X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Dec 2012
ดอดจ์ แรม ใหม่
ดอดจ์ นำเสนอ แรม 2500 และ 3500 พิคอัพ เฮวีดิวที รุ่นล่าสุด ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถพิคอัพที่ดีที่สุด ในรถระดับเดียวกัน ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มขึ้นมากมาย นอกเหนือจากการที่ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โครงสร้างตัวรถและระบบรองรับได้รับการพัฒนาเพิ่มศักยภาพในการใช้งาน จนกลายมาเป็นผู้นำของรถประเภทนี้ รวมไปถึงการให้ความคุ้มค่าของเงินลูกค้าที่จ่ายไป โครงสร้างตัวรถทำด้วยเหล็ก เพิ่มความแข็งแกร่ง พร้อมแกนเหล็กไขว้แยกเป็นส่วนๆ ที่จะช่วยลดเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง นอกจากนี้ เครื่องยนต์ ระบบถ่ายทอดกำลัง ยังมีผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการบรรทุกและลากจูง คือ ทำได้ดีขึ้น ช่องเติมน้ำมันเชื้อเพลิงปราศจากฝาปิด ช่วยเพิ่มความสะดวกในขณะเติมน้ำมัน ระบบพวงมาลัยได้รับการออกแบบใหม่ โดยเฉพาะจุดเชื่อมโยงต่างๆ ให้ความแม่นยำในการบังคับควบคุม ถึงแม้ว่าจะมีน้ำหนักบรรทุก หรือลากจูง ที่เพิ่มขึ้น ภายนอกได้รับการปรับแต่งเพิ่มความทันสมัย กระจังหน้าออกแบบใหม่ มาพร้อมไฟดวงใหญ่ที่ได้รับการปรับให้มีแสงกระจาย และส่องสว่างได้ไกล ระบบไฟหน้าแบบฮาโลเจน พโรเจคเตอร์ ส่วนไฟเบรค ไฟท้าย ไฟเลี้ยว แบบแอลอีดี กระจกมองข้างมีขนาด 6x9 นิ้ว เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองรอบตัวรถที่มีขนาดใหญ่ ฝาท้ายติดตั้งกล้องส่องหลังและนำภาพมาแสดงบนจอที่คอนโซลกลาง เพื่อความปลอดภัยในขณะขับถอยหลัง สำหรับ แรม 3500 มีล้อให้เลือก 2 ขนาด คือ 18 และ 20 นิ้ว ภายในห้องโดยสาร ได้รับการออกแบบใหม่ เน้นการใช้วัสดุคุณภาพสูง มาพร้อมระบบมัลทิมีเดียที่ทันสมัย แสดงผ่านจอขนาด 8.4 นิ้ว ติดตั้งอยู่บนคอนโซลกลาง เบาะคู่หน้าแบบบัคเกทซีท ส่วนเบาะหลังแบบแถวยาวแบ่ง 3 ส่วนในอัตรา 40-20-40 นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งระบบเซนทรัลลอค ที่ผู้ใช้รถสามารถควบคุมการลอคประตูและฝาท้าย ด้วยการกดลอคที่สวิทช์เพียงปุ่มเดียว เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ที่ปัดน้ำฝนปรับระดับการทำงานตามปริมาณน้ำฝนโดยอัตโนมัติ อุปกรณ์พิเศษต่างๆ ติดตั้งมาให้พร้อมสำหรับ ดอดจ์ แรม รุ่นใหม่ ระบบความปลอดภัยมีมากกว่า 45 รายการ ทั้งในเชิงป้องกัน และเชิงแก้ไข รวมไปถึงอุปกรณ์มาตรฐานโดยทั่วไป เช่น ถุงลมนิรภัยทั้งด้านหน้าและด้านข้าง เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ ระบบควบคุมการหมุนฟรีของล้อ ระบบความปลอดภัยในยามที่ลากจูงรถพ่วงด้านหลัง ระบบกันรถถอยหลัง ขณะจอดบนทางลาดชัน ระบบเบรคเอบีเอส และอื่นๆ ในรุ่น แรม 3500 และ 2500 ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล วี 8 สูบ ตระกูล HEMI ความจุ 5.7 ลิตร ให้กำลัง 383 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 55.3 กก.-ม. ที่ 3,950 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ความจุ 6.7 ลิตร ที่ให้กำลังถึง 350 แรงม้า มาพร้อมแรงบิด 91.2 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียงแค่ 1,500 รตน. เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมที่ทำได้ 82.9 กก.-ม. อีกทั้งยังมีเวอร์ชันสำหรับผู้ต้องการความแรงที่จัดมาให้ถึง 385 แรงม้า แรงบิดสูงสุดมากเป็นพิเศษ 117.5 กก.-ม. ที่ 1,600 รตน. เพื่อตอบสนองผู้ที่ต้องการพละกำลังมากกว่าการใช้งานทั่วไป ในส่วนของระบบระบายความร้อนในเครื่องยนต์ มีการติดตั้งพัดลมประสิทธิภาพสูง พร้อมหม้อน้ำ 2 ชุด เพื่อลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ขณะใช้งานหนัก การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในแต่ละครั้ง มีระยะนานถึง 24,000 กม. จากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องและไส้กรองที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงทำได้ดีขึ้น 10 % จากระบบคอมมอนเรลแรงดันสูง ช่วยให้การฉีดน้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดปริมาณไอเสียให้อยู่ในระดับต่ำ การบังคับควบคุมทำได้ดีที่สุดในรถประเภทเดียวกัน ส่วนหนึ่งมาจากการปรับระบบรองรับใหม่ทั้งด้านหน้าและหลัง ปรับมุมองศาและความแข็งของแชสซีส์ให้ลงตัว ระบบรองรับด้านหน้าเป็นแบบจุดเชื่อมโยง 3 จุด ที่ล้ำสมัย สปริงได้รับการปรับให้เหมาะสมกับการทำงาน ส่วนระบบรองรับด้านหลังแบบแหนบ ที่ให้สมรรถนะที่ดีในการใช้งานหนัก ในขณะบรรทุกและลากจูง ต้นปีหน้า ผู้รักรถพิคอัพคงจะได้สัมผัสกับสุดยอด พิคอัพ เฮวีดิวที ซึ่งไม่น่าจะทำให้ผู้ใดผิดหวังกับสมรรถนะที่ "จัดหนัก" อย่างแน่นอน
คุณรู้หรือไม่ ?
ดอดจ์ แรม ใหม่ พิคอัพ เฮวีดิวที จะเริ่มผลิตในไตรมาสแรกของปี 2013 โดยใช้โรงงานผลิตรถพิคอัพของ ดอดจ์ ที่ประเทศเมกซิโก มีการรับประกันคุณภาพสินค้านานถึง 5 ปี หรือ 160,000 กม.
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูเลียตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/88225
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน