คุณรู้หรือไม่ ?
บิวอิค
เป็นหนึ่งในยี่ห้อรถจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีความเก่าแก่ จัดอยู่ในกลุ่มค่ายรถที่มีประวัติยาวนาน และยังมีรถขายอยู่ถึงปัจจุบัน โดยบริษัทแห่งแรกของ บิวอิค มีชื่อว่า BUICK AUTO-VIM AND POWER COMPANY ก่อตั้งในปี 1899 และเปลี่ยนมาเป็น BUICK MOTOR COMPANY ในเดือนมีนาคม ปี 1903
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สรรพรถ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/88636
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน