บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


เชลล์
ฉลองครบรอบ 120 ปี

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ฉลองวาระ 120 ปี แถลงวิสัยทัศน์ในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน นำเสนอการใช้เชื้อเพลิง

ภายใต้แนวคิด SMARTER PRODUCT และ SMARTER USAGE เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเปิดตัวประธานกรรมการ คนใหม่

เชลล์ประเทศไทย ฯ พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาพลังงานในรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ คนใหม่ โดย พิศวรรณ อัชนะพรกุล ประธานกรรมการ คนเก่า จะย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่ที่ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 1 มกราคม 2556

อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เชลล์มีจุดแข็งในการเข้าถึงพลังงานทั่วโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย และบทบาทสำคัญของ เชลล์ประเทศไทย ฯ คือ การตอบสนองความต้องการ และสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้แก่ประเทศ

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดโครงการ “รักษ์โลกกับลามินา”

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ และฟีล์มกรองแสงอาคาร ลามินา จัดกิจกรรมโครงการ “รักษ์โลกกับลามินา”

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 17 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัท ฯ จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเชิญชวนลูกค้าร่วมดูแลโลกกับลามินา ผ่านโครงการ “รักษ์โลก ลุ้นโชคกับลามินา” ซึ่งเป็นกิจกรรมสมนาคุณให้แก่ลูกค้า เพื่อสนับสนุนกิจกรรม “รักษ์โลกกับลามินา” ร่วมลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 700,000 บาท
ลูกค้าที่ติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์ จะได้รับสติคเกอร์ร่วมรณรงค์รักษ์โลกกับลามินา เพื่อนำไปติดกระจกด้านหลังของรถยนต์ จากนั้นเพียงถ่ายภาพรถยนต์ 2 ภาพ ประกอบด้วย ภาพถ่ายรถยนต์ที่เห็นทะเบียนรถและสติคเกอร์ และภาพสติคเกอร์รักษ์โลกชัดเจน พร้อมส่งสำเนาใบรับประกัน หรือทะเบียนส่วนที่ 2 ให้กับบริษัท ทางบริษัท ฯ จะสมบทเงิน 10 บาท/รถ 1 คัน ตามที่ลูกค้าติดรถและถ่ายรูปมาร่วมกิจกรรม เพื่อจัดกิจกรรม “รักษ์โลกกับลามินา” ปี 2556

บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) ฯ
ประกาศผล MV CONTEST
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานประกาศผลการประกวด “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-MV CONTEST”

ฮิโรยูคิ อิโนะคุจิ ผู้อำนวยการสายงานผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์นั่งและรถบรรทุกขนาดเล็ก บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การประกวด “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-MV CONTEST”

เป็นโครงการประกวดมิวสิควีดีโอ ประกอบเพลงโฆษณาชุดใหม่ ของยางรถยนต์ บริดจ์สโตน ภายใต้แนวคิด “BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง” ทั้งนี้เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่รักการสร้างสรรค์ มีแนวคิด และชื่นชอบการถ่ายวีดีโอ และการตัดต่อ โดยมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดครั้งนี้ ประเภทบุคคลทั่วไป ได้แก่ ทีม WOOHOO ประเภทนักศึกษา ได้แก่ ทีม 11.47 จากมหาวิทยาลัย………

นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังได้ร่วมลุ้นโชคกับกิจกรรม IBUTTERFLY ชิงรางวัลรถยนต์ มาซดา 2 พร้อมร่วมสนุกกับมีนีคอนเสิร์ทจากศิลปินมากมาย อาทิ ปาล์มมี และ GROOVE RIDERS

บางจาก
เปิดศูนย์ปาล์มน้ำมัน

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพลังงาน และธนาคารเพื่อการเกษตรและ

สหกรณ์การเกษตร เปิดศูนย์ศึกษาและพัฒนาการปลูกปาล์มน้ำมันในพื้นที่ทุ่งรังสิต อ. บ้านนา จ. นครนายก

ดร. อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศูนย์ศึกษาและพัฒนาการปลูกปาล์มน้ำมันในพื้นที่ทุ่งรังสิต เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้การปลูกปาล์มน้ำมันแบบครบวงจร และสร้างเครือข่ายระหว่างกลุ่มเกษตรกร เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความช่วยเหลือระหว่างกัน

