X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Dec 2012
เสกสม สมบัติจิรกาล
บริษัท ไรตันล็อค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2525 โดย เฉลิมพงศ์ สมบัติจิรกาล ช่างซ่อมกุญแจผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกุญแจ จากประสบการณ์ในการออกแบบระบบลอค และกันขโมย กว่า 20 ปีของบริษัท ฯ พร้อมมาตรฐานการผลิต ISO 9001:2008 ทำให้อุปกรณ์ลอคภายใต้บแรนด์ RAITON ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง "ฟอร์มูลา" สัมภาษณ์ เสกสม สมบัติจิรกาล ผู้บริหารของ บริษัท ไรตันล็อค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ใช้แนวคิดแบบคนรุ่นใหม่สร้างสรรค์บแรนด์ RAITON ให้ทันยุคทันสมัย ยิ่งขึ้น
ฟอร์มูลา : ภาพรวมตลาดอุปกรณ์ลอค ?
เสกสม :
ตลาดอุปกรณ์ลอคมีการแข่งขันอย่างรุนแรง เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก อีกทั้งมีสินค้าจากจีนเข้ามาทำตลาดจำนวนมาก ทำให้มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างสูง ถึงแม้จะมีการแข่งขันในตลาดสูงขึ้น แต่ความต้องการยังมีมาก ทำให้แนวโน้มการตลาดเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากยอดจำหน่ายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น และการโจรกรรมที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกับการติดตั้งอุปกรณ์ลอค และระบบกันขโมยมากขึ้น
ฟอร์มูลา : นโยบายการตลาดของ RAITON ?
เสกสม :
บริษัท ฯ ห่างจากการโฆษณาและออกงานแสดงสินค้าต่างๆ เป็นเวลานาน ขณะนี้จึงเร่งทำการประชาสัมพันธ์บแรนด์อีกครั้ง โดยการนำสินค้าไปโชว์ในงานแสดงสินค้าต่างๆ เน้นการประชาสัมพันธ์ เช่น นิตยสาร, ทีวี ในจุดนี้เราคิดว่าจะเป็นการกระจายข้อมูลให้แก่ผู้บริโภคได้ดีที่สุด
ฟอร์มูลา : ผลประกอบการปี 2555 ?
เสกสม :
ผลประกอบการนับว่าดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้เป็นเพราะยอดจำหน่ายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น และผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับระบบลอคมากขึ้น กลุ่มลูกค้าของบริษัท ฯ 80 % มาจากรถกระบะ สำหรับทิศทางการตลาดในปี 2556 บริษัท ฯ จะเพิ่มไลน์สินค้าให้ครอบคลุม และออกแบบสินค้ารุ่นใหม่ให้ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้มากขึ้น
ฟอร์มูลา : อะไรคือจุดเด่นที่ทำให้ RAITON แตกต่างจากคู่แข่ง ?
เสกสม :
จุดเด่นของ RAITON อยู่ที่การเลือกใช้วัสดุเกรดดี บริษัท ฯ ยอมเพิ่มต้นทุนเพื่อเลือกใช้วัสดุชั้นดี เน้นสีสันที่ฉูดฉาด ให้ความสำคัญกับการผลิตตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ เพื่อให้สินค้าออกมาครอบคลุมความต้องการของลูกค้า สินค้าทุกอย่างของบริษัท ฯ เน้นในเรื่องของคุณภาพ ใช้งานง่าย ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน
ฟอร์มูลา : สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ?
เสกสม :
สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ในปีนี้ คือ ฝาปิดท้ายรถกระบะ ผลิตจากอลูมิเนียมหนา 1.2 มิลลิเมตร เสริมความแข็งแรงโดยแต่ละใบมีบานพับทำหน้าที่เป็นคานในตัว เป็นระบบแมนวล แต่ใช้งานง่าย เพียงบิดมือจับแล้วตัวบานจะเลื่อนเปิดเอง ข้อดีของระบบนี้ คือ มีความทนทานสูงกว่าระบบไฟฟ้า ซึ่งตอนนี้มีสินค้ารองรับรถกระบะทุกรุ่น
อ่านต่อ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/88363
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(formula)
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
1 Feb 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 Nov 2023
HONDA THE POWER OF DREAMS-HOW WE MOVE YOU
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Aug 2023
ESSO จัดกิจกรรม เอสโซ่ ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียนปีที่ 5
สาระเชิงโฆษณา(formula)
22 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
สาระเชิงโฆษณา(formula)
25 May 2023
AMARON รุกตลาดเต็มสูบ แนะนำน้องใหม่ POWER ZONE
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(formula)