บทความ

เสกสม สมบัติจิรกาล


บริษัท ไรตันล็อค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2525 โดย เฉลิมพงศ์ สมบัติจิรกาล ช่างซ่อมกุญแจผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกุญแจ จากประสบการณ์ในการออกแบบระบบลอค และกันขโมย กว่า 20 ปีของบริษัท ฯ พร้อมมาตรฐานการผลิต ISO 9001:2008 ทำให้อุปกรณ์ลอคภายใต้บแรนด์ RAITON ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ เสกสม สมบัติจิรกาล ผู้บริหารของ บริษัท ไรตันล็อค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ใช้แนวคิดแบบคนรุ่นใหม่สร้างสรรค์บแรนด์ RAITON ให้ทันยุคทันสมัย
ยิ่งขึ้น

ฟอร์มูลา : ภาพรวมตลาดอุปกรณ์ลอค ?
เสกสม : ตลาดอุปกรณ์ลอคมีการแข่งขันอย่างรุนแรง เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก อีกทั้งมีสินค้าจากจีนเข้ามาทำตลาดจำนวนมาก ทำให้มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างสูง ถึงแม้จะมีการแข่งขันในตลาดสูงขึ้น แต่ความต้องการยังมีมาก ทำให้แนวโน้มการตลาดเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากยอดจำหน่ายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น และการโจรกรรมที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกับการติดตั้งอุปกรณ์ลอค และระบบกันขโมยมากขึ้น

ฟอร์มูลา : นโยบายการตลาดของ RAITON ?
เสกสม : บริษัท ฯ ห่างจากการโฆษณาและออกงานแสดงสินค้าต่างๆ เป็นเวลานาน ขณะนี้จึงเร่งทำการประชาสัมพันธ์บแรนด์อีกครั้ง โดยการนำสินค้าไปโชว์ในงานแสดงสินค้าต่างๆ เน้นการประชาสัมพันธ์ เช่น นิตยสาร, ทีวี ในจุดนี้เราคิดว่าจะเป็นการกระจายข้อมูลให้แก่ผู้บริโภคได้ดีที่สุด

ฟอร์มูลา : ผลประกอบการปี 2555 ?
เสกสม : ผลประกอบการนับว่าดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้เป็นเพราะยอดจำหน่ายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น และผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับระบบลอคมากขึ้น กลุ่มลูกค้าของบริษัท ฯ 80 % มาจากรถกระบะ สำหรับทิศทางการตลาดในปี 2556 บริษัท ฯ จะเพิ่มไลน์สินค้าให้ครอบคลุม และออกแบบสินค้ารุ่นใหม่ให้ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้มากขึ้น

ฟอร์มูลา : อะไรคือจุดเด่นที่ทำให้ RAITON แตกต่างจากคู่แข่ง ?
เสกสม : จุดเด่นของ RAITON อยู่ที่การเลือกใช้วัสดุเกรดดี บริษัท ฯ ยอมเพิ่มต้นทุนเพื่อเลือกใช้วัสดุชั้นดี เน้นสีสันที่ฉูดฉาด ให้ความสำคัญกับการผลิตตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ เพื่อให้สินค้าออกมาครอบคลุมความต้องการของลูกค้า สินค้าทุกอย่างของบริษัท ฯ เน้นในเรื่องของคุณภาพ ใช้งานง่าย ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน

ฟอร์มูลา : สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ?
เสกสม : สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ในปีนี้ คือ ฝาปิดท้ายรถกระบะ ผลิตจากอลูมิเนียมหนา 1.2 มิลลิเมตร เสริมความแข็งแรงโดยแต่ละใบมีบานพับทำหน้าที่เป็นคานในตัว เป็นระบบแมนวล แต่ใช้งานง่าย เพียงบิดมือจับแล้วตัวบานจะเลื่อนเปิดเอง ข้อดีของระบบนี้ คือ มีความทนทานสูงกว่าระบบไฟฟ้า ซึ่งตอนนี้มีสินค้ารองรับรถกระบะทุกรุ่น



------------------------------
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/gR1He
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th