พื้นที่สวนส้มร้างทุ่งรังสิต เหมาะในการปลูกปาล์มน้ำมัน เนื่องจากมีระบบชลประทานที่ดี และปาล์มสามารถปลูกได้ในดินเปรี้ยว จากการทดลองกว่า 6 ปีที่ผ่านมา พบว่าได้ผลผลิตดี โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้การสนับสนุนด้านวิชาการ การคัดเลือกและจัดหาพันธุ์ปาล์ม ตลอดจนให้ความรู้ด้านการจัดการสวนปาล์มแก่เกษตรกรในโครงการ

พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโต้โมบิล ฯ
เปิดสาขาสุรวงศ์

บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโต้โมบิล จำกัด เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร สาขาสุรวงศ์ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง ชูกลยุทธ์ทำเลใจกลางเมือง พัฒนาระบบฐานข้อมูลพร้อมส่งเสริมกิจกรรม CRM เผยเริ่มเตรียมความพร้อมเปิดสาขาเยาวราช

เกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด เผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร สาขาสุรวงศ์ มีพื้นที่ให้บริการ 12,812 ตรม. 25 ช่องซ่อม และช่องซ่อมด่วน 5 ช่อง พร้อมทีมช่างกว่า 70 คน รองรับงานตรวจเชคระยะได้ถึง 2,500 คัน/เดือน ซ่อมสีและตัวถังได้มากกว่า 390 คัน/เดือน โดยไม่มีปัญหาเรื่องพื้นที่

นอกจากนี้ พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล ฯ ยังเริ่มเตรียมความพร้อมด้านการตลาด สำหรับสาขาเยาวราช ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ต้นปี 2556 โดยยังคงเน้นเรื่องที่ตั้งในย่านชุมชน และให้ความสำคัญกับกิจกรรม CRM พร้อมด้วยการพัฒนาระบบฐานข้อมูล เพื่อช่วยเหลือด้านงานบริการ

โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวรถหัวลาก
บริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถหัวลาก และรถผสมคอนกรีท โฟตอน ทแรคเตอร์ ทรัค ซูเพอร์ ซีเอนจี และโฟตอน มิกเซอร์ ทรัค

สตีเฟน หยง ผู้บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ตันจง อินเตอร์เนชันแนล กรุพ ได้จัดตั้ง บริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อทำการตลาดรถบรรทุก โฟตอน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งจะสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ของรถบรรทุกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการยกระดับความพร้อมในด้านอะไหล่ และความเป็นมาตรฐานของศูนย์บริการ
ธนธัช วิจิตลิมาภรณ์ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โฟตอน อาจจะเป็นบแรนด์ใหม่สำหรับคนไทย แต่ โฟตอน มียอดจำหน่ายรวมเป็นอันดับ 1 ในจีน มีสำนักงานกว่า 120 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำเพื่อความร่วมมือทางด้านเทคนิค อาทิ ไดม์เลร์ และ คัมมินส์ โดยบริษัท ฯ มั่นใจว่า โฟตอน จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบการ ที่มีความต้องการด้านการขนส่ง

มาซดา
ผุดดีเลอร์ใหม่

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกตลาดรถยนต์ภาคตะวันออก แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแห่งใหม่ เป็นแห่งที่ 16
โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลาดรถ มาซดา ในภาคตะวันออก มีความคึกคักมาก ตั้งแต่ จ. ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว นครนายก ปราจีนบุรี และตราด รวมทั้งสิ้น 16 โชว์รูม ซึ่งตลาดในภูมิภาคนี้กำลังเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก ที่สำคัญการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการของ บริษัท มาสด้ามหาราช จำกัด แห่งใหม่ ใน จ. ตราด ถือเป็นการเสริมภาพลักษณ์บแรนด์ มาซดา ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น”

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการของ มาสด้ามหาราช ฯ บริหารงานโดย บัณฑิต ตรัยศิริเจริญ มีทั้งสิ้น 4 โชว์รูม โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ใน จ. จันทบุรี จำนวน 2 แห่ง ที่ อ. สอยดาว 1 แห่ง และล่าสุดที่ อ. เมือง จ. ตราด ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มียอดขายสะสมมากกว่า 600 คัน เฉลี่ยเดือนละกว่า 100 คัน ซึ่งคาดว่าปีนี้ยอดขายจะทะลุเกินเป้าหมาย

วีรับเบอร์ คอร์ปอเรชั่น ฯ
เปิดตัวยางรถจักรยานยนต์ รุ่นใหม่

บริษัท วีรับเบอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวยางรถจักรยานยนต์ รุ่น GOLD FINGER ที่ออกแบบมาเพื่อตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ

