X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
1 Dec 2012
ตฤน เยี่ยมยงชัย
พื้นปูกระบะ หนึ่งในอุปกรณ์ประดับรถยนต์ที่กลายเป็นสินค้าจำเป็นสำหรับรถกระบะ โดยมีบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด ยักษ์ใหญ่ในวงการพื้นปูกระบะในตลาดเมืองไทย ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 60 % และเป็นซัพพลายเออร์ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ 4 WHEELS สัมภาษณ์ ตฤณ เยี่ยมธงชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด
4 WHEELS : เปรียบเทียบตลาดในประเทศ และต่างประเทศ ?
ตฤณ :
สินค้าหลักของบริษัท ฯ คือ พื้นปูกระบะ หากเทียบสัดส่วนการจำหน่ายตลาดในเมืองนอกของบริษัท ฯ จะเล็กกว่าเมืองไทย เนื่องจากต้องแข่งขันกับบแรนด์ในท้องถิ่น แต่หากนำยอดจากหลายประเทศมารวมกัน สินค้าของบริษัท ฯ ถือว่าไปได้ดี
4 WHEELS : สินค้าที่จะส่งออกควรคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง ?
ตฤณ :
ต้องดูในเรื่องมาตรฐานสินค้าของแต่ละประเทศซึ่งไม่เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น สินค้าของบริษัท ฯ จะสังเกตได้ว่าวัสดุที่ใช้จะเป็นพลาสติค ABS เพราะต่างประเทศให้การยอมรับสินค้าที่ผลิตจากพลาสติค ABS มากกว่า เนื่องจากสามารถนำมารีไซเคิลได้
4 WHEELS : การตอบรับของตลาดจากสินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ?
ตฤณ :
สินค้าอีกตัวที่ผลักดันเข้าสู่ตลาด คือ ฝาครอบกระบะ ซึ่งได้รับการยอมรับจากตลาดเป็นอย่างดี ในปีที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายของบริษัท ฯ เติบโตขึ้น 5 % ส่วนหนึ่งมาจากจำนวณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น และสินค้ากลายเป็นทเรนด์ของตลาด
4 WHEELS : การแข่งขันทางการตลาดเป็นอย่างไรบ้าง ?
ตฤณ :
อย่างที่กล่าวไปในเบื้องต้นว่า ในส่วนของตลาดต่างประเทศเรามีคู่แข่งที่เป็นบแรนด์ท้องถิ่น บางประเทศมีเรื่องของกำแพงภาษีเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้บริษัท ฯ ไม่นำเรื่องราคาเข้าไปแข่งขัน แต่เน้นเรื่องคุณภาพที่เป็นมาตรฐานสากล และการพัฒนาสินค้าตอบสนองความต้องการของตลาดมากกว่า
4 WHEELS : แก้ไขปัญหาที่เกิดจากผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างไร ?
ตฤณ :
ผลิตสินค้าในไลน์ใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่สินค้าในประเภทเดียวกัน ขยายตลาดไปยังประเทศที่เศรษฐกิจยังดีอยู่ และปรับปรุงในส่วนของตัวแทนจำหน่ายให้มีมาตรฐานเดียวกัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/88156
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
UDC CAR AUDIO ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ มาตรฐานระดับแชมพ์ USA, EUROPE
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
MITSUBISHI XRT CONCEPT ต้นแบบ TRITON ในอนาคต
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)