บทความ

IMPOSSIBLE


POWER AMPLIFIER

IMPOSSIBLE

IMP-8000

มาพร้อมกับรีโมทเบสส์
ได้ลูกเบสส์ครบหนักหน่วงสะใจ
อัดซับวูเฟอร์ได้หลากหลายรูปแบบ

 

IMPOSSIBLE ค่ายเครื่องเสียงเน้นพลังที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะเพาเวอร์แอมพ์ประเภท CLASS D MONO BLOCK กำลังขับระดับ 5,000 วัตต์ขึ้น มีออกมาให้ลองพลังกันอย่างต่อเนื่องหลายรุ่น และล่าสุด ยังส่งขุมพลังระดับ 8,000 วัตต์ มาให้ทีมงานได้ทดสอบกัน

ข้อมูลจำเพาะ

IMP-8000 เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BLOCK ขุมพลังเกินตัว 8,000 วัตต์ (MAX) ภายใต้ขนาดตัวเครื่อง (ก/ส/ล) เพียง 340x48x220 มม. ไม่ธรรมดาทีเดียว มาพร้อมกับรีโมทเบสส์ ที่สามารถปรับระดับเสียงได้ทางด้านหน้ารถ วิศวกรออกแบบตัวฮีทซิงค์ได้เนียนขรึมตามสไตล์ของค่ายนี้ ด้วยโลโกตัวนูนด้านบน มีไฮไลท์แสงไฟขณะเครื่องทำงาน ตัวฮีทซิงค์เป็นอลูมิเนียมขัดด้านชุบอโนไดซ์ เน้นครีบระบายความร้อนขนาดใหญ่ด้านข้าง ด้านบนมีเส้นสายให้เห็นกัน รับแนวเฉียงโค้งเข้าหากัน เพียงไม่กี่องศา สกรีนบอกรุ่น และกำลังขับสูงสุดเอาไว้เล็กๆ

แยกขั้วแจคแบบทิฟฟานีชุบโครเมียม 2 แชนแนล และชุดบริดจ์โหมดเพื่อต่อเล่นร่วมกัน 2 เครื่อง IN/OUT อีก 2 แชนแนล วางไว้เป็นกลุ่มเดียวกัน ชุดปรับแต่งเสียงประกอบด้วยปุ่มปรับความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์ ซับโซนิคฟิลเตอร์ กรองความถี่เสียงต่ำ 10-60 HZ ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ เลือกตัดความถี่โลว์พาสส์ได้ที่ 35-300 HZ บูสต์เบสส์ได้ 0-18 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ และปรับเฟสได้ 0-180 องศา พร้อมช่องต่อรีโมทเบสส์ และหลอด LED แสดงการทำงาน อีกด้านเป็นเอาท์พุทบลอคสกรูชุบโครเมียม และขั้วเพาเวอร์ พร้อมฟิวส์ขนาด 40 แอมพ์ 2 ตัว รุ่นนี้มีอัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 90 ดีบี ความถี่ตอบสนอง 10-300 HZ (+/-1 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.1 % ประสิทธิภาพการทำงาน 86 %

วิเคราะห์กราฟ

ทีมงานหาคู่ปรับเป็นซับวูเฟอร์ขนาด 10″ ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 1.0 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วมากเป็นพิเศษ ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบ โดยต่อเล่นแบบขนาน ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่ 300 HZ เพิ่มชุดร่วมทดลองฟังกับเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล บริดจ์ขับลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง โดยปรับจุดตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ลงมาที่ 250 HZ

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-315 HZ มีความต่อเนื่องกัน เสียงเบสส์ลูกลึกลงได้ 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี เค้นมวลเบสส์ขนาดใหญ่ได้ ความถี่ 31.5-40 HZ ระดับเสียงขึ้นมาที่ 90 ดีบี คงมวลเบสส์ลูกลึก ที่มีความโดดเด่นมากขึ้น ความถี่ 50-63 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี กับเบสส์ที่หนักหน่วงมากขึ้นได้ความชัดเจน โดยเฉพาะที่ความถี่ 80 HZ ระดับเสียง 96 ดีบี ชัดนำมากกว่าเพื่อน สามารถเค้นพลังเสียงระดับ SPL กันได้ในช่วงนี้ ความถี่ 100-125 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี มีความชัดนำเช่นกันกับเบสส์กระชับ ที่ความถี่ 160-250 HZ ระดับเสียง 90-93 ดีบี ก่อนลดระดับลงในช่วงปลาย เค้นเสียงเบสส์ได้ต่อเนื่องถึงช่วงเสียงกลาง

ทดลองฟังดนตรี POP/ROCK/DANCE เค้นเนื้อหาเฉพาะเสียงเบสส์ ได้ลูกเบสส์ครบหนักหน่วงสะใจ ทั้งคิคดรัม สแลชเบสส์ รูดสายเบสส์ เบสส์ลูกลึกให้ความรู้สึกถึงมวลเบสส์ขนาดใหญ่ ที่กว้างเปี่ยมพลังงาน เบสส์หนักอัดกระแทกตอบรับได้ดี แต่ก็เค้นกันพอให้ซับวูเฟอร์ได้ทำงานระดับ 80-90 % เนื่องจากเสียเปรียบกำลังขับอยู่ สามารถเค้นพลังเสียงระดับ SPL กันได้ในช่วงนี้ ซึ่งเราก็ได้อัดเล่นกันที่ประมาณ 120 ดีบี เท่านั้น ลูกเบสส์กระชับออกเป็นตัวหยุดสนิท เหมาะกับดนตรีหลากหลาย โดยเฉพาะฟังสนุก จังหวะกระชับเบสส์หนักๆ ต่อเนื่อง

ความเห็นของเรา

ต้องบอกว่าเป็นเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BLOCK อีกรุ่น ที่แรงจริง รูปลักษณ์นั้นเฉพาะตัว มีลูกเล่นให้ครบ โดยเฉพาะรีโมทเบสส์เค้นพลังเสียงได้ทันทีจากด้านหน้า การตอบสนองเสียงเบสส์ครบ โดยเฉพาะเบสส์หนักสำหรับคนหูหนัก นำมาอัดซับวูเฟอร์ได้หลากหลายรูปแบบ ในตัวเลข 8,000 วัตต์ นับว่าลงตัวทีเดียว

เพาเวอร์แอมพ์ IMPOSSIBLE รุ่น IMP-8000
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BLOCK
กำลังขับสูงสุด 8000 วัตต์ (MAX)
ความถี่ตอบสนอง 10-300 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม  90 ดีบี
ประสิทธิภาพการทำงาน 86 %
ความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์
ขนาดฟิวส์ 40 แอมพ์ 2 ตัว
รีโมทเบสส์ มี


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/YFe9p
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th