ยางรถจักรยานยนต์ วีรับเบอร์ รุ่น GOLD FINGER เป็นยางที่ออกแบบมาเพื่อรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย โดยเน้นคุณสมบัติการเกาะถนน และรีดน้ำ อีกทั้งดอกยางยังออกแบบให้ทนการสึกหรอ โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้ว มี 5 ขนาดให้เลือกใช้งาน ได้แก่ 60/100 ขอบ 17 นิ้ว, 70/90 ขอบ 17 นิ้ว, 70/90 ขอบ 14 นิ้ว, 80/90 ขอบ 14 นิ้ว และ 90/90 ขอบ 14 นิ้ว ราคาขายปลีกประมาณ 300-400 บาท/เส้น พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้าหมายการจำหน่าย 30,000-40,000 เส้น/เดือน โดยมุ่งเป้าหมายไปที่ตลาดยางทดแทน ภายในประเทศ

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร ไทร์ บิสซิเนส ของสหรัฐอเมริกา ในวงการอุตสาหกรรมผลิตยางรถยนต์ของโลก โดยอยู่ในอันดับที่ 65 จากจำนวนผู้ผลิตกว่า 200 รายทั่วโลก

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย
จัดงาน หัวหิน วินเทจคาร์ ฯ

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรมอมารี หัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าว “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 10″

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อฉลองการจัดกิจกรรม “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 10″ สมาคม ฯ ร่วมกับ โรงแรมอมารี หัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เนรมิตงานยิ่งใหญ่ โดยมีรถโบราณ รถคลาสสิค และคัสตอมคาร์ ที่หาชมยาก ร่วมพาเหรดกว่า 50 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด “รุ่นไหนๆ หัวใจก็วินเทจ”

สำหรับการจัดกิจกรรมปีนี้มีความพิเศษยิ่งขึ้น คือ เป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งโรงแรมอมารี หัวหิน มีสถานที่พร้อมอำนวยความสะดวกและเปิดรับประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ด้านหลังโรงแรม จัด “เทศกาลลมพัดหวน 2012 (VINTAGE CAR FESTIVAL 2012)” ชมคอนเสิร์ทจากศิลปินค่ายสมอลล์รูม และที่สุดของตำนานรอค ป้าง นครินทร์ รวมทั้งตลาดย้อนยุค ฯลฯ

สื่อสากล ฯ
จัดกิจกรรม โบว์ลิง รวมใจ ฯ ครั้งที่ 6

บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ หรือ MOTOR EXPO 2012 จัดกิจกรรมพิเศษ โบว์ลิง รวมใจ สานสายสัมพันธ์ สื่อมวลชน-MOTOR EXPO ครั้งที่ 6 โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกว่า 100 คน

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้จัดงาน และสื่อมวลชน รวมถึงเป็นการขอบคุณสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของ สื่อสากล ฯ มาโดยตลอด

นอกจากนี้ยังได้ร่วมพูดคุยถึงความพร้อมของการจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ ที่จะสะท้อนโลกยานยนต์ปัจจุบัน ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอนาคตที่สอดคล้องกับแนวคิด “ยานยนต์วันหน้า ที่มาวันนี้” หรือ MEET TOMORROW’S CARS TODAY จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2555 ณ อาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี เวลาเปิด-ปิดงาน วันธรรมดา 12.00-22.00 น. วันเสาร์/อาทิตย์ และวันหยุดราชการ 11.00-22.00 น. ปิดการจำหน่ายบัตรเข้าชมงานเวลา 21.00 น. ทุกวัน โดยยังมีการจัดกิจกรรมคืนกำไรให้แก่ผู้ชมงานโดยมอบรางวัลต่างๆ มากมาย พร้อมกิจกรรมสร้างความบันเทิง และความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในด้านต่างๆ

อีซูซุ
เปิดศึก ดี-แมกซ์ สะท้านโลก

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เดินหน้ารุกกิจกรรมสปอร์ท มาร์เกทิง ร่วมสืบสานศิลปะแม่ไม้มวยไทย ภายใต้โครงการ “รักชาติ…รักษ์มวยไทย” อย่างต่อเนื่อง จัดการแข่งขันศึกมวยไทย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 “ศึก ALL-NEW อีซูซุ ดี-แมกซ์ สะท้านโลก”
การแข่งขันชกมวยไทยครั้งนี้ เป็นการรวมสุดยอดนักชก 8 คน ในพิกัด 142-145 ปอนด์ โดยแบ่งออกเป็น 2 สายๆ ละ 4 คน มาแข่งขันเพื่อเฟ้นหานักมวยไทยที่จะมาเป็นแชมพ์ อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 ชิงเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท พร้อมรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ และก้าวเข้าชิงสุดยอดมวยไทยในรายการ “อีซูซุ คัพ ซูเพอร์ไฟท์” เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปสู้ศึกบนสังเวียนระดับโลก “THAI FIGHT 2013″

