บทความ

ธนินทร์ชัย เอราวัณ


บริษัท ซีที เคมีคอล เทค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ทำความสะอาด ที่มีคุณภาพ พร้อมบริการหลังการขาย มีการวิจัยและพัฒนาสูตร จนได้เป็นสูตรเฉพาะของบริษัท ฯ ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ว่าสินค้า และผลิตภัณฑ์ภายใต้การดูแลของบริษัท ฯ เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ปัจจุบัน ซีที เคมีคอล เทค ฯ นำเข้าและผลิตสินค้า 2 บแรนด์ คือ SMILE และ HAPPY 4 WHEELS สัมภาษณ์ ธนินทร์ชัย เอราวัณ ถึงเรื่องการเจาะตลาดค้าปลีก

4 WHEELS : สาเหตุที่เลือกนำน้ำกลั่นแบทเตอรี เข้าสู่ตลาดค้าปลีก ?
ธนินทร์ชัย : เมื่อก่อนบริษัท ฯ ผลิตน้ำกลั่นให้กับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ โดยน้ำกลั่นของบริษัท ฯ มีจุดเด่น คือ สามารถลดการเกิดตะไคร่น้ำเกาะภายในได้ดี ส่งผลให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี กระทั่งตัวแทนจำหน่ายขอให้มีการผลิตสำหรับขายปลีก จึงเริ่มบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์สำหรับขายปลีก

4 WHEELS : การควบคุมคุณภาพสินค้า ?
ธนินทร์ชัย : บริษัท ฯ เลือกที่จะลงทุนกับเทคโนโลยีการผลิต เพื่อผลิตตามมาตรฐานสากล นอกจากบริษัท ฯ จะได้สินค้าที่มีคุณภาพแล้วยังเอื้อต่อการขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ อีกทั้งจะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสินค้าของบริษัท ฯ มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสากล

4 WHEELS : จัดการอย่างไรกับการแข่งขันทางการตลาด ?
ธนินทร์ชัย : บริษัท ฯ ไม่มองเรื่องคู่แข่งเป็นสำคัญ แต่เน้นที่การวิจัยและพัฒนาให้มีสินค้าใหม่ๆ ขึ้นมา มองเรื่องคุณภาพสินค้าเป็นหลักก่อน เมื่อส่งสินค้าออกสู่ตลาด บริษัท ฯ ไม่หวังจะเป็นที่ 1 หรือ 2 ของตลาด แต่อยากให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ

4 WHEELS : ในปี 2556 ตั้งเป้าหมายไว้อย่างไร ?
ธนินทร์ชัย : บริษัท ฯ ไม่ได้ตั้งเป้าว่าในแต่ละปีจะต้องโตขึ้นเท่าไร แต่พยายามที่จะผลิตสินค้าให้โดนใจลูกค้ามากกว่า เพราะหากสินค้าดี ได้รับการยอมรับ เราจะโตขึ้นเอง

4 WHEELS : การที่บริษัท ฯ จัดการค้าปลีกด้วย ส่งผลกระทบต่อตัวแทนจำหน่ายหรือไม่ ?
ธนินทร์ชัย : การนำน้ำกลั่นไปวางจำหน่ายในเซเวน-อีเลเวนนั้น ไม่ส่งผลกระทบกับตัวแทนจำหน่ายแน่นอน เพราะบริษัท ฯ มองว่าเป็นการช่วยกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคมากกว่า



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9xvJd
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th