X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แวดวงรถยนต์ (formula)
1 Nov 2012
MITSUBISHI TRITON
MITSUBISHI TRITON ความลงตัวใหม่ กับขุมพลัง 128 แรงม้า ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน/CNG เทคโนโลยี 2 ระบบเชื้อเพลิง (BI-FUEL SYSTEM) ใช้ได้ทั้งน้ำมันเบนซิน หรือ CNG มีให้เลือกทั้งรุ่น MEGA CAB และ DOUBLE CAB
ภายนอก คมเข้ม หัวจรดท้าย
กระจังหน้ามาดเข้มเต็มสไตล์ กันชนหน้าด้านล่างสีเงิน เสริมความสปอร์ทด้วยไฟตัดหมอก และคิ้วข้างตัวรถในสไตล์ที่ลงตัว MITSUBISHI TRITON รุ่นใหม่ ยังได้เพิ่มความสะดวก ด้วยกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวปรับและพับด้วยไฟฟ้ากระบะท้ายแกร่งและสูงขึ้นเป็น 462 มม. กว้าง 1,470 มม. ยาว 1,805 มม. ในรุ่น MEGA CAB และยาว 1,505 มม. ขอบกระบะตัดตรงยาวขึ้น 180 มม. ในรุ่น DOUBLE CAB บรรทุกได้เต็มอัตรา
ภายใน โทนสีดำ หรู ทันสมัย มาดใหม่ พรีเมียมสไตล์
MITSUBISHI TRITON รุ่นใหม่ ภายในห้องโดยสาร ตกแต่งโทนสีดำ เบาะผ้าทูโทน คอนโซลเกียร์ออกแบบใหม่ เพิ่มพื้นที่จัดวางอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างลงตัว ที่พักแขน พร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์แบบ 2 ชั้น และช่องจ่ายกระแสไฟ 12 โวลท์ ตอบรับทุกประโยชน์การใช้สอยเรื่องความบันเทิง MITSUBISHI TRITON รุ่นใหม่ ทั้งรุ่น MEGA CAB และ DOUBLE CAB ติดตั้งเครื่องเล่นวิทยุ CD/MP3 พร้อมช่องต่อ AUX และ USB สามารถเชื่อมต่อกับ IPOD และ IPHONE ได้ เพิ่มความบันเทิงตลอดทุกเส้นทางสะดวกสบายด้วยกุญแจรีโมท ลอครถและปลดลอค ได้จากระยะไกล
เครื่องยนต์ 128 แรงม้า ดีเซล และเบนซิน/CNG
MITSUBISHI TRITON ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 DI-D ไฮเพอร์ คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ พร้อมท่อร่วมไอดี ทวิน อินเทค ให้กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 24.5 กก.-ม หรือ 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-3,000 รตน. ระบบไฮเพอร์ คอมมอนเรล จ่ายน้ำมันแรงดันสูง 180 เมกะปาสคาล ด้วยปั๊มน้ำมันแรงดันสูง HYPER PRESSURE SUPPLY PUMP เป็นตัวสร้างแรงดันฉีดน้ำมันให้เป็นละอองทั่วห้องเผาไหม้ ควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ 32 บิท ซึ่งให้ความแม่นยำสูง เผาไหม้หมดจด เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ SOHC16 วาล์ว ขนาด 2.4 ลิตร รหัส 4G64 พร้อมระบบหัวฉีด ECI -MULTI (ELECTRONICALLY CONTROLLED MILTI-POINT FUEL INJECTION) กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 5,250 รตน. แรงบิดสูงสุด 19.8 กก.-ม. หรือ 194 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รตน. และรุ่นที่ติดตั้ง CNG เทคโนโลยี 2 ระบบเชื้อเพลิง วิ่งได้ทั้งเบนซินหรือ CNG ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 5 จังหวะ MITSUBISHI TRITON CNG ได้ติดตั้งระบบไฮเทค CNG สามารถปรับเปลี่ยนจากน้ำมันเบนซินมาเป็น CNG หรือ CNG มาเป็นน้ำมันได้อย่างนุ่มนวล แม่นยำ ด้วยการวัดแรงดันในท่อร่วมไอดีจากเครื่องยนต์มาประมวลผลส่วนผสมระหว่างอากาศกับ CNG ด้วยกล่อง ECU เพื่อควบคุมการจุดระเบิด ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยลิ้นปิด/เปิดอัตโนมัติ 2 ตัว เพื่อป้องกันการรั่วไหลของแกส
ระบบรองรับ แข็งแกร่ง ปลอดภัย
MITSUBISHI TRITON มีรัศมีวงเลี้ยว 5.7 ม. คล่องตัวในพื้นที่จำกัด กลับรถและจอดรถง่ายเหมือนรถเก๋ง จานเบรคหน้าขนาดใหญ่ แบบมีช่องระบายความร้อนและดุมเบรคหลัง พร้อมหม้อลมเบรคขนาดใหญ่ ระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรคตามน้ำหนักบรรทุก (LSPV : LOAD-SENSING PROPORTIONAL VALVE) สำหรับล้อหลังทำหน้าที่ปรับแรงดันให้เหมาะสมกับน้ำหนักบรรทุกตลอดเวลา ด้านความปลอดภัย MITSUBISHI TRITON ยังใช้ ไฮเพอร์เฟรม แชสซีส์เหล็กกล้าขนาดใหญ่ชิ้นเดียวขึ้นรูปประกบกัน 2 ชั้น ป้องกันการโค้งงอและบิดตัว เสริมด้วยจุดรับแรงกระแทก ตัวถังนิรภัยเหล็กกล้า RISE BODY (REINFORCED IMPACT SAFETY EVOLUTION) ขาแป้นเบรคและแกนพวงมาลัยแบบยุบตัว เพื่อลดแรงกระแทก นอกจากนี้ยังมีระบบอำนวยความสะดวกและปลอดภัยอัจฉริยะ (ETACS: ELECTRONIC TIME AND ALARM CONTROL SYSTEM) กุญแจรีโมท/ระบบตัดการทำงานไฟหน้าอัตโนมัติ/ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ/ระบบหน่วงเวลาปิดไฟในห้องโดยสาร/ระบบหน่วงเวลาเปิด/ปิดกระจกไฟฟ้า/สัญญาณเสียงและไฟกะพริบเตือนเมื่อประตูปิดไม่สนิท/สัญญาณเตือนลืมปิดไฟหรี่หน้า และเซนทรัลลอค
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : แวดวงรถยนต์ (formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/88283
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แวดวงรถยนต์ (formula)
แวดวงรถยนต์ (formula)
29 Aug 2023
กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด
แวดวงรถยนต์ (formula)
25 May 2023
ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย PORSCHE ประเทศไทย
แวดวงรถยนต์ (formula)
25 Aug 2022
BMW M 50th Anniversary
แวดวงรถยนต์ (formula)
23 Nov 2021
ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮ้าส์ จำกัด
แวดวงรถยนต์ (formula)
28 Aug 2021
WEBASTO ซันรูฟ รุกตลาดประเทศไทย
ดูต่อในคอลัมน์ แวดวงรถยนต์ (formula)