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “อีซูซุ ภูมิใจที่ได้รับเกียรติจากบัวขาว ที่มาร่วมแสดงพิเศษในการเปิดศึกนัดแรก และเชิญชวนแฟนมวยชาวไทยร่วมชมและเชียร์นักมวยไทย สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ แชมพ์มวย อีซูซุ คัพ คนล่าสุด และบัวขาว ในศึก “THAI FIGHT 2012″

อีซูซุ
ฉลองครบรอบ 1 ปี ดี-แมกซ์ ใหม่
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ กับสถิติใหม่ยอดจำหน่ายและยอดค้างส่งกว่า 200,000 คัน ภายใน 1 ปี พร้อมเปิดโครงการ อีซูซุ อินไซจ์ท์ ขับประหยัดอัจฉริยะทั่วไทย

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้รถเป็นอย่างดี ด้วยดีไซจ์นสมบูรณ์แบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะดุจอากาศยาน อีซูซุ อินไซจ์ท์ โดยทำสถิติยอดจำหน่ายและยอดค้างส่งมากกว่า 200,000 คัน ภายในระยะเวลา 1 ปี

อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ นับได้ว่าเป็นรถพิคอัพที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในตลาดรถยนต์เมืองไทย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้พัฒนาทักษะการขับขี่ ช่วยประหยัดน้ำมัน และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน อีซูซุ จัดโครงการ “อีซูซุ อินไซจ์ท์…ขับประหยัดอัจฉริยะทั่วไทย” ในการรณรงค์และส่งเสริมให้ผู้ใช้รถประหยัดน้ำมันช่วยชาติ

นอกจากการจัดกิจกรรมพิเศษ และการใช้สื่อประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่แล้ว ยังเพิ่มช่องทางในการสื่อสารเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยสื่อออนไลน์ อาทิ แอพพลิเคชันใน ไอแพด, ไอโฟน ยูทูบ แชนแนล และเฟศบุค ที่สามารถสร้างแฟนเพจได้มากกว่า 70,000 คน

เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
แนะนำ สกูปี ไอ ลายใหม่

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนดา สกูปี ไอ ลายใหม่

จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ภายใต้แนวคิด “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ๆ” ฮอนดา จึงได้แนะนำความสนุกแก่ แฟนหงส์ และสาวกผี อีกครั้ง ด้วยการแนะนำ ฮอนดา สกูปี ไอ แอลเอฟซี 2012 ลิมิเทด เอดิชัน ใหม่ และสกูปี ไอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเทด 2012 ลิมิเทด เอดิชัน ใหม่ โดยได้พัฒนารูปแบบลวดลายให้สวยงามยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ สกูปี ไอ แอลเอฟซี 2012 ลิมิเทด เอดิชัน ใหม่ ออกแบบให้แสดงถึงประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของสโมสรลิเวอร์พูล โดยใช้สีแดงและสีขาว พร้อมตราสัญลักษณ์ของสโมสร และข้อความ “WE ARE THE KOP” ส่วน สกูปี ไอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเทด 2012 ลิมิเทด เอดิชัน ใหม่ ออกแบบให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเทด โดยใช้สีแดงและสีดำเป็นหลัก มีแถบตารางแบบ GINGHAM ลายเดียวกับชุดแข่งฤดูกาล 2012-2013 อยู่รอบคัน โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ผลิตเพียงรุ่นละ 5,000 คันเท่านั้น ซึ่งทุกคันจะมาพร้อมกับกิฟท์เซทลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเทด คันละ 1 ชุด ประกอบด้วย กระเป๋าเป้ หมวกแคพ กระบอกน้ำ และพวงกุญแจ

เอเซียคอมแพ็ค ฯ
สยายปีกรุกการตลาด 360 องศา

บริษัท เอเซียคอมแพ็ค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าเบรค คอมแพคท์, ไดมอนด์, มูซาชิ และเคนจิ แถลงข่าวภาพรวมตลาดผ้าเบรค และทิศทางการตลาด 360 องศา รูปแบบใหม่

เอเซียคอมแพ็ค ฯ เผยแผนการตลาด 360 องศา ตั้งเป้าเป็นผู้นำการตลาดผ้าเบรคในตลาดอาเซียน ภายใน 10 ปี พร้อมทั้งเดินหน้ารุกการตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มตลาดในประเทศรัสเซีย และบราซิล ภายใน 3-5 ปี ส่วนตลาดในประเทศ เร่งขยายโรงงานเพิ่ม เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยเตรียมแผนเจาะตลาด OEM ส่งผลิตภัณฑ์ป้อนโรงงานผลิตรถยนต์ ควบคู่กับการต่อยอดธุรกิจตลาดอะไหล่แท้ในศูนย์บริการรถยนต์ (OES) เล็งเจรจาลูกค้ารายใหม่เพิ่ม 1-2 ราย หลังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น
ส่วนเป้าหมายการตลาดในปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ มียอดขายกว่า 700 ล้านบาท และปีนี้ตั้งเป้าการตลาด 800 ล้านบาท คาดว่าเติบโตจากปีที่แล้ว 10-20 % สำหรับภาพรวมของตลาดผ้าเบรคในประเทศ มียอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัท ฯ มีกำลังการผลิตประมาณ 150,000 ชุด/เดือน จาก 3 โรงงานที่เขาย้อย จ. เพชรบุรี, กระทุ่มแบน และมหาชัย จ. สมุทรสาคร และเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่มีเครื่องทดสอบผ้าเบรค ไดนาโม มิเตอร์

ฮอนดา
เปิดตัว ฟรีด

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ฟรีด

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน พบว่าลูกค้ามีความสนใจรถยนต์อเนกประสงค์เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคนวัยทำงานมีกิจกรรมประจำวันมากขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน รวมไปถึงกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อน ฮอนดา จึงตอบสนองความต้องการของตลาด ด้วยการนำรถยนต์ ฟรีด เข้ามาทำตลาด

สำหรับ ฮอนดา ฟรีด ใหม่ มีการปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น มีจุดเด่นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง และการจัดวางพื้นที่ใช้สอย รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งห้องโดยสารได้รับการออกแบบสไตล์ OPEN CAFE ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 คน เบาะนั่ง 3 แถว ปรับพับได้ เพื่อการบรรทุกสัมภาระ และการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยระบบเครื่องเสียง เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอแอลซีดี ขนาด 10 นิ้ว โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 12,000 คัน ภายใน 1 ปี

ฮอนดา
เปิดตัว ซีอาร์-วี ใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถอเนกประสงค์ ฮอนดา ซีอาร์-วี ใหม่

ฮอนดา ซีอาร์-วี ใหม่ เป็นรถอเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ตั้งแต่ด้านหน้าจรดหลัง เน้นดีไซจ์นแข็งแกร่ง หรูหรา และทันสมัย ครบครันด้วยเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 ความจุ ได้แก่ เบนซิน 2.0 ลิตร ในรุ่น เอส และอี ส่วนรุ่นทอพ เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร ในรุ่น อีแอล 2WD และอีแอล 4WD ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รองรับพลังงานทางเลือก อี 85 เพิ่มความประหยัดทุกการใช้งานด้วยระบบ ECO ASSIST และ ECON MODE

ฮอนดา ซีอาร์-วี ใหม่ เป็นรถโมเดลที่ 9 ที่เปิดตัวในช่วง 5 เดือน โดย ฮอนดา ตั้งใจรุกการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ มีการเปิดตัว ฮอนดา ซีวิค, แจซซ์ ไฮบริด, ซิที ซีเอนจี, บรีโอ เอส เกียร์อัตโนมัติ และรถนำเข้าอีก 4 รุ่น คือ ออดิสซีย์, สเตพแวกอน สปาดา, ซีอาร์-เซด และฟรีด นับว่าเป็นการทำสถิติเปิดตัวรถมากรุ่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
ฮอนดา ตั้งเป้าหมายในการจำหน่ายไว้ที่ 20,000 คัน ภายใน 1 ปี ส่วนราคาจำหน่ายเริ่มตั้งแต่ 1,164,000-1,524,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/sJ4mi

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอสโซ่ (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัวน้ำมันเกรดพรีเมียม
ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ฯ ฉลองครบรอบ 55 ปี
อีซูซุ จัดทริพสุดพิเศษ
อินซ์เคป (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัว เรนจ์ โรเวอร์
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
18